ออกตัวก่อนเลยว่า เราเป็นสาวก SS ตั้งแต่ Note II / Note III จนมาถึง Note 4 ที่เราหวังไว้ว่าจะคุ้มค่าเหมือนกับที่โฆษณาไว้ว่า เป็น Note รุ่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา จนกระทั่ง เหตุการณ์ต่อไปนี้ ที่ทำให้เราเปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออื่นแทน
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 30 ธค 57– มาศูนย์บริการ สาขา Siam One เพราะเครื่องเราใช้ Wide Selfie จากกล้องหน้าไม่ได้ โดยที่อาการคือ หมุนกล้องไปทางขวาแล้วกลับมาด้านซ้ายกล้องจะไม่ยอมต่อภาพให้ หรือ หมุนกล้องไปทางซ้ายแล้วกลับมาด้านขวากล้องจะไม่ยอมต่อภาพให้เหมือนกัน อาการเหมือนกับในกระทู้นี้อ่ะ
http://pantip.com/topic/32852212
เราแจ้งกับทางพนักงานไป เค้าก็บอกว่า เป็นที่ Software ต้อง Factory Reset เราก็เลยให้ทำ ทำเสร็จแล้วก็ยังใช้งาน wide selfie ไม่ได้ ช่างเลยวิเคราะห์ว่าเป็นปัญหาที่ตัวกล้องหน้า จะต้องสั่งอะไหล่มา (เพราะปิดปีใหม่) เราจึงขอนำเครื่องกลับมาใช้งานก่อน
วันที่ 02 มค 58 – ช่างโทรมาแจ้งว่าอะไหล่ที่สั่งมาแล้ว เราจึงนำเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ตั้งแต่สายๆ ช่างบอกว่ามารับได้ตอนเย็น จนตกเย็นเรากลับมาติดต่อรับเครื่อง พอช่างนำเครื่องมาให้แล้วก็บอกว่า wide selfie ยังใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยน mainboard อีก (เปลี่ยนแล้วรู้ว่ายังใช้งานไม่ได้ ทำไมไม่โทรแจ้งเรา ทั้งๆ ที่เราก็กำชับไว้ว่าให้โทรแจ้ง พนักงานก็ขอเบอร์เราไปแล้ว เราก็ต้องเสียเวลาไปๆ มาๆ อยู่ตรงนี้) เราเลยเอาเครื่องกลับมา เพราะตอนแรกหวังว่าเมื่อเปลี่ยนแล้วจะสามารถใช้งานได้เลย บวกกับมีธุระจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องต่อ
วันที่ 04 มค 58 – เรามาที่ศูนย์ Seacon ศรีนครินทร์ (เพราะใกล้บ้านเรามากกว่า) เราบอกช่างเรื่องอาการ + ใช้งานให้ดู และ บอกไปว่า สาขา Siam One ให้เปลี่ยน Mainboard ช่างก็จัดการให้แล้วบอกให้เราทำใจไว้ก่อนว่าอาจจะต้องใช้เวลา 7-10 ในการดำเนินการครั้งนี้ ซึ่งเราก็รับได้กับการรอรอบนี้
วันที่ 06 มค 58 – ทาง CC โทรมาสอบถามเรื่องการบริการของสาขา Siam One พอเราบอกไปว่าเครื่องยังใช้งานไม่ได้ CC ก็รีบพูดตัดบทไปเลยว่า
“ถ้าหากเครื่องยังใช้งานไม่ได้ ก็คงได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าไม่ดี แล้วก็ ตู๊ด.....ตู๊ด....ตู๊ด.....” ตัดสายเราไปเลยซะงั้นอ่ะ (ทำให้เกิดความสงสัยในการประเมินความพึงพอใจของ SS ขึ้นมาทันที)
วันที่ 09 มค 58 (วันนี้) – ทางศูนย์ Seacon ศรีนครินทร์ โทรมาแจ้งว่าสามารถมารับเครื่องได้แล้ว เราก็ดีใจและหวังว่าจะสามารถใช้งานได้ปกติ พอเลิกงานก็รีบไปรับที่ศูนย์ทันที เมื่อได้รับเครื่องจากพนักงานมาตรวจสอบภายนอกเครื่อง ก็เจอรอยข่วน เต็มรอบเครื่องไปหมด (ทั้งๆ ก่อนส่งเราใช้งานถนอมมาก รอยแถบไม่มี) เราก็สอบถามไปยังพนักงาน เค้าเลยนำเครื่องเข้าไปทำความสะอาดในห้องสักพัก แล้วเดินออกมาบอกว่า ต้องส่งกลับไปที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อตรวจสอบว่าทำไมเครื่องถึงกลับมาเป็นรอยเยอะขนาดนี้ (คิดในใจว่า ส่งศูนย์อีกแล้ว ต้องรออีกแล้วเหรอ จะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่) เราเลยขอเครื่องเช็ค wide selfie ปรากฏว่า ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม ทำให้พบว่าพนักงานไม่ได้มีการตรวจสอบเครื่องก่อนที่จะแจ้งลูกค้าให้กลับมารับเลย
**** สรุปตอนนี้ก็ส่งเครื่องกลับไปศูนย์อีกครั้ง แต่ต้องรออีกนานเท่าไรไม่รู้ ****
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จะต้องทำอย่างไรถึงจะรู้ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ หรือว่าต้องส่งซ่อมแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร
เพลียกับการบริการของ ศูนย์ SS ในครั้งนี้ [ขอคำแนะนำด้วย]
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 30 ธค 57– มาศูนย์บริการ สาขา Siam One เพราะเครื่องเราใช้ Wide Selfie จากกล้องหน้าไม่ได้ โดยที่อาการคือ หมุนกล้องไปทางขวาแล้วกลับมาด้านซ้ายกล้องจะไม่ยอมต่อภาพให้ หรือ หมุนกล้องไปทางซ้ายแล้วกลับมาด้านขวากล้องจะไม่ยอมต่อภาพให้เหมือนกัน อาการเหมือนกับในกระทู้นี้อ่ะ http://pantip.com/topic/32852212
เราแจ้งกับทางพนักงานไป เค้าก็บอกว่า เป็นที่ Software ต้อง Factory Reset เราก็เลยให้ทำ ทำเสร็จแล้วก็ยังใช้งาน wide selfie ไม่ได้ ช่างเลยวิเคราะห์ว่าเป็นปัญหาที่ตัวกล้องหน้า จะต้องสั่งอะไหล่มา (เพราะปิดปีใหม่) เราจึงขอนำเครื่องกลับมาใช้งานก่อน
วันที่ 02 มค 58 – ช่างโทรมาแจ้งว่าอะไหล่ที่สั่งมาแล้ว เราจึงนำเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ตั้งแต่สายๆ ช่างบอกว่ามารับได้ตอนเย็น จนตกเย็นเรากลับมาติดต่อรับเครื่อง พอช่างนำเครื่องมาให้แล้วก็บอกว่า wide selfie ยังใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยน mainboard อีก (เปลี่ยนแล้วรู้ว่ายังใช้งานไม่ได้ ทำไมไม่โทรแจ้งเรา ทั้งๆ ที่เราก็กำชับไว้ว่าให้โทรแจ้ง พนักงานก็ขอเบอร์เราไปแล้ว เราก็ต้องเสียเวลาไปๆ มาๆ อยู่ตรงนี้) เราเลยเอาเครื่องกลับมา เพราะตอนแรกหวังว่าเมื่อเปลี่ยนแล้วจะสามารถใช้งานได้เลย บวกกับมีธุระจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องต่อ
วันที่ 04 มค 58 – เรามาที่ศูนย์ Seacon ศรีนครินทร์ (เพราะใกล้บ้านเรามากกว่า) เราบอกช่างเรื่องอาการ + ใช้งานให้ดู และ บอกไปว่า สาขา Siam One ให้เปลี่ยน Mainboard ช่างก็จัดการให้แล้วบอกให้เราทำใจไว้ก่อนว่าอาจจะต้องใช้เวลา 7-10 ในการดำเนินการครั้งนี้ ซึ่งเราก็รับได้กับการรอรอบนี้
วันที่ 06 มค 58 – ทาง CC โทรมาสอบถามเรื่องการบริการของสาขา Siam One พอเราบอกไปว่าเครื่องยังใช้งานไม่ได้ CC ก็รีบพูดตัดบทไปเลยว่า “ถ้าหากเครื่องยังใช้งานไม่ได้ ก็คงได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าไม่ดี แล้วก็ ตู๊ด.....ตู๊ด....ตู๊ด.....” ตัดสายเราไปเลยซะงั้นอ่ะ (ทำให้เกิดความสงสัยในการประเมินความพึงพอใจของ SS ขึ้นมาทันที)
วันที่ 09 มค 58 (วันนี้) – ทางศูนย์ Seacon ศรีนครินทร์ โทรมาแจ้งว่าสามารถมารับเครื่องได้แล้ว เราก็ดีใจและหวังว่าจะสามารถใช้งานได้ปกติ พอเลิกงานก็รีบไปรับที่ศูนย์ทันที เมื่อได้รับเครื่องจากพนักงานมาตรวจสอบภายนอกเครื่อง ก็เจอรอยข่วน เต็มรอบเครื่องไปหมด (ทั้งๆ ก่อนส่งเราใช้งานถนอมมาก รอยแถบไม่มี) เราก็สอบถามไปยังพนักงาน เค้าเลยนำเครื่องเข้าไปทำความสะอาดในห้องสักพัก แล้วเดินออกมาบอกว่า ต้องส่งกลับไปที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อตรวจสอบว่าทำไมเครื่องถึงกลับมาเป็นรอยเยอะขนาดนี้ (คิดในใจว่า ส่งศูนย์อีกแล้ว ต้องรออีกแล้วเหรอ จะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่) เราเลยขอเครื่องเช็ค wide selfie ปรากฏว่า ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม ทำให้พบว่าพนักงานไม่ได้มีการตรวจสอบเครื่องก่อนที่จะแจ้งลูกค้าให้กลับมารับเลย
**** สรุปตอนนี้ก็ส่งเครื่องกลับไปศูนย์อีกครั้ง แต่ต้องรออีกนานเท่าไรไม่รู้ ****
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จะต้องทำอย่างไรถึงจะรู้ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ หรือว่าต้องส่งซ่อมแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร