ขอเล่าที่มาที่ไปก่อนนะครับ คือเครื่องของผม iphone 6 มีปัญหามาได้ซักพักแล้ว แต่ก็พยายามทนฝืนใช้มาเลยเพราะเราไม่ค่อยมีเวลาต้องเดินทางบ่อยคือเครื่องมีปัญหาตรงที่ว่า เครื่องมัน Restart เองวันนึงหลายๆรอบ (ผมได้ถ่ายคลิปเก็บไว้ด้วย) แล้วมันเป็นแบบนี้ทุกวัน เป็นครั้งนึงก็ไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง จะหายก็ต่อเมื่อเรากดปุ่มโฮมกับ power พร้อมกัน ทำเสร็จก็ใช้ได้ปกติ แล้วมันก็เป็นอีกแล้วแต่อารมณ์มันจริงๆ เป็นตั้งแต่ 8.0.2 จนมา 8.1.1 ก็ยังเป็น ตั้งค่า New Iphone ก็ยังเป็น ปัญหาไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ตัวสัญญาณ Wifi บางครั้งเป็นสีเทา (ผม Capture หน้าจอเก็บไว้เหมือนกัน) เป็นบ่อยมาก ต้อง Reset เครือข่ายประมาณ 3-4 ครั้งถึงจะหายปัญหาไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่เยอะมากแต่ที่ผมมีปัญหามากๆก็ตามผมแจ้งเบื้องต้น เพราะมันเกี่ยวกับการใช้งานโดยตรง ลองเข้าไปดูที่ผมตั้งก่อนหน้านี้
http://pantip.com/topic/32861168 ผมก็ไม่รู้จะทำยังงัยเหมือนกันทำทุกอย่างแล้ว
แล้ววันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ Walk in ไปที่ AIS SHOP สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อแจ้งเรื่องการเคลมเครื่อง ตอนแรกผมก็รอคิวประมาณครึ่งชั่วโมงเพราะเจ้าหน้าที่ติดลูกค้าท่านอื่นอยู่ อันนี้ผมเข้าใจ แต่เรื่องมีอยู่ว่าพอถึงคิวผม ผมก็สอบถามเบื้องต้นพนักงานแจ้งว่า ไม่มีเครื่องเคลมให้ลูกค้า ต้องทิ้งเครื่องไว้ประมาณ 15 วันเพื่อส่งเข้าศูนย์ แล้วระหว่างนั้นผมจะเอาที่ไหนใช้ล่ะครับ แถมยังบอกว่า ผมไม่ใช่ลูกค้าคนแรกที่มีปัญหา มีปัญหามาหลายคนแล้ว แต่ก็ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ลูกค้าเช่นกัน การให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ก็คือให้เราติดต่อ Call Center 1175 เองหรือไม่ก็ไปสาขาอื่นเพื่อสอบถามว่ามีของหรือไม่ ผมก็ให้พนักงานเชคให้ว่าที่ไหนพอจะมีเครื่องบ้าง เดี๋ยวผมไปเองก็ได้ พนักงานก็แจ้งว่าไม่สามารถเช็คให้ได้ จบข่าว !!! คนก่อนหน้านี้ก็คงเป็นเหมือนผม คือผมต้องเดินไปเองทุก S้hop เพื่อถามว่ามีเครื่องหรือไม่ เบอร์ก็ไม่มี ทำงัยล่ะทีนี้ พนักงานก็แจ้งว่าที่ทำได้ ณ ตอนนั้นคือ Set เป็น New Iphone ให้ผมใหม่ ผมอยากจะบอกว่าผมทำมาหลายรอบแล้ว แต่ผมก็ให้เค้าเผื่อมันจะดีกว่าที่เราทำก็ได้ เค้าให้ผมรอประมาณ 35 นาทีในการ Reset เครื่อง แต่ทุกอย่างก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็กลับมาเริ่มต้นใหม่ไม่รู้จะทำอย่างงัยเหมือนกัน มืดไปหมด
วันนี้ผมก็เลยโทรหา 1175 มีพนักงานรับเรื่อง ชื่อ วนิดา (ขอไม่บอกรหัสพนักงานแต่ผมมีอยู่) แจ้งว่าต้องติดต่อ AIS Mobile Care อ่ะโอเคร !!! ผมก็โทรไปมีพนักงานผู้ชายรับ แต่พูดชื่อเร็วมาก ผมจำไม่ทัน ก็แจ้งผมกลับมาว่า การเปลี่ยนเครื่อง Iphone มี 2 แบบ คือเปลี่ยนแบบมีค่าใช้จ่ายกับไม่มีค่าใช้จ่าย ถ้าจะเปลี่ยนกับ AIS Mobile Care จะมีค่าใช้จ่าย 25% ของราคาเครื่อง แต่ถ้าจะเปลี่ยนแบบไม่มีค่าใช้จ่ายต้องติดต่อ 1175 อ้าว !!! โยนกันไปมา งง ??? เลยผม เครื่องผมไม่ได้ตกแตกหรือตกน้ำนะครับที่ผมจะยอมเสียเงิน 6 พันกว่าบาท ผมก็แจ้งให้ทางพนักงานท่านนี้ให้ทาง Call Center 1175 ติดต่อกลับมาหาผม แต่ก็เงียบไม่มีใครโทรเข้ามาหรือเค้าไม่ประสานงานให้ก็ไม่รู้เหมือนกัน จนผมต้องติดต่อกลับไปเอง แล้วก็มีพนักงานชื่อคุณนันยา รับเรื่องไว้ (ขอไม่บอกรหัสพนักงานแต่ผมมีอยู่เหมือนกัน) ก็แจ้งผมในลักษณะเดียวกันคือ ให้ Walk in ไปที่ Shop เองโดยตรง โดยผมก็ไม่รู้ว่าจะมีเครื่องหรือเปล่า คำตอบก็เป็นแบบนี้เหมือนเป็นการโยนกันไปมา แต่พนักงานท่านนี้ได้รับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับมาในวันพรุ่งนี้ สิ่งที่ผมต้องการก็ไม่ได้มีอะไรมากกว่าวันและเวลาที่แน่นอนในการเคลมเครื่อง ไม่ใช่ให้ลูกค้าคาดคะเนเอาเอง Iphone เครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องแรกที่ผมใช้ แต่สิ่งที่ผมต้องการคือการปรับปรุงการบริการ โดยเฉพาะ AIS SHOP กับคำตอบที่ให้ลูกค้าควรจะดีกว่านี้ และสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรจะทำคือการโยนกันไปมาทำให้ลูกค้าสับสน ผมว่า AIS ควรจะพิจารณามากกว่านี้นะครับ
คำตอบเกี่ยวกับการเคลมเครื่อง Iphone 6 ของทาง AIS
แล้ววันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ Walk in ไปที่ AIS SHOP สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อแจ้งเรื่องการเคลมเครื่อง ตอนแรกผมก็รอคิวประมาณครึ่งชั่วโมงเพราะเจ้าหน้าที่ติดลูกค้าท่านอื่นอยู่ อันนี้ผมเข้าใจ แต่เรื่องมีอยู่ว่าพอถึงคิวผม ผมก็สอบถามเบื้องต้นพนักงานแจ้งว่า ไม่มีเครื่องเคลมให้ลูกค้า ต้องทิ้งเครื่องไว้ประมาณ 15 วันเพื่อส่งเข้าศูนย์ แล้วระหว่างนั้นผมจะเอาที่ไหนใช้ล่ะครับ แถมยังบอกว่า ผมไม่ใช่ลูกค้าคนแรกที่มีปัญหา มีปัญหามาหลายคนแล้ว แต่ก็ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ลูกค้าเช่นกัน การให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ก็คือให้เราติดต่อ Call Center 1175 เองหรือไม่ก็ไปสาขาอื่นเพื่อสอบถามว่ามีของหรือไม่ ผมก็ให้พนักงานเชคให้ว่าที่ไหนพอจะมีเครื่องบ้าง เดี๋ยวผมไปเองก็ได้ พนักงานก็แจ้งว่าไม่สามารถเช็คให้ได้ จบข่าว !!! คนก่อนหน้านี้ก็คงเป็นเหมือนผม คือผมต้องเดินไปเองทุก S้hop เพื่อถามว่ามีเครื่องหรือไม่ เบอร์ก็ไม่มี ทำงัยล่ะทีนี้ พนักงานก็แจ้งว่าที่ทำได้ ณ ตอนนั้นคือ Set เป็น New Iphone ให้ผมใหม่ ผมอยากจะบอกว่าผมทำมาหลายรอบแล้ว แต่ผมก็ให้เค้าเผื่อมันจะดีกว่าที่เราทำก็ได้ เค้าให้ผมรอประมาณ 35 นาทีในการ Reset เครื่อง แต่ทุกอย่างก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็กลับมาเริ่มต้นใหม่ไม่รู้จะทำอย่างงัยเหมือนกัน มืดไปหมด
วันนี้ผมก็เลยโทรหา 1175 มีพนักงานรับเรื่อง ชื่อ วนิดา (ขอไม่บอกรหัสพนักงานแต่ผมมีอยู่) แจ้งว่าต้องติดต่อ AIS Mobile Care อ่ะโอเคร !!! ผมก็โทรไปมีพนักงานผู้ชายรับ แต่พูดชื่อเร็วมาก ผมจำไม่ทัน ก็แจ้งผมกลับมาว่า การเปลี่ยนเครื่อง Iphone มี 2 แบบ คือเปลี่ยนแบบมีค่าใช้จ่ายกับไม่มีค่าใช้จ่าย ถ้าจะเปลี่ยนกับ AIS Mobile Care จะมีค่าใช้จ่าย 25% ของราคาเครื่อง แต่ถ้าจะเปลี่ยนแบบไม่มีค่าใช้จ่ายต้องติดต่อ 1175 อ้าว !!! โยนกันไปมา งง ??? เลยผม เครื่องผมไม่ได้ตกแตกหรือตกน้ำนะครับที่ผมจะยอมเสียเงิน 6 พันกว่าบาท ผมก็แจ้งให้ทางพนักงานท่านนี้ให้ทาง Call Center 1175 ติดต่อกลับมาหาผม แต่ก็เงียบไม่มีใครโทรเข้ามาหรือเค้าไม่ประสานงานให้ก็ไม่รู้เหมือนกัน จนผมต้องติดต่อกลับไปเอง แล้วก็มีพนักงานชื่อคุณนันยา รับเรื่องไว้ (ขอไม่บอกรหัสพนักงานแต่ผมมีอยู่เหมือนกัน) ก็แจ้งผมในลักษณะเดียวกันคือ ให้ Walk in ไปที่ Shop เองโดยตรง โดยผมก็ไม่รู้ว่าจะมีเครื่องหรือเปล่า คำตอบก็เป็นแบบนี้เหมือนเป็นการโยนกันไปมา แต่พนักงานท่านนี้ได้รับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับมาในวันพรุ่งนี้ สิ่งที่ผมต้องการก็ไม่ได้มีอะไรมากกว่าวันและเวลาที่แน่นอนในการเคลมเครื่อง ไม่ใช่ให้ลูกค้าคาดคะเนเอาเอง Iphone เครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องแรกที่ผมใช้ แต่สิ่งที่ผมต้องการคือการปรับปรุงการบริการ โดยเฉพาะ AIS SHOP กับคำตอบที่ให้ลูกค้าควรจะดีกว่านี้ และสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรจะทำคือการโยนกันไปมาทำให้ลูกค้าสับสน ผมว่า AIS ควรจะพิจารณามากกว่านี้นะครับ