หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้ารถไฟความเร็วสูง เมื่อสร้างเสร็จ ราคาพอๆกับ ตั๋วเครื่องบิน คุณจะขึ้นอะไร
กระทู้สนทนา
หุ้น
ถ้ารถไฟความเร็วสูง เมื่อสร้างเสร็จ ราคาพอๆกับ ตั๋วเครื่องบิน คุณจะขึ้นอะไร
รถไฟรางคู่ สามารถขนส่งสินค้าได้สะดวกกว่า ขนคนก็ได้ ตั๋วต่ำกว่า ตั๋วเครื่องบิน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟความเร็วสูงในประเทศไทยควรเกิดขึ้นไหม
ผมอ่านศึกษาตอบกระทู้ต่างๆมามากกับรถไฟความเร็วสูง ที่เสนอเป็นตัวเลขต่างๆมากที่ว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม 1.คุ้มหรือไม่คุ้ม ? ผมคิดว่ารถไฟความเร็วสูงเนี่ยสร้างไปเถอะครับ ทุกวันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยก็ทุเรศพ
สมาชิกหมายเลข 727170
รถไฟความเร็วสูง คุ้มค่าจริงหรือถ้าจะลงทุนตอนนี้
วันนี้ตื่นเช้ามาได้เห็นคลิปนี้ที่แชร์กันใน fb และเห็นอีกครั้งในเว็บของมติชน https://www.youtube.com/watch?v=egZab2Evixs ใครทำคลิปผมไม่ทราบแต่เห็นชัดๆ ว่าเต็มไปด้วยความเห็นที่สนับสนุนรถไฟความเร็วสูง
ประกอบ
เอาจริงๆผมก็ไม่อยากได้หรอกนะรถไฟความเร็วสูง !!! (โปรดเข้าไปอ่านรายละเอียดข้างในครับ)
ครับตามนั้น ไม่ได้อยากได้หรอกครับรถไฟความเร็วสูง ไม่รู้จะเอาไปทำไม ในเมื่อทุกวันนี้ค่าตั๋วเครื่องบิน Low-cost มันก็ถูกจนไม่รู้จะถูกยังไงแล้ว "แต่"ที่อยากได้ และ "จำเป็น"ต้องได้คือ
สมาชิกหมายเลข 1167611
สมมติว่าสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูง แล้วให้มีรถไฟฟ้าความเร็วซัก 120 km/h วิ่งร่วมรางด้วย จะเพิ่มรายได้ไหม
สมมติว่าถ้าเราสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงแต่ละเส้นทางแล้ว แต่ให้สามารถใช้รางร่วมระหว่างรถไฟความเร็วสูงกับรถไฟฟ้าธรรมดาได้ทุกเส้นทางทั้งเหนือ อีสาน ใต้ เหมือนกับระบบขนส่งสายตะวันออกที่ให้รถไฟฟ้าคว
สมาชิกหมายเลข 2243304
สรุป ไฮเปอร์ลูป ไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงได้แล้ว ใช่ไหมครับ
เท่าที่อ่าน และฟังมา เพราะ (เรียงจากปัญหายากสุดไปยากน้อยลงมา) 1 ความปลอดภัย ท่อตรง ที่ดูดอากาศข้างในออก ต้องมีการตรวจสอบ รอยรั่วรอยแตก และป้องกันแรงจากภายนอก เช่นแผ่นดินไหว น้ำท่วม 2 ความคุ้มค
สมาชิกหมายเลข 6767916
เวียงจันทน์ ..... ในอดีตที่เวียนผ่าน
วันวานที่ ผ่านนั้น นานแล้วหนอ หนองคายก็ ไม่ต่าง มากไปไหน แต่ข้ามด่าน ไปเวียงฯ เปลี่ยนมากมาย เปลี่ยนแค่ไหน อย่างไร ไปดูกัน ----------------------------------------------- 14 พค. 2553 เดินทางโดยรถ
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
เวียดนามก็ติดจีน ทำไมเวียดนามไม่เอารถไฟความเร็วปานกลางลาว-จีนแบบลาวบ้างครับ
หรือเวียดนามก็มีแผนครับ หรือไม่เอาครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 6392772
ตอนที่ 17 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - ศูนย์ขนถ่ายสินค้า ICD สถานีรถไฟบ้านดินลาน
บทความทุกตอน.................. ตอนที่ 17 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - ศูนย์ขนถ่ายสินค้า ICD สถานีรถไฟบ้านดินลาน เนื่องจากบริเวณสถานีรถไฟหาดใหญ่ในปัจจุบัน เร
chuk007
ระหว่างเรือสินค้ากับเครื่องบินสินค้าอะไรมันสร้างยากกว่ากัน
(1)การต่อเรือสินค้าขนาดใหญ่ปัจจุบันใช้เทคโนโลยีล้ำยุคทันสมัยครับทำให้การต่อนั้นง่ายกว่าสมัยก่อนมาก (2)การทำเรืเหล็กให้ลอยน้ำได้ในปัจจุบันทำได้ไม่ยากเพียงแค่เอาเหล็กมาตีหรือทำให้เป็นแผ่นแล้วทำไฝเป็นรูป
สมาชิกหมายเลข 8513426
ข้องใจบทความของคุณลม เปลี่ยนทิศ เรื่องรถไฟไทย-จีน
ผมอ่านบทความของท่านลม เปลี่ยนทิศ ในนสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 2 ก.ย และฉบับอื่นๆมาโดยตลอด พอที่จะจับใจความว่า ท่านไม่เห็นด้วย กับโครงการสร้างรถไฟรางคู่ ขนาดมาตรฐาน 1.435 เมตร สายกรุงเทพ-แก่งคอย-หนองคาย และ
สมาชิกหมายเลข 1090159
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
หุ้น
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้ารถไฟความเร็วสูง เมื่อสร้างเสร็จ ราคาพอๆกับ ตั๋วเครื่องบิน คุณจะขึ้นอะไร
รถไฟรางคู่ สามารถขนส่งสินค้าได้สะดวกกว่า ขนคนก็ได้ ตั๋วต่ำกว่า ตั๋วเครื่องบิน