จขกท.จะพยายามสรุปให้สั้นที่สุดนะคะ รบกวนทุกๆคนช่วยอ่านและแนะนำด้วยค่ะ
เริ่มเรื่องจาก จขกท. ได้ไปทำสัญญาซื้อขายห้องชุดคอนโดของโครงการ Abstract พหลโยธิน ที่อยู่หลังห้างโลตัส ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง เมื่อประมาณกลางปี พ.ศ. 2555
ที่นี้ตอนที่ทำสัญญากัน เซลล์ของโครงการ (ขอใช้ชื่อว่า “คุณ อ. Abstract”) ก็มอบบัตรโดยสาร BTS มาให้บอกว่าเป็นโปรโมชั่นของโครงการ โดยคุณ อ. Abstractให้บัตร BTS มา 2 ประเภท แบ่งเป็น
(1) บัตรเดินทางไม่จำกัดจำนวนเที่ยว 1 ใบ มีระยะเวลาการใช้งาน 10 ปี
(2) บัตรเดินทางแบบเติมเงินจำนวน 1,000 บาท ทั้งหมด 10 ใบ
ประเด็นปัญหาของเรื่องนี้คือ คุณ อ. Abstract บอกว่าบัตรเดินทางแบบที่ 2 มีอายุการใช้งาน 5 ปี แต่ว่าให้รีบเอาบัตรทั้งหมดไปแตะก่อนภายใน 2 ปี เพื่อให้ Activate ก่อน (คุณ อ. ใช้คำนี้) หลังจากนั้นจะใช้งานต่อไปได้อีก 5 ปี
หลังจากนั้น จขกท. ก็เลยรีบเอาบัตรทุกใบไปใช้เดินทางเพื่อเริ่มเปิดใช้บัตร จากนั้นก็ค่อยทยอยๆเอาบัตรออกมาใช้ทีละใบ ส่วนใบที่เหลือก็เก็บไว้ เพราะอุ่นใจว่าสามารถใช้ต่อไปได้อีก 5 ปี นับจากนั้น
เนื่องจาก จขกท. ไม่ค่อยได้โดยสาร BTS เท่าไร ประกอบกับมีบัตรเดินทางแบบที่ 1 แล้ว ดังนั้น จขกท. จึงใช้บัตรไปทั้งหมดเพียง 4 ใบ (ใบที่ 4 กำลังใช้เดินทางอยู่)
แต่เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2557 ที่ผ่านมา เนื่องจาก จขกท. กับแม่ มีความจำเป็นต้องโดยสาร BTS .. ดังนั้น จขกท. จึงหยิบบัตร BTS ที่เก็บไว้มาเพิ่มอีก 2 ใบ (ใบหนึ่งเผื่อแม่ อีกใบหนึ่งเผื่อบัตรที่ จขกท. พกอยู่จะเงินหมด)
โดย จขกท. ได้ใช้บัตร BTS ใบที่ตัวเองใช้พกเดินทางผ่านช่องแตะบัตรเข้าไปได้ แต่ปรากฏว่าบัตรเดินทางของแม่ จขกท. กลับไม่สามารถผ่านช่องแตะบัตรได้ เมื่อไปตรวจสอบกับ จนท.ประจำสถานีๆ แจ้งว่าบัตรใบนี้หมดอายุตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.2557 แล้ว และเมื่อเอาบัตรอีกใบที่จขกท.นำติดตัวมาด้วย ก็ปรากฏว่าไม่สามารถใช้เดินทางได้ด้วยสาเหตุเดียวกัน … โดยจนท. แจ้งว่าให้ติดต่อไปยังโครงการ Abstract ดูว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น
หลังจากความพยายามในการโทรติดต่อไปที่โน่นนี้นั่น โดยสรุปแล้วได้ความว่า จนท.ของ Abstract Citizen (ขอเรียกชื่อว่า “คุณ น.Citizen” แจ้งว่าทางสำนักงาน BTS แจ้งว่าบัตรเดินทางแบบที่ 2 ที่มีปัญหานั้น เนื่องจากเงื่อนไขการบัตรคือต้องมีการเติมเงินเข้าไปในบัตรด้วย บัตรจึงจะสามารถใช้เดินทางต่อไปอีก 2 ปี นับจากเติมเงินได้ และเนื่องจาก จขกท. ไม่เคยเติมเงินเข้าไปในบัตรเลย บัตรจึงหมดอายุ
(เนื้อหาหลังบัตรคือ
• บัตรนี้ใช้ได้ตามข้อบังคับและเงื่อนไขที่ประกาศไว้
• บัตรนี้มีอายุการใช้งาน 5 ปี นับแต่วันที่ใช้เดินทางครั้งแรก
• มูลค่าในบัตรไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินหรือมูลค่าอื่นใดเมื่อพ้นกำหนด 2 ปี นับแต่วันที่ออกบัตร หรือเติมเงิน หรือใช้เดินทางครั้งสุดท้าย แล้วแต่กรณี
• มูลค่าตั้งต้นในบัตรเป็นมูลค่าสมนาคุณไม่สามารถแลกคืนเป็นเงิน หรือมูลค่าอื่นใดได้
• มูลค่าสมนาคุณควรใช้ให้หมดก่อนการเติมเงิน)
จขกท. จึงชี้แจ้งกลับว่าหลังบัตรก็ไม่ได้บอกเงื่อนไขตามนี้ แต่ใช้คำว่า “แล้วแต่กรณี” แล้วยังงี้ จขกท. จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเติมเงินแล้ว บัตรถึงจะใช้ต่อไปได้ ตอนที่รับบัตรมาเซลล์ก็ไม่ได้บอกยังงี้ แล้วเอกสารตอนรับบัตรก็ไม่มีรายละเอียดบอกไว้ .. คุณ น.Citizen ก็เเจ้งว่าทาง BTS ชี้แจงมาเพียงว่าตามเงื่อนไขที่ Abstract ตกลงกับ BTS เงื่อนไขมันเข้าข้อนี้ และ คุณ น.Citizen ก็แนะนำให้ จขกท. ลองติดต่อกับเซลล์ดูว่า มีเอกสารอะไรที่ได้มาตอนรับบัตรว่ามีรายละเอียดเสดงเงื่อนไขดังกล่าวหรือไม่ แล้วจะทำอย่างไรต่อไปได้บ้าง
ดังนั้น จขกท. จึงได้ทำการติดต่อ คุณ อ. Abstract ๆ ก็ยืนยันว่าได้บอก จขกท. ตามที่ จขกท. เข้าใจจริงๆ เพราะได้รับแจ้งมายังงี้เหมือนกัน แล้ว คุณ อ. Abstract ก็รับปากว่าจะตามเรื่องนี้ให้
หลังจากนั้น คุณ น.Citizen ก็โทรติดต่อกลับมาบอกว่าทาง BTS แจ้งว่า เนื่องจาก จขกท. ไม่ได้ใช้บัตรแบบที่ 2 ภายใน 2 ปี นับจากเดินทางครั้งสุดท้าย อีกทั้ง จขกท. ก็ไม่ได้เติมเงินในบัตรด้วย ดังนั้น
(1) ตัวบัตรโดยสารจึงใช้งานไม่ได้ (แต่ไม่ได้หมดอายุ)
(2) เงินในบัตรจำนวนทั้งหมด 1,000 บาท (มี 6 ใบ) หมดอายุแล้ว
ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าจขกท. เติมเงินในบัตรๆจะสามารถใช้งานต่อไปได้ (เงินจำนวน 1,000 บาทที่ยังเหลือในบัตร ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว) แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนระบบเป็นบัตรแบบ Rabbit แล้ว ดังนั้นบัตรเก่าจึงใช้ไม่ได้ คุณ น.Citizen จึงเสนอว่าจะส่งบัตร Rabbit จำนวน 6 ใบ มาให้พร้อมขอร้องให้ทาง BTS ช่วยเติมเงินในบัตรใบละ 200 บาท เพื่อเป็นการเยียวยาในเบื้องต้นก่อน
จขกท. ก็ยังติดใจอยู่ว่าทำไมตอนที่ คุณ อ. Abstract ให้บัตรแบบที่ 2 มา ไม่ได้แจ้งแบบที่ คุณ น.Citizen บอก ... คุณ น.Citizen ก็แจ้งว่าให้ลองติดต่อ คุณ อ. Abstract ดู
หลังจาก จขกท. แจ้งกลับไปที่ คุณ อ. Abstract ก็ยังยืนยันแบบเดิมว่าแจ้ง จขกท. แบบนั้น เพราะได้รับการแจ้งมาแบบนั้นอีกที ... จขกท. จึงพยายามถาม คุณ อ. Abstract ว่าใครที่เป็นคนแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้แก่ คุณ อ. Abstract แต่ คุณ อ. Abstract ก็ไม่ยอมตอบคำถาม แต่แจ้งจขกท.ว่าจะตามเรื่องจาก คุณ น.Citizen ให้ว่าจะมีการดำเนินการเยียวยาใดๆได้อีกบ้าง ... แต่ถึง ณ ตอนนี้ คุณ อ. Abstract และ คุณ น.Citizen ก็ยังไม่ได้ติดต่ออะไรกลับมาเลย
ประเด็นที่ จขกท. สงสัย
(1) เนื้อหาข้างหลังบัตรบอกว่า มูลค่าในบัตรไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินหรือมูลค่าอื่นใดเมื่อพ้นกำหนด 2 ปี นับแต่วันที่ออกบัตร หรือเติมเงิน หรือใช้เดินทางครั้งสุดท้าย แล้วแต่กรณี ... คำว่า “ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินหรือมูลค่าอื่นใด” หมายถึงอะไรคะ
(1.1) ไม่สามารถนำมาใช้ได้เลยไม่ว่ากรณีใดๆ เมื่อพ้น 2 ปีแล้ว
(1.2) ไม่สามารถนำมาแลกคืนเป็นเงินสดหรือออกเป็นบัตรกำนัล หรือในรูปแบบใดๆ เมื่อครบ 2 ปีแล้ว แต่ยังสามารถใช้มูลค่าในบัตรเดินทางได้อยู่
คือถ้าจะบอกว่าเข้าเงื่อนไขข้อ (1.1) แล้วถ้าเป็นกรณีทั่วไป เราซื้อบัตรด้วยเงินเรา เติมเงินเราเอง จู่ๆก็มีใครมาริบเงินเราไปเฉยๆได้ด้วยเหรอคะ
(2) เจ้าของกระทู้สงสัยว่าถ้าเกิด BTS ไม่ได้เปลี่ยนเป็นระบบ Rabbit กรณีของเจ้าของกระทู้ยังจะมีปัญหาอย่างงี้อยู่มั้ยคะ ... เพราะวันที่ 16 ธ.ค. 2557 จขกท. ได้นำบัตร Rabbit ที่ คุณ น.Citizen ส่งมาให้ใหม่ไปใช้เดินทาง ปรากฏว่าไม่สามารถผ่านช่องแตะบัตรได้ จขกท. จึงไปสอบถามกับ จนท. ประจำสถานี ระหว่างรอ จขกท. ก็เห็นข้อความปรากฏที่หน้าจอว่าบัตรหมดอายุ 14 December 2014 เลยนึกในใจว่าเอาอีกแล้ว โดนย้อมแมวอีก ... ปราฏว่า จนท. แจ้งว่าบัตรถูกล็อกเพราะบัตรออกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 แล้ว แต่มูลค่าในบัตรยังมี 200 บาท ... แล้ว จนท. ก็แจ้งว่าไม่มีอะไรแค่บัตรถูกล็อกเพราะออกมา 2 ปี แล้ว แค่ปลดล็อกก็สามารถใช้เดินทางต่อไปได้อีก จากนั้น จนท. ก็ทำการปลดล็อกบัตรให้ทุกใบ แล้ว จขทก. ก็สามารถใช้บัตร Rabbit ที่ได้มาเดินทางต่อไปได้อีก
(3) เจ้าของกระทู้จะสามารถร้องเรียนกรณีนี้ที่ใครได้บ้างคะ หรือสามารถเรียกร้องให้ใครรับผิดชอบได้บ้าง เพราะพอ จขทก.ถาม คุณ น.Citizen ๆ บอกให้ถาม คุณ อ. Abstract แต่พอไปถาม คุณ อ. Abstract ๆ ก็บอกให้ถาม คุณ น.Citizen ... โยนกันไปมาอย่างนี้ จนจขกท.รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นลูกตะกร้อเลย
* อยากทราบว่า ทุกคนคิดว่า BTS เอาเปรียบผู้บริโภคอย่าง จขกท. หรือไม่ หรือว่าจริงๆแล้วก็เป็นอย่างที่ BTS แจ้ง แต่ จขกท. พยายามไม่เข้าใจเอง
** ถ้ามีลูกค้า Abstract ประสบปัญหาอย่างนี้ แล้วมีทางแก้ไขอย่างไร กรุณาแชร์ให้ จขกท. ทราบด้วยนะคะ เพราะตอนนี้มึนไปหมดแล้ว หรือถ้าลูกค้า Abstract คนไหนได้รับโปรโมชั่นอย่างงี้ก็ระวังกันด้วยนะคะ
+++ ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านมาถึงตรงนี้จนจบนะคะ จขกท. ซึ้งใจจริงๆ +++
ขอความช่วยเหลือ/ ความเห็น/ คำเเนะนำ กรณีบัตรโดยสาร BTS ประเภทเติมเงิน ที่ได้รับจากโครงการ Abstract ด้วยคะ >//<
เริ่มเรื่องจาก จขกท. ได้ไปทำสัญญาซื้อขายห้องชุดคอนโดของโครงการ Abstract พหลโยธิน ที่อยู่หลังห้างโลตัส ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง เมื่อประมาณกลางปี พ.ศ. 2555
ที่นี้ตอนที่ทำสัญญากัน เซลล์ของโครงการ (ขอใช้ชื่อว่า “คุณ อ. Abstract”) ก็มอบบัตรโดยสาร BTS มาให้บอกว่าเป็นโปรโมชั่นของโครงการ โดยคุณ อ. Abstractให้บัตร BTS มา 2 ประเภท แบ่งเป็น
(1) บัตรเดินทางไม่จำกัดจำนวนเที่ยว 1 ใบ มีระยะเวลาการใช้งาน 10 ปี
(2) บัตรเดินทางแบบเติมเงินจำนวน 1,000 บาท ทั้งหมด 10 ใบ
ประเด็นปัญหาของเรื่องนี้คือ คุณ อ. Abstract บอกว่าบัตรเดินทางแบบที่ 2 มีอายุการใช้งาน 5 ปี แต่ว่าให้รีบเอาบัตรทั้งหมดไปแตะก่อนภายใน 2 ปี เพื่อให้ Activate ก่อน (คุณ อ. ใช้คำนี้) หลังจากนั้นจะใช้งานต่อไปได้อีก 5 ปี
หลังจากนั้น จขกท. ก็เลยรีบเอาบัตรทุกใบไปใช้เดินทางเพื่อเริ่มเปิดใช้บัตร จากนั้นก็ค่อยทยอยๆเอาบัตรออกมาใช้ทีละใบ ส่วนใบที่เหลือก็เก็บไว้ เพราะอุ่นใจว่าสามารถใช้ต่อไปได้อีก 5 ปี นับจากนั้น
เนื่องจาก จขกท. ไม่ค่อยได้โดยสาร BTS เท่าไร ประกอบกับมีบัตรเดินทางแบบที่ 1 แล้ว ดังนั้น จขกท. จึงใช้บัตรไปทั้งหมดเพียง 4 ใบ (ใบที่ 4 กำลังใช้เดินทางอยู่)
แต่เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2557 ที่ผ่านมา เนื่องจาก จขกท. กับแม่ มีความจำเป็นต้องโดยสาร BTS .. ดังนั้น จขกท. จึงหยิบบัตร BTS ที่เก็บไว้มาเพิ่มอีก 2 ใบ (ใบหนึ่งเผื่อแม่ อีกใบหนึ่งเผื่อบัตรที่ จขกท. พกอยู่จะเงินหมด)
โดย จขกท. ได้ใช้บัตร BTS ใบที่ตัวเองใช้พกเดินทางผ่านช่องแตะบัตรเข้าไปได้ แต่ปรากฏว่าบัตรเดินทางของแม่ จขกท. กลับไม่สามารถผ่านช่องแตะบัตรได้ เมื่อไปตรวจสอบกับ จนท.ประจำสถานีๆ แจ้งว่าบัตรใบนี้หมดอายุตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.2557 แล้ว และเมื่อเอาบัตรอีกใบที่จขกท.นำติดตัวมาด้วย ก็ปรากฏว่าไม่สามารถใช้เดินทางได้ด้วยสาเหตุเดียวกัน … โดยจนท. แจ้งว่าให้ติดต่อไปยังโครงการ Abstract ดูว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น
หลังจากความพยายามในการโทรติดต่อไปที่โน่นนี้นั่น โดยสรุปแล้วได้ความว่า จนท.ของ Abstract Citizen (ขอเรียกชื่อว่า “คุณ น.Citizen” แจ้งว่าทางสำนักงาน BTS แจ้งว่าบัตรเดินทางแบบที่ 2 ที่มีปัญหานั้น เนื่องจากเงื่อนไขการบัตรคือต้องมีการเติมเงินเข้าไปในบัตรด้วย บัตรจึงจะสามารถใช้เดินทางต่อไปอีก 2 ปี นับจากเติมเงินได้ และเนื่องจาก จขกท. ไม่เคยเติมเงินเข้าไปในบัตรเลย บัตรจึงหมดอายุ
(เนื้อหาหลังบัตรคือ
• บัตรนี้ใช้ได้ตามข้อบังคับและเงื่อนไขที่ประกาศไว้
• บัตรนี้มีอายุการใช้งาน 5 ปี นับแต่วันที่ใช้เดินทางครั้งแรก
• มูลค่าในบัตรไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินหรือมูลค่าอื่นใดเมื่อพ้นกำหนด 2 ปี นับแต่วันที่ออกบัตร หรือเติมเงิน หรือใช้เดินทางครั้งสุดท้าย แล้วแต่กรณี
• มูลค่าตั้งต้นในบัตรเป็นมูลค่าสมนาคุณไม่สามารถแลกคืนเป็นเงิน หรือมูลค่าอื่นใดได้
• มูลค่าสมนาคุณควรใช้ให้หมดก่อนการเติมเงิน)
จขกท. จึงชี้แจ้งกลับว่าหลังบัตรก็ไม่ได้บอกเงื่อนไขตามนี้ แต่ใช้คำว่า “แล้วแต่กรณี” แล้วยังงี้ จขกท. จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเติมเงินแล้ว บัตรถึงจะใช้ต่อไปได้ ตอนที่รับบัตรมาเซลล์ก็ไม่ได้บอกยังงี้ แล้วเอกสารตอนรับบัตรก็ไม่มีรายละเอียดบอกไว้ .. คุณ น.Citizen ก็เเจ้งว่าทาง BTS ชี้แจงมาเพียงว่าตามเงื่อนไขที่ Abstract ตกลงกับ BTS เงื่อนไขมันเข้าข้อนี้ และ คุณ น.Citizen ก็แนะนำให้ จขกท. ลองติดต่อกับเซลล์ดูว่า มีเอกสารอะไรที่ได้มาตอนรับบัตรว่ามีรายละเอียดเสดงเงื่อนไขดังกล่าวหรือไม่ แล้วจะทำอย่างไรต่อไปได้บ้าง
ดังนั้น จขกท. จึงได้ทำการติดต่อ คุณ อ. Abstract ๆ ก็ยืนยันว่าได้บอก จขกท. ตามที่ จขกท. เข้าใจจริงๆ เพราะได้รับแจ้งมายังงี้เหมือนกัน แล้ว คุณ อ. Abstract ก็รับปากว่าจะตามเรื่องนี้ให้
หลังจากนั้น คุณ น.Citizen ก็โทรติดต่อกลับมาบอกว่าทาง BTS แจ้งว่า เนื่องจาก จขกท. ไม่ได้ใช้บัตรแบบที่ 2 ภายใน 2 ปี นับจากเดินทางครั้งสุดท้าย อีกทั้ง จขกท. ก็ไม่ได้เติมเงินในบัตรด้วย ดังนั้น
(1) ตัวบัตรโดยสารจึงใช้งานไม่ได้ (แต่ไม่ได้หมดอายุ)
(2) เงินในบัตรจำนวนทั้งหมด 1,000 บาท (มี 6 ใบ) หมดอายุแล้ว
ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าจขกท. เติมเงินในบัตรๆจะสามารถใช้งานต่อไปได้ (เงินจำนวน 1,000 บาทที่ยังเหลือในบัตร ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว) แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนระบบเป็นบัตรแบบ Rabbit แล้ว ดังนั้นบัตรเก่าจึงใช้ไม่ได้ คุณ น.Citizen จึงเสนอว่าจะส่งบัตร Rabbit จำนวน 6 ใบ มาให้พร้อมขอร้องให้ทาง BTS ช่วยเติมเงินในบัตรใบละ 200 บาท เพื่อเป็นการเยียวยาในเบื้องต้นก่อน
จขกท. ก็ยังติดใจอยู่ว่าทำไมตอนที่ คุณ อ. Abstract ให้บัตรแบบที่ 2 มา ไม่ได้แจ้งแบบที่ คุณ น.Citizen บอก ... คุณ น.Citizen ก็แจ้งว่าให้ลองติดต่อ คุณ อ. Abstract ดู
หลังจาก จขกท. แจ้งกลับไปที่ คุณ อ. Abstract ก็ยังยืนยันแบบเดิมว่าแจ้ง จขกท. แบบนั้น เพราะได้รับการแจ้งมาแบบนั้นอีกที ... จขกท. จึงพยายามถาม คุณ อ. Abstract ว่าใครที่เป็นคนแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้แก่ คุณ อ. Abstract แต่ คุณ อ. Abstract ก็ไม่ยอมตอบคำถาม แต่แจ้งจขกท.ว่าจะตามเรื่องจาก คุณ น.Citizen ให้ว่าจะมีการดำเนินการเยียวยาใดๆได้อีกบ้าง ... แต่ถึง ณ ตอนนี้ คุณ อ. Abstract และ คุณ น.Citizen ก็ยังไม่ได้ติดต่ออะไรกลับมาเลย
ประเด็นที่ จขกท. สงสัย
(1) เนื้อหาข้างหลังบัตรบอกว่า มูลค่าในบัตรไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินหรือมูลค่าอื่นใดเมื่อพ้นกำหนด 2 ปี นับแต่วันที่ออกบัตร หรือเติมเงิน หรือใช้เดินทางครั้งสุดท้าย แล้วแต่กรณี ... คำว่า “ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินหรือมูลค่าอื่นใด” หมายถึงอะไรคะ
(1.1) ไม่สามารถนำมาใช้ได้เลยไม่ว่ากรณีใดๆ เมื่อพ้น 2 ปีแล้ว
(1.2) ไม่สามารถนำมาแลกคืนเป็นเงินสดหรือออกเป็นบัตรกำนัล หรือในรูปแบบใดๆ เมื่อครบ 2 ปีแล้ว แต่ยังสามารถใช้มูลค่าในบัตรเดินทางได้อยู่
คือถ้าจะบอกว่าเข้าเงื่อนไขข้อ (1.1) แล้วถ้าเป็นกรณีทั่วไป เราซื้อบัตรด้วยเงินเรา เติมเงินเราเอง จู่ๆก็มีใครมาริบเงินเราไปเฉยๆได้ด้วยเหรอคะ
(2) เจ้าของกระทู้สงสัยว่าถ้าเกิด BTS ไม่ได้เปลี่ยนเป็นระบบ Rabbit กรณีของเจ้าของกระทู้ยังจะมีปัญหาอย่างงี้อยู่มั้ยคะ ... เพราะวันที่ 16 ธ.ค. 2557 จขกท. ได้นำบัตร Rabbit ที่ คุณ น.Citizen ส่งมาให้ใหม่ไปใช้เดินทาง ปรากฏว่าไม่สามารถผ่านช่องแตะบัตรได้ จขกท. จึงไปสอบถามกับ จนท. ประจำสถานี ระหว่างรอ จขกท. ก็เห็นข้อความปรากฏที่หน้าจอว่าบัตรหมดอายุ 14 December 2014 เลยนึกในใจว่าเอาอีกแล้ว โดนย้อมแมวอีก ... ปราฏว่า จนท. แจ้งว่าบัตรถูกล็อกเพราะบัตรออกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 แล้ว แต่มูลค่าในบัตรยังมี 200 บาท ... แล้ว จนท. ก็แจ้งว่าไม่มีอะไรแค่บัตรถูกล็อกเพราะออกมา 2 ปี แล้ว แค่ปลดล็อกก็สามารถใช้เดินทางต่อไปได้อีก จากนั้น จนท. ก็ทำการปลดล็อกบัตรให้ทุกใบ แล้ว จขทก. ก็สามารถใช้บัตร Rabbit ที่ได้มาเดินทางต่อไปได้อีก
(3) เจ้าของกระทู้จะสามารถร้องเรียนกรณีนี้ที่ใครได้บ้างคะ หรือสามารถเรียกร้องให้ใครรับผิดชอบได้บ้าง เพราะพอ จขทก.ถาม คุณ น.Citizen ๆ บอกให้ถาม คุณ อ. Abstract แต่พอไปถาม คุณ อ. Abstract ๆ ก็บอกให้ถาม คุณ น.Citizen ... โยนกันไปมาอย่างนี้ จนจขกท.รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นลูกตะกร้อเลย
* อยากทราบว่า ทุกคนคิดว่า BTS เอาเปรียบผู้บริโภคอย่าง จขกท. หรือไม่ หรือว่าจริงๆแล้วก็เป็นอย่างที่ BTS แจ้ง แต่ จขกท. พยายามไม่เข้าใจเอง
** ถ้ามีลูกค้า Abstract ประสบปัญหาอย่างนี้ แล้วมีทางแก้ไขอย่างไร กรุณาแชร์ให้ จขกท. ทราบด้วยนะคะ เพราะตอนนี้มึนไปหมดแล้ว หรือถ้าลูกค้า Abstract คนไหนได้รับโปรโมชั่นอย่างงี้ก็ระวังกันด้วยนะคะ
+++ ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านมาถึงตรงนี้จนจบนะคะ จขกท. ซึ้งใจจริงๆ +++