หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
True-H 4G กับการทำงาน ในรูปแบบที่คุณเห็นแส้ว ต้องไม่กล้าใช้ !! (ความ ห +1000000000000000000)
กระทู้คำถาม
4G
iPhone App
truemove H
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
สวัสดีครับเพื่อนๆพันทิป ผมขอเล่าก่อนเลยนะครับ พอดีผมได้ติดต่อกับทางทรูมูฟ เพี่อขเปลื่ยนซิมเป็น 4G
เนี้องจากเมี่อก่อนใช้ iPhone4s ครับ พอซื้อ iPhone6Plus มาผมก็เลยอยากลองใช้ 4G ก็ติดต่อทาง 1331 เจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ไปที่ Shop เพี่อเปลื่ยนซิม
ผมก็เดินทางไปที่ Shop ละระบุบว่าจะเปลื่ยน เป็น ยูซิม ( U-SIM) เพี่อใช้งาน 4G LTE แส้วผมก็ได้พูดคุยกับพนักงานที่ Shop (สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว)
พนักงาน : สวัสดีครับ ต้องการใช้บริการเรี่องอะไรดีครับ
จขกท: ต้องการเปลื่ยนเป็น U-SIM เพี่อเปิดใช้งาน 4G LTE ครับ
พนักงาน : ขอตัวเครืองไอโฟน และ บัตรประชาชน ด้วยครับ
หลังจากนั้นก็ได้ให้เครืองพนักงานไป ประมาร 40นาที (ที่นั่งรอ) แส้วพนักงานก็ออกมาแจ้งว่า ทำรายการสำเร็จแส้วให้รอ 1ชั่วโมงแส้วกด *440#
จขกท . ก็กลับมาที่บ้าน นั่งรอว่า มันจะใช้ได้เมี่อไร รอมาตั้งแต่ บ่าย3โมงเช้า ถึง 3ทุ่มก็ตัดสนใจโทรไปหา 1331 เพี่อสอบถาม
เจ้าหน้าที่ 1331 ก็ได้ขอ CCID (หมายเลขซิมการ์) ไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ระบุบว่า ซิมการ์นี้ไม่รองรับ 4G ต้องทำการเปลื่ยนซิมใหม่
คือวินาทีนั้น จขกท รู้สึกว่า เอ๋ะ ? ทำไมถึงใช้ไม่ได้ในเมี่อเราไปเปลื่ยนซิมเป็น 4G LTE แส้ว หลังจากนั้นพนักงานก็ได้แต่กล่าวคำขอโทษ
จขกท จึงจำเป็นต้องไปที่ Shop เซ็นทรัลลาดพร้าวใหม่ ในวันนี้ไปนั่งรอคิวประมาร 2ชั่วโมงกว่า (เริ่มโมโหแส้ว) เพราะเสียเวลามากๆ
หลังจากได้พอถึงคิว จขกท ก็ได้พูดคุยกับพนักงานพูดหญิง (หน้าตาแบบว่าไม่ต้อนรับลูกค้าเลย)
เจ้าหน้าที่ : ทำรายการอะไรดีคร่ะ
จขกท : ก็เล่าเหตุการเมี่อวานให้เขาฟัง
เจ้าหน้าที่ : คื่อน้องต้องการเปลื่ยนซิมใช้ไหมคร่ะ
จขกท : ใช้ครับแต่เมี่อวานมาเปลื่ยนแส้ว แต่มันใช้งาน 4G LTE ไม่ได้ครับ
เจ้าหน้าที่ : คื่อสรุปต้องการเปลื่ยนซิมใช้ไหมคร่ะ (น้ำเสียงเริ่มแรงขึ้นล่ะ)
จขกท : ครับ (เก็บอารม)
เอาเครือง จขกท หายไปประมาร 20-30 นาที กลับมานั่งทำอะไรไม่รู้หน้าคอมแส้วก็คุยๆกัน
เจ้าหน้าที่ : น้องค่ะมันก็ขึ้น 4G ในระบบแส้วนะคร่ะ
จขกท : แต่ตัวเครืองไม่จับสัญญาครับ มันใช้งานไม่ได้เลยนครับ
สรุปครั้งที่ 1 . เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกค้าไม่สามารถเปลื่ยนเป็น 4G ได้ต้องทำการเปลื่ยนเบอร์ใหม่ที่เป็นของบริษัทเรียวมูฟ
จขกท : ก่อนหน้าที่ได้มา Shop ลูกค้าไม่หาข้อมลูเกี่ยวกับ 4G ของทรูแส้ว คื่อทรูมี 2บริษัท ซึ่งสามารถโอนย้ายได้ แต่ทำไมคุณถึงไม่โอน ย้าย เครือค่าย ให้กับลูกค้า แต่กลับแจ้งว่า ต้องเปลื่ยนเบอร์ใหม่ ?
---- เจ้า หน้า ที่ หาย ไป หลัง ห้อง ประ มาร 30 นา ที ปล่อย ให้ เรา นั่ง ........ อืมมมมมมมม -------
หลังจากนั้นก็ออกมา พนักงานก็ถาม เพื่อนร่วมงานว่า เรียวมูฟ คื่ออะไร ? แส้ว เรียวฟิวเจอร์ คืออะไร ? แส้วต้องย้ายจากไหนไปไหน
โอ๊ะ โห !! พอได้ยินแบบนี้ คำถามแบบนี้ เป็นคุณจะทำอย่างไร
สรุปครั้งที่ 2 ต้องย้ายจาก เรียวฟิวเจอร์มา เรียวมูฟ ใช้เวลาย้ายไม่เกิน 2วัน (นับ ส-อาทิ) เสดไม่เกินวัน จ.
หลังจากนั้นก็นั่งรอไป จนวัน อ. จึงได้โทรไปที่ 1331 สรุปลูกค้าต้องเข้าไปที่ Shop อีกครั้ง
ครั้งนี้ไป ลูกค้าโมโหที่สุดเพราะทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนนี้ระบบมันยังไม่ทำรายการให้เพราะว่าติด ส-อาทิ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เกินวัน จ. ที่จะถึง
ผู้จักการก็เอาเบอร์ลูกค้าไปก็ไม่มีการติดต่อเข้ามาถามว่าลูกค้าได้ใช้งานหรื่อยัง พอลูกค้าโวยขึ้นมากๆ เพราะเสียทั้งเวลา ทั้งค่าเดินทาง ทั้งความรู้สึก
สรุปคื่อ เคสนี้เป็รเคสแรกของ Shop เพราะทาง Shop ไม่เคยเจอเคสของ บริษัท เรียวฟิวเจอร์ เลยทำให้เจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่ได้ แต่ให้ลูกค้ารอ
รอ รอ ร อร รอร ร รอรอรอ รอรอรอรอร อร อร อ......
ผ่านไป 4วัน เจ้าหน้าที่ศูนย์ติดต่อเข้ามาบอกให้มาเอาซิม เนี้องจากวันนั้นให้ซิมผิดไป !!!!
= .
ถ้าเป็นเพื่อนๆในพันทิป คุณจะทำอย่างไร ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ปกติเปลี่ยน sim 3g ไปเป็น 4g true นี่ใช้เวลานานกันไหมครับ
ผมไปเปลี่ยน sim จาก 3g เป็น 4g มาน่ะครับวันนี้ ได้ซิมใหม่มาพนักงานเค้าบอกว่า ประมาณ 10 นาทีก็ใช้ได้ ผมก็ทำไรเรื่อยเปื่อยผ่านไปราว 2 ชั่วโมงปรากฏว่ายังใช้ 4g ไม่ได้แต่โทรเข้าออก 3g ได้เหมือนเดิม ผมเลย
สมาชิกหมายเลข 1224239
ทําไมทรูไม่ยอมเปิดhd voice ในเบอร์เติมเงิน
อตุสาห์ซื้อtrue super 4ที่7-11 มาเพี่อใช้hd voice แต่โทรไป1331 บอกว่าเเค่รายเดือน โคตรโกรธมาก true ในpantip ต้องเปิดhad voiceให้ผมให้ได้ไม่งั้นจะย้ายค่ายแน่ ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้หมายความว่าอย่างไร ? ตอบ
สมาชิกหมายเลข 3091390
สอบถาม True ครับ > True Beyond 4G LTE จะจำหน่ายเมื่อไร?
ขอถามครับว่า เครื่อง True Beyound 4G LTE มีกำหนดวางจำหน่ายเมื่อไร ? เห็นมีเครื่อง Demo ที่ True Shop แล้ว .... สอบถามเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีคำตอบชัดเจน ทำได้เพียง ให้ลงชื่อจองเครื่องไว้ และบอกได้เพียงว่า
KookJun
ปัญญา คดี ช่วยด้วยครับ !!
ความเดิมเลยนะครับ http://pantip.com/topic/31775898 << กระทู้นี้ครับ หลังจากรอหมายเรียก ก็ผ่านไป 12วันแส้วก็ยังไม่ได้รับอะไรเลยครับ จนวันนี้มีเบอร์โทรของผู้เสีย อ้างอิงนายตำรวจท่านหนึ่งโทรมาบอกว
สมาชิกหมายเลข 1224928
คลื่น 2100 ของ true move h พนักงานแจ้งว่าไม่มีอิเทอร์เน็ตให้ใช้
เมื่อวานไปสอบถามพนักงานมา เรื่องของ 4G LTE พนักงานบอกว่าเบอร์ของผมยังอยู่ใน ระบบ 850 ถ้าจะใช้ 4G ต้องย้ายไปเป็น 2100 แต่ถ้าย้ายไปแล้วอินเทอร์เน็ตไม่มีให้ใช้ ซึ่งผมก็เห็นว่าบางคนใช้ได้อยู่ และซิมปกติรอ
สมาชิกหมายเลข 1155554
AIS รายเดือน เน็ตหมด?
ปกติใช้ AIS รายเดือน (มือถือ) เมื่อคืนอยู่ ๆ ก็ใช้เน็ตไม่ได้ และสัญลักษณ์ 4G หายไป ใน setting ตรง hotspot ก็เขียนว่าถ้าจะ set up ต้องติดต่อ AIS วันนี้โทร 02-078-9000 บ็อตก็แจ้งว่า net หมด จึงทำให้สัญ
chimerism
เปลี่ยนโปร DTAC แล้ว ถึงรอบใหม่โปรไม่เปลี่ยน
แจ้งเปลี่ยนโปรก่อนครบสัญญาตั้งแต่กลางเดือนกันยายน โทรเข้า Call Center 3 ครั้ง แจ้งให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับจนวันนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา ต้องเดินทางไปที่ Shop เอง สรุปเจ้าหน้าที่ Shop ทำให้ วัน
สมาชิกหมายเลข 1924500
ระบบ 5G SA ของเครือข่าย AIS ไม่เห็นครอบคลุมทุกพื้นที่ ตามที่โฆษณาไว้เลย
เราโทรไป Call Center ของ AIS 1175 เพื่อขอเปลี่ยนบริการจาก 5G NSA มาเป็น 5G NA เพราะมือถือที่ซื้อมาใหม่ (iQOO Neo10 Pro+) ซึ่งรุ่นนี้ไม่มีเครื่องศูนย์ไทย มีแต่เครื่องรอมจีน เปิดตัวที่จีนวันที่ 20 พฤษภา
สมาชิกหมายเลข 8104944
เปิดใช้งาน ซิม GOMO ไม่ได้
เริ่มจากซื้อsim ได้รับเมื่อวันที่ 14/9/68 เปิดใช้งาน โทรเข้าออกได้ แต่ ใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ 15/9/68 ติดต่อ ais shop พนักงาน พยายาม ช่วยเหลือเต็ม ได้คำตอบว่าการเปิดใช้งานไม่สมบูรณ์ ให้ลองต่อ live c
ktss
ลงทะเบียนซิมการ์ดที่ Ais shop ไม่ได้ Ayuthaya park
ประสานงานCall center 36ชม.ไม่มีความคืบหน้าโยนปัญหาให้ลูกค้าติดต่อShop อีกครั้งทั้งๆ ที่ โดนปฏิเสธ มาแล้ว อยากได้หลักฐานไป สคบ.ก็ไม่แชร์
สมาชิกหมายเลข 7460205
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
4G
iPhone App
truemove H
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
True-H 4G กับการทำงาน ในรูปแบบที่คุณเห็นแส้ว ต้องไม่กล้าใช้ !! (ความ ห +1000000000000000000)
เนี้องจากเมี่อก่อนใช้ iPhone4s ครับ พอซื้อ iPhone6Plus มาผมก็เลยอยากลองใช้ 4G ก็ติดต่อทาง 1331 เจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ไปที่ Shop เพี่อเปลื่ยนซิม
ผมก็เดินทางไปที่ Shop ละระบุบว่าจะเปลื่ยน เป็น ยูซิม ( U-SIM) เพี่อใช้งาน 4G LTE แส้วผมก็ได้พูดคุยกับพนักงานที่ Shop (สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว)
พนักงาน : สวัสดีครับ ต้องการใช้บริการเรี่องอะไรดีครับ
จขกท: ต้องการเปลื่ยนเป็น U-SIM เพี่อเปิดใช้งาน 4G LTE ครับ
พนักงาน : ขอตัวเครืองไอโฟน และ บัตรประชาชน ด้วยครับ
หลังจากนั้นก็ได้ให้เครืองพนักงานไป ประมาร 40นาที (ที่นั่งรอ) แส้วพนักงานก็ออกมาแจ้งว่า ทำรายการสำเร็จแส้วให้รอ 1ชั่วโมงแส้วกด *440#
จขกท . ก็กลับมาที่บ้าน นั่งรอว่า มันจะใช้ได้เมี่อไร รอมาตั้งแต่ บ่าย3โมงเช้า ถึง 3ทุ่มก็ตัดสนใจโทรไปหา 1331 เพี่อสอบถาม
เจ้าหน้าที่ 1331 ก็ได้ขอ CCID (หมายเลขซิมการ์) ไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ระบุบว่า ซิมการ์นี้ไม่รองรับ 4G ต้องทำการเปลื่ยนซิมใหม่
คือวินาทีนั้น จขกท รู้สึกว่า เอ๋ะ ? ทำไมถึงใช้ไม่ได้ในเมี่อเราไปเปลื่ยนซิมเป็น 4G LTE แส้ว หลังจากนั้นพนักงานก็ได้แต่กล่าวคำขอโทษ
จขกท จึงจำเป็นต้องไปที่ Shop เซ็นทรัลลาดพร้าวใหม่ ในวันนี้ไปนั่งรอคิวประมาร 2ชั่วโมงกว่า (เริ่มโมโหแส้ว) เพราะเสียเวลามากๆ
หลังจากได้พอถึงคิว จขกท ก็ได้พูดคุยกับพนักงานพูดหญิง (หน้าตาแบบว่าไม่ต้อนรับลูกค้าเลย)
เจ้าหน้าที่ : ทำรายการอะไรดีคร่ะ
จขกท : ก็เล่าเหตุการเมี่อวานให้เขาฟัง
เจ้าหน้าที่ : คื่อน้องต้องการเปลื่ยนซิมใช้ไหมคร่ะ
จขกท : ใช้ครับแต่เมี่อวานมาเปลื่ยนแส้ว แต่มันใช้งาน 4G LTE ไม่ได้ครับ
เจ้าหน้าที่ : คื่อสรุปต้องการเปลื่ยนซิมใช้ไหมคร่ะ (น้ำเสียงเริ่มแรงขึ้นล่ะ)
จขกท : ครับ (เก็บอารม)
เอาเครือง จขกท หายไปประมาร 20-30 นาที กลับมานั่งทำอะไรไม่รู้หน้าคอมแส้วก็คุยๆกัน
เจ้าหน้าที่ : น้องค่ะมันก็ขึ้น 4G ในระบบแส้วนะคร่ะ
จขกท : แต่ตัวเครืองไม่จับสัญญาครับ มันใช้งานไม่ได้เลยนครับ
สรุปครั้งที่ 1 . เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกค้าไม่สามารถเปลื่ยนเป็น 4G ได้ต้องทำการเปลื่ยนเบอร์ใหม่ที่เป็นของบริษัทเรียวมูฟ
จขกท : ก่อนหน้าที่ได้มา Shop ลูกค้าไม่หาข้อมลูเกี่ยวกับ 4G ของทรูแส้ว คื่อทรูมี 2บริษัท ซึ่งสามารถโอนย้ายได้ แต่ทำไมคุณถึงไม่โอน ย้าย เครือค่าย ให้กับลูกค้า แต่กลับแจ้งว่า ต้องเปลื่ยนเบอร์ใหม่ ?
---- เจ้า หน้า ที่ หาย ไป หลัง ห้อง ประ มาร 30 นา ที ปล่อย ให้ เรา นั่ง ........ อืมมมมมมมม -------
หลังจากนั้นก็ออกมา พนักงานก็ถาม เพื่อนร่วมงานว่า เรียวมูฟ คื่ออะไร ? แส้ว เรียวฟิวเจอร์ คืออะไร ? แส้วต้องย้ายจากไหนไปไหน
โอ๊ะ โห !! พอได้ยินแบบนี้ คำถามแบบนี้ เป็นคุณจะทำอย่างไร
สรุปครั้งที่ 2 ต้องย้ายจาก เรียวฟิวเจอร์มา เรียวมูฟ ใช้เวลาย้ายไม่เกิน 2วัน (นับ ส-อาทิ) เสดไม่เกินวัน จ.
หลังจากนั้นก็นั่งรอไป จนวัน อ. จึงได้โทรไปที่ 1331 สรุปลูกค้าต้องเข้าไปที่ Shop อีกครั้ง
ครั้งนี้ไป ลูกค้าโมโหที่สุดเพราะทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนนี้ระบบมันยังไม่ทำรายการให้เพราะว่าติด ส-อาทิ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เกินวัน จ. ที่จะถึง
ผู้จักการก็เอาเบอร์ลูกค้าไปก็ไม่มีการติดต่อเข้ามาถามว่าลูกค้าได้ใช้งานหรื่อยัง พอลูกค้าโวยขึ้นมากๆ เพราะเสียทั้งเวลา ทั้งค่าเดินทาง ทั้งความรู้สึก
สรุปคื่อ เคสนี้เป็รเคสแรกของ Shop เพราะทาง Shop ไม่เคยเจอเคสของ บริษัท เรียวฟิวเจอร์ เลยทำให้เจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่ได้ แต่ให้ลูกค้ารอ
รอ รอ ร อร รอร ร รอรอรอ รอรอรอรอร อร อร อ......
ผ่านไป 4วัน เจ้าหน้าที่ศูนย์ติดต่อเข้ามาบอกให้มาเอาซิม เนี้องจากวันนั้นให้ซิมผิดไป !!!!
= .
ถ้าเป็นเพื่อนๆในพันทิป คุณจะทำอย่างไร ?