ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ใช่หน้าม้าให้ค่ายไหนทั้งนั้นนะคะ เพราะปัจจุบันก็ยังเป็นลูกค้าของ ais อยู่ แต่ที่อยากจะมาแชร์ในกระทู้นี้ ก็เพราะว่า ประทับใจในการบริการของ dtac จริงๆคะ
2 อาทิตย์ก่อนเราได้เริ่มตามหา IPHONE 6 ตัว 64 gb อยู่ โดยปกติจะ walk in เข้าไปในช็อป ais และเทเลวิซตลอด(ไม่ต่ำกว่า 10 รอบ แต่ไม่ได้ไปทุกวันคะ วันเว้นวันบ้าง ยิ่งเสาร์อาทิตย์ตะเวนไปหลายช็อปเลยคร้า)และได้ลงชื่อจองไปกะ ais มา 2 ช็อป แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมาเลย จนตัดใจคิดจะสั่ง Online แล้ว แต่ว่าเห็นหลายๆกระทู้ว่าคิวใน Apple Store (online)ก็ยาวถึงกลางเดือนหน้าแล้วเหมือนกัน
จนกระทั่งวันอังคารที่ ที่ผ่านมา ได้เข้ามาเจอกระทู้ตามหา IPHONE 6 และได้เห็นข้อความของคุณใจดี(CC ของ dtac)วันที่ 18 พ.ย.เลยได้ทำการหลังไมค์ไปหาคุณใจดี ว่าต้องการเครื่อง IPHONE 6 สีเทา 64 gb สะดวกที่สาขาพารากอน และทุกอย่างก็เงียบหายไปเกือบ 2 วัน
แต่เย็นวันที่ 20 หลังเลิกงาน ก็มีเบอร์ 1678 ทราบว่าเป็นcall centerของ dtac โทรเข้ามา พนักงานพูดจากน่ารักมากคะ พนักงานดีแทคบอกว่า
"ขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากว่า ตอนนี้ทางศูนย์พารากอนที่ลูกค้าระบุไว้ ไม่มีเครื่อง 64gb เลยคะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ ถ้ามีเครื่องมาเมื่อไร เราจะรีบติดต่อลูกค้าไปทันทีเลยคะ"
อยากบอกว่า ตอนนั้น ถึงแม้ไม่ได้เครื่องตามที่หวังไว้ แต่มันรู้สึกดี รู้สึกโอเครมากเลยนะคะ ถึงแม้ว่าทางdtacศูนย์ที่เราเลือกรับเครื่องไว้ จะไม่มีเครื่อง อย่างน้อยเขาก็โทรมาแจ้งลูกค้า ใส่ใจลูกค้า เพื่อให้เราทราบสถานะการจองของเรา ถึงไม่ได้เครื่องไป แต่เราก็ไม่ต้องรอเก้อเหมือนที่ผ่านมา ตอนนั้นคิดว่า ไหนๆก็ไม่มีของแล้ว ก็รอซื้อเดือนหน้าเลยแล้วกัน
พอวางสายจาก dtacไป เราก็ได้เดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางได้แวะ big C บ้านแขก(ฝั่งธน) ระหว่างเดินเข้าไปใน big c ก็เห็นช็อปบริการของdtacเป็นช็อปเล็กๆ เดินเข้าไปถามสักหน่อยดีไหมนะ แต่คิดว่าคงไม่มีหรอก ที่อื่นยังไม่มีเลย ว่าแล้วก็เดินเข้าไปเคาท์เตอร์ ไปถามพนักงานว่า
เรา : มี iphone 64 gb ไหมคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : สักครู่นะคะ (เดินไปหลังร้าน )
หายไป ไม่ถึงนาที
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : คุณลูกค้าต้องการสีไรคะ
เรา : เทาคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : มีคะ ลูกค้ารับเลยหรือเปล่าคะ
เฮ้ยยย!! มีได้ไง ตอนนั้นอุทานในใจอย่างนี้เลยคะ อึ้งมากคะ ตามหามาตั้งหลายวัน
เรา : สีเทา 64 gb นะคะ
เราถามย้ำอีกทีคะ เพราะกลัวว่าคุณพนักงานจะได้ยินผิด
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : ใช่คะ iphone 64 สีเทา คะ
เรา : รับเลยคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : ลูกค้ารับเครื่องพร้อมแพคเกจ หรือ เครื่องเปล่าคะ
ตอนนั้นยังเป็นลูกค้า ais อยู่ ถ้าจะขอแค่เครื่องเปล่าก็กลัวถูกจำกัดสิทธิ์คะ เพราะว่าเคยได้ยินว่าบางทีไม่ขายเครื่องเปล่า จะขายเฉพาะพร้อมแพคเกจเท่านั้น
เรา : ถ้าเป็นเครื่องเปล่า จำหน่ายไหมคะ เพราะไม่มีเบอร์dtac
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ :จำหน่ายคะ แต่ลูกค้าจะได้ราคาที่แพงกว่าเครื่องพร้อมแพคเกจประมาณ 1 พันบาทคะ
เรา : ขอเป็นเครื่องเปล่านะคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : เชิญลูกค้านั่งรอเลยคะ เดี๋ยวจะให้น้องเอาของออกมาให้คะ
เราก็เดินมานั่งรอที่เคาท์เตอร์เล็กที่จัดไว้ให้สำหรับลูกค้าเช็คเครื่อง แล้วพนักงานก็เดินตามมา
พนักงาน : จ่ายเป็นเงินสด หรือบัตรเครดิต หรือร่วมรายการผ่อน 0% 10 เดือน ดีคะ
เรา : ผ่อน 10 เดือนคะ
และพนักงานก็ขอบัตร ไปทำเรื่องรูด เรื่องผ่อน แล้วก็มีพนักงานอีกท่านเอาของมาให้เราเช็ค แกะซีสกล่องต่อหน้าเรา และactivate เครื่องต่อหน้าเรา พร้อมกับขอซิมเรา
พนักงาน :ลูกค้ามีซิมการ์ดมาไหมไหมคะ
เรา :ไม่มีนาโนซิมคะ (เพราะใช้ 4s เลยยังไม่ใช่นาโน ซิม)
พนักงาน :ปัจจุบันลูกค้าใช้ซิมของค่ายไหนอยู่คะ
เรา : ais ค่ะ
ตอนแรกคิดว่าพนักงานจะโน้นน้าวให้เราเปลี่ยนมาใช้dtacปรากฎว่า เราคิดผิดคร้า!!!
แทนที่จะแนะนำให้เราเปลี่ยนค่าย หรือเปิดเบอร์ใหม่ พนักงานกลับแนะนำว่า
พนักงาน :ถ้าอย่างนั้น ลูกค้าไปยื่นเรื่องขอเปลี่ยนซิมก่อนที่เทเลวิชข้างๆช็อปเราก่อนไหมคะ ลูกค้าไปยื่นเรื่องไว้ก่อน พอเช็คเครื่องเสร็จ ก็ค่อยไปรับซิม จะได้ใช้เครื่องใหม่เลย
dtacทำเราแปลกใจอีกรอบแล้วคะ เพราะเราไม่เคยใช้บริการของdtacเลย พอมาเจอแบบนี้ ไปไม่เป็นเลยทีเดียว
เราคิดว่า มันโอเครมากเลยอ่ะ เราเลยบอกให้เขาติดฟิล์มกันรอยให้(เสีย 200 บาท) และระหว่างนั้นก็เดินมา เทเลวิช เพื่อนเปลี่ยน ซิม และก็กลับมาที่ช็อป dtacใหม่อีกครั้ง โดยไม่ลืมที่จะขอเช็คเครื่องใหม่อีกครั้ง ทั้งสภาพรอบเครื่อง และตัว อิมี่ว่าตรงกะกล่องไหม ในระหว่างนั้น พนักงานก็แนะนำเราเวลาเครื่องมีปัญหา ว่าต้องทำอย่างไร ไปศูนย์ไหนจะได้รอนาน ไม่รอนาน
พอซักถามเรื่องประกันเสร็จ ก็เลยได้โอกาสถามสิ่งที่ข้องใจเลยว่า ที่ศูนย์อื่นไม่มีของเลย ทำไมที่นี้มี พนักงานบอกว่า ของเพิ่งมาวันนี้เหมือนกัน ปกติเขาก็จะเก็บไว้ให้คนที่ลงชื่อสนใจไว้ก่อนหน้านี้ แต่ช็อปของเขา เขาจะให้สิทธิ์คนที่ walk in เข้ามาด้วย เขามองว่า ลูกค้าที่เดินมาหาเขา มาถามเขา ก็มีโอกาสที่จะได้เครื่องกลับไป ถ้าเรามีของในช็อป เขาก็พร้อมจะปล่อยให้กลับลูกค้าที่ walk in เข้ามาก่อน ลูกค้า walk in มาหาเขาที่ช็อป ไม่ว่าจะมาจากค่ายไหน ก็ควรจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกันคะ
เรารู้สึกประทับใจมาก ที่dtacต้อนรับลูกค้าจากค่ายอื่นด้วยมิตรขนาดนี้ เพราะว่าตอนนี้ iphone 6 64gb ขาดตลาดมากบางค่ายก็จำกัดว่าต้องจำหน่ายเครื่องพร้อม แพคเกจ เท่านั้น แต่พอมาเจอช็อปนี้ เรารู้สึกดีมากคะ และเครื่องที่ได้รับ ไม่น่าจะเป็นเครื่องที่โดนปฏิเสธมา เพราะว่า ของทุกอย่างเราก็ต้องเช็คเองอยู่แล้ว เท่าที่ดู เครื่องไม่มีรอยรอบตัวเครื่อง หน้าจอแสงสว่างเท่าๆกัน ทุกมุม ปุ่มเพิ่มลดเสียงแน่น ไม่มีเสียงก๊อกแก๊กกวนใจ ส่วนการใช้งาน เท่าที่สัมผัสก็ปกติดีคะ (แต่ต่อไปจะเป็นไง ยังตอบไม่ได้เหมือนกัน) ผลิตวันที่ 9 /11/2014 แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันคะ ว่าได้ลอตไหน
ว่าแล้วก็โชว์สะหน่อยคะ
เครื่องสวย ถูกใจมากเลยคะ
จากที่ร่ายยาวมาทั้งหมด เพียงแค่อยากชื่นชม dtacช็อป สาขาbig c บ้านแขก ที่กดแต้มรัวๆกับลูกค้า ais serenade อย่างเราค่ะ
ขอบคุณการต้อนรับที่ดีจากค่าย dtac นะคะ
ป.ล.อยากจะแนะนำคน walk in ถ้าใครสนใจสาขานี้ หลังไมค์มาสอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ ของเข้าที่ช็อปนี้ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี สามารถโทรสอบถามสีและขนาด ก่อนที่จะwalk in ก่อนได้คะ
ป.ล2.แอบขอเบอร์โทรช็อปเขามาด้วย ถ้าใครสนใจหลังไมค์มาแล้วกันนะคะ
[CR] รีวิว walk in IPHONE 6 64 gb DTAC จากลูกค้า AIS
2 อาทิตย์ก่อนเราได้เริ่มตามหา IPHONE 6 ตัว 64 gb อยู่ โดยปกติจะ walk in เข้าไปในช็อป ais และเทเลวิซตลอด(ไม่ต่ำกว่า 10 รอบ แต่ไม่ได้ไปทุกวันคะ วันเว้นวันบ้าง ยิ่งเสาร์อาทิตย์ตะเวนไปหลายช็อปเลยคร้า)และได้ลงชื่อจองไปกะ ais มา 2 ช็อป แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมาเลย จนตัดใจคิดจะสั่ง Online แล้ว แต่ว่าเห็นหลายๆกระทู้ว่าคิวใน Apple Store (online)ก็ยาวถึงกลางเดือนหน้าแล้วเหมือนกัน
จนกระทั่งวันอังคารที่ ที่ผ่านมา ได้เข้ามาเจอกระทู้ตามหา IPHONE 6 และได้เห็นข้อความของคุณใจดี(CC ของ dtac)วันที่ 18 พ.ย.เลยได้ทำการหลังไมค์ไปหาคุณใจดี ว่าต้องการเครื่อง IPHONE 6 สีเทา 64 gb สะดวกที่สาขาพารากอน และทุกอย่างก็เงียบหายไปเกือบ 2 วัน
แต่เย็นวันที่ 20 หลังเลิกงาน ก็มีเบอร์ 1678 ทราบว่าเป็นcall centerของ dtac โทรเข้ามา พนักงานพูดจากน่ารักมากคะ พนักงานดีแทคบอกว่า
"ขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากว่า ตอนนี้ทางศูนย์พารากอนที่ลูกค้าระบุไว้ ไม่มีเครื่อง 64gb เลยคะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ ถ้ามีเครื่องมาเมื่อไร เราจะรีบติดต่อลูกค้าไปทันทีเลยคะ"
อยากบอกว่า ตอนนั้น ถึงแม้ไม่ได้เครื่องตามที่หวังไว้ แต่มันรู้สึกดี รู้สึกโอเครมากเลยนะคะ ถึงแม้ว่าทางdtacศูนย์ที่เราเลือกรับเครื่องไว้ จะไม่มีเครื่อง อย่างน้อยเขาก็โทรมาแจ้งลูกค้า ใส่ใจลูกค้า เพื่อให้เราทราบสถานะการจองของเรา ถึงไม่ได้เครื่องไป แต่เราก็ไม่ต้องรอเก้อเหมือนที่ผ่านมา ตอนนั้นคิดว่า ไหนๆก็ไม่มีของแล้ว ก็รอซื้อเดือนหน้าเลยแล้วกัน
พอวางสายจาก dtacไป เราก็ได้เดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางได้แวะ big C บ้านแขก(ฝั่งธน) ระหว่างเดินเข้าไปใน big c ก็เห็นช็อปบริการของdtacเป็นช็อปเล็กๆ เดินเข้าไปถามสักหน่อยดีไหมนะ แต่คิดว่าคงไม่มีหรอก ที่อื่นยังไม่มีเลย ว่าแล้วก็เดินเข้าไปเคาท์เตอร์ ไปถามพนักงานว่า
เรา : มี iphone 64 gb ไหมคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : สักครู่นะคะ (เดินไปหลังร้าน )
หายไป ไม่ถึงนาที
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : คุณลูกค้าต้องการสีไรคะ
เรา : เทาคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : มีคะ ลูกค้ารับเลยหรือเปล่าคะ
เฮ้ยยย!! มีได้ไง ตอนนั้นอุทานในใจอย่างนี้เลยคะ อึ้งมากคะ ตามหามาตั้งหลายวัน
เรา : สีเทา 64 gb นะคะ
เราถามย้ำอีกทีคะ เพราะกลัวว่าคุณพนักงานจะได้ยินผิด
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : ใช่คะ iphone 64 สีเทา คะ
เรา : รับเลยคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : ลูกค้ารับเครื่องพร้อมแพคเกจ หรือ เครื่องเปล่าคะ
ตอนนั้นยังเป็นลูกค้า ais อยู่ ถ้าจะขอแค่เครื่องเปล่าก็กลัวถูกจำกัดสิทธิ์คะ เพราะว่าเคยได้ยินว่าบางทีไม่ขายเครื่องเปล่า จะขายเฉพาะพร้อมแพคเกจเท่านั้น
เรา : ถ้าเป็นเครื่องเปล่า จำหน่ายไหมคะ เพราะไม่มีเบอร์dtac
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ :จำหน่ายคะ แต่ลูกค้าจะได้ราคาที่แพงกว่าเครื่องพร้อมแพคเกจประมาณ 1 พันบาทคะ
เรา : ขอเป็นเครื่องเปล่านะคะ
พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ : เชิญลูกค้านั่งรอเลยคะ เดี๋ยวจะให้น้องเอาของออกมาให้คะ
เราก็เดินมานั่งรอที่เคาท์เตอร์เล็กที่จัดไว้ให้สำหรับลูกค้าเช็คเครื่อง แล้วพนักงานก็เดินตามมา
พนักงาน : จ่ายเป็นเงินสด หรือบัตรเครดิต หรือร่วมรายการผ่อน 0% 10 เดือน ดีคะ
เรา : ผ่อน 10 เดือนคะ
และพนักงานก็ขอบัตร ไปทำเรื่องรูด เรื่องผ่อน แล้วก็มีพนักงานอีกท่านเอาของมาให้เราเช็ค แกะซีสกล่องต่อหน้าเรา และactivate เครื่องต่อหน้าเรา พร้อมกับขอซิมเรา
พนักงาน :ลูกค้ามีซิมการ์ดมาไหมไหมคะ
เรา :ไม่มีนาโนซิมคะ (เพราะใช้ 4s เลยยังไม่ใช่นาโน ซิม)
พนักงาน :ปัจจุบันลูกค้าใช้ซิมของค่ายไหนอยู่คะ
เรา : ais ค่ะ
ตอนแรกคิดว่าพนักงานจะโน้นน้าวให้เราเปลี่ยนมาใช้dtacปรากฎว่า เราคิดผิดคร้า!!!
แทนที่จะแนะนำให้เราเปลี่ยนค่าย หรือเปิดเบอร์ใหม่ พนักงานกลับแนะนำว่า
พนักงาน :ถ้าอย่างนั้น ลูกค้าไปยื่นเรื่องขอเปลี่ยนซิมก่อนที่เทเลวิชข้างๆช็อปเราก่อนไหมคะ ลูกค้าไปยื่นเรื่องไว้ก่อน พอเช็คเครื่องเสร็จ ก็ค่อยไปรับซิม จะได้ใช้เครื่องใหม่เลย
dtacทำเราแปลกใจอีกรอบแล้วคะ เพราะเราไม่เคยใช้บริการของdtacเลย พอมาเจอแบบนี้ ไปไม่เป็นเลยทีเดียว
เราคิดว่า มันโอเครมากเลยอ่ะ เราเลยบอกให้เขาติดฟิล์มกันรอยให้(เสีย 200 บาท) และระหว่างนั้นก็เดินมา เทเลวิช เพื่อนเปลี่ยน ซิม และก็กลับมาที่ช็อป dtacใหม่อีกครั้ง โดยไม่ลืมที่จะขอเช็คเครื่องใหม่อีกครั้ง ทั้งสภาพรอบเครื่อง และตัว อิมี่ว่าตรงกะกล่องไหม ในระหว่างนั้น พนักงานก็แนะนำเราเวลาเครื่องมีปัญหา ว่าต้องทำอย่างไร ไปศูนย์ไหนจะได้รอนาน ไม่รอนาน
พอซักถามเรื่องประกันเสร็จ ก็เลยได้โอกาสถามสิ่งที่ข้องใจเลยว่า ที่ศูนย์อื่นไม่มีของเลย ทำไมที่นี้มี พนักงานบอกว่า ของเพิ่งมาวันนี้เหมือนกัน ปกติเขาก็จะเก็บไว้ให้คนที่ลงชื่อสนใจไว้ก่อนหน้านี้ แต่ช็อปของเขา เขาจะให้สิทธิ์คนที่ walk in เข้ามาด้วย เขามองว่า ลูกค้าที่เดินมาหาเขา มาถามเขา ก็มีโอกาสที่จะได้เครื่องกลับไป ถ้าเรามีของในช็อป เขาก็พร้อมจะปล่อยให้กลับลูกค้าที่ walk in เข้ามาก่อน ลูกค้า walk in มาหาเขาที่ช็อป ไม่ว่าจะมาจากค่ายไหน ก็ควรจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกันคะ
เรารู้สึกประทับใจมาก ที่dtacต้อนรับลูกค้าจากค่ายอื่นด้วยมิตรขนาดนี้ เพราะว่าตอนนี้ iphone 6 64gb ขาดตลาดมากบางค่ายก็จำกัดว่าต้องจำหน่ายเครื่องพร้อม แพคเกจ เท่านั้น แต่พอมาเจอช็อปนี้ เรารู้สึกดีมากคะ และเครื่องที่ได้รับ ไม่น่าจะเป็นเครื่องที่โดนปฏิเสธมา เพราะว่า ของทุกอย่างเราก็ต้องเช็คเองอยู่แล้ว เท่าที่ดู เครื่องไม่มีรอยรอบตัวเครื่อง หน้าจอแสงสว่างเท่าๆกัน ทุกมุม ปุ่มเพิ่มลดเสียงแน่น ไม่มีเสียงก๊อกแก๊กกวนใจ ส่วนการใช้งาน เท่าที่สัมผัสก็ปกติดีคะ (แต่ต่อไปจะเป็นไง ยังตอบไม่ได้เหมือนกัน) ผลิตวันที่ 9 /11/2014 แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันคะ ว่าได้ลอตไหน
ว่าแล้วก็โชว์สะหน่อยคะ
เครื่องสวย ถูกใจมากเลยคะ
จากที่ร่ายยาวมาทั้งหมด เพียงแค่อยากชื่นชม dtacช็อป สาขาbig c บ้านแขก ที่กดแต้มรัวๆกับลูกค้า ais serenade อย่างเราค่ะ
ขอบคุณการต้อนรับที่ดีจากค่าย dtac นะคะ
ป.ล.อยากจะแนะนำคน walk in ถ้าใครสนใจสาขานี้ หลังไมค์มาสอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ ของเข้าที่ช็อปนี้ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี สามารถโทรสอบถามสีและขนาด ก่อนที่จะwalk in ก่อนได้คะ
ป.ล2.แอบขอเบอร์โทรช็อปเขามาด้วย ถ้าใครสนใจหลังไมค์มาแล้วกันนะคะ