แชร์เรื่อง Promotion เพิ่ม Speed ADSL ของ True Online

สวัสดีครับเพื่อนๆ

ผมอยากแชร์เรื่อง Internet ADSL ของ True ครับ อย่างที่ทราบกันดีว่า True จะเพิ่ม Speed ลูกค้าที่ใช้งานอยู่แล้วจาก 10mb เป็น 13mb (ราคา 599) ซึ่งจะเพิ่มให้ภายในสิ้นปี ซึ่งผมมีเบอร์ที่ใช้ ADSL อยู่ 2 เบอร์ครับ

โดยที่เบอร์ที่ 1 ได้เพิ่มเป็น 13mb เรียบร้อยแล้ว แต่อีก 1 เบอร์ทาง True แจ้งว่าจะเพิ่มให้ภายในสิ้นปี ซึ่งคำตอบนี้ผมเคยได้รับประมาณเดือนตุลาคมครับ และตอนนี้ก็ยังไม่มีการ Update ใดๆ ว่าจะเพิ่มเมื่อไร จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับทาง True อีกครั้ง และผมได้รับคำตอบคือ "ภายในพื้นที่ของคุณไม่สามารถเพิ่มให้เต็ม Speed 13mb ได้ จะได้เต็มที่แค่ 12mb" และทาง True จะขอดำเนินการชดเชยให้โดยแลกส่วนต่างเป็น Wifi แทน และ "ได้มีแจ้งกับลูกค้าแล้ว" (แจ้งมาตอนไหนก็ไม่ทราบ) ซึ่งปกติแล้วผมได้ Wifi เดือนละ 20 ชม และเนื่องจากผมมี 2 Account ทำให้ผมได้อยู่ 40 ชั่วโมงต่อเดือน ซึ่งใช้ไม่เคยถึง 5 ชั่วโมงต่อเดือน แล้วผมจะเอา Wifi มาทำอะไรครับ

ซึ่งผมได้แจ้งกับ Call Center True เพื่อให้ตรวจสอบใน Option ที่ผมเสนอไปดังนี้
1. ขอเพิ่ม Speed เป็น 12mb และส่วนต่างให้เป็นส่วนลดต่อเดือน โดยคิดเฉลี่ยจาก mb ที่หายไป และราคาที่คิดเฉลี่ยของทั้ง 2 โปรต้องไม่เกิน 599 + Vat ที่จ่ายอยู่ทุกเดือน
2. ขอเปลี่ยนเป็น Cable โดยที่สัญญา 1 ปีของ ADSL เรื่องค่าบริการต่างๆ ที่จะต้องเสียถ้ายกเลิกก่อน รวมถึงค่าติดตั้ง Cable จะต้องไม่มีค่าใช้จ่ายทุกประการ

และผมมีข้อสงสัยกับการทำงานของ True มากๆ ดังนี้

1. ก่อนที่จะดำเนินการคิด Promotion อะไรต่างๆ ออกมาก ได้ศึกษาหมายเลขทั้งหมดและข้อจำกัดก่อนดำเนินการหรือไม่
2. ปัญหาเรื่อง Internet ที่ติดๆ ดับๆ ก่อนหน้านี้ เป็นเพราะปัญหา "ชุมสาย โครงข่ายเก่า" ทำให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้จบ และก็จะเป็นๆ หายๆ ตลอด และไม่สนใจที่จะแก้ไขปัญหาให้จบ
3. ขาดการประสานงานกันภายในทีมของ True เอง และปัญหาที่พบเจอตลอดคือ ไม่ตามงาน และไม่ติดต่อกลับจนต้องติดตามเองทุกครั้ง ซึ่งเคสที่เจอคือนัดไว้ตอน 13:00 - 17:00 ซึ่งในช่วงนี้ผมได้สอบถามเป็นระยะว่าจะเข้ามากี่โมง แต่ไม่มีใครให้คำตอบได้จนประมาณ 5 โมงช่างแจ้งว่ายังติดอยู่อีกที่และหลังจากนั้นไม่มีใครติดต่อช่างได้อีกเลย จนกระทั่งผมตามจนได้คุยกับ Manager ของทางทรูเองและได้ส่งช่างคนอื่นเข้ามาที่บ้านตอนประมาณ 3 ทุ่ม และสิ่งที่เจอคือ สายที่ชุมสายต่อกับขั้วไม่แน่น
4. การส่ง SMS นัดหมาย ทุกครั้งที่มีการยืนยันการนัดหมายทาง SMS จะส่งมาในตอนเช้าของวันที่นัดหมายทุกครั้ง (ประมาณ 8 โมงเช้า) ซึ่งไม่มีการ Confirm ด้วยว่าจะเข้ามาที่บ้าน เช็คที่ชุมสาย หรืออะไร และการแจ้งแบบนี้ลูกค้าต้องทำงานนะครับ ไม่สามารถอยู่รอได้ตลอดเวลา และถ้าไม่อยู่บ้านและจำเป็นต้องเข้ามาตรวจสอบ ก็จะต้องเป็นวันถัดๆ ไป ซึ่งเคส 1 เคสที่เคยเจอใช้เวลาถึง 1 เดือน ซึ่งผมขอเวฟค่าบริการเดือนนั้นทั้งเดือนเลย

ซึ่งตรงนี้ True เป็นบริษัทใหญ่แต่การทำงานระดับเด็กประถมมากครับ หลายๆ อย่างเป็น Common ที่ไม่จำเป็นต้องคิดให้ซับซ้อนเลยครับ ตรงไปตรงมาแต่คุณคิดกันไม่ได้หรือไม่คิดไม่สนใจลูกค้าก็ไม่ทราบ ซึ่งจริงๆ ผมก็อยากใช้เจ้าอื่นนะครับ ซึ่งที่เหลือที่ยังไม่ได้ใช้คือ 3BB เท่านั้น

จริงๆ แล้วมันก็เรื่องเล็กๆ น้อยๆ นะครับสำหรับเรื่องนี้ แต่ลองคิดดูว่า 1 คนประมาณ 100 บาท 1 ล้านคนก็ประมาณ 100 ล้านแล้วครับ

ซึ่งในขณะนี้ผมรอคำตอบจากทาง True อยู่ครับ ได้คำตอบอย่างไรจะมาแชร์ให้ฟังนะครับ

12/12/2014
ลองปรับเป็น13mb แล้วพบว่า SNR download ได้ประมาณ 10 และไม่ค่อยเสถียร จึงลองปรับเป็น 12 พบว่าดีขึ้น แต่สุดท้ายให้เอากลับมาเป็น 10mb เหมือนเดิมเพราะไม่เสถียรเลย

17/12/2014
true เสนอให้เปลี่ยนเป็น vdsl ในราคา Package เท่าเดิม แต่ยังไม่รู้ว่าในพื้นที่จะทำได้หรือไม่ รอ Update จากทาง True อีกครั้ง

ปล. ขออนุญาติ Tag ไว้ใน #กฏหมายชาวบ้าน #ร้องทุกข์ #อิตเนอร์เน็ต นะครับ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของการใช้บริการและไม่ให้ผู้ค้าเอาเปรียบเราครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่