ก่อนอื่น ที่มาที่ไปของการเดินทาง
ผมจะไปประชุมวิชาการที่เชียงใหม่ครับ เดินทางจากขอนแก่นไป...ไอ้ตอนที่จอง กานต์แอร์(ที่บินตรง) ยังไม่เปิดบริการ
ตั๋วเนี่ย ที่ทำงานจองให้ จองผ่านเอเจนซี่ในสวีเดน...ปกติ ผมอยู่ต่างประเทศ ปีนี้วันหยุดตรงกับงานประชุมพอดี เลยได้ไปร่วม...
เอเจนซี่เหมือนจะมีให้เลือกแค่ ไทยไสมล์เจ้าเดียว
ไอ้ตั๋วที่จองมา...ดูไม่น่ามีปัญหาเลย
วันที่ 17
ขอนแก่น - ดอนเมือง 14:50 - 15:45
ดอนเมือง - เชียงใหม่ 16:20 - 17:35
เวลาต่อเครื่อง เกินครึ่งชั่วโมง ผมก็ไม่นึกว่ามีปัญหา แถมจองผ่านเอเจนซี่ คงไม่ทำอะไรซื่อบื๊อ
ไอ้เราต่อเครื่องต่างประเทศ ส่วนมากชั่วโมงนึงเหลือเฟือ น้อยกว่านั้น(ถ้าจองเอง)ผมก็ไม่เอา...ในประเทศมันจะไปมีอะไร ด่านอะไรก็ไม่น่าต้องผ่าน
สุดท้ายครับ ตกเครื่องที่ดอนเมือง
วันเดินทาง ผมจัดกระเป๋า กระเป๋าลากไซส์เคบินใบ กระเป๋าคอมพ์ใบ กะว่าถ้าไม่เช็คกระเป๋าก็เอาขึ้นเครื่องได้
แต่ตอนไปเช็คอิน พนักงานดูตั๋วผมแล้ว แกก็ไม่ว่าอะไร เช็คอินกระเป๋าปกติ....ไม่พูดอะไรซักคำ
พอมาถึงดอนเหมือง ผมรับกระเป๋าคนแรกเลย ได้ปุ๊บก็วิ่งไปจะเช็คอินต่อไปเชียงใหม่...ผมไปถึงเค้าท์เตอร์ 16:00 พนักงานบอก...เลท เช็คไม่ได้ ตกเครื่อง...WTF...(คิดในใจ...แล้วเมิงออกตั๋วแบบนี้ได้ไง ถ้ามันจะต่อไม่ได้เนี่ย)
ไอ้ที่เค้าท์เตอร์เชคอินบอก จองแบบนี้ไม่ได้...ไม่ได้ห่-อะไร ออกตั๋วมาให้ผมละ
สุดท้าย ไล่ให้ผมซื้อตํ่วใหม่อย่างเดียว ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น (แถมมารู้ทีหลังว่าเกทไทยสไมล์อยู่ตรง 31-32 เนี่ย ให้เช็คเข้าไปก็วิ่งทัน)
คือตอนแรกจะด่าเอเจนซี่ (เมล์ด่าไปแล้วด้วย) แต่มาคิดได้ว่า มันก็คิดแบบบ้านมันแหละ
สายการบินก็สายการบินเดียว เช็คทรูแหงๆ บินแม่มก็บินในประเทศ แถมระบบก็ให้จองได้ปกติ...มันจะไปมีปัญหาอะไร...มันไม่รู้จักการบินไทยซะแล้ว
ไอ้ที่ทำให้...เสียอารมณ์ คือ
1. กราวด์ที่ขอนแก่น...ไม่คิดจะบอกรึไง ว่าผมควรจะแคร์รี่กระเป๋า ไม่ควรเช็ค...กระเป๋าผม คุณก็เห็นกะตา ว่าไซส์มันไม่จำเป็นต้องเช็ค
2. บริษัทคุณมันประสานงานกับพวกรับจองตั๋วยังไง คือถ้าไอ้เอเจนซี่มันจองสองครั้ง ผมจะไปด่ามันแหละ นี่มันจองแบบต่อเนื่องเลย ระบบของคุณมันอนุญาตให้จองแบบนี้ได้ไง
ผมเห็นเอกสารจากเอเจนซี่เนี่ย มันจองครั้งเดียวครับ ไม่ได้จองแยกเป็นไฟลท์ ระบบของคุณมันซื่อบื๊อยอมออกตั๋วแบบนี้ให้ได้ไง

3. เวลาลูกค้ามีปัญา คุณก็เขี่ยลูกค้าไปซื้อใหม่อย่างเดียว กะฟันเงินอย่างเดียวเลย
ผมบอกได้เลย ไอ้สายการบินเนี้ย ครั้งสุดท้ายแล้ว...
ปล.เพิ่มรูป ใบจอง
[CR] การบินไทย (ไทยสไมล์) ห่วย เฮงซวย ไร้ความรับผิดชอบ ครั้งสุดท้ายที่จะไปด้วยละ
ผมจะไปประชุมวิชาการที่เชียงใหม่ครับ เดินทางจากขอนแก่นไป...ไอ้ตอนที่จอง กานต์แอร์(ที่บินตรง) ยังไม่เปิดบริการ
ตั๋วเนี่ย ที่ทำงานจองให้ จองผ่านเอเจนซี่ในสวีเดน...ปกติ ผมอยู่ต่างประเทศ ปีนี้วันหยุดตรงกับงานประชุมพอดี เลยได้ไปร่วม...
เอเจนซี่เหมือนจะมีให้เลือกแค่ ไทยไสมล์เจ้าเดียว
ไอ้ตั๋วที่จองมา...ดูไม่น่ามีปัญหาเลย
วันที่ 17
ขอนแก่น - ดอนเมือง 14:50 - 15:45
ดอนเมือง - เชียงใหม่ 16:20 - 17:35
เวลาต่อเครื่อง เกินครึ่งชั่วโมง ผมก็ไม่นึกว่ามีปัญหา แถมจองผ่านเอเจนซี่ คงไม่ทำอะไรซื่อบื๊อ
ไอ้เราต่อเครื่องต่างประเทศ ส่วนมากชั่วโมงนึงเหลือเฟือ น้อยกว่านั้น(ถ้าจองเอง)ผมก็ไม่เอา...ในประเทศมันจะไปมีอะไร ด่านอะไรก็ไม่น่าต้องผ่าน
สุดท้ายครับ ตกเครื่องที่ดอนเมือง
วันเดินทาง ผมจัดกระเป๋า กระเป๋าลากไซส์เคบินใบ กระเป๋าคอมพ์ใบ กะว่าถ้าไม่เช็คกระเป๋าก็เอาขึ้นเครื่องได้
แต่ตอนไปเช็คอิน พนักงานดูตั๋วผมแล้ว แกก็ไม่ว่าอะไร เช็คอินกระเป๋าปกติ....ไม่พูดอะไรซักคำ
พอมาถึงดอนเหมือง ผมรับกระเป๋าคนแรกเลย ได้ปุ๊บก็วิ่งไปจะเช็คอินต่อไปเชียงใหม่...ผมไปถึงเค้าท์เตอร์ 16:00 พนักงานบอก...เลท เช็คไม่ได้ ตกเครื่อง...WTF...(คิดในใจ...แล้วเมิงออกตั๋วแบบนี้ได้ไง ถ้ามันจะต่อไม่ได้เนี่ย)
ไอ้ที่เค้าท์เตอร์เชคอินบอก จองแบบนี้ไม่ได้...ไม่ได้ห่-อะไร ออกตั๋วมาให้ผมละ
สุดท้าย ไล่ให้ผมซื้อตํ่วใหม่อย่างเดียว ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น (แถมมารู้ทีหลังว่าเกทไทยสไมล์อยู่ตรง 31-32 เนี่ย ให้เช็คเข้าไปก็วิ่งทัน)
คือตอนแรกจะด่าเอเจนซี่ (เมล์ด่าไปแล้วด้วย) แต่มาคิดได้ว่า มันก็คิดแบบบ้านมันแหละ
สายการบินก็สายการบินเดียว เช็คทรูแหงๆ บินแม่มก็บินในประเทศ แถมระบบก็ให้จองได้ปกติ...มันจะไปมีปัญหาอะไร...มันไม่รู้จักการบินไทยซะแล้ว
ไอ้ที่ทำให้...เสียอารมณ์ คือ
1. กราวด์ที่ขอนแก่น...ไม่คิดจะบอกรึไง ว่าผมควรจะแคร์รี่กระเป๋า ไม่ควรเช็ค...กระเป๋าผม คุณก็เห็นกะตา ว่าไซส์มันไม่จำเป็นต้องเช็ค
2. บริษัทคุณมันประสานงานกับพวกรับจองตั๋วยังไง คือถ้าไอ้เอเจนซี่มันจองสองครั้ง ผมจะไปด่ามันแหละ นี่มันจองแบบต่อเนื่องเลย ระบบของคุณมันอนุญาตให้จองแบบนี้ได้ไง
ผมเห็นเอกสารจากเอเจนซี่เนี่ย มันจองครั้งเดียวครับ ไม่ได้จองแยกเป็นไฟลท์ ระบบของคุณมันซื่อบื๊อยอมออกตั๋วแบบนี้ให้ได้ไง
3. เวลาลูกค้ามีปัญา คุณก็เขี่ยลูกค้าไปซื้อใหม่อย่างเดียว กะฟันเงินอย่างเดียวเลย
ผมบอกได้เลย ไอ้สายการบินเนี้ย ครั้งสุดท้ายแล้ว...
ปล.เพิ่มรูป ใบจอง