เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนอีกทีค่ะ เค้าไม่มีล๊อคอินพันทิป แต่อยากแชร์การที่เค้าเสียความรู้สึกกับการบริการของทรู วิชั่นส์ หลังจากเป็นลูกค้ากันมามากกว่า 20 ปี พิมพ์ยาวเหยียดในไลน์มาระบายให้ฟัง
เรื่องมีอยู่ว่า....
เพื่อนเป็นสมาชิกทรูมา 20 กว่าปี ตั้งแต่ IBC UBC Ture Vision เพราะชอบระบบเคเบิ้ลใยแก้ว เป็นสมาชิกแบบ Silent Member ด้วย เพราะไม่เคยมี Claim Record ใดๆกับทรู ปีนี้เพื่อนกำลังสร้างบ้านใหม่ เลยย้ายไปอยู่คอนโดชั่วคราว ตอนแรกเพื่อนก็ไม่คิดอะไรเรื่องการย้ายสายเพราะจ่ายเงินค่าสมาชิกรายปีไปแล้ว บังเอิญวันสุดท้ายก่อนออกจากบ้าน (23 พย) มีช่างทรูขับรถมาจอดหน้าบ้านเพื่อติด Wifi ใหม่ให้ข้างบ้าน เพื่อนรีบไปปรึกษา เล่าเรื่องราวให้ฟัง ช่างกุลีกุจอแนะนำให้ตัดสาย เก็บ box พร้อม card และรีโมทมาที่อยู่ใหม่ เพราะสามารถต่อใหม่ได้ พร้อมกับบริการตัดสายไฟที่ต่อเข้าบ้านให้เสร็จสรรพ เพื่อนถามว่าแล้วปีหน้ากลับมาก็ต่อใหม่ได้เลยหรือ ช่างบอกได้ครับ เหมือนเดิม ถ้าพี่จ่ายค่าสมาขิก พอเพื่อนย้ายเข้าคอนโดจริงๆ ติดต่อไปทรูอีกครั้ง คนละเรื่อง เริ่มต้นก็ผิดตั้งแต่ช่างที่ดำเนินการโดยให้คำแนะนำไม่ถูก เพื่อนต้องขอให้จนท Call Center เก็บ Record ทางโทรศัทพ์และดำเนินการตัดสัญญาณเพราะตั้งแต่วันที่ 23 พย ช่างตัดแค่สายไฟ ไม่ได้มีการระงับการส่งสัญญาณ โอเค ช่างหวังดีน่า คงเห็นสภาพยุ่งเหยิงของบ้านที่กำลังรื้อเลยไม่อยากเพิ่มปัญหาให้ เพื่อนคุยกับ Call Center จนทรูงับการส่งสัญญาณที่บ้านเก่า และจัดทีมช่างมาติดตั้งใหม่ที่คอนโด ถึงตอนเช้าเพื่อนเอะใจโทรไปเช็คใหม่ว่า หลังจากสร้างบ้านเสร็จและย้ายกลับไป จะยังคงเป็นระบบเคเบิ้ลใยแก้วหรือไม่ คำตอบคือ อาจจะยังเป็นเคเบิ้ลถ้าระหว่างปีหน้า ละแวกที่อยู่ไม่มีคนขอติดทรู แต่ถ้ามีคนขอติดทรูใหม่ในละแวกนั้น สายเคเบิ้ลของเพื่อนจะ available ให้สมาชิกใหม่ทันที ส่วนเพื่อนเมื่อย้ายกลับก็จะได้จานดาวเทียมแทน
คำถามที่เกิดขึ้นคือ การเป็นสมาชิกมา 20 ปีของเพื่อน เริ่มจาก conditon เคเบิ้ลใยแก้ว ขอพักสายแค่ 1 ปี กลับไปบ้านเก่าอาจถูกยัดเยียด condition ใหม่ให้เป็น จานดาวเทียม ส่วนสมาชิกใหม่ รับทราบ condition ทรูว่ามีแต่ระบบจานดาวเทียมสำหรับสมาชิกใหม่ กลับถูกยัดเยียดหรือส้มหล่นให้รับเคเบิ้ลใยแก้ว ทั้งๆที่ค่าสมาชิกรายปีของเพื่อนได้จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว ปัญหานี้ไม่ใช่ technical problem เลย แต่มันเป็น service mind problem นี่ขนาดคู่แข่งทรูวิ่งจนจะล้ำหน้าทรูแล้ว ทรูยังมีปัญหาพื้นๆอย่างนี้อยู่
ปัญหาที่เกิดขึ้น ทรูแก้ไขได้แน่นอน ขึ้นอยู่ว่าจะทำให้หรือไม่เท่านั้น ถ้าจะคิดก้าวไปเป็น 4G 5G หรือ 10G ควรจะกลับมาดูปัญหาพื้นๆ แก้ไขได้ง่ายๆก่อน สมาชิก 20 ปีอย่างเพื่อนขอถือโอกาสนี้ศึกษาข้อดีของเคเบิ้ลอื่นล่ะค่ะ ถึงจะขอให้จนท ต่อสัญญาณกลับไปที่บ้านเก่า ทั้งๆที่ไม่มีใครดู นอกจากคนงานก่อสร้าง เสียความรู้สึกของ Brand Royalty มากๆค่ะ แต่ถ้า Brand มันไม่แคร์เรา ก็หาใหม่ดีกว่า นี่ขนาดยอมอดดูบอลพรีเมียร์ลีกเพราะเข้าใจถึงการแข่งขันที่สูงเวอร์เกินไป แต่เจอเคสนี้เข้า เพื่อนบอกขอบายค่ะ
เซ็งกับการบริการของทรูวิชั่นส์จริงๆ เป็นลูกค้ามากว่า 20 ปี เสียความรู้สึก !!!
เรื่องมีอยู่ว่า....
เพื่อนเป็นสมาชิกทรูมา 20 กว่าปี ตั้งแต่ IBC UBC Ture Vision เพราะชอบระบบเคเบิ้ลใยแก้ว เป็นสมาชิกแบบ Silent Member ด้วย เพราะไม่เคยมี Claim Record ใดๆกับทรู ปีนี้เพื่อนกำลังสร้างบ้านใหม่ เลยย้ายไปอยู่คอนโดชั่วคราว ตอนแรกเพื่อนก็ไม่คิดอะไรเรื่องการย้ายสายเพราะจ่ายเงินค่าสมาชิกรายปีไปแล้ว บังเอิญวันสุดท้ายก่อนออกจากบ้าน (23 พย) มีช่างทรูขับรถมาจอดหน้าบ้านเพื่อติด Wifi ใหม่ให้ข้างบ้าน เพื่อนรีบไปปรึกษา เล่าเรื่องราวให้ฟัง ช่างกุลีกุจอแนะนำให้ตัดสาย เก็บ box พร้อม card และรีโมทมาที่อยู่ใหม่ เพราะสามารถต่อใหม่ได้ พร้อมกับบริการตัดสายไฟที่ต่อเข้าบ้านให้เสร็จสรรพ เพื่อนถามว่าแล้วปีหน้ากลับมาก็ต่อใหม่ได้เลยหรือ ช่างบอกได้ครับ เหมือนเดิม ถ้าพี่จ่ายค่าสมาขิก พอเพื่อนย้ายเข้าคอนโดจริงๆ ติดต่อไปทรูอีกครั้ง คนละเรื่อง เริ่มต้นก็ผิดตั้งแต่ช่างที่ดำเนินการโดยให้คำแนะนำไม่ถูก เพื่อนต้องขอให้จนท Call Center เก็บ Record ทางโทรศัทพ์และดำเนินการตัดสัญญาณเพราะตั้งแต่วันที่ 23 พย ช่างตัดแค่สายไฟ ไม่ได้มีการระงับการส่งสัญญาณ โอเค ช่างหวังดีน่า คงเห็นสภาพยุ่งเหยิงของบ้านที่กำลังรื้อเลยไม่อยากเพิ่มปัญหาให้ เพื่อนคุยกับ Call Center จนทรูงับการส่งสัญญาณที่บ้านเก่า และจัดทีมช่างมาติดตั้งใหม่ที่คอนโด ถึงตอนเช้าเพื่อนเอะใจโทรไปเช็คใหม่ว่า หลังจากสร้างบ้านเสร็จและย้ายกลับไป จะยังคงเป็นระบบเคเบิ้ลใยแก้วหรือไม่ คำตอบคือ อาจจะยังเป็นเคเบิ้ลถ้าระหว่างปีหน้า ละแวกที่อยู่ไม่มีคนขอติดทรู แต่ถ้ามีคนขอติดทรูใหม่ในละแวกนั้น สายเคเบิ้ลของเพื่อนจะ available ให้สมาชิกใหม่ทันที ส่วนเพื่อนเมื่อย้ายกลับก็จะได้จานดาวเทียมแทน
คำถามที่เกิดขึ้นคือ การเป็นสมาชิกมา 20 ปีของเพื่อน เริ่มจาก conditon เคเบิ้ลใยแก้ว ขอพักสายแค่ 1 ปี กลับไปบ้านเก่าอาจถูกยัดเยียด condition ใหม่ให้เป็น จานดาวเทียม ส่วนสมาชิกใหม่ รับทราบ condition ทรูว่ามีแต่ระบบจานดาวเทียมสำหรับสมาชิกใหม่ กลับถูกยัดเยียดหรือส้มหล่นให้รับเคเบิ้ลใยแก้ว ทั้งๆที่ค่าสมาชิกรายปีของเพื่อนได้จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว ปัญหานี้ไม่ใช่ technical problem เลย แต่มันเป็น service mind problem นี่ขนาดคู่แข่งทรูวิ่งจนจะล้ำหน้าทรูแล้ว ทรูยังมีปัญหาพื้นๆอย่างนี้อยู่
ปัญหาที่เกิดขึ้น ทรูแก้ไขได้แน่นอน ขึ้นอยู่ว่าจะทำให้หรือไม่เท่านั้น ถ้าจะคิดก้าวไปเป็น 4G 5G หรือ 10G ควรจะกลับมาดูปัญหาพื้นๆ แก้ไขได้ง่ายๆก่อน สมาชิก 20 ปีอย่างเพื่อนขอถือโอกาสนี้ศึกษาข้อดีของเคเบิ้ลอื่นล่ะค่ะ ถึงจะขอให้จนท ต่อสัญญาณกลับไปที่บ้านเก่า ทั้งๆที่ไม่มีใครดู นอกจากคนงานก่อสร้าง เสียความรู้สึกของ Brand Royalty มากๆค่ะ แต่ถ้า Brand มันไม่แคร์เรา ก็หาใหม่ดีกว่า นี่ขนาดยอมอดดูบอลพรีเมียร์ลีกเพราะเข้าใจถึงการแข่งขันที่สูงเวอร์เกินไป แต่เจอเคสนี้เข้า เพื่อนบอกขอบายค่ะ