ผมใช้บริการเบอร์ AIS 2 หมายเลข จดทะเบียนชื่อเดียวกัน ใช้มาหลายปีแล้ว ไม่เคยมียอดค้างชำระ ไม่เคยจ่ายเกินกำหนด
เดือนตุลาคม
ตัดรอบบิลวันที่ 27 บิลออกวันที่ 3 ทุกเดือน วันที่ 5/10 ผมไปจ่ายค่าบริการสองหมายเลข
เบอร์หลัก 510.39 บาท
เบอร์รอง 943.74 บาท
จากนั้นผมไปที่ศูนย์ AIS เซนทรัลปิ่นเกล้า ทำเรื่องรวมบิลสองเบอร์เข้าด้วยกัน เพื่อจะได้จ่ายรวมกันเป็นบิลเดียว
ตอนไปทำผมถามน้องพนักงานแล้วว่ามันจะมีค่าใช้จ่ายใดๆประหลาดเกิดขึ้นรึเปล่า พนักงนคุณตอบว่าไม่มี เพราะเป็นการรวมบิล ไม่ใช่เปลี่ยนโปร
วันที่ 5/11 ผมไปจ่ายค่าบริการ สอบถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่า รวมบิลเรียบร้อยแล้ว
ผมชำระค่าบริการสองหมายเลขรวมกันเป็นเงิน 1,476.60 บาท
แบ่งเป็น เบอร์หลัก ค่าโปร 549 ไม่เกินโปรโมชั่น รวม vat ประมาณ 587.50 บาท
เบอร์รอง ค่าโปร 549 + โปรเสริม 249 + บริการเสริม 30 ไม่เกินโปร รวม vat ประมาณ 886 บาท
ก็น่าจะปกติ ไม่มีอะไร
วันนี้ 24/11 มี SMS แจ้งมาที่เครื่องว่า ผมมียอดค้างชำระ อีก 885.96 บาท ????
ผมโทรสอบถาม เซเรเนด
รอบแรกช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่แจ้งแค่ว่ามียอดค้างจริง แต่มาจากไหนขอตรวจสอบจะแจ้งกลับแล้วหายสาบสูญไป
รอบสองช่วงเย็น เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มียอดค้างในระบบ ผมก็คิดว่าจบ
รอบสามช่วงหัวค่ำ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แจ้งว่ามียอดค้างในระบบ รายละเอียดก็คือ
ช่วงก่อนที่ผมจะไปทำเรื่องรวมบิลสองเบอร์ ผมไปทำหลังจากวันตัดรอบบิล 3 วัน
AIS คิดค่าบริการเบอร์รอง ผม 3 วัน เป็นค่าโปร 549+249+30+vat เป็น 885.96 บาท
หลังจากนั้นอีก 27 วัน AIS คิดผมซ้ำอีก 885.96 บาท
ส่วนเบอร์หลัก คิดรอบเดียว คือ 549+vat เป็น 587.50 บาท
ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่บอกให้ไปจ่าย ทั้งๆที่ผมชำระครบถ้วนไปแล้ว 1476.60
แต่ให้ผมไปจ่ายเพิ่มอีก 885.96 แล้วจะปรับยอดให้คิดแค่ 3 วัน แล้วไปหักค่าบริการเดือนหน้าเอา
ผมถามกลับว่า ถ้า 885.96 อันแรกคุณจะตัด 27 วันให้
แล้วไอ้ที่ผมจ่าย 885.96 ไปแล้วของรอบหลัง คุณจะตัด 3 วันให้ด้วยรึเปล่า ?????
คำตอบคือ ไม่ เพราะจ่ายไปแล้ว !!!!!!
ตลอดการคุย เจ้าหน้าที่อ้างแต่ ระบบ อ้างแต่เจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่ทำเรื่อง อ้างนั่นอ้างนี่
เกี่ยวอะไรกับผมครับ ปัญหาของคุณทั้งนั้นรึเปล่า? ทำไมผมต้องจ่ายค่าบริการเกินเพราะระบบคุณ เพราะเจ้าหน้าที่คุณ
คำถามนะครับ CC
1. หลักการคิดของคุณคืออะไร ทำไมเบอร์หลักผมซึ่งตัดรอบบิลพร้อมกัน ทำเรื่องพร้อมกัน ไม่มีการเบิ้ลค่าบริการ แต่เบอร์รองโดนเบิ้ล
2. การลักไก่ คิดค่าบริการ 2 เท่าของลูกค้าที่ทำเรื่องทางบัญชี คือเรื่องปกติของ AIS เหรอครับ ผมไม่ได้ไปเปลี่ยนโปร แค่ไปทำเรื่องแก้หัวบัญชีแจ้งค่าบริหาร ทำไมผมต้องเสียเงินเกือบ 900 บาท
3. สรุปคือถ้าผมยอมจ่าย แล้วคุณปรับยอดให้รอบที่ยังไม่จ่าย แต่ไม่ยอมปรับยอดที่จ่ายไปแล้ว เท่ากับ AIS คิดค่าบริการรอบที่แล้วผม 33 วันแทนที่จะเป็น 30 วัน คือปีนึงผมต้องเสียค่าบริการ 368 วันถูกมั้ย?
4. การ PAY IN ADVANCE ที่ลูกค้าไม่ได้ต้องการ และไม่ได้ใช้งาน AIS จะมีการชำระดอกเบี้ยให้ผมยังไงกับเงินที่คุณเอาของผมไปก่อน ?
5. ความผิดพลาดของระบบ หรือพนักงานคุณ มั่วนิ่มให้ลูกค้ารับผิดชอบ ที่ปกติของ AIS รึเปล่าครับ?
รบกวน CC AIS เคลียร์ปัญหาให้ผมด่วนนิดนะครับ ถ้ามาแล้วแจ้งขอเบอร์มา ผมจะหลังไมค์ไปให้
เพราะถ้าพรุ่งนี้คุณไม่เคลียร์ ผมก็คงจะยอมไปจ่าย เพราะหมายเลขผมต้องใช้ทำมาหากิน โดนตัดไม่ได้
แต่ผมคงจ่ายแล้ว ย้ายค่ายหนี แล้วคงไปสอบถามข้อกฎหมายกับ กสทช หรือ สคบ ว่าไอ้แบบนี้มันถูกต้องรึเปล่า?
ขอบคุณครับ
CC AIS มาเคลียร์กับผมด่วนเลย ระบบคุณคิดค่าบริการผมสองรอบในเดือนเดียว
เดือนตุลาคม
ตัดรอบบิลวันที่ 27 บิลออกวันที่ 3 ทุกเดือน วันที่ 5/10 ผมไปจ่ายค่าบริการสองหมายเลข
เบอร์หลัก 510.39 บาท
เบอร์รอง 943.74 บาท
จากนั้นผมไปที่ศูนย์ AIS เซนทรัลปิ่นเกล้า ทำเรื่องรวมบิลสองเบอร์เข้าด้วยกัน เพื่อจะได้จ่ายรวมกันเป็นบิลเดียว
ตอนไปทำผมถามน้องพนักงานแล้วว่ามันจะมีค่าใช้จ่ายใดๆประหลาดเกิดขึ้นรึเปล่า พนักงนคุณตอบว่าไม่มี เพราะเป็นการรวมบิล ไม่ใช่เปลี่ยนโปร
วันที่ 5/11 ผมไปจ่ายค่าบริการ สอบถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่า รวมบิลเรียบร้อยแล้ว
ผมชำระค่าบริการสองหมายเลขรวมกันเป็นเงิน 1,476.60 บาท
แบ่งเป็น เบอร์หลัก ค่าโปร 549 ไม่เกินโปรโมชั่น รวม vat ประมาณ 587.50 บาท
เบอร์รอง ค่าโปร 549 + โปรเสริม 249 + บริการเสริม 30 ไม่เกินโปร รวม vat ประมาณ 886 บาท
ก็น่าจะปกติ ไม่มีอะไร
วันนี้ 24/11 มี SMS แจ้งมาที่เครื่องว่า ผมมียอดค้างชำระ อีก 885.96 บาท ????
ผมโทรสอบถาม เซเรเนด
รอบแรกช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่แจ้งแค่ว่ามียอดค้างจริง แต่มาจากไหนขอตรวจสอบจะแจ้งกลับแล้วหายสาบสูญไป
รอบสองช่วงเย็น เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มียอดค้างในระบบ ผมก็คิดว่าจบ
รอบสามช่วงหัวค่ำ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แจ้งว่ามียอดค้างในระบบ รายละเอียดก็คือ
ช่วงก่อนที่ผมจะไปทำเรื่องรวมบิลสองเบอร์ ผมไปทำหลังจากวันตัดรอบบิล 3 วัน
AIS คิดค่าบริการเบอร์รอง ผม 3 วัน เป็นค่าโปร 549+249+30+vat เป็น 885.96 บาท
หลังจากนั้นอีก 27 วัน AIS คิดผมซ้ำอีก 885.96 บาท
ส่วนเบอร์หลัก คิดรอบเดียว คือ 549+vat เป็น 587.50 บาท
ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่บอกให้ไปจ่าย ทั้งๆที่ผมชำระครบถ้วนไปแล้ว 1476.60
แต่ให้ผมไปจ่ายเพิ่มอีก 885.96 แล้วจะปรับยอดให้คิดแค่ 3 วัน แล้วไปหักค่าบริการเดือนหน้าเอา
ผมถามกลับว่า ถ้า 885.96 อันแรกคุณจะตัด 27 วันให้
แล้วไอ้ที่ผมจ่าย 885.96 ไปแล้วของรอบหลัง คุณจะตัด 3 วันให้ด้วยรึเปล่า ?????
คำตอบคือ ไม่ เพราะจ่ายไปแล้ว !!!!!!
ตลอดการคุย เจ้าหน้าที่อ้างแต่ ระบบ อ้างแต่เจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่ทำเรื่อง อ้างนั่นอ้างนี่
เกี่ยวอะไรกับผมครับ ปัญหาของคุณทั้งนั้นรึเปล่า? ทำไมผมต้องจ่ายค่าบริการเกินเพราะระบบคุณ เพราะเจ้าหน้าที่คุณ
คำถามนะครับ CC
1. หลักการคิดของคุณคืออะไร ทำไมเบอร์หลักผมซึ่งตัดรอบบิลพร้อมกัน ทำเรื่องพร้อมกัน ไม่มีการเบิ้ลค่าบริการ แต่เบอร์รองโดนเบิ้ล
2. การลักไก่ คิดค่าบริการ 2 เท่าของลูกค้าที่ทำเรื่องทางบัญชี คือเรื่องปกติของ AIS เหรอครับ ผมไม่ได้ไปเปลี่ยนโปร แค่ไปทำเรื่องแก้หัวบัญชีแจ้งค่าบริหาร ทำไมผมต้องเสียเงินเกือบ 900 บาท
3. สรุปคือถ้าผมยอมจ่าย แล้วคุณปรับยอดให้รอบที่ยังไม่จ่าย แต่ไม่ยอมปรับยอดที่จ่ายไปแล้ว เท่ากับ AIS คิดค่าบริการรอบที่แล้วผม 33 วันแทนที่จะเป็น 30 วัน คือปีนึงผมต้องเสียค่าบริการ 368 วันถูกมั้ย?
4. การ PAY IN ADVANCE ที่ลูกค้าไม่ได้ต้องการ และไม่ได้ใช้งาน AIS จะมีการชำระดอกเบี้ยให้ผมยังไงกับเงินที่คุณเอาของผมไปก่อน ?
5. ความผิดพลาดของระบบ หรือพนักงานคุณ มั่วนิ่มให้ลูกค้ารับผิดชอบ ที่ปกติของ AIS รึเปล่าครับ?
รบกวน CC AIS เคลียร์ปัญหาให้ผมด่วนนิดนะครับ ถ้ามาแล้วแจ้งขอเบอร์มา ผมจะหลังไมค์ไปให้
เพราะถ้าพรุ่งนี้คุณไม่เคลียร์ ผมก็คงจะยอมไปจ่าย เพราะหมายเลขผมต้องใช้ทำมาหากิน โดนตัดไม่ได้
แต่ผมคงจ่ายแล้ว ย้ายค่ายหนี แล้วคงไปสอบถามข้อกฎหมายกับ กสทช หรือ สคบ ว่าไอ้แบบนี้มันถูกต้องรึเปล่า?
ขอบคุณครับ