เรื่องจอง iPhone 6 Plus 128 GB สีทอง กับ True กับ Promotion เจ้ากำ 4G Extra Voice Extra Net ที่เจอมีปัญหามาหลายกระทู้ใน Pantip
เรื่องของผมมีอยู่ว่า ผมคิดว่าตัวเองก็รอบคอบพอตัวยังโดน ก่อนหน้าจะจอง iPhone กับทรู ก็โทรไปถามเรื่องโปร 4G เนี่ยว่า ลูกค้าเก่าใช้ได้หรือป่าว CC ก็บอกว่าลูกค้าเก่าที่ใช้มาเกิน 4 เดือนแล้วไม่ติดสัญญาอะไร ใช่ได้แน่นอน
วันต่อมาเลยเดินไปที่ Shop ทรูที่สยามตรง Gateway เข้าไปกะจะไปจอง iPhone ก่อนจองเพื่อความแน่ใจเลยถามซ้ำเรื่องเดิมว่า "ลูกค้าเก่าใช้ได้หรือป่าว” Shop บอกว่า "โปรนี้สำหรับลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิมเท่านั้น” วันนั้นเลยยังไม่จองเครื่องไปกับทรู กลับมาถึงห้อง เลยโทรกลับไปถาม CC ซ้ำอีกรอบว่าลูกค้าเก่าใช้ได้หรือป่าว CC ก็ยืนยันคำเดิมว่า "ลูกค้าเก่าที่ใช้มาเกิน 4 เดือน ใช้ได้" แล้วก็บอกเงื่อนไขว่า "1. ลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม 2. ลูกค้าเก่าใช้เกิน 4 เดือน 3. จำไม่ได้ละ....” ผมเลยบอกไปว่า "แล้วตัวผมเนี่ยคุณช่วย check ให้หน่อยว่าได้หรือไม่" CC ตอบกลับมาว่า "ของคุณได้แน่นอน" ก็เลยบอกว่าถ้ามีปัญหาผมให้คุยกะ CC นะ CC เค้าก็บอกว่าได้ เลยถามต่อว่าถ้า Promotion นี้จะสุด เมื่อไหร่ CC บอกว่าสิ้นพฤศจิกายน 2557 ผมเลยถามว่าแล้วถ้าจองไปแล้ว และได้ของช้ากว่าสิ้นเดือนละ CC ตอบกลับมาว่า Promotion นี้จะขยายเวลาออกไป และบริษัทคง check ว่าเราได้จองก่อนหน้าจะสิ้น Promotion
ต่อมาเลยไปจองที่ Shop True ใน Central บางนา ก่อนจองเพื่อความแน่ใจเลยถามอีกรอบว่าได้หรือไม่ พนักงานก็บอกว่าได้ ผมเลยจองไป หลังจองเสร็จ ดูที่ใบจองเห็นเลยว่า มันเขียนว่า "รายละเอียดการจอง : เครื่องเปล่า” ผมก็งงว่าไม่ได้จะจองเครื่องเปล่า เลยเดินเข้าไปถามพนักงานหน้าร้านว่าทำไมเป็นเครื่องเปล่า พนักงานหน้าร้านบอกว่าถ้าลูกค้าเก่าจะเขียนว่าเครื่องเปล่าเป็นปกติ แต่ด้วยความไม่ไว้ใจ เลยโทรไปหา CC อีกรอบว่าทำไมมันขึ้นเครื่องเปล่า CC บอกว่าปกติก็จะขึ้นว่าจองพร้อม Promotion อะไรก็ว่าไป แล้วก็ขอไปตรวจสอบข้อมูล เราก็เริ่มไม่สบายใจอีกครั้ง รอสักพักพนักงานก็กลับมา และบอกว่า ข้อมูลยังไม่เข้ามา แล้วก็บอกว่าถ้ายังไงวันที่เรารับเครื่อง สามารถบอกกับพนักงานที่ Shop ได้ว่าเราจะใช้ Promotion นี้ได้ แล้วก็บอกเรื่องราคามาด้วยว่า ราคาเท่าไหร่สำหรับราคาเครื่องพร้อม Package ผมก็เลยสบายใจไปในวันนั้น แล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้วก็รอเครื่อง
ผ่านไป 2 สัปดาห์ มี SMS มาบอกว่า "สำหรับลูกค้าที่สั่งจองสินค้า iPhone 6 plus 128 GB ช่วงระหว่างวันที่ 27 ต.ค. - 9 พ.ย. 57 เนื่องด้วยสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่ขาดตลาดอยู่ ณ. ตอนนี้ ซึ่งทางบริษัทต้องรอการจัดส่งจากผู้ผลิตโดยต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือนขึ้นไปค่ะ และเมื่อสินค้าเข้ามาทางบริษัทฯจะดำเนินการให้ลูกค้า Prebooking ก่อน โดยจะส่ง SMS ยืนยันการรับสินค้าตามทรูช้อปสาขาที่คุณเลือกไว้ ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกในครั้งนี้ด้วยค่ะ” เราก็เริ่มไม่สบายใจละว่าจะยังไง จะต้องรอของจนเลยสิ้นเดือนนี้เลยหรือป่าว
เลยโทรถาม CC ว่าสรุปว่ายังไงผมจะได้เครื่องเมื่อไหร่ CC ตอบกลับมาว่า "ตอบไม่ได้สำหรับ iPhone 6 Plus 128 GB สีทอง แต่ถ้า 64 GB สิ้นเดือนนี้น่าจะได้แน่นอน" เลยถามว่า "สรุปแล้ว ถ้าผมได้เครื่องเลยสิ้นเดือนซึ่งมันหมด Promotion นี้จะสมัครได้ป่าว ในเมื่อรายละเอียดมันบอกว่า เครื่องเปล่าซึ่งเราไม่ได้มีหลักฐานอะไรกับการที่จะใช้ Promotion นี้เลย" CC เลยตอบว่า "ถ้าขึ้นว่าเครื่องเปล่าก็ใช้ไม่ได้" ผมเลยโวยหนักเลย (ต้องขอโทษพนักงานท่านนั้นด้วย) แล้วก็อธิบายเหตุการที่เกิดขึ้นไปตามด้านบน แล้วพนักงานก็ยืนยันว่า "ถ้าได้เครื่องก่อนสิ้นเดือนนี้แล้วสมัครโปรก็จะได้แบบไม่มีปัญหาแต่ก็ต้องจ่ายเครื่องในราคาเต็ม แต่ถ้าได้หลังจากนั้นก็จะไม่ได้โปรนี้ เพราะ Shop จะเข้าใจว่าเรามาดู Promotion ทีหลังหรือป่าว" ผมโมโหมากเลยบอกไปว่า “ผมว่าละว่ากระดาษ

สำคัญกว่าลมปากคน” แล้วพนักงานก็บอกต่อไปอีกว่า "โปรนี้ขอแค่มีเครื่อง iPhone 6 หรือ 6 Plus จากค่ายไหนก็ได้ก็สมัครได้แล้ว ณ วันนี้" ซึ่งแล้วไอ้ก่อนหน้าที่บอกว่าต้องซื้อเครื่องกับทรูละมันไปไหน ผมเลยบอกไปว่า "ผมจะมาซื้อเครื่องกับทรูทำไมถ้าไปซื้อที่อื่นก็ไปโปรนี้เหมือนกัน ผมไปซื้อกับ Apple Store ไม่ดีกว่าเหรอ" ผมเลยจะขอยกเลิกจองไอโฟนกับทรูและจะยกเลิกทุกบริการ เค้าก็บอกต้องเสียเงินที่จองไว้ และบอกให้ใจเย็น ผมเลยไม่ได้ยกเลิกไป แล้วก็ทำให้อารมณ์เย็นลง ผมเลยถามถึงเรื่องข้อมูลสนทนาว่ามีเก็บไว้หรือไม่ พนักงานบอกเก็บไว้ 30 วัน ผมเลยบอกไปว่า "ถ้าผมขอหลักฐานการสนทนา ณ วันที่ 8 พฤศจิกา 57 ที่คุยหลังจากเดินออกจาก Shop มาจะได้หรือไม่" พนักงานบอกจะเก็บไว้ให้ ด้วยความไม่พอใจเลยบอกไปว่า “แล้วยังไงผมก็ไม่มีหลักฐานอะไรกับตัวอีก คุณจะลบไฟล์เสียงนั้นเลยก็ได้นะ จะได้ขาวสะอาดเลยไง” พนักงานเลยบอกให้ใจเย็น แล้วก็บอกว่าจะดำเนินการให้ แล้วจะไปคุยกับหัวหน้า และจะติดต่อกลับ
คราวนี้ผมจะทำไงดีล่ะ Promotion ก็มีทีท่าจะไม่ได้ แถมต้องจ่ายราคาเต็มเครื่องเปล่า หลักฐานก็ไม่มีไปแย้งเค้า เราไม่น่าไปเชื่อลมปากคนเลย อยากเตือนเพื่อนๆทุกคนนะครับว่า ทุกธุรกรรมที่ทำ "กระดาษสำคัญสุด" แล้วก็อยากให้ทรูแสดงความรับผิดชอบหน่อยกับการบริการที่งงงวยจนทำให้ผมตกเป็นเหยื่อแบบนี้ และขอเตือนเพื่อนๆนะครับว่าอย่าไปทำอะไรกับค่ายโทรศัพท์นี้เลย แย่ที่สุดละจากที่ใช้ทุกค่ายมาละ ช่วงนึงเคยคิดว่าอดีตที่มันแย่เค้าอาจจะปรับตัวให้ดีขึ้น แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า เวลาไม่ได้ช่วยอะไร เอาแต่ลูกค้าใหม่
ปล. ซื้อ iPhone ซื้อ Apple Store ดีสุดครับ พูดในฐานะคนเคยซื้อของกับ Apple Store Online บริการพี่เค้าดีถึงใจจริงๆ
จากคนโง่ที่จอง iPhone 6 กับ True
เรื่องของผมมีอยู่ว่า ผมคิดว่าตัวเองก็รอบคอบพอตัวยังโดน ก่อนหน้าจะจอง iPhone กับทรู ก็โทรไปถามเรื่องโปร 4G เนี่ยว่า ลูกค้าเก่าใช้ได้หรือป่าว CC ก็บอกว่าลูกค้าเก่าที่ใช้มาเกิน 4 เดือนแล้วไม่ติดสัญญาอะไร ใช่ได้แน่นอน
วันต่อมาเลยเดินไปที่ Shop ทรูที่สยามตรง Gateway เข้าไปกะจะไปจอง iPhone ก่อนจองเพื่อความแน่ใจเลยถามซ้ำเรื่องเดิมว่า "ลูกค้าเก่าใช้ได้หรือป่าว” Shop บอกว่า "โปรนี้สำหรับลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิมเท่านั้น” วันนั้นเลยยังไม่จองเครื่องไปกับทรู กลับมาถึงห้อง เลยโทรกลับไปถาม CC ซ้ำอีกรอบว่าลูกค้าเก่าใช้ได้หรือป่าว CC ก็ยืนยันคำเดิมว่า "ลูกค้าเก่าที่ใช้มาเกิน 4 เดือน ใช้ได้" แล้วก็บอกเงื่อนไขว่า "1. ลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม 2. ลูกค้าเก่าใช้เกิน 4 เดือน 3. จำไม่ได้ละ....” ผมเลยบอกไปว่า "แล้วตัวผมเนี่ยคุณช่วย check ให้หน่อยว่าได้หรือไม่" CC ตอบกลับมาว่า "ของคุณได้แน่นอน" ก็เลยบอกว่าถ้ามีปัญหาผมให้คุยกะ CC นะ CC เค้าก็บอกว่าได้ เลยถามต่อว่าถ้า Promotion นี้จะสุด เมื่อไหร่ CC บอกว่าสิ้นพฤศจิกายน 2557 ผมเลยถามว่าแล้วถ้าจองไปแล้ว และได้ของช้ากว่าสิ้นเดือนละ CC ตอบกลับมาว่า Promotion นี้จะขยายเวลาออกไป และบริษัทคง check ว่าเราได้จองก่อนหน้าจะสิ้น Promotion
ต่อมาเลยไปจองที่ Shop True ใน Central บางนา ก่อนจองเพื่อความแน่ใจเลยถามอีกรอบว่าได้หรือไม่ พนักงานก็บอกว่าได้ ผมเลยจองไป หลังจองเสร็จ ดูที่ใบจองเห็นเลยว่า มันเขียนว่า "รายละเอียดการจอง : เครื่องเปล่า” ผมก็งงว่าไม่ได้จะจองเครื่องเปล่า เลยเดินเข้าไปถามพนักงานหน้าร้านว่าทำไมเป็นเครื่องเปล่า พนักงานหน้าร้านบอกว่าถ้าลูกค้าเก่าจะเขียนว่าเครื่องเปล่าเป็นปกติ แต่ด้วยความไม่ไว้ใจ เลยโทรไปหา CC อีกรอบว่าทำไมมันขึ้นเครื่องเปล่า CC บอกว่าปกติก็จะขึ้นว่าจองพร้อม Promotion อะไรก็ว่าไป แล้วก็ขอไปตรวจสอบข้อมูล เราก็เริ่มไม่สบายใจอีกครั้ง รอสักพักพนักงานก็กลับมา และบอกว่า ข้อมูลยังไม่เข้ามา แล้วก็บอกว่าถ้ายังไงวันที่เรารับเครื่อง สามารถบอกกับพนักงานที่ Shop ได้ว่าเราจะใช้ Promotion นี้ได้ แล้วก็บอกเรื่องราคามาด้วยว่า ราคาเท่าไหร่สำหรับราคาเครื่องพร้อม Package ผมก็เลยสบายใจไปในวันนั้น แล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้วก็รอเครื่อง
ผ่านไป 2 สัปดาห์ มี SMS มาบอกว่า "สำหรับลูกค้าที่สั่งจองสินค้า iPhone 6 plus 128 GB ช่วงระหว่างวันที่ 27 ต.ค. - 9 พ.ย. 57 เนื่องด้วยสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่ขาดตลาดอยู่ ณ. ตอนนี้ ซึ่งทางบริษัทต้องรอการจัดส่งจากผู้ผลิตโดยต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือนขึ้นไปค่ะ และเมื่อสินค้าเข้ามาทางบริษัทฯจะดำเนินการให้ลูกค้า Prebooking ก่อน โดยจะส่ง SMS ยืนยันการรับสินค้าตามทรูช้อปสาขาที่คุณเลือกไว้ ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกในครั้งนี้ด้วยค่ะ” เราก็เริ่มไม่สบายใจละว่าจะยังไง จะต้องรอของจนเลยสิ้นเดือนนี้เลยหรือป่าว
เลยโทรถาม CC ว่าสรุปว่ายังไงผมจะได้เครื่องเมื่อไหร่ CC ตอบกลับมาว่า "ตอบไม่ได้สำหรับ iPhone 6 Plus 128 GB สีทอง แต่ถ้า 64 GB สิ้นเดือนนี้น่าจะได้แน่นอน" เลยถามว่า "สรุปแล้ว ถ้าผมได้เครื่องเลยสิ้นเดือนซึ่งมันหมด Promotion นี้จะสมัครได้ป่าว ในเมื่อรายละเอียดมันบอกว่า เครื่องเปล่าซึ่งเราไม่ได้มีหลักฐานอะไรกับการที่จะใช้ Promotion นี้เลย" CC เลยตอบว่า "ถ้าขึ้นว่าเครื่องเปล่าก็ใช้ไม่ได้" ผมเลยโวยหนักเลย (ต้องขอโทษพนักงานท่านนั้นด้วย) แล้วก็อธิบายเหตุการที่เกิดขึ้นไปตามด้านบน แล้วพนักงานก็ยืนยันว่า "ถ้าได้เครื่องก่อนสิ้นเดือนนี้แล้วสมัครโปรก็จะได้แบบไม่มีปัญหาแต่ก็ต้องจ่ายเครื่องในราคาเต็ม แต่ถ้าได้หลังจากนั้นก็จะไม่ได้โปรนี้ เพราะ Shop จะเข้าใจว่าเรามาดู Promotion ทีหลังหรือป่าว" ผมโมโหมากเลยบอกไปว่า “ผมว่าละว่ากระดาษ
คราวนี้ผมจะทำไงดีล่ะ Promotion ก็มีทีท่าจะไม่ได้ แถมต้องจ่ายราคาเต็มเครื่องเปล่า หลักฐานก็ไม่มีไปแย้งเค้า เราไม่น่าไปเชื่อลมปากคนเลย อยากเตือนเพื่อนๆทุกคนนะครับว่า ทุกธุรกรรมที่ทำ "กระดาษสำคัญสุด" แล้วก็อยากให้ทรูแสดงความรับผิดชอบหน่อยกับการบริการที่งงงวยจนทำให้ผมตกเป็นเหยื่อแบบนี้ และขอเตือนเพื่อนๆนะครับว่าอย่าไปทำอะไรกับค่ายโทรศัพท์นี้เลย แย่ที่สุดละจากที่ใช้ทุกค่ายมาละ ช่วงนึงเคยคิดว่าอดีตที่มันแย่เค้าอาจจะปรับตัวให้ดีขึ้น แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า เวลาไม่ได้ช่วยอะไร เอาแต่ลูกค้าใหม่
ปล. ซื้อ iPhone ซื้อ Apple Store ดีสุดครับ พูดในฐานะคนเคยซื้อของกับ Apple Store Online บริการพี่เค้าดีถึงใจจริงๆ