ลงทุนสมัคร Pantip เพราะอยากแชร์จริงๆ
เพิ่งมา search อ่านหลังจากซื้อไปแล้วว่าของเค้าแรงจริง
ผมไม่ได้บ่นด่าใครบน FB มาซักพักนึงละเพราะรู้สึกว่าไร้สาระ และไม่มีอะไรดีขึ้น
แต่งานนี้คิดแล้วว่าการบ่นครั้งนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วยก็เลยขอซะหน่อย
ผมไม่เคยซื้อของกับเค้ามาก่อน ไม่เคยหาข้อมูลในเว็บก่อนเพราะไม่คิดว่าร้านใหญ่ขนาดนี้จะมีปัญหาอะไรมากมาย
ผมซื้อเครื่องซักผ้า LG กับเค้าที่สาขา Mega Bangna จ่ายตังไปเมื่อวันที่ 10 Nov ที่ผ่านมา
นัดส่งของก็นับไป 10 วันจากวันซื้อ ซึ่งผมก็ว่ามันก็นานมากแล้วนะ แต่ก็เห็นว่าเราก็ยังพอรอได้ ยังพอกลับไปซักที่บ้านเก่าได้ (โดนแม่ด่าเล็กน้อยถึงปานกลาง)
วันส่งตามที่เค้าแจ้งผมลองบวกเลขดูแล้วนับที่ละนิ้วเลยครบสิบนิ้วพอดี ได้วันที่ 20 Nov ก็รอไปสิ กะว่าจะได้ใช้เครื่องซักผ้าใหม่วันพฤหัสที่ผ่านมา
ลางบอกเหตุแรกเกิดวันที่ 19 Nov เบอร์ประหลาดโทรเข้ามา
091-119-1173: จากศูนย์ส่งสินค้า Power บ๊ายบาย นะครับ เครื่องซักผ้าที่พี่นัดรับวันพรุ่งนี้ต้องขอเลื่อนเป็น 28 Nov น่ะครับ
กระผม: นัดวันพรุ่งนี้ (20 Nov)แต่จะเลื่อนที 8 วันเลยเหรอครับ (กูรอมาสิบวันแล้วนะครับ อีก 8 วันกูต้องใช้นิ้วตีนช่วยนับแล้วนะครับ)
091-119-1173: พอดี บลาๆๆๆ (ไม่ได้ฟัง กำลังขึ้น)
กระผม: ผมไม่ยอมรับการเลื่อนของคุณครับ เดี๋ยวผมโทรคุยกับเซลล์ก่อนละกัน
ผมก็โทรไปหาเซลล์ เล่าเรื่องราวให้ฟัง เค้าก็รับฟังแล้วบอกเดี๋ยวจะจัดการให้ ตอนนั้นเวลาประมาณ 5 โมงครึ่ง เซลล์ก็รับปากว่าจะรีบโทรกลับภายในวันนี้ ผมก็บอกไปว่าโทรมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่อย่าให้ส่งของเกินวันเสาร์
สามทุ่มยี่สิบแปดนาทีวันนั้น เซลล์ก็โทรกลับมา
เซลล์ (ขอสงวนชื่อเพราะน้องเค้าน่าจะทำดีที่สุดแล้ว): คุณผู้ชายครับ ผมจัดการสลับโน่นนี่นั่นให้แล้วนะครับ บอกผู้จัดการเรียบร้อย เดี๋ยวเอาของคนอื่นมาให้ก่อน เดี๋ยวส่งของได้วันศุกร์ที 21 Nov ไม่เกิน 5 โมงครับ
กระผม: ขอบคุณครับ (คิดในใจว่าก็ตามมางาน ok น่าจะได้ของจริง)
ลางบอกเหตุที่สองวันที่ 21 Nov เวลา 14.00 (3 ชั่วโมงก่อนเวลานัดหมาย)
091-119-1173: จากศูนย์ส่งสินค้า Power บ๊ายบาย นะครับ ที่นัดส่งเครื่องซักผ้า LG
กระผม: (คิดในใจว่ามันคงโทรมาคอนเฟิร์ม) ครับว่าไงครับ
091-119-1173: พอดี (ณ จุดนี้กูรู้ละว่า

เลื่อนอีกชัวร์) ของมันไม่เข้าตามที่สั่งน่ะครับ นู่นี่นั่น บลาๆๆๆๆ ขอเป็นวันอาทิตย์ที่ 23!!!!!
กระผม: ผมบอกไปแล้วนะครับว่าผมให้คุณเลื่อนวันส่งได้แต่ต้องภายในวันที่ 22 ตอนซื้อผมก็รับทราบแล้วว่าอาจจะมีการเลื่อนวันบ้าง แต่ไม่น่าจะหลายวันขนาดนี้ คุณคุยกับเซลล์รึยัง?
091-119-1173: ยังครับ
กระผม: งั้นเดี๋ยวผมคุยเอง
กระผม: น้องนี่มีคนโทรมาเลื่อนพี่อีกแล้ว ตกลงยังไงเนี่ย?
เซลล์: เอ่อ เค้าไม่มีแจ้งอะไรมาเลยนะครับ เดี๋ยวผมเช็คให้อีกที
รอจนถึง 4 โมงกว่าได้ความว่าขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ไม่เกินเที่ยง
ผมก็บอกไปว่าถ้าเกินเที่ยงพรุ่งนี้ผมไม่เอาแล้วนะ เดี๋ยวไปเอาตังคืน
เช้าวันนี้นั่งรอเครื่องซักผ้าด้วยความหวั่นใจเหรอเกินว่าตูต้องได้ตังคืนแน่ๆ
11 โมงก็แล้ว...
เที่ยง ก็แล้ว...
ไร้วี่แววรถส่งของ หรือโทรศัพท์ใดๆทั้งสิ้น
12.03 น. โทรไปหาเซลล์แจ้งเรื่องเดิม แต่คราวนี้ยิ่งกว่าสองครั้งที่แล้วเพราะไม่มีสุนัขตัวไหนโทรหากระผมเลย
เซลล์ก็อ้างผู้จัดการเหมือนเดิม เดี๋ยวติดต่อกลับ
12.45 ไร้วี่แววแห่งความหวัง ผมโทรไปอีกรอบ ได้คำตอบเดิมเดี๋ยวรีบคุยผู้จัดการให้ (ณ จุดนี้เริ่มอยากรู้จักผู้จัดการ) ผมเลยบอกไปว่าถ้า 13.00 ตรงผมไม่ได้รับคำตอบก็ไม่ต้องคุยแล้ว เดี๋ยวไปเอาตังคืน
13.00 .......... คงไม่ต้องเล่านะครับ น่าจะเดากันได้..... ไม่มีใครโทรมา
..........................................................................................................................................................................................................................................................
13.15
02-105-1521: สวัสดีค่ะคุณXXXนะคะ (เสียงผู้หญิงตะแล๊ดแต๊ดแต๋) ก่อนอื่นดิชั้นต้องขอประทานอภัยอย่างสูง ที่ต้องมีการเลื่อนส่งเครื่องซักผ้าถึง 3 ครั้งนะค่ะ บลาๆๆๆๆๆๆ ตอนนี้ดิชั้นผู้จัดการลงมาดูเองแล้วดูแล้วว่ามีสินค้าในคลังแน่นอน (อ้าวEนี่แสดงว่าที่ผ่านมาอึงซี้ซั้วรับปากโดยไม่ได้แหกตาดูเลยสินะ) ขอโอกาสอีกครั้งได้มั๊ยคะ ขอส่งเป็นวันพรุ่งนี้...
กระผม: (พูดแทรกขึ้นมา เพราะฟิวส์ขาดดังแป๊ะ!) ไม่ต้องแล้วครับ เลื่อนมาสามครั้งแล้ว ผมซื้อของชิ้นละ 2 หมื่นนะครับ ไม่ใช่ซื้อขนมเด็กเล่น เดี๋ยวผมไปเอาตังคืนแล้ว ไม่ต้องโทรมาแล้ว เตรียมเงินไว้คืนผมก็พอ
เจ๊ปลายสาย: (สตั๊น 3 วิ) ค่ะๆๆๆ ได้ค่ะ สวัสดีค่ะ
แล้วหล่อนก็วางสายไป แต่มีเสียงหลุดลอดเข้ามาอีกหน่อยประหนึ่งว่าหันไปแต๊ดแต๋ใส่สายต่อไป....
13.45 ผมเริ่มพิมพ์สเตตัสนี้
14.03 พิมพ์จบถึงบรรทัดนี้
หวังว่าทุกท่านที่ได้อ่านจะได้ประโยชน์จากการเลือกซื้อสินค้าจาก Power Buy ในครั้งต่อไป
ขอขอบคุณที่อ่านจนจบ และช่วยแชร์ออกไปให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกัน
update 15.05 มีคนโทรเข้ามาอีก
035-950-114: ค่าจาก Power บ๊ายบาย นะคะ พอดีที่นัดส่งเครื่องซักผ้าวันนี้ รถจัดส่งยางแตกน่ะค่ะขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ได้มั๊ยคะ?
กระผม: ผมบอกกับคนที่โทรมาก่อนหน้านี้แล้วนะครับ ว่าไม่เอาแล้ว แสดงว่าระบบการบริหารของคุณนี่สุดยอดไปเลยนะครับ (มั่วตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ยันปลายน้ำเลย คนก่อนหน้าบอกของยังไม่ออกรออยู่ที่โกดัง อีนี่มาบอกรถยางแตก เหย็ดแหม่!!!)
update 26 Nov 14,
หลังจากเกิดเรื่องไปเมื่อวันเสาร์อย่างที่ได้เล่าไปขั้นต้น ผมก็ไปตจว. อยู่ตั้งแต่วันอาทิตย์จนเพิ่งจะกลับมาวันนี้ ไม่มีใครติดต่อใดๆเข้ามาทั้งสิ้นระหว่างนั้น ผมเองตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะไปที่ร้านเพื่อขอทำเรื่องยกเลิกสินค้า
แต่หลังจาก post กระทู้นี้ไปเมื่อเช้า
16.00 มีสายโทรเข้ามา น่าจะเป็นจากฝ่ายบริการลูกค้าของ Power บ๊ายบาย
พูดเหมือนเดิมประมาณว่าขอโทษกับเรื่องขึ้น อธิบายว่าเป็นเพราะการย้ายสินค้าจาก DC หนึ่งไปอีก DC หนึ่ง
บอกว่าขอโอกาสอีกครั้งมีสินค้าเรียบร้อยพร้อมจัดส่งได้พรุ่งนี้บ่ายโมงตรง พร้อมกับเสนอ voucher แทนคำขอโทษให้อีก 1,000 บาท
บอกตรงๆว่าผมก็ขี้เกียจไปหาซื้อใหม่ ผมก็เลยบอกไปว่าผมขอเป็นวันเสาร์นี้
แต่ให้เค้าเช็คให้ชัวร์ก่อนแล้วค่อยรับปากผม ไม่อยากอารมณ์เสียอีกเป็นรอบที่ 4
เค้าก็บอกว่าจะเช็คให้แน่ใจอีกทีแล้วจะโทรมาใหม่
10 นาทีผ่านไปเค้าก็โทรมายืนยันว่าได้ชัวร์ แต่ voucher อาจจะไม่ได้มาพร้อมสินค้า แต่จะส่ง ems ตามมาให้
รอลุ้นกันวันเสาร์ครับ....
ประสบการณ์การซื้อของครั้งแรกกับ Power บ๊ายบาย
เพิ่งมา search อ่านหลังจากซื้อไปแล้วว่าของเค้าแรงจริง
ผมไม่ได้บ่นด่าใครบน FB มาซักพักนึงละเพราะรู้สึกว่าไร้สาระ และไม่มีอะไรดีขึ้น
แต่งานนี้คิดแล้วว่าการบ่นครั้งนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วยก็เลยขอซะหน่อย
ผมไม่เคยซื้อของกับเค้ามาก่อน ไม่เคยหาข้อมูลในเว็บก่อนเพราะไม่คิดว่าร้านใหญ่ขนาดนี้จะมีปัญหาอะไรมากมาย
ผมซื้อเครื่องซักผ้า LG กับเค้าที่สาขา Mega Bangna จ่ายตังไปเมื่อวันที่ 10 Nov ที่ผ่านมา
นัดส่งของก็นับไป 10 วันจากวันซื้อ ซึ่งผมก็ว่ามันก็นานมากแล้วนะ แต่ก็เห็นว่าเราก็ยังพอรอได้ ยังพอกลับไปซักที่บ้านเก่าได้ (โดนแม่ด่าเล็กน้อยถึงปานกลาง)
วันส่งตามที่เค้าแจ้งผมลองบวกเลขดูแล้วนับที่ละนิ้วเลยครบสิบนิ้วพอดี ได้วันที่ 20 Nov ก็รอไปสิ กะว่าจะได้ใช้เครื่องซักผ้าใหม่วันพฤหัสที่ผ่านมา
ลางบอกเหตุแรกเกิดวันที่ 19 Nov เบอร์ประหลาดโทรเข้ามา
091-119-1173: จากศูนย์ส่งสินค้า Power บ๊ายบาย นะครับ เครื่องซักผ้าที่พี่นัดรับวันพรุ่งนี้ต้องขอเลื่อนเป็น 28 Nov น่ะครับ
กระผม: นัดวันพรุ่งนี้ (20 Nov)แต่จะเลื่อนที 8 วันเลยเหรอครับ (กูรอมาสิบวันแล้วนะครับ อีก 8 วันกูต้องใช้นิ้วตีนช่วยนับแล้วนะครับ)
091-119-1173: พอดี บลาๆๆๆ (ไม่ได้ฟัง กำลังขึ้น)
กระผม: ผมไม่ยอมรับการเลื่อนของคุณครับ เดี๋ยวผมโทรคุยกับเซลล์ก่อนละกัน
ผมก็โทรไปหาเซลล์ เล่าเรื่องราวให้ฟัง เค้าก็รับฟังแล้วบอกเดี๋ยวจะจัดการให้ ตอนนั้นเวลาประมาณ 5 โมงครึ่ง เซลล์ก็รับปากว่าจะรีบโทรกลับภายในวันนี้ ผมก็บอกไปว่าโทรมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่อย่าให้ส่งของเกินวันเสาร์
สามทุ่มยี่สิบแปดนาทีวันนั้น เซลล์ก็โทรกลับมา
เซลล์ (ขอสงวนชื่อเพราะน้องเค้าน่าจะทำดีที่สุดแล้ว): คุณผู้ชายครับ ผมจัดการสลับโน่นนี่นั่นให้แล้วนะครับ บอกผู้จัดการเรียบร้อย เดี๋ยวเอาของคนอื่นมาให้ก่อน เดี๋ยวส่งของได้วันศุกร์ที 21 Nov ไม่เกิน 5 โมงครับ
กระผม: ขอบคุณครับ (คิดในใจว่าก็ตามมางาน ok น่าจะได้ของจริง)
ลางบอกเหตุที่สองวันที่ 21 Nov เวลา 14.00 (3 ชั่วโมงก่อนเวลานัดหมาย)
091-119-1173: จากศูนย์ส่งสินค้า Power บ๊ายบาย นะครับ ที่นัดส่งเครื่องซักผ้า LG
กระผม: (คิดในใจว่ามันคงโทรมาคอนเฟิร์ม) ครับว่าไงครับ
091-119-1173: พอดี (ณ จุดนี้กูรู้ละว่า
กระผม: ผมบอกไปแล้วนะครับว่าผมให้คุณเลื่อนวันส่งได้แต่ต้องภายในวันที่ 22 ตอนซื้อผมก็รับทราบแล้วว่าอาจจะมีการเลื่อนวันบ้าง แต่ไม่น่าจะหลายวันขนาดนี้ คุณคุยกับเซลล์รึยัง?
091-119-1173: ยังครับ
กระผม: งั้นเดี๋ยวผมคุยเอง
กระผม: น้องนี่มีคนโทรมาเลื่อนพี่อีกแล้ว ตกลงยังไงเนี่ย?
เซลล์: เอ่อ เค้าไม่มีแจ้งอะไรมาเลยนะครับ เดี๋ยวผมเช็คให้อีกที
รอจนถึง 4 โมงกว่าได้ความว่าขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ไม่เกินเที่ยง
ผมก็บอกไปว่าถ้าเกินเที่ยงพรุ่งนี้ผมไม่เอาแล้วนะ เดี๋ยวไปเอาตังคืน
เช้าวันนี้นั่งรอเครื่องซักผ้าด้วยความหวั่นใจเหรอเกินว่าตูต้องได้ตังคืนแน่ๆ
11 โมงก็แล้ว...
เที่ยง ก็แล้ว...
ไร้วี่แววรถส่งของ หรือโทรศัพท์ใดๆทั้งสิ้น
12.03 น. โทรไปหาเซลล์แจ้งเรื่องเดิม แต่คราวนี้ยิ่งกว่าสองครั้งที่แล้วเพราะไม่มีสุนัขตัวไหนโทรหากระผมเลย
เซลล์ก็อ้างผู้จัดการเหมือนเดิม เดี๋ยวติดต่อกลับ
12.45 ไร้วี่แววแห่งความหวัง ผมโทรไปอีกรอบ ได้คำตอบเดิมเดี๋ยวรีบคุยผู้จัดการให้ (ณ จุดนี้เริ่มอยากรู้จักผู้จัดการ) ผมเลยบอกไปว่าถ้า 13.00 ตรงผมไม่ได้รับคำตอบก็ไม่ต้องคุยแล้ว เดี๋ยวไปเอาตังคืน
13.00 .......... คงไม่ต้องเล่านะครับ น่าจะเดากันได้..... ไม่มีใครโทรมา
..........................................................................................................................................................................................................................................................
13.15
02-105-1521: สวัสดีค่ะคุณXXXนะคะ (เสียงผู้หญิงตะแล๊ดแต๊ดแต๋) ก่อนอื่นดิชั้นต้องขอประทานอภัยอย่างสูง ที่ต้องมีการเลื่อนส่งเครื่องซักผ้าถึง 3 ครั้งนะค่ะ บลาๆๆๆๆๆๆ ตอนนี้ดิชั้นผู้จัดการลงมาดูเองแล้วดูแล้วว่ามีสินค้าในคลังแน่นอน (อ้าวEนี่แสดงว่าที่ผ่านมาอึงซี้ซั้วรับปากโดยไม่ได้แหกตาดูเลยสินะ) ขอโอกาสอีกครั้งได้มั๊ยคะ ขอส่งเป็นวันพรุ่งนี้...
กระผม: (พูดแทรกขึ้นมา เพราะฟิวส์ขาดดังแป๊ะ!) ไม่ต้องแล้วครับ เลื่อนมาสามครั้งแล้ว ผมซื้อของชิ้นละ 2 หมื่นนะครับ ไม่ใช่ซื้อขนมเด็กเล่น เดี๋ยวผมไปเอาตังคืนแล้ว ไม่ต้องโทรมาแล้ว เตรียมเงินไว้คืนผมก็พอ
เจ๊ปลายสาย: (สตั๊น 3 วิ) ค่ะๆๆๆ ได้ค่ะ สวัสดีค่ะ
แล้วหล่อนก็วางสายไป แต่มีเสียงหลุดลอดเข้ามาอีกหน่อยประหนึ่งว่าหันไปแต๊ดแต๋ใส่สายต่อไป....
13.45 ผมเริ่มพิมพ์สเตตัสนี้
14.03 พิมพ์จบถึงบรรทัดนี้
หวังว่าทุกท่านที่ได้อ่านจะได้ประโยชน์จากการเลือกซื้อสินค้าจาก Power Buy ในครั้งต่อไป
ขอขอบคุณที่อ่านจนจบ และช่วยแชร์ออกไปให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกัน
update 15.05 มีคนโทรเข้ามาอีก
035-950-114: ค่าจาก Power บ๊ายบาย นะคะ พอดีที่นัดส่งเครื่องซักผ้าวันนี้ รถจัดส่งยางแตกน่ะค่ะขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ได้มั๊ยคะ?
กระผม: ผมบอกกับคนที่โทรมาก่อนหน้านี้แล้วนะครับ ว่าไม่เอาแล้ว แสดงว่าระบบการบริหารของคุณนี่สุดยอดไปเลยนะครับ (มั่วตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ยันปลายน้ำเลย คนก่อนหน้าบอกของยังไม่ออกรออยู่ที่โกดัง อีนี่มาบอกรถยางแตก เหย็ดแหม่!!!)
update 26 Nov 14,
หลังจากเกิดเรื่องไปเมื่อวันเสาร์อย่างที่ได้เล่าไปขั้นต้น ผมก็ไปตจว. อยู่ตั้งแต่วันอาทิตย์จนเพิ่งจะกลับมาวันนี้ ไม่มีใครติดต่อใดๆเข้ามาทั้งสิ้นระหว่างนั้น ผมเองตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะไปที่ร้านเพื่อขอทำเรื่องยกเลิกสินค้า
แต่หลังจาก post กระทู้นี้ไปเมื่อเช้า
16.00 มีสายโทรเข้ามา น่าจะเป็นจากฝ่ายบริการลูกค้าของ Power บ๊ายบาย
พูดเหมือนเดิมประมาณว่าขอโทษกับเรื่องขึ้น อธิบายว่าเป็นเพราะการย้ายสินค้าจาก DC หนึ่งไปอีก DC หนึ่ง
บอกว่าขอโอกาสอีกครั้งมีสินค้าเรียบร้อยพร้อมจัดส่งได้พรุ่งนี้บ่ายโมงตรง พร้อมกับเสนอ voucher แทนคำขอโทษให้อีก 1,000 บาท
บอกตรงๆว่าผมก็ขี้เกียจไปหาซื้อใหม่ ผมก็เลยบอกไปว่าผมขอเป็นวันเสาร์นี้
แต่ให้เค้าเช็คให้ชัวร์ก่อนแล้วค่อยรับปากผม ไม่อยากอารมณ์เสียอีกเป็นรอบที่ 4
เค้าก็บอกว่าจะเช็คให้แน่ใจอีกทีแล้วจะโทรมาใหม่
10 นาทีผ่านไปเค้าก็โทรมายืนยันว่าได้ชัวร์ แต่ voucher อาจจะไม่ได้มาพร้อมสินค้า แต่จะส่ง ems ตามมาให้
รอลุ้นกันวันเสาร์ครับ....