http://pantip.com/topic/32911392
หลังจากที่ผมได้แจ้งการใช้internet มีปัญหาช่วงอาิทิตย์ที่ 10-15 วันใดวันนึง(จำแน่ชัดไม่ได้) ต่อมาได้มีฝ่ายช่างติดต่อเข้ามา วันศุกร์เช้าแจ้งว่าจะเข้ามาแก้ใขระบบให้ แต่เนื่องจากว่าไม่มีการนัดน่วงหน้า ผมจึงไม่อยู่บ้าน เลยแจ้งให้ฝ่ายช่างเข้ามาแก้ไขอีกครั้งในวันที่19 แทน ต่อมาวันเสาร์ และ อาทิตย์ และ วันจันทร์ ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยใหนก็ไม่รู้โทรมา confirm นัดหมายที่ให้ช่ายเข้าแก้ไข ก็ไม่เข้าใจว่าจะโทรมาทำมัยตั้ง 3-4 และ 3-4วันติดๆ ไม่ประสารงานกันหรือไง? พอถึงวันที่นัดหมาย.......วันที่19 ไม่มีหมามาซักตัว....แล้วนัดผมทำมัย? โทรมาconfirmแม้ง3-4รอบทำมัย?
ไม่เป็นไรโทรไปแจ้งใหม่ก็ได้ว่ะ......ผ่านไปเกือบอาทิตย์ ช่างติดต่อมาใหม่วันที่ 22(วันอังคาร อีกแล้ว) ว่าจะเข้ามาแก้ให้ช่วงเช้า....เออ...วันธรรมดาผมก็ต้องออกไปทำงานนะ เลยให้เข้ามาอีกครั้งช่วงเย็น5-6โมง ช่างตบปากรับคำ มาจริงๆ เกือบ2ทุ่ม แต่ก็ไม่เป็นไร มาดีกว่าไม่มา
สรุปการแก้ใขคือมาเปลี่ยน Router จาก Dlink มาเป็น Zyxel ซึ่งช่างมาเปลี่ยนให้เฉยๆจริงๆ ไม่ได้ถามอะไรเลยว่าต่อกับระบบอะไรอยู่มั้ย? (internet ผมต่อกับ กล้อง CCTV เป็นแบบ port forwarding ซึ่งหลังจากที่เปลี่ยนrouter ก็ใช้งานกล้องไม่ได้อีกเลย ผมได้ให้ฝ่ายช่างCCTV remote เข้ามาแก้ระบบให้ซึ่งก็ใช้การไม่ได้ จึงได้โทรกลับไปหา CC airnet สิ่งที่ได้กลับมาคือให้ติดต่อ CC Zyxel เอาเอง ต้องขอบอกว่าCC zyxel เป็นมืออาชิพมากๆ รับแก้ใขปัญหาทั้งๆที่ไม่ใช้เรื่องของตัวเองคุยเป็น ชั่วโมงกว่าๆ สุดท้ายก็แก้ใขไม่ได้ ต้องติดต่อกลับไปCC airnet ใหม่
เจ้าหน้าที่ CC airnet แจ้งกลับมาว่า จะประสารงานให้ช่างติดต่อกลับโดยด่วน ซึ่งโทรไปตอน 14:00 28/11/14 ซึ่ง ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
AIS AIRNET สุดแสนจะทน
หลังจากที่ผมได้แจ้งการใช้internet มีปัญหาช่วงอาิทิตย์ที่ 10-15 วันใดวันนึง(จำแน่ชัดไม่ได้) ต่อมาได้มีฝ่ายช่างติดต่อเข้ามา วันศุกร์เช้าแจ้งว่าจะเข้ามาแก้ใขระบบให้ แต่เนื่องจากว่าไม่มีการนัดน่วงหน้า ผมจึงไม่อยู่บ้าน เลยแจ้งให้ฝ่ายช่างเข้ามาแก้ไขอีกครั้งในวันที่19 แทน ต่อมาวันเสาร์ และ อาทิตย์ และ วันจันทร์ ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยใหนก็ไม่รู้โทรมา confirm นัดหมายที่ให้ช่ายเข้าแก้ไข ก็ไม่เข้าใจว่าจะโทรมาทำมัยตั้ง 3-4 และ 3-4วันติดๆ ไม่ประสารงานกันหรือไง? พอถึงวันที่นัดหมาย.......วันที่19 ไม่มีหมามาซักตัว....แล้วนัดผมทำมัย? โทรมาconfirmแม้ง3-4รอบทำมัย?
ไม่เป็นไรโทรไปแจ้งใหม่ก็ได้ว่ะ......ผ่านไปเกือบอาทิตย์ ช่างติดต่อมาใหม่วันที่ 22(วันอังคาร อีกแล้ว) ว่าจะเข้ามาแก้ให้ช่วงเช้า....เออ...วันธรรมดาผมก็ต้องออกไปทำงานนะ เลยให้เข้ามาอีกครั้งช่วงเย็น5-6โมง ช่างตบปากรับคำ มาจริงๆ เกือบ2ทุ่ม แต่ก็ไม่เป็นไร มาดีกว่าไม่มา
สรุปการแก้ใขคือมาเปลี่ยน Router จาก Dlink มาเป็น Zyxel ซึ่งช่างมาเปลี่ยนให้เฉยๆจริงๆ ไม่ได้ถามอะไรเลยว่าต่อกับระบบอะไรอยู่มั้ย? (internet ผมต่อกับ กล้อง CCTV เป็นแบบ port forwarding ซึ่งหลังจากที่เปลี่ยนrouter ก็ใช้งานกล้องไม่ได้อีกเลย ผมได้ให้ฝ่ายช่างCCTV remote เข้ามาแก้ระบบให้ซึ่งก็ใช้การไม่ได้ จึงได้โทรกลับไปหา CC airnet สิ่งที่ได้กลับมาคือให้ติดต่อ CC Zyxel เอาเอง ต้องขอบอกว่าCC zyxel เป็นมืออาชิพมากๆ รับแก้ใขปัญหาทั้งๆที่ไม่ใช้เรื่องของตัวเองคุยเป็น ชั่วโมงกว่าๆ สุดท้ายก็แก้ใขไม่ได้ ต้องติดต่อกลับไปCC airnet ใหม่
เจ้าหน้าที่ CC airnet แจ้งกลับมาว่า จะประสารงานให้ช่างติดต่อกลับโดยด่วน ซึ่งโทรไปตอน 14:00 28/11/14 ซึ่ง ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา