[CR] (CR) ประสบการณ์ตรงจากการถูกหลอกลวง ซื้อตั๋วโดยสารผ่าน clickbus

ดิฉันจองตั๋วรถทัวร์จากกรุงเทพ  ไปลำปาง วันที่ 29 ธันวาคม 2557 ค่ะ  ปกติซื้อของสยามเฟิสท์เป็นประจำ  ครั้งนี้โทรไปจองกับแผนกจำหน่ายตั๋วของสยามเฟิสต์  พนักงานแจ้งว่าที่นั่งเต็มตั้งแต่ 25-31  ธันวาคม   ก็เข้าใจว่าเทศกาล  คนต้องซื้อตั๋วเยอะมาก   ก็เลยลองหาข้อมูลในเน็ทว่ามีบริษัทไหนยังมีที่นั่งว่าง  ก็เจอกับ clickbus    เป็นเว็บลงโฆษณา  ถ้าค้นหา สยามเฟิสท์ค่ะ




เช็คแล้ว  จองตั๋วได้วันที่ต้องการ  ไม่มีระบุว่าที่นั่งเต็มแต่อย่างใด



ก็กดจองไปค่ะ  แล้วก็โทรเช็คกับสยามเฟิสท์ว่ามีตัวแทนจำหน่ายชื่อนี้จริงหรือไม่   ทางสยามเฟิสท์ก็บอกว่าจริง

จากนั้นก็โอนเงินผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสของเซเว่นค่ะ   เว็บนี้จ่ายเงินผ่าน paysbuy    ขั้นตอนระหว่างนั้นก็มีเมลเข้ามาแจ้งจาก paysbuy ว่าได้รับชำระเงินเรียบร้อยแล้ว


เนื่องจากดิฉันต้องการแน่ใจว่ามีตั๋วจริง   จึงได้เช็คกับ clickbus  เพื่อความแน่ใจว่าได้รับยอดเงินแล้วและยืนยันที่นังกับสยามเฟิสท์เรียบร้อย   เพราะยังไม่มีเมลแจ้งจาก clickbus  ในขณะที่เมลจาก paysbuy เข้าทันทีที่จ่ายเงินเสร็จ   โดยโทรไปที่ call center 0-2646-2584  พนักงานตรวจสอบข้อมูลอยู่สักพัก   ก็แจ้งว่า clickbus ได้รับข้อมูลการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว   และเมื่อดิฉันสอบถามว่าได้ตรวจสอบกับสยามเฟิสท์หรือยัง  พนักงานเงียบไปสักครู่ก่อนจะบอกว่า  จะสอบถามให้และจะติดต่อกลับที่เบอร์ของดิฉัน

ระหว่างนั้น  ผ่านไปประมาณชั่วโมงกว่าทางพนักงานยังไม่ได้ติดต่อกลับ  ด้วยความร้อนใจดิฉันได้สอบถามกับทางสยามเฟิสว่าได้รับข้อมูลหรือยัง  พนักงานสยามเฟิสท์ตอบว่า  ทาง clickbus  ส่งข้อมูลวันต่อวัน  สยามเฟิสท์จึงไม่ทราบข้อมูลตรงนี้   ซึ่งดิฉันเข้าใจว่าตัวแทนจำหน่ายที่มาซื้อโควต้าที่นั่งไปก็คงจะเป็นลักษณะนี้  และรู้ว่าตัวเองใจร้อนที่รอหนึ่งชั่วโมงก็รีบตรวจสอบ    แต่จากประสบการณ์ที่เคยซื้อตั๋วผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่น  เขาจะขึ้นชัดเจนว่ายังมีตั๋วเหลือหรือไม่   และจะมีอีเมลหรือข้อความส่งเข้ามาชัดเจนว่าได้รับเงินหรือยัง  ระบุที่นั่งให้ด้วยกรณีรถทัวร์   (อันนี้นอกเรื่อง  ขอแนะนำ ไทยรูท นะคะ  ถ้าจะซื้อตั๋วรถทัวร์  เพราะเลือกที่นั่งได้แต่แรก  และสบายใจว่ามีที่นั่งแน่ๆ   รอบนี้ก็เช็คกับไทยรูทก่อนค่ะ  แต่ว่าตั๋วเต็มแล้ว)    ซึ่งดิฉันใจร้อนขนาดนั้นเพราะกลัวว่าถ้าตั๋วไม่มีจริง   ดิฉันจะต้องรีบหาตั๋วจากบริษัทอื่นค่ะ   เรื่องเสียดายเงินเป็นเรื่องรอง

ระหว่างนั้นก็กด ๆ เช็คในเว็บ clickbus  พร้อมกับโทรหา call center  ซึ่งโทรเข้ารอบนี้  เป็นชั่วโมงก็ไม่มีคนรับสาย



ก็พบว่าสถานะการจ่ายเงินของดิฉัน  ทาง clickbus รับทราบเรียบร้อย    แต่ที่ยังชัดเจนคือจองตั๋วได้จริงหรือไม่


ก็พยายามกดโทรหา call center ต่อไปค่ะ  จนโทรติด    คราวนี้ทาง call center แจ้งว่า  กำลังตรวจสอบอยู่  เพราะมีลูกค้าเดินทางเยอะและจองตั๋วมาเยอะมากในช่วงปีใหม่

ดิฉันก็ปรี๊ดสิคะ  แปลว่าบริษัทเอาตั๋วที่ไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่ามาขายงั้นสิ   พนักงานก็บอกว่าได้โควต้ามาสองที่นั่งซึ่งก็มีลูกค้าจองมาเต็มและได้ติดต่อขอที่นั่งเพิ่มจากทางสยามเฟิสท์    ดิฉันเลยไม่ใจเย็นกับพนักงานแล้ว  แบบนี้คือจงใจจะให้ลูกค้าโอนเงินไปก่อนโดยที่ก็รู้ว่าของไม่มีจริงแต่แรก  และไม่แก้หน้าเว็บให้ลูกค้ารู้ว่าที่นั่งเต็มแล้ว ????     ก็เลยบังคับพนักงาน  ให้สอบถามให้รู้เรื่องตอนนี้เลยว่าสรุปแล้วที่นั่งมีหรือไม่มี  จะให้รอข้ามวันดิฉันไม่รอค่ะ   จะได้ไปหาซื้อของบริษัทอื่นได้

รอสักพัก  (ดิฉันไม่กล้าวางสายค่ะ  เพราะถ้าวาง  คงโทรไม่ติดอีกเป็นชั่วโมง)  พนักงานก็แจ้งว่า  ตั๋วเต็มค่ะ  ทาง clickbus ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน    และขออภัยที่เป็นความผิดพลาดของระบบ??????


เป็นที่มาของการพิมพ์กระทู้รีวิวนี้ค่ะ


ปล.1   ระหว่างที่พิมพ์อยู่   ก็มีโทรศัพท์มาจากพนักงานคนเดิม  บอกว่าตอนนี้หาตั๋วมาให้ดิฉันได้หนึ่งที่นั่ง  เนื่องจากมีผู้โดยสารอีกท่านยกเลิกการเดินทาง  เพราะจองมาสองที่แต่ได้ที่นั่งเดียว     และยืนยันแน่นอนว่าที่นั่งนี้มีจริงเพราะเป็นโควต้าแต่เดิมของสยามเฟิสท์   เพียงแต่ไม่สามารถจะส่งข้อมูลให้สยามเฟิสท์วันนี้ได้   เพื่อยืนยันให้ดิฉันสบายใจ  เนื่องจากสยามเฟิสท์ปิดทำการแล้ว  (ข้อนี้ทราบดี  เพราะสยามเฟิสท์จะปิดทำการประมาณ 2 ทุ่ม)   ดิฉันตอบตกลงรับตั๋วเดินทางใบนั้นไว้  และยืนยันจะร้องเรียนอยู่ดี   เพราะทางบริษัทมีเจตนาหลอกลวงลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้า

ปล.2  พนักงาน clickbus พูดจาดีตั้งแต่ต้นจนจบ  เสียงเพราะค่ะ  แต่เสียดายที่ต้องมาทำงานกับบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้

ปล.3  คงหาซื้อตั๋วสำรองจากบริษัทอื่นอยู่ดีค่ะ    แล้วค่อยคืนตั๋วทีหลังถ้าได้ของสยามเฟิสท์จริง ๆ   บอกตรง ๆ ว่าไม่ไว้ใจค่ะว่าได้ตั๋วแน่

เขียนมาเพื่อเตือนคนอื่น ๆ ที่กำลังมองหาซื้อตั๋วผ่านตัวแทนจำหน่ายค่ะ    ยินดีรับฟังความคิดเห็นนะคะ   ถ้ามีใครคิดว่าดิฉันใจร้อนไปหรือทำเกินไปที่เม้งใส่พนักงานเสียงหวานคนนั้น
ชื่อสินค้า:   clickbus
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่