สวัสดีคะ พอดีมีเรื่องจะมาปรึกษาหน่อยคะ คือว่า เราซื้อมือถือ ASUS มาในวันที่12 เดือนกันยายน ที่ผ่านมาเป็น ASUS ZENFONE 5 สีขาว ใช้ไปได้ยังไม่ถึงเดือนเครื่องก็ดับไป ชาร์ตแบตแล้วก็ไม่เข้า จึงนำไปที่ศูนย์ของASUS พอเสร็จแล้วพนักงานก็บอกว่า ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด รออะไหล่ 2 อาทิตย์ และรอซ่อมอีก3-5 วันทำการ ก็คือไม่นับรวมเสาร์อาทิตย์คะ เราก็โอเค รอซ่อม แล้วเราจะโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ช่วงแรกเราก็โทรไปถามเค้าก็บอกว่ารออะไหล่อยู่ เรารอประมาณ3อาทิตย์ เราลองเข้าไปดูที่ศูนย์เลยว่าเสร็จแล้วหรือยัง พนักงานบอกว่าอะไหล่มาพอดี รอชั่วโมงให้กลับมารับเราเลยไปเดินเล่นก่อนแล้วกลับมารับของ เอาเครื่องกลับมาได้ไม่ถึง2อาทิตย์ เครื่องค้างคะ เราเลยไปศูนย์เค้าบอกว่าจะเช็คเครื่องให้รอชั่วโมงหนึ่ง พอกลับมาช่างซ่อมก็ได้มาคุยกับเราว่าอาการเป็นไงเราก็เล่าไปเค้าบอกว่าจะให้ล้างเครื่องแล้วเอากลับก่อนถ้ามีอาการอีกแล้วค่อยเอากลับมาซ่อม หรือ ซ่อมไปเลย เราเลยบอกว่า ซ่อมไปเลยไหนๆก็มาแล้ว เราบอกแล้วจะเปลี่ยนอะไร เค้าบอกเป็นเมนบอร์ด เราก็เอะเราเพิ่งเปลี่ยนไปเองหนิ เสียอีกแล้วหรอ แต่เราไม่รู้จะพูดอะไรถ้าไม่เปลี่ยนเดี๊ยวก็เสียอีก เค้าบอกเราต้องรอ2อาทิตย์ รอซ่อมอีก3-5 เหมือนเดิม( เราเอาเครื่องไปที่ศูนย์วันที่ 4 เดือน พฤศจิกายน ) พอหลังจากนั่นอาทิตย์ลองเข้าไปถามความคืบหน้าเพราะเราไปแถวนั่นพอดี พนักงานบอกรออะไหล่ 2 อาทิตย์ อ้าวทำไมอาทิตย์ไม่ลดเลยอ่ะ ผ่านไปอีกอาทิตย์ถัดไปอีกคะ รออีกสองอาทิตย์เหมือน พนักงานบอกให้รอ SMS แจ้งเตือน หลังจากนั้นเราก็เลยไม่ไปคะ พอวันที่ 24 ที่ผ่านมาเราโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ เค้าบอกว่าอะไหล่มาแล้ว วันที่20 รอซ่อมอีก3-5 วัน ภายในอาทิตย์นี้ก็น่าจะได้SMS รอจนถึงวันศุกร์เราก็เอะยังไม่มีอะไรเคลื่อนไหวใดใดทั้งสิ้น เราลองโทรอีกที คอลเซ็นเตอร์ บอกว่า ครบ3-5 วันที่ซ่อมแล้ว น่าจะได้รับSMSติดต่อ เดี๊ยวจะลองประสานงานดูให้ว่าทำไมไม่ส่งSMS มาลองโทรกลับมาวันจันทร์ แต่เราคิดว่าเค้าน่าจะเสร็จแล้วหล่ะ วันอาทิตย์เราลองเข้าไปดู พอเรายื่นใบรับของให้เค้าก็คีย์ดูข้อมูล แล้วเดินเค้าไปที่หลังศูนย์ แล้วเดินกลับมาบอกว่าจะสะดวกมารับพรุ่งนี้ได้ไหมอะไหล่เพิ่งมาส่ง เราก็ถามเค้าว่าอ้าวไหนโทรมาถามแล้วเค้าบอกว่าอะไหล่มาตั้งแต่วันที่20ไง พนักงานก็บอกว่าคงไม่ใช่มั้งคะ คือเราไม่รู้จะพูดอะไร เราเลยถามว่าวันจันทร์เสร็จเค้าบอกว่าแน่ เราเลยกลับ แล้วโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อถามวันอะไหล่เข้าอีกที เค้าบอกวันที่ 20 เราเลยบอกเค้าไปว่าทำไมยังเสร็จ คือมือถือเราอยู่ศูนย์มากกว่าอยู่กับเราอีก เค้าบอกจะประสานงานให้ พอเรากลับบ้านมาคือเราเครียดมาก ร้องไห้เลย พี่เราเลยโทรเข้าไปอีกที พอเสร็จแล้วบอกอาการเค้าบอกว่าคุณ...ใช่ไหม คือเราโทรจนเค้าจำได้และ555 เค้าเลยลองต่อสายไปที่ศูนย์สาขานั้นดู แล้วเค้าบอกขอโทษที่ล่าช้า เค้าบอกให้เราโทรมาถามก่อนว่าเสร็จยัง น่าจะไม่เกินอาทิตย์นี้ เราเลยบอกเค้าว่าพนักงานที่ศนย์บอกว่าให้มารับพรุ่งนี้ เค้าบอกว่าบอกทางโทรศันท์หรือบอกกับตัว เราบอกว่าบอกกับตัวต่อหน้าด้วย เค้าเลยบอกว่าลองโทรมาถามก่อนว่าเสร็จยังดีกว่า แสดงว่าถ้าไปรับวันถัดมามีสิทธิอาจไม่ได้ของยังงั้นหรอ เราเลยถามเค้าว่า เคลมได้ไหมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราได้ไหม เค้าบอกว่าพอดีอะไหล่มาแล้วถ้าเราเปลี่ยนเครื่องเราอาจจะได้ช้ากว่า เราก็คิดว่ารอขนาดนี้และรออีกจะเป็นอะไร แต่ก็นะเราก็รอซ่อมเหมือนเดิม (จะเล่าทำไม -..- ) เราบอกเค้าว่าถ้าคราวนี้เอานี้ซ่อมเสร็จแล้วแล้วยังเสียอีกต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรา ทุกคนว่าภายในอาทิตย์นี้เราจะได้มือถือเราคืนไหม ถ้ากลับมาแล้วเสียอีกหรือป่าว ถ้าเป็นอย่างใดอย่างหนุ่งเราควรทำไงต่อไปดี คือมือถือเรานี้ซื้อโดยใช้เงินจากที่ไปทำพาร์ทไทม์มาอ่ะ บวกเงินเก็บด้วย คือเราไม่ได้ขอตังค์พ่อแม่ เราเลยรักและหวงมาก เป็นยังงี้เราเสียใจมากอ่า ถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะมาบอกอีกทีนะ
ASUS จะทำเราทรุดแล้วค่าาา