DTAC คุณจะส่งเครื่องคืนกลับให้ลูกค้า ส ภ า พ แบบนี้ จริงๆหรอคะ ?

เรื่องมีอยู่ว่า โทรศัพท์แฟนเพื่อนเรา(ผช) (ก็เพื่อนเราทั้งคู่แหละค่ะ) iPhone5s ใช้มาสักพักใหญ่ๆเครื่องเกิดอาการงอแง
ชาร์จไม่เข้า แล้วก็ดับไป เปิดไม่ติด จากนั้นก็ได้เอาเข้าที่ Dtac center สาขาบิ๊กซีพัทยาใต้ เมื่อวันที่ 27 ตุลา 57
จากนั้นเมื่อไม่กี่วันได้โทรไปสอบถามความคืบหน้า พนักงานได้บอกว่าโทรศัพท์มีรอย ถ้าจะเคลมก็ต้องเสียเงิน 10,000 บาท
เพื่อนเรา(ผญ) ก็เลยตัดสินใจว่างั้นยังไม่เคลมดีกว่า เดี๋ยวเข้าไปเอาเครื่องคืน

วันนี้มีเวลาเลยเข้าไปเอาเครื่องคืน แต่สภาพที่ได้กลับมาคือ.. .......




ถามพนักงานที่ Dtac center คำตอบที่ได้คือ ให้เพื่อนเราโทรไปติดต่อศูนย์เอง (พร้อมทั้งจดเบอร์โทรใส่กระดาษมาให้ด้วย)
เป็นเบอร์ 084-......... โทรไปไม่ติด พนักงานบอกว่าน่าจะเลิกงานแล้ว ไว้ค่อยให้เพื่อนเราโทรไปใหม่

เพื่อนเราบอกว่าโทรศัพท์ยังใช้ไม่ได้ไม่เป็นไร แต่เวลาส่งคืน ช่วยส่งคืนสภาพเดิมไม่ได้หรอคะ

แต่ที่เราอยากรู้เพิ่มเติมคือ
1.บอกว่าโทรศัพท์มีรอย เคลมฟรีไม่ได้ ต้องเสีย 10,000 บาท ถ้าเห็นรอยแล้วทำไมถึงต้องแกะเครื่องอีกอะคะ?
จะบอกว่าเช็คเรื่องน้ำเข้าหรือไม่ ? แต่ก็บอกว่าเห็นรอยแล้ว ทำไมต้องเช็คน้ำอีก ถ้าในเมื่อมีรอยก็ต้องเสียตังค์อยู่ดี จะเช็คน้ำอีกทำไม ?
2.แกะเครื่องแล้ว ก็ไม่ประกอบคืนให้ สาเหตุก็ไม่บอกว่าสรุปอะไรเสีย บอกแค่เครื่องมีรอย เคลมหมื่นนึง แค่นี้...

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะยังไง ความรู้สึกที่เคยมีให้และที่เพื่อนเราใช้บริการดีแทคตลอดมา คงได้ถูกทำลายไปจนหมดแล้วล่ะค่ะ


สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
สรุป ไม่ต้อง มี แล้ว  call center  /  มาร้องเรียน ใน พันทิบ ดีกว่า
ความคิดเห็นที่ 35
อัพเดทล่าสุด

เพื่อนเราเอาโทรศัพท์เข้าไปส่งให้ตรวจสอบที่ Dtac Center บิ๊กซีพัทยาใต้

เข้าไปถึงบอกพนักงานว่าเอาเครื่องมาส่งให้ตรวจสอบตามที่ call center บอก

พนักงานบอกไม่รู้เรื่อง ให้เพื่อนเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์(เอง)(อีกแล้ว)

พอโทรหา cc ก็จะติดต่อบิ๊กซีให้ แต่บอกติดต่อไม่ได้ ให้เพื่อนเราเอาโทรศัพท์ไปให้พนักงานในดีแทคเซ็นเตอร์ให้หน่อย

พนักงานดีแทครับสายแล้วก็ "ค่ะๆ จ้า หนูกำลัง งง กับลูกค้า" ??? ห่ะ?? ชั้นสิต้อง งง กับพวกเธอ

ไม่ประสานงานกัน ให้ลูกค้าประสานงานเอง โทรเอง อีกแล้ว

ตอนนี้เหมือนเราไปขอร้องเค้าเลย ..

สรุปตอนนี้พนักงานให้เขียนใบเคลม และได้ส่งเครื่องให้ศูนย์บิ๊กซีพัทยาใต้เรียบร้อยแล้วค่ะ

ปล.ตอนนี้เปลี่ยนโปรได้มั้ยคะ พอดีโทรศัพท์ไม่มีใช้ ต้องหาเครื่องโทรเข้า-ออกมาใช้เฉยๆ เลยไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตในโปรเลยค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายรายเดือนเท่าเดิม
ความคิดเห็นที่ 56
อัพเดทล่าสุด ณ ตอนนี้นะคะ ทาง cc ได้โทรกลับมาแจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ค่ะ
(น่าจะเป็นเครื่องเคลมตัวใหม่ใช่มั้ยคะ) ยังไงซะก็ขอให้ใหม่จริงๆ ไม่อยากเคราะห์ร้ายอีกแล้วค่ะ แย่
ทาง cc บอกว่าเครื่องจะได้เมื่อไรยังไม่อาจทราบได้แน่นอน เพราะไม่รู้ว่าเครื่องจะมาถึงหน้าร้านเมื่อไร ? แต่คาดว่าภายในอาทิตย์หน้าค่ะ

"จากรอยการตกกระแทกที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ อาจส่งผลทำให้ตัวกระจกจออาจเกิดความเสียหายเกิดขึ้นได้จากการขนส่งเครื่อง"
เอ่ออออ.. ขนส่งผ่านสนามมอเตอร์ครอสหรอคะเนี่ย กระเทือนจนจอหลุด เราว่าถ้างี้ดีแทคต้องรีบปรับปรุงเลยล่ะค่ะ

อยากให้ดีแทคปรับปรุงมาตรฐานการบริการของแต่ละที่ให้เหมือนกันด้วยค่ะ เมื่อขึ้นชื่อว่า DTAC
ไม่ว่าจะมีพนักงานกี่คน จะมีกี่สาขา การบริการก็ควรจะมีมาตรฐานที่เท่ากัน
อย่างที่เพื่อนเราไป Datc Center สาขาบิ๊กซีพัทยาใต้ ก็จะเหมือนที่บางท่านได้มาแสดงความห็นอ่ะค่ะว่าพนักงานไม่สนใจ
ไปยืนอยู่ในร้าน ไม่มีพนักงานคนไหนจะสนใจสอบถามหรือให้บริการเลย ถามอะไรก็โบ้ยให้โทรหา cc อย่างเดียว
โทรเอง เสียเวลาเอง เสียเงินเองด้วยนะคะ เยี่ยมไปเลย Facepalm
และก็ไม่อยากให้เกิดกรณีศึกษาอื่นๆอีก นอกจากจะเสียชื่อแล้ว ลูกค้ายังเสียความรู้สึกอีกด้วยค่ะ


ขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะคะ ถ้าไม่ได้คำแนะนำจากทุกๆท่านและพันทิปคงจะไม่ได้ผลสรุปอย่างนี้แน่นอน
ถ้ามีการอัพเดทจะมาแจ้งเรื่อยๆค่ะ

ถ้าได้เครื่องใหม่เมื่อไรจะมาอัพเดทให้ทราบกันนะคะ
ความคิดเห็นที่ 24
เมื่อคืนหลังจากที่ให้หลังไมค์ไป ดีแทคได้โทรมาหาเพื่อนเราค่ะ
ขอรายละเอียดต่างๆ และอาการของเครื่อง

จนสักครู่ที่ผ่านมาได้โทรมาอีกครั้ง โดยบอกว่าให้เพื่อนเราน้ำเครื่องไปที่ศูนย์อีกครั้งวันนี้
จะให้พนักงานตรวจสอบให้ว่าเกิดอะไรขึ้น?? และให้ทิ้งเครื่องไว้????

และเสนอให้โปรโมชั่น โทรฟรี ประมาณ 260 นาที/เดือน

ห่ะ!! ใช่หรอคะ??
คุณเอาเครื่องไปแกะ แล้วได้กลับมาสภาพนี้ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าตอนนี้มันไม่มีอะไรเสียหายมากกว่าเดิม
แล้วยังจะให้เอาเครื่องไปทิ้งอีกหรอคะ

เครื่องนี้เพื่อนเราซื้อเซอร์ไพรส์แฟน เพราะเครื่องเก่าแฟนติดๆดับๆ เลยแอบซื้อไอโฟนให้
คุณคิดว่าทุกอย่างมันมีผลต่อจิตใจมั้ยคะดีแทค?

เศร้าเศร้าเศร้า
ความคิดเห็นที่ 61
1. ราคาเครื่องเคลมกับ Apple ในกรณีที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน ไม่ใช่ราคา 10,000 บาท แน่ ๆ
ดังนั้นส่วนต่างของราคามาจากไหน ถ้าสมมุตเพื่อนจขกท.ยอมจ่ายราคานี้จริง ๆ เงินตรงนี้จะไปเข้ากระเป๋าใคร Dtac หรือพนักงาน

2. ถ้าตามที่อ้างว่าหน้าจออาจเผยอเปิดจากการขนส่ง แสดงว่าการขนส่งของ Dtac น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง
แล้วแบบนี้จะมั่นใจได้ยังไงว่าส่งเคลมแบบปกติ จะไม่ถูกปฏิเสธการเคลมเพราะสภาพเครื่องตอนส่ง กับเมื่อช่างที่ได้รับมอบหมายมีสภาพไม่ตรงกัน

3. การประสานงานเข้าขั้นวิกฤต ขนาด CC ติดต่อ เพื่อนจขกท. เอง แต่ไม่ยอมประสานงานกับทางศูนย์ของตัวเองนี่นะ
แล้วองค์กรมันจะรอดเหรอครับ "ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือนะ" ไม่ใช่ "โรงฝึกนกพิราปสื่อสาร"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่