คือว่าผมซื้อ Lenovo Y5070 ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 2015 แล้วก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ขอบอกก่อนนะครับว่าผมใช้งานไม่หนักเลยคือ เล่นเกม HON เกมเดียว อาทิตย์ละ 3 วัน วันละไม่ถึง 3 ชม. และก็ใช้ทำงาน word ทั่วไป ก็ใช้งานมาเรื่อยๆครับ แล้วอยู่ๆ วันที่ 24 ต.ค. 2015 เครื่องก็ดับ ชาร์ตแบตไม่ติด พอวันรุ่งขึ้น วันที่ 25 ต.ค. 2015 ก็ส่งเคลมโดยผ่านตัวแทน Banana IT สาขาเซนทรัล ลาดพร้าว ก็รอมาจนวันจันทร์ที่ 28 ธ.ค. 2015 ผมรอไม่ไหวก็เลยโทรไปที่ศูนย์ lenovo ครับ ทางศูนย์ lenovo เค้าก็แจ้งผมว่า ได้ทำการเปลี่ยนแบตให้ใหม่ และทำเสร็จตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 2015 และโน๊ตบุคของผมจะส่งถึง Banana IT สาขาเซนทรัล ลาดพร้าว วันพุธที่ 30 ธ.ค. 2015 ซึ่งก็คือวันนี้ ผมก็ได้ไปรับโน๊ตบุคที่เซนทรัลลาดพร้าวครับ แต่พอกำลังจะรับเครื่องกลับผมก็ให้พี่พนักงานเค้าเช็คเครื่องให้ก่อนครับ ปรากฎว่าเปิดเครื่องได้ แต่ชาร์ตแบตไม่เข้า พี่พนักงานก็ลองชาร์ตกับที่ชาร์ตของทางร้าน ก็ยังชาร์ตไม่เข้า แล้วพี่พนักงานก็รื้อเครื่องออกมาเช็คแล้วประกอบเข้าใหม่ก็ยังไม่ได้ คือทางพี่พนักงานเค้าก็บอกว่าต้องส่งเคลมอีก แต่ผมคิดว่ามันเสียเวลามาก เพราะว่าถ้าส่งเคลมอีก ก็ต้องรออีก 2 เดือน หรือนานกว่านั้น อีกอย่างผมต้องใช้งานทำโปรเจคจบ ผมควรจะทำไงดี ปล.ก็คงจะเป็นเครื่องแรกละเครื่องสุดท้ายกับยี่ห้อ Lenovo ครับ
Lenovo Y5070 ซื้อมาได้เกือบ 3 เดือน ก็พัง ส่งเคลมแล้ว 2 เดือนกว่า ไปรับเครื่องก็ยังเหมือนเดิม ควรทำอย่างไรดีครับ