ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ Banana IT ค่ะ

สวัสดีค่ะ เราขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ นิดนึงค่ะ  เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ซื้อ notebook ASUS มาเครื่องนึง ที่ Banana IT สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อประมาณเดือนเมษายน 57 ที่ผ่านมา  ใช้งานไปได้ 1 เดือนเท่านั้น ก็เกิดอาการจอดับ และลง Windows ใหม่ไม่ได้ เนื่องจากมองไม่เห็น Harddisk  เราได้ส่งซ่อมไปทางสาขาที่ซื้อมา และได้รับกลับคืนใน 3 อาทิตย์นับจากส่งซ่อม    แต่พอเอากลับมาใช้งานได้อีก 3 เดือนกว่า คราวนี้จอดับและเป็นอาการเดิมอีก   ดิฉันต้องนำเครื่องส่งซ่อมที่สาขาที่ซื้อมาอีกครั้งเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา    

ระหว่างนี้เราได้โทรฯ สอบถามเป็นระยะ ๆ จาก Banana IT  ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่มาบ้าง  กำลังรออะไหล่บ้าง  จนถึงกลางเดือนธันวาคม เลยตัดสินใจโทรฯ ไปสอบถามที่ ASUS  เอง  ปรากฎว่าทางศูนย์ ASUS แจ้งผลการซ่อมว่า คืนเงิน 100%  ให้ลูกค้าไปติดต่อทางบริษัทฯ ผู้ซื้อ เลยได้โทรฯ ไปสอบถามกับทาง Com7  Call Center ก็บอกจะรับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับมาแจ้งผลอีกที  รอจนถัดมาอีกอาทิตย์จนทนไม่ไหว ได้โทรฯ ไปสอบถาม ASUS ว่าเครื่องเรานี่ได้แจ้งให้กับทางบริษัท Com7 เมื่อไหร่  ได้รับคำตอบว่า

- ASUS รับเครื่องมาเมื่อ 31 ต.ค. 57  ซึ่งเราส่งซ่อมกับ Banana IT ไปเมื่อ 18 ต.ค. 57
- 5 พ.ย. ASUS นำอะไหล่มาใส่ทดสอบ ผลปรากฎว่าไม่ support กับเครื่อง   จึงคืนเงินให้ 100%

ตอนนี้รู้แล้วว่า เรื่องคงถึงบริษัท Com7 ตั้งแต่เดือน พ.ย.   แต่นี่เดือน ธ.ค. แล้วทำไมเรายังไม่ได้รับเรื่องเลยว่าจะได้เงินคืน  เลยโทรฯ กลับไปหาทาง Com7 อีกครั้งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.  ผู้รับเรื่องก็ถามว่ายังไม่มีใครติดต่อไปหรือ  เราก็บอกว่าถ้ามีดิฉันจะโทรฯ มาทำไมอีก  เขาก็บอกว่าจะรีบติดต่อกลับไปในวันรุ่งขึ้น (23 ธ.ค.)  แต่สุดท้ายก็ไม่มีพนักงานโทรฯ ติดต่อเรามาจนวันนี้ 25 ธ.ค.  เริ่มทนไม่ไหวละ  โทรฯ ไปแล้วถามว่า เมื่อไหร่เราจะได้รับคำตอบสักทีว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่ ทั้งที่เรื่องถึง Com7 ตั้งแต่ พ.ย. แล้ว  เขาบอกว่า Call Center จะเป็นผู้รับเรื่องแจ้งสำนักงานใหญ่อีกที  เราเลยบอกงั้นขอเบอร์โทรสำนักงานใหญ่มา  จะโทรฯ ไปเอง  เขาบอกว่าไม่มีนโยบายบอกเบอร์โทรฯ ให้กับลูกค้า   ให้รอการติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ ไม่นับวันเสาร์-อาทิตย์   ซึ่งสุดท้ายมันก็คงจะเป็นวันสิ้นปีพอดี ซึ่งคาดเดาไม่ได้ด้วยว่าทาง Com7 จะโทรฯ ติดต่อกลับมาไหม

เราควรต้องทำอย่างไรดีคะ คือเราไม่ได้รับคำตอบเลยว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่  แจ้ง สคบ. ได้ไหมคะ  เหลือจะทนแล้วจริง ๆ   อยากจะเขกหัวตัวเองที่ใจเย็นรออยู่นั่น  ถ้าโทรฯ ไปถามที่ ASUS ไวกว่านี้ เราก็จะได้ตามเรื่องเร็วกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ Com7 นิ่งเฉยมาเป็นเดือน   ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่