เป็นกระทู้แรกที่ตั้งผิดพลาดประการใดต้องขออภัยค่ะ ก่อนอื่นอยากจะบอกว่าตัว จขท เอง ใช้ ยี้ห้อนี้มานานมาก โน๊ตบุคเครื่อง 2 เครื่อง ตอนนี้ 8แปดปีแล้วก็ยังดีอยู่ ใช้มือถือรุ่น K900 ก็ ไม่มีปัญหา แต่เพราะอยากได้โน๊ตบุคเอาไว้เล่นเกมส์ใหม่ๆกับงานกราฟฟิค เลยต้องซื้อเครื่องใหม่ เลยจูงมือคุณแฟนไปดูด้วยกัน ณ เซียร์ รังสิต ตอนแรกยังไม่คิดจะซื้อวันนั้น แต่พอดีโปรโดนใจเลยตกลงซื้อที่ร้าน Ad.. แต่มันก็เป็นเวลาทุ่มกว่าๆแล้ว เราซื้อซื้อ วันที่ 10/11/2014 เวลาประมาณ 19.15 จากราคา 39999 หรือ 36999 บาท แล้วแฟนเราถูกใจกาดร์จอมากเลยตกลงซื้อซะ ใช้งานรองเกมส์ crysis 3 ลื่นหัวแตก(ปรับ Hight หมด) ใช้งานโดยวางบนโต๊ะตลอดเวลา ตอนซื้อเครื่องเชค แค่ ดอทพิกเซล เท่านั้น พอวันที่ 17/11/2014 ปรากฏว่า เราสังเกตุเห็นฝาพับเป็นรอยร้าว ตรงนอ๊ต เลยรีบนำเครื่องไปเคลมที่ร้าน Ad.... พนักกงานบอกว่า 8 วันแล้วเลยกำหนด อืมม คิดวันที่ซื้อเป็นวันแรก ทำใจๆ ให้พนักงานนำเครื่องเราเข้าไปส่งเคลม ใช้งานได้ 7วัน ต้องเคลมซะแล้ว อะเคลมก็เคลมวะ ทางเลือกมีน้อยเกิน เกิดมาเป็นผุ้บริโภคเมืองไทย ต้องทำใจอย่างเดียว ค่าา
วันที่ 18/11/2014 เราโทรเข้าศูนย์ บริการ Lenovo ว่าจะช่วยรับผิดชอบอะไรได้บ้างใหม่ ได้คำตอบว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ อยู่ที่ร้านที่เราซื้อมาเท่านั้น และทางศูนย์ไม่รับประกันตัวบอดี้แตกหัก จากอุบัคิเหตุ เราเลยบอกว่า ไม่ได้ทำหล่นเลยนะ วางบนโต๊ะตลอด มันเป็นที่ตัวสินค้าเองตั้งหาก
นั้นแหละคะลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง เสียเงินเองค่าซ่อมเอง
เรา... เพิ่งซื้อได้ 7วันเนี่ยนะ
พนักงาน.. ใช่ค่ะจะกี่วันก็ตามลูกค้าก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ถึงประกันจะยังไม่หมดก็ตาม
เรางี้ถึงกับอึ้งค่ะ ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย เรายอมรับว่าเราสัพเพร่าไม่ยอมตรวจดูให้ดี ต้องหงายท้องโน๊ตบุคดูถึงจะเห็นรอยร้าว (ยังกะหงายท้อง เต่า) แต่ไม่มีความรับผิดชอบอะไรให้เลย
วันที่ 19/11/2014 โทรไปถามที แอดไวซ์ ที่ส่งเครื่องเคลมให้เรา เพิ่งส่งเครื่องให้เราไปเมื่อวาน เราถามว่าประมาณกี่วันรู้ผล ได้คำตอบว่าเหมือนที่แจ้งไว้ ประมาณ 2 สัปดาห์
สรุป ว่า ตอนนี้เครื่องเราอยู่ศูนย์ไหนก็ไม่รู้ พนักงานก้ไม่รู้ว่าเอาเข้าศูนย์บริการที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ก็ยังไม่รู้ แต่สิ่งที่เราได้รู้เลย คือ ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ของราคา 36999 บาท ได้ใช้แค่ 7วัน เท่านั้น นี่ซื้อมาซ่อมใช่ไหมไมไ่ด้ซื้อมาใช้ ทำยังกะเอาเงินหมาไปซื้อไม่มีความหมาย (สงสัยส่วนลด 3000 นี่ คือค่าซ่อมฝาพับ)
ตอนนี้ไม่รู้โน๊ตบุคเราเป็นตายร้ายดีประการใด ระหกระเหินอยู่ไหนก็ไม่ทราบชะตากกรม (แต่ตูเป็นผู้รับกรรม) จะใช้งานก็ไม่มี
เราลืมถ่ายรูปเอาไว้ ค่ะ เพราะ วุ่นวาย มากตอนนั้น ร้าวตรงรอยน๊อตพอดี เราคิดเองว่าน่าจะเกิดจากการไขน๊อตแน่นเกินไป พอเรา ปิด-เปิด บ่อยๆ ก็เลยร้าว
อยากเตือนทุกคนที่จะซื้อของนะค่ะ ตรวจสอบดูให้ละเอียดด้วย ไฟฉายส่งยิ่งดี จะได้เห็นชัดๆ จะได้ไม่เป็นเหมือนเรา และอย่าซื้อของตอนใกล้ปิดร้านด้วย
ป.ล คิดถึงนะ Y5070 อยู่ด้วยกันแค่ 7วัน ก็ไปซะแระ กลับบ้านเร็วๆละ
36999บาท อาจน้อยสำหรับบางคน แต่มากสำหรับเรา ค่ะ กว่าจะหาเงินมาได้
การพูดคุยมีมากกว่านี้ เอาแต่ข้อสรุปมาบอกให้รู้กันค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านนะค่ะ พิมพ์ซะยาว
จุดจบการที่ไว้ใจ............ ขอลาขาดแล้วค่ะ ยี่ห้อนี้พอกันที หลังจากใช้กันมานาน ไมไ่ด้กินเงินอีกต่อไปและจะไม่แนะนำให้ใครใช้อีกแล้ว
แชร์ประสบการ์ โน๊ตบุค Lenovo Y5070
วันที่ 18/11/2014 เราโทรเข้าศูนย์ บริการ Lenovo ว่าจะช่วยรับผิดชอบอะไรได้บ้างใหม่ ได้คำตอบว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ อยู่ที่ร้านที่เราซื้อมาเท่านั้น และทางศูนย์ไม่รับประกันตัวบอดี้แตกหัก จากอุบัคิเหตุ เราเลยบอกว่า ไม่ได้ทำหล่นเลยนะ วางบนโต๊ะตลอด มันเป็นที่ตัวสินค้าเองตั้งหาก
นั้นแหละคะลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง เสียเงินเองค่าซ่อมเอง
เรา... เพิ่งซื้อได้ 7วันเนี่ยนะ
พนักงาน.. ใช่ค่ะจะกี่วันก็ตามลูกค้าก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ถึงประกันจะยังไม่หมดก็ตาม
เรางี้ถึงกับอึ้งค่ะ ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย เรายอมรับว่าเราสัพเพร่าไม่ยอมตรวจดูให้ดี ต้องหงายท้องโน๊ตบุคดูถึงจะเห็นรอยร้าว (ยังกะหงายท้อง เต่า) แต่ไม่มีความรับผิดชอบอะไรให้เลย
วันที่ 19/11/2014 โทรไปถามที แอดไวซ์ ที่ส่งเครื่องเคลมให้เรา เพิ่งส่งเครื่องให้เราไปเมื่อวาน เราถามว่าประมาณกี่วันรู้ผล ได้คำตอบว่าเหมือนที่แจ้งไว้ ประมาณ 2 สัปดาห์
สรุป ว่า ตอนนี้เครื่องเราอยู่ศูนย์ไหนก็ไม่รู้ พนักงานก้ไม่รู้ว่าเอาเข้าศูนย์บริการที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ก็ยังไม่รู้ แต่สิ่งที่เราได้รู้เลย คือ ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ของราคา 36999 บาท ได้ใช้แค่ 7วัน เท่านั้น นี่ซื้อมาซ่อมใช่ไหมไมไ่ด้ซื้อมาใช้ ทำยังกะเอาเงินหมาไปซื้อไม่มีความหมาย (สงสัยส่วนลด 3000 นี่ คือค่าซ่อมฝาพับ)
ตอนนี้ไม่รู้โน๊ตบุคเราเป็นตายร้ายดีประการใด ระหกระเหินอยู่ไหนก็ไม่ทราบชะตากกรม (แต่ตูเป็นผู้รับกรรม) จะใช้งานก็ไม่มี
เราลืมถ่ายรูปเอาไว้ ค่ะ เพราะ วุ่นวาย มากตอนนั้น ร้าวตรงรอยน๊อตพอดี เราคิดเองว่าน่าจะเกิดจากการไขน๊อตแน่นเกินไป พอเรา ปิด-เปิด บ่อยๆ ก็เลยร้าว
อยากเตือนทุกคนที่จะซื้อของนะค่ะ ตรวจสอบดูให้ละเอียดด้วย ไฟฉายส่งยิ่งดี จะได้เห็นชัดๆ จะได้ไม่เป็นเหมือนเรา และอย่าซื้อของตอนใกล้ปิดร้านด้วย
ป.ล คิดถึงนะ Y5070 อยู่ด้วยกันแค่ 7วัน ก็ไปซะแระ กลับบ้านเร็วๆละ
36999บาท อาจน้อยสำหรับบางคน แต่มากสำหรับเรา ค่ะ กว่าจะหาเงินมาได้
การพูดคุยมีมากกว่านี้ เอาแต่ข้อสรุปมาบอกให้รู้กันค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านนะค่ะ พิมพ์ซะยาว
จุดจบการที่ไว้ใจ............ ขอลาขาดแล้วค่ะ ยี่ห้อนี้พอกันที หลังจากใช้กันมานาน ไมไ่ด้กินเงินอีกต่อไปและจะไม่แนะนำให้ใครใช้อีกแล้ว