หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ข้อนี้ทำอย่างไรครับ อัตราเร็ว ความเร็ว
กระทู้คำถาม
วิทยาศาสตร์
การศึกษา
รถไฟขบวนหนึ่งเคลื่อนที่ผ่านสถานี ก ตรงไปยังสถานี ข โดยครึ่งทางช่วงแรกมีอัตราเร็วของรถไฟคงที่ 60 km/hr และอีกครึ่งทางที่เหลือเคลื่อนที่ด้วยอัตราเร็ว 90 km/hr จงหาอัตราเร็วและความเร็วของรถไฟในช่วงสถานี ก ถึงสถานี ข
.
..คือผมอยากรู้วิธีการคิดว่าแนวการคิด ทำอย่างไร ตัวเลขนี้ได้มาอย่างไร ความสัมพันธ์ของวิธีการทำว่าได้คำตอบมาอย่างไร(เช่น เอามาหาร 2 นะเพราะมันอย้างนี้อย่างนั้น บลาาาา....)
(ผมทำแล้ว งง เลยไปถามครู แต่ก็ยังค้างคาใจอยู่ครับ อยากแจ่มแจ้งกว่านี้)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ดูหนัง Bullet Train ถ้าชีวิตจริงรถไฟไทยเปลี่ยนรางที่ความเร็ว 105 km/hr รถจะดริฟแล้วไม่ตกรางแบบในหนังไหมนะ
พอดีดูหนัง Bullet Train ที่กำลังฮิตใน Netflix ตอนนี้ แล้วเจอฉากรถไฟซินคันเซนโดนสับประแจเปลี่ยนราง วิ่งที่ความเร็ว 105 105 km/hr แล้วดริฟแต่ไม่คว่ำตกราง หากเกิดในเหตุการณ์รถไฟไทยเป็นเช่นนั้น ลองมาวิเคร
สมาชิกหมายเลข 7070869
รถไฟไทยระยะไกลเพิ่มความเร็วสูงสุดในการวิ่งได้มั้ย จากสภาพรางปัจจุบัน
จากสภาพรางปัจจุบันถ้าซ่อมแซมดูแลรักษาให้ดี อยากให้ รถไฟที่มีหัวรถจักรลากจูง ก็ให้วิ่งเฉลี่ยที่120 Km/Hr รถไฟพวกสปินเตอร์หรือแดวู ก็ให้วิ่งเฉลี่ยที่140 Km/Hr พอจะทำได้มั้ยครับเพื่อความสะดวกสบายและไ
ชอบกินไอศกรีม
ตอนนี้เรากำลังเคลื่อนที่ด้วยอัตราเร็ว 100,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมงรึเปล่าครับ
ตอนเรียนวิทย์ครูบอกว่ารถเคลื่อนที่ด้วยอัตราเร็ว 80km/hr ตัวเราที่อยู่บนรถก็ถือว่าเคลื่อนที่ด้วยอัตราเร็ว 80km/hrเช่นกัน แล้วเราอยู่บนโลกซึ่งโคจรรอบดวงอาทิตย์นั่นหมายความว่าเราเคลื่อนที่ด้วยอัตราเร็วเท
สมาชิกหมายเลข 2327360
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟ 2 ขบวน วิ่งไปทิศทางเดียวกัน ด้วยความเร็วต่างกัน ให้หาความเร็วของรถไฟ (เหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่เชิง น่าสนใจ!)
คำถาม รถไฟความเร็วสูงมากๆ 2 ขบวน คือ A และ B วิ่งไปในทิศทางเดียวกันด้วยความเร็วคงที่ โดยวิ่งผ่านสถานีหว้ากอโดยไม่จอด ถ้า นาย ก ซึ่งนั่งอยู่ที่สถานีหว้ากอ สังเกตเห็นรถไฟ A วิ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็ว 70
คุณชายปลายดอย
อัตราเร็ว 20 m/s ให้เป็น km/hr
v เท่ากับ ระยะทางหารด้วยเวลา ช่วยบอกวิธีคิดหน่อยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 2498430
ฟิสิกส์
1.วัตถุหนึ่งเคลื่อนที่เป็นวงกลมรัศมี10cm ด้วยอัตราเร็วสม่ำเสมอ 2เรเดียน/วินาที ความเร่งสู่ศูนย์กลางของวัตถุนี้ในหน่วย cm/s^2มีค่าเท่าใด 2.รถยนต์มวล1000kg วิ่งด้วยความเร็ว36km/hr บนทางโค้งรัศมี100m แรง
สมาชิกหมายเลข 2920916
ฟิสิกส์ ม.4 เรื่อง อัตราเร็ว ช่วยทำหน่อยคร้าบบ งงมากกกก T^T
ช่วยทำหน่อยนะครับบบบบ.. สักข้อก็ยังดี ขอบคุณล่วงหน้าคับบ ;(;(;( 7.นายธงชัยขับรถยนต์ด้วยอัตราเร็ว 20 km/hr เป็นระยะทาง 30 km จากนั้นขับรถด้วยอัตราเร็ว 50 km/hr อีก เป็นระยะทาง 30 km จงหาอัตราเร็วเฉลี่
สมาชิกหมายเลข 2359665
ช่วยผมหน่อยครับ การบ้านข้อนี้คิดไม่ออกจริงๆๆๆ ลองทำหลายรอบแล้วครับ ฟิสิกส์การเคลื่นอที่ครับ
โจทย์นะครับ รถยนตร์คันหนึ่งเคลื่อนที่ด้วยอัตราเร็วคงที่ 50 km/h ไปในทิสเหนือครึ่งชั่วโมง จากนั้นเปลี่ยนไปในทิศตะวันออกเป็นเวลา 40 นาที แล้วเปลี่ยนการเคลื่อนที่อีกครั้งไปในทิศตะวันออกเฉียงใต้ โดยทำมุม
แฟนอั้ม
โจทย์การแปรผันตรง งงมาก
รายได้ของรถไฟแปรผันตรงกัััับอัตราเร็วเฉลี่ยเกิน 20 km/hr ส่วนรายจ่ายแปรผันตรงกับอัตราเร็วเฉลี่ยเกิน 20 km/hr ถ้าอัตราเร็วเฉลี่ยเป็น 40 km/hr รายได้และรายจ่ายจะเท่ากันพอดี อยากทราบว่าจะได้กำไรหรือขาดทุ
สมาชิกหมายเลข 4892434
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิทยาศาสตร์
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ข้อนี้ทำอย่างไรครับ อัตราเร็ว ความเร็ว
.
..คือผมอยากรู้วิธีการคิดว่าแนวการคิด ทำอย่างไร ตัวเลขนี้ได้มาอย่างไร ความสัมพันธ์ของวิธีการทำว่าได้คำตอบมาอย่างไร(เช่น เอามาหาร 2 นะเพราะมันอย้างนี้อย่างนั้น บลาาาา....)
(ผมทำแล้ว งง เลยไปถามครู แต่ก็ยังค้างคาใจอยู่ครับ อยากแจ่มแจ้งกว่านี้)