สวัสดีค่ะ เราขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ นิดนึงค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ซื้อ notebook ASUS มาเครื่องนึง ที่ Banana IT สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อประมาณเดือนเมษายน 57 ที่ผ่านมา ใช้งานไปได้ 1 เดือนเท่านั้น ก็เกิดอาการจอดับ และลง Windows ใหม่ไม่ได้ เนื่องจากมองไม่เห็น Harddisk เราได้ส่งซ่อมไปทางสาขาที่ซื้อมา และได้รับกลับคืนใน 3 อาทิตย์นับจากส่งซ่อม แต่พอเอากลับมาใช้งานได้อีก 3 เดือนกว่า คราวนี้จอดับและเป็นอาการเดิมอีก ดิฉันต้องนำเครื่องส่งซ่อมที่สาขาที่ซื้อมาอีกครั้งเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
ระหว่างนี้เราได้โทรฯ สอบถามเป็นระยะ ๆ จาก Banana IT ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่มาบ้าง กำลังรออะไหล่บ้าง จนถึงกลางเดือนธันวาคม เลยตัดสินใจโทรฯ ไปสอบถามที่ ASUS เอง ปรากฎว่าทางศูนย์ ASUS แจ้งผลการซ่อมว่า คืนเงิน 100% ให้ลูกค้าไปติดต่อทางบริษัทฯ ผู้ซื้อ เลยได้โทรฯ ไปสอบถามกับทาง Com7 Call Center ก็บอกจะรับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับมาแจ้งผลอีกที รอจนถัดมาอีกอาทิตย์จนทนไม่ไหว ได้โทรฯ ไปสอบถาม ASUS ว่าเครื่องเรานี่ได้แจ้งให้กับทางบริษัท Com7 เมื่อไหร่ ได้รับคำตอบว่า
- ASUS รับเครื่องมาเมื่อ 31 ต.ค. 57 ซึ่งเราส่งซ่อมกับ Banana IT ไปเมื่อ 18 ต.ค. 57
- 5 พ.ย. ASUS นำอะไหล่มาใส่ทดสอบ ผลปรากฎว่าไม่ support กับเครื่อง จึงคืนเงินให้ 100%
ตอนนี้รู้แล้วว่า เรื่องคงถึงบริษัท Com7 ตั้งแต่เดือน พ.ย. แต่นี่เดือน ธ.ค. แล้วทำไมเรายังไม่ได้รับเรื่องเลยว่าจะได้เงินคืน เลยโทรฯ กลับไปหาทาง Com7 อีกครั้งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้รับเรื่องก็ถามว่ายังไม่มีใครติดต่อไปหรือ เราก็บอกว่าถ้ามีดิฉันจะโทรฯ มาทำไมอีก เขาก็บอกว่าจะรีบติดต่อกลับไปในวันรุ่งขึ้น (23 ธ.ค.) แต่สุดท้ายก็ไม่มีพนักงานโทรฯ ติดต่อเรามาจนวันนี้ 25 ธ.ค. เริ่มทนไม่ไหวละ โทรฯ ไปแล้วถามว่า เมื่อไหร่เราจะได้รับคำตอบสักทีว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่ ทั้งที่เรื่องถึง Com7 ตั้งแต่ พ.ย. แล้ว เขาบอกว่า Call Center จะเป็นผู้รับเรื่องแจ้งสำนักงานใหญ่อีกที เราเลยบอกงั้นขอเบอร์โทรสำนักงานใหญ่มา จะโทรฯ ไปเอง เขาบอกว่าไม่มีนโยบายบอกเบอร์โทรฯ ให้กับลูกค้า ให้รอการติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ ไม่นับวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งสุดท้ายมันก็คงจะเป็นวันสิ้นปีพอดี ซึ่งคาดเดาไม่ได้ด้วยว่าทาง Com7 จะโทรฯ ติดต่อกลับมาไหม
เราควรต้องทำอย่างไรดีคะ คือเราไม่ได้รับคำตอบเลยว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ แจ้ง สคบ. ได้ไหมคะ เหลือจะทนแล้วจริง ๆ อยากจะเขกหัวตัวเองที่ใจเย็นรออยู่นั่น ถ้าโทรฯ ไปถามที่ ASUS ไวกว่านี้ เราก็จะได้ตามเรื่องเร็วกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ Com7 นิ่งเฉยมาเป็นเดือน ขอบคุณค่ะ
ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ Banana IT ค่ะ
ระหว่างนี้เราได้โทรฯ สอบถามเป็นระยะ ๆ จาก Banana IT ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่มาบ้าง กำลังรออะไหล่บ้าง จนถึงกลางเดือนธันวาคม เลยตัดสินใจโทรฯ ไปสอบถามที่ ASUS เอง ปรากฎว่าทางศูนย์ ASUS แจ้งผลการซ่อมว่า คืนเงิน 100% ให้ลูกค้าไปติดต่อทางบริษัทฯ ผู้ซื้อ เลยได้โทรฯ ไปสอบถามกับทาง Com7 Call Center ก็บอกจะรับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับมาแจ้งผลอีกที รอจนถัดมาอีกอาทิตย์จนทนไม่ไหว ได้โทรฯ ไปสอบถาม ASUS ว่าเครื่องเรานี่ได้แจ้งให้กับทางบริษัท Com7 เมื่อไหร่ ได้รับคำตอบว่า
- ASUS รับเครื่องมาเมื่อ 31 ต.ค. 57 ซึ่งเราส่งซ่อมกับ Banana IT ไปเมื่อ 18 ต.ค. 57
- 5 พ.ย. ASUS นำอะไหล่มาใส่ทดสอบ ผลปรากฎว่าไม่ support กับเครื่อง จึงคืนเงินให้ 100%
ตอนนี้รู้แล้วว่า เรื่องคงถึงบริษัท Com7 ตั้งแต่เดือน พ.ย. แต่นี่เดือน ธ.ค. แล้วทำไมเรายังไม่ได้รับเรื่องเลยว่าจะได้เงินคืน เลยโทรฯ กลับไปหาทาง Com7 อีกครั้งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้รับเรื่องก็ถามว่ายังไม่มีใครติดต่อไปหรือ เราก็บอกว่าถ้ามีดิฉันจะโทรฯ มาทำไมอีก เขาก็บอกว่าจะรีบติดต่อกลับไปในวันรุ่งขึ้น (23 ธ.ค.) แต่สุดท้ายก็ไม่มีพนักงานโทรฯ ติดต่อเรามาจนวันนี้ 25 ธ.ค. เริ่มทนไม่ไหวละ โทรฯ ไปแล้วถามว่า เมื่อไหร่เราจะได้รับคำตอบสักทีว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่ ทั้งที่เรื่องถึง Com7 ตั้งแต่ พ.ย. แล้ว เขาบอกว่า Call Center จะเป็นผู้รับเรื่องแจ้งสำนักงานใหญ่อีกที เราเลยบอกงั้นขอเบอร์โทรสำนักงานใหญ่มา จะโทรฯ ไปเอง เขาบอกว่าไม่มีนโยบายบอกเบอร์โทรฯ ให้กับลูกค้า ให้รอการติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ ไม่นับวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งสุดท้ายมันก็คงจะเป็นวันสิ้นปีพอดี ซึ่งคาดเดาไม่ได้ด้วยว่าทาง Com7 จะโทรฯ ติดต่อกลับมาไหม
เราควรต้องทำอย่างไรดีคะ คือเราไม่ได้รับคำตอบเลยว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ แจ้ง สคบ. ได้ไหมคะ เหลือจะทนแล้วจริง ๆ อยากจะเขกหัวตัวเองที่ใจเย็นรออยู่นั่น ถ้าโทรฯ ไปถามที่ ASUS ไวกว่านี้ เราก็จะได้ตามเรื่องเร็วกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ Com7 นิ่งเฉยมาเป็นเดือน ขอบคุณค่ะ