เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้ซื้อ Lenovo Laptop Ideapad520 จากงาน commart เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นใช้งานประมาณ 3 เดือนเครื่องเกิดมีปัญหา
รอบแรก เชื่อมต่อ wifi ไม่ได้ ผมเลยส่งเคลม หลังจากเคลมเสร็จ ใช้งานไปได้สัก2-3 สัปดาห์ แป้นคีย์บอดของของตัว Laptop ใช้งานไม่ได้ ผมจึงต้องส่งเคลมรอบที่ 2 พอรอบที่ 2 ส่งเคลมแล้วได้เครื่องคืนแล้วใช้งานได้สัก 2-3 วันกลับพบว่าเครื่องชาร์จแบตไม่เข้า ผมเลยนำเครื่องไปเคลมที่สาขาเดิม ศูนย์ Lenovo ฟอร์จูน ซ่อมแบตครั้งแรก = ประมาณ 3 อาทิตย์ พนักงานแจ้งว่าที่ล่าช้าเพราะรออะไหล่แบตใหม่อยู่ หลังจากเคลมแล้วได้เครื่องใช้งานได้ 2-3 วัน กลับพบว่าเจอปัญหาเดิมอีก ผมเลยเอามาเคลมอีกรอบ พนักงานแจ้งว่าไม่รู้แบตใหม่นี้ค้างสต๊อคนานมากแค่ไหน
ซ่อมแบตครั้งที่ 2 = ซ่อมประมาณ 1 อาทิตย์ ไปรับมาใช้ได้ 2-3 วัน อาการเดิมแบตชาร์จไม่เข้า ก็เป็นแบบเดิมอีก พนักงานแจ้งเหตุผลเดิมว่าไม่รู้ว่าแบตใหม่นี้ค้างสต๊อคนานหรือปล่าว พอได้เครื่องกลับมาใช้งาน 2-3 วันโดยที่ยังไม่ได้ชาตแบตก็ กลับกลายว่าเป็นอาการเดิมที่ชาร์จไม่เข้าผมเลยส่ง
ซ่อมแบตครั้งที่ 3 = ซ่อมประมาณ 1 อาทิตย์กว่า อาการเดิม เหตุผลเดิม จนส่งซ่อมครั้งล่าสุด
ซ่อมแบตครั้งที่ 4 ( ล่าสุด ) = ทางเราต้องการให้ส่งเรื่องถึงสำนักงานใหญ่ว่าทำไมโน๊ตบุ๊คที่เพิ่งซื้อมายังไม่ดี อาการเดิม เหตุผลพนักงานก็เดิม แต่ตอนนี้ยังไม่มีพนักงานตอบกลับมา ยังไม่มีการแจ้ง กลับมาทั้งที่ตอนไปเคลมครั้งล่าสุด บอกว่าจะแจ้งภายใน 2 วันหลังจากที่เอา Laptopไปซ่อม ก็ขาดการติดต่อไปหายไป คือผมสงสัยว่าตัวผมควรทำอย่างไรในเมื่อ มันเกิดปัญหา ซ้ำๆแบบนี้ ทางLenovo จะรับผิดชอบอย่างไรในเมื่อ ผมซื้อมาแล้วผมต้องการที่จะใช้งานไม่ได้ต้องการที่จะมาเฝ้าส่งเคลม ขอคำตอบด้วย
ขออนุญาติ ตั้งคำถามกับทาง Lenovo ต้องการคำตอบและทางออกด้วยครับ
รอบแรก เชื่อมต่อ wifi ไม่ได้ ผมเลยส่งเคลม หลังจากเคลมเสร็จ ใช้งานไปได้สัก2-3 สัปดาห์ แป้นคีย์บอดของของตัว Laptop ใช้งานไม่ได้ ผมจึงต้องส่งเคลมรอบที่ 2 พอรอบที่ 2 ส่งเคลมแล้วได้เครื่องคืนแล้วใช้งานได้สัก 2-3 วันกลับพบว่าเครื่องชาร์จแบตไม่เข้า ผมเลยนำเครื่องไปเคลมที่สาขาเดิม ศูนย์ Lenovo ฟอร์จูน ซ่อมแบตครั้งแรก = ประมาณ 3 อาทิตย์ พนักงานแจ้งว่าที่ล่าช้าเพราะรออะไหล่แบตใหม่อยู่ หลังจากเคลมแล้วได้เครื่องใช้งานได้ 2-3 วัน กลับพบว่าเจอปัญหาเดิมอีก ผมเลยเอามาเคลมอีกรอบ พนักงานแจ้งว่าไม่รู้แบตใหม่นี้ค้างสต๊อคนานมากแค่ไหน
ซ่อมแบตครั้งที่ 2 = ซ่อมประมาณ 1 อาทิตย์ ไปรับมาใช้ได้ 2-3 วัน อาการเดิมแบตชาร์จไม่เข้า ก็เป็นแบบเดิมอีก พนักงานแจ้งเหตุผลเดิมว่าไม่รู้ว่าแบตใหม่นี้ค้างสต๊อคนานหรือปล่าว พอได้เครื่องกลับมาใช้งาน 2-3 วันโดยที่ยังไม่ได้ชาตแบตก็ กลับกลายว่าเป็นอาการเดิมที่ชาร์จไม่เข้าผมเลยส่ง
ซ่อมแบตครั้งที่ 3 = ซ่อมประมาณ 1 อาทิตย์กว่า อาการเดิม เหตุผลเดิม จนส่งซ่อมครั้งล่าสุด
ซ่อมแบตครั้งที่ 4 ( ล่าสุด ) = ทางเราต้องการให้ส่งเรื่องถึงสำนักงานใหญ่ว่าทำไมโน๊ตบุ๊คที่เพิ่งซื้อมายังไม่ดี อาการเดิม เหตุผลพนักงานก็เดิม แต่ตอนนี้ยังไม่มีพนักงานตอบกลับมา ยังไม่มีการแจ้ง กลับมาทั้งที่ตอนไปเคลมครั้งล่าสุด บอกว่าจะแจ้งภายใน 2 วันหลังจากที่เอา Laptopไปซ่อม ก็ขาดการติดต่อไปหายไป คือผมสงสัยว่าตัวผมควรทำอย่างไรในเมื่อ มันเกิดปัญหา ซ้ำๆแบบนี้ ทางLenovo จะรับผิดชอบอย่างไรในเมื่อ ผมซื้อมาแล้วผมต้องการที่จะใช้งานไม่ได้ต้องการที่จะมาเฝ้าส่งเคลม ขอคำตอบด้วย