ทีแรกก็ว่าจะไม่ละ เพราะฝากคอมเม้นไปทาง call center แล้ว
แต่มาคิดดูอีกที มันคงจะสลายไปกับสายลม เลยมาตั้งกระทู้รีวิวดีกว่า
เผื่อว่าผู้จัดการโครงการ/ผู้บริหาร/ฯลฯ จะได้เห็นความสำคัญของเรื่องนี้หน่อยนะครับ
เนื่องมาจาก ผมได้ไปซื้อ smart phone ที่จัดโปรฯอยู่ของ Truemove H แต่มีเงื่อนไขว่า
ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น และต้องชำระล่วงหน้าด้วย 6 เดือน ก็ไม่มีปัญหาครับ ก็รูดบัตรไปผ่อนได้อีก 0%
แต่มันก็เริ่มมีปัญหาเมื่อ ผมพยายามจะย้ายเบอร์เก่าไปเป็นเติมเงินเพราะต้องการจะเก็บเบอร์เก่าไว้ (ปัญหาที่1)
ก็ทำเรื่องไปเรียบร้อย แต่พอถึงวันที่มันควรจะเปลี่ยนระบบเป็นเติมเงิน กลับเปลี่ยนไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ผมก็ไปตามเรื่องที่ shop น้องเค้าก็อธิบายว่า เบอร์ของผมอยู่ในกลุ่มเบอร์สวย จึงได้ถูกล็อคเอาไว้ ไม่สามารถเปลี่ยนระบบได้
ถ้าจะเปลี่ยน ที่ shop จะต้องส่งเรื่องไปที่ฝ่าย IT ให้ทำการปลดล็อคและย้ายระบบให้
แต่ครับแต่ เบอร์นี้ผมเค้าย้ายออกไป DTAC แล้วรอบนึง แล้วก็ย้ายกลับมา Truemove H อีกรอบ แล้วทำไมถึงถูกล็อคอยู่ได้
(ย้ายค่ายง่ายกว่า ไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินดันโดนล็อคด้วยระบบของตัวเอง)
ผมทั้งโทรตามกับ call center ทั้งลงไปตามที่ shop สรุปคือ งานมันไปค้างอยู่ที่ฝ่าย IT ไม่ยอมดำเนินการให้ซักที่
จนกระทั่งเวลาผ่านไปครึ่งเดือน ผมกะว่าถ้ายังเปลี่ยนระบบให้ไม่ได้จะย้ายค่ายละ
ทาง shop ก็ได้เช็ค email เช็ค log ในระบบของเค้า แล้วโทรไปตามกะฝ่าย IT จนในที่สุด คุณเค้าถึงจะดำเนินการให้
(นี่หมายความว่า ถ้าลูกค้าไปตามเรื่องเอง ฝ่าย IT ก็จะนั่งจิบกาแฟ ไปเรื่อยๆ ไม่ทำอะไรหรือ) ผมทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์มาเกือบ 20 ปี issue ไหนที่มันกระทบกับลูกค้าโดยตรงนี่ เรื่องใหญ่นะครับ และต้องรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ได้โดยเร็ว ไม่ใช่นั่งรอให้ลูกค้าตามเรื่องถึงจะค่อยทำ
นี่ก็จบไปเรื่องนึง
ก็มีปัญหาที่ 2 ตามมา นั่นก็คือ มีบิลเรียกเก็บค่าบริการส่งมาครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ผมเปิดดูปุ๊บก็รีบโทรไป call center ทันที เพื่อเคลียร์ข้อสงสัย น้อง call center ก็ตรวจสอบอยู่แป๊บนึงก็แจ้งว่า มีการชำระค่าบริการล่วงหน้าจริงๆ แต่ที่มันไม่ตัดเพราะลูกค้าใช้เกินโปรฯ ผมก็ย้ำไปว่า ไม่เกินจะครับโปรฯตั้งเยอะ แถมไม่ค่อยได้ใช้ เพราะผมมี AIS อีกเบอร์ที่ใช้เป็นหลักอยู่
น้อง call center ก็แว่บไปเช็คอีกแป๊บแล้วก็กลับมาแจ้งใหม่ว่า เดี๋ยวจะดำเนินการส่งเรื่องไปให้ฝ่าย IT แก้ไขให้ (อีกแล้ว แผนกนี้อีกแล้ว)
ผมก็โอเค คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหา
จนกระทั่งบิลรอบที่ 2 ส่งมาอีก ผมก็เข้าไปเช็คที่ True iService ก็ยังมีค่าบริการค้างอยู่ 2 เดือน ยังไม่ถูกหักออกไป
ผมเลยแวะไปที่ shop เพื่อให้แจ้งให้เค้าตรวจสอบ ทาง shop ก็บอกว่าเค้าทำอะไรไม่ได้ แต่จะส่งเรื่องไปฝ่าย IT ให้
โดยให้เซ็นสำเนาบัตรประชาชนยินยอมแนบไว้ให้(อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมต้องใช้)
ก็ผ่านไปอีกประมาณ 2-3 อาทิตย์ เห็นจะได้
คราวนี้ปี๊ดเลยครับ ฝ่ายติดตามทวงหนี้โทรแจ้งว่ามีค่าบริการค้างชำระอยู่ 8xx กว่าบาท
ผมสวนไปทันทีเลยว่า ได้ทำการชำระล่วงหน้า 6 เดือนไปแล้ว และก็แจ้งปัญหาที่ระบบของพวกคุณมันไม่ยอดตัดเงินไปก็หลายรอบแล้ว
ทำไมยังมียอดค้างอยู่ได้ แล้วแผนกคุณดู log ไม่ได้เรื่อง ว่าลูกค้าได้แจ้งปัญหาเรื่องนี้เข้ามา ทำไมไม่ตรวจสอบก่อนจะโทรมาทวง
ผมก็ซักน้องเค้าจนได้ความว่า แผนกเค้าไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย ดูก็ไม่ได้ว่ามีการจ่ายล่วงหน้าเข้ามา ต้องติดต่อไปที่ call center อย่าวเดียว ผมก็ไม่รู้จะว่าน้องเค้าไปทำไม เพราะมันเป็นความผิดที่ระบบของ True และฝ่าย IT ที่ดำเนินการล่าช้า
หลังจากวางสายจึงได้โทรเข้า call center ทันที่ เพื่อตามเรื่อง พร้อมกับแจ้งข้อเสนอแนะไปเรื่องที่ระบบของแผนกทวงหนี้
น้อง call center ก็บอกว่า ได้ลองเช็ตจาก log แล้ว มีการแจ้งปัญหาเรื่องนี้เข้ามาแล้ว ผมก็เลยย้ำไปว่าช่วยเร่งให้ที
เพราะเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไปแล้ว เสียความรู้สึกมากจ้า โทรมาตามหนี้สุ่ม4สุ่ม5 มาก
เนื่องด้วยเหตุนี้แหละครับ ผมก็ไม่รู้ว่าอีกนานกี่รอบบิล ฝ่าย IT จึงจะจัดการกับปัญหานี้ให้ผมได้
จึงขอมาโพสเก็บไว้ที่นี้แล้วกัน และหวังว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะได้รีบดำเนินการปรับปรุงแก้ไขระบบนะครับ
เคือง! รู้ยัง
[CR] เปิดเบอร์ใหม่ Truemove H พร้อมจ่ายล่วงหน้า 6 เดือน แต่ดันมีแผนกทวงหนี้โทรมาตามค่าบริการค้าง -*-
แต่มาคิดดูอีกที มันคงจะสลายไปกับสายลม เลยมาตั้งกระทู้รีวิวดีกว่า
เผื่อว่าผู้จัดการโครงการ/ผู้บริหาร/ฯลฯ จะได้เห็นความสำคัญของเรื่องนี้หน่อยนะครับ
เนื่องมาจาก ผมได้ไปซื้อ smart phone ที่จัดโปรฯอยู่ของ Truemove H แต่มีเงื่อนไขว่า
ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น และต้องชำระล่วงหน้าด้วย 6 เดือน ก็ไม่มีปัญหาครับ ก็รูดบัตรไปผ่อนได้อีก 0%
แต่มันก็เริ่มมีปัญหาเมื่อ ผมพยายามจะย้ายเบอร์เก่าไปเป็นเติมเงินเพราะต้องการจะเก็บเบอร์เก่าไว้ (ปัญหาที่1)
ก็ทำเรื่องไปเรียบร้อย แต่พอถึงวันที่มันควรจะเปลี่ยนระบบเป็นเติมเงิน กลับเปลี่ยนไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นี่ก็จบไปเรื่องนึง
ก็มีปัญหาที่ 2 ตามมา นั่นก็คือ มีบิลเรียกเก็บค่าบริการส่งมาครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เนื่องด้วยเหตุนี้แหละครับ ผมก็ไม่รู้ว่าอีกนานกี่รอบบิล ฝ่าย IT จึงจะจัดการกับปัญหานี้ให้ผมได้
จึงขอมาโพสเก็บไว้ที่นี้แล้วกัน และหวังว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะได้รีบดำเนินการปรับปรุงแก้ไขระบบนะครับ
เคือง! รู้ยัง