ทริคเล่น Universal Studio Japan โดยเฉพาะ Harry Potter ใครอยากรู้ใครอยากเล่นได้ง่ายๆ เชิญทรรศนา

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าผมไม่ค่อยได้ทำรีวิว หรืออะไรในห้องบลูหรอกนะครับ ส่วนมากตามอ่านอย่างเดียว แต่ที่เห็นหลักๆคือเมื่อ USJ เปิดตัว Wizard World of harry potter แล้วคนไทยหลายคนให้ความสนใจอย่างมาก มีการตั้งกระทู้ถามเรื่องจะเข้าได้ไหม ต้องไปชิงบัตรเข้าประตูยังไง บัตรมีเต็มหรือเปล่า วันนี้ผมอาสามาบอกทริคด้วยประสบการณ์ของผมเองที่ได้ไปโอซาก้าช่วง 26 ต.ค. - 1 พ.ศ. 57 มาให้คนที่คิดจะไปวางแผนกันให้ถูกละกันครับ แล้วคุณจะรู้ว่า การเข้าไปเล่นในเมืองแฮรี่ มันเร็ว และไม่ยาก อย่างที่คิด.....



1. ตั๋วเข้าสวนสนุกสำคัญไฉน
ต้องบอกว่าค่อนข้างสำคัญครับ คือคุณควรซื้อล่วงหน้ามาก่อน ไม่ว่าจะ Lawson หรือตามเว็บอะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าผมแนะนำก็ซื้อตามผู้เป็น Partner ของ USJ เอง ในไทยมีหลายเจ้า ราคาไม่ได้แพงเลย แล้วถามว่าทำไมต้องซื้อ ฉ้นไปเข้าคิวรอซื้อหน้าสวนสนุกไม่ดีกว่าเหรอ ผมบอกเลยว่าคุณจะต้องเสียเวลาต่อคิวนานขึ้นอาจเป็นชั่วโมง และทำให้คุณพลาดโอกาศที่จะเข้าไปเล่นแฮรี่ในช่วงที่คนน้อยที่สุด


2. ไปตั้งแต่เวลาเปิดสวนสนุก
แน่นอนว่าเมื่อมีตั๋วแล้ว ให้เปิดเว็บ USJ ดูวันที่เราจะไปว่า สวนสนุกเปิดกี่โมง ให้ไปให้ถึงก่อนสวนสนุกเปิดไม่เกิน ครึ่งชั่วโมง เช่น เปิด 10 โมง ไปถึงหน้าสวนสนุก 9 โมงครึ่ง แล้วคุณก็ไม่ต้องไปต่อแถวซื้อตั๋ว แต่ให้ไปต่อแถวรอเกทเปิดแทน


3. สปริ้นท์ไปให้ถึงเส้นชัยให้ไวที่สุด
ก่อนเกทเปิดให้ทุกท่านสวมวิญญาณ อูเซ่น โบลว์ ท่องคาถาในใจว่า แฮรี่ แฮรี่ ตูไปช้าตูอดเล่น พอถึงเวลาเกทเปิดปุ๊บเดินไปแสกนบัตรกับพนักงานเสร็จปั๊บ ให้ทุกท่าน วิ่ง!!! วิ่งเลยครับอย่าอาย วิ่งไปให้ถึงที่ตู้จองเวลาแฮรี่ วิธีวิ่งไปให้ใกล้ที่สุดคือหลังจากผ่านประตูไปให้เลี้ยวขวาแยกแรก ซึ่งถ้าดูตามรูปข้างล่างที่แนบไว้คือจุด A วิ่งไปเรื่อยๆจะเจอ Zone Wonderland อยู่ทางขวามือของสายตาเรา ไม่ต้องสนใจรีบใส่ Turbo วิ่งต่อไปอีกจะพบกับพุ่มไม้และพบหินตั้งเรียงรายว่าเรากำลังจะเข้า Zone แฮรี่แล้ว (ตอนนี้เราอยู่ที่เบอร์ 9 ตามรูปข้างล่าง)

อ๊ะๆ แต่ช้าก่อนเราต้องไปเสียบบัตร ให้เรามองไปทางซ้ายจะเจอห้องน้ำ ให้รีบวิ่งเลยห้องน้ำไปนิดจะเจอทางเข้านั่นแหละครับคือหนทางสู่ความสำเร็จ ให้รีบใช้พลังเสือชีตาร์ขั้นสุดท้ายซอยเท้าเข้าไปจนในสุด จะเจอตู้จองเวลา ให้เอาบัตร USJ แสกนเพื่อรับบัตรคิวมาซะ ถ้าท่านมาด้วยความเร็ว ท่านจะได้เข้ารอบแรก หลังจากนั้นท่านจะออกมาที่เบอร์ 10 ตามรูปข้างล่าง ให้วนมารอตรง พุ่มไม้และหิน เมื่อถึงเวลาที่ได้ให้ยื่นบัตรเข้าไปในโซนแฮรี่ทันที




4. ฮอร์กมีต ฮอร์กวอร์ต ช่างมันก่อน ฉันจะเล่นเครื่องเล่น
เมื่อเข้ามาในโซนแฮรี่แล้วให้รีบไปที่ปราสาทฮอร์กวอตก่อนเพื่อนเลย คุณจะพบกับรถที่แฮรี่กับรอนขับมาเจอต้นวิลโล่หวดใส่จอดตายห่านอยู่ ช่างมันก่อนอย่าเพิ่งถ่ายรูป รีบวิ่งต่อไป คุณก็จะพบป้ายเข้าเมืองฮอร์กมีต อย่าสนใจเป้าหมายเราคือฮอร์กวอร์ตเท่านั้น ให้รีบสปีดไปเข้าเครื่องเล่นให้ไว ถ้าทำได้คุณจะสามารถเล่นเครื่องได้ไม่เกิน 10 นาที และยังสามารถออกมาเบิ้ลได้อีกรอบ



5. เคล็ดลับพิเศษ เมื่อต้องเจอคิวมหาศาล
ถ้าคุณเกิดมาช้า หรือพลาดเจอคิวเยอะ มีวิธีเล็กๆน้อยๆที่จะสามารถเข้าไปเร็วขึ้นกว่าเดิมคือ ถ้าคุณไม่ได้พกสัมภาระติดตัวไป ตรงช่วงเข้าปราสาททางพนักงานจะแจกบัตรให้เราเอาของ ฝากกับ Locker ตรงนี้แหละเป็นโอกาศของเรา ถ้าเราไม่มีของให้รีบเดินอ้อม Locker ซอยแรกออกมาเอาบัตรคืนพนักงานได้เลย ซึ่งเท่าที่ผมเล่นมาคนที่พกสัมภาระมาเสียเวลาตรงนี้ค่อนข้างเยอะ ในขณะที่ผมสามารถใช้เวลาตรงนี้ ผ่านคนที่ฝากของไปได้หลากหลายสิบคน



6. ฮอร์กมีตและร้านขนมที่คิวยาวเป็นหางว่าว
ร้านขนมที่ว่าคนจะต่อคิวยาวอยู่ตลอดเวลา สำหรับคนที่ต้องการเข้าไปถ่ายรูปหรือซื้อขนมก็ต้องบอกว่าคงต้องอดทน เพราะถ้าคุณเข้ามาโซนนี้ตั้งแต่แรก มันมี 2 ช็อยส์ให้เลือกคือ วิ่งไปปราสาทแล้วเล่นเครื่องเล่นก่อน หรือเข้าร้านขนมแบบสบายๆก่อน ก็ Make your Choice กับไป แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการถ่ายรูปแต่อยากซื้อขนม แนะนำรถเข็นข้างๆ รถไฟ จะมีพนักงานคอยขาย เยลลี่หลากรสและกบช็อโกแล็ตให้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวอด


7. Butter Beer ที่น่าลิ้มลอง
ไหนๆก็มาแล้วผมว่าทุกคนควรจะลองเจ้าเครื่องดื่มนี้หน่อย ที่สำคัญไม่มีขายนอกโซนนี้นะเออ รสชาติอร่อยกว่าที่คิด ไม่มีแอลกอฮอล์ลผสม น้ำไม่รู้ทำจากอะไรรสชาติไม่หวานมาก กินกับฟองข้างบนซึ่งคิดว่าน่าจะทำจากวนิลา แล้วเข้ากันสุดๆ แต่แก้วนึงแพงใช้ได้นะ 600 เยนหรือราวๆ 186 บาท แถมต้องต่อคิวซื้อค่อนข้างยาวเลยทีเดียว สาวกแฮรี่ควรลองสักครั้งในชีวิต



8. อย่างก เบื่อก็ออกมาหาอย่างอื่นทำ
บางคนอาจจะออกแนว เฮ้ยกดบัตรคิวมาได้เข้ามาทั้งทีต้องฝังรากในนี้นานๆ อันนี้ผมว่าไม่เวิร์ค เพราะจริงๆในนี้ก็ไม่ได้มีอะไรให้ทำเท่าไหร่ ถ้ารู้สึกเบื่อเล่นเครื่องเล่นแล้ว อยากเล่นอีกแต่คิวยาว 120 นาที + ให้คุณออกมาเถอะครับอย่างก ออกมาแล้วก็ไปกดบัตรคิวใหม่ เลือกเวลาสัก 6 โมงขึ้นไป พอกลับมาอีกทีเวลาต่อเครื่องเล่นจะลดลงไปตั้งเยอะ เผลอๆ จะได้เล่นแบบผมคือ 30 นาทีเอง



ก็ถือว่าจบภาค แฮรี่ พอตเตอร์ไปคราวนี้มาดูอย่างอื่นกันบ้าง


1. Biohazard The real 2 ที่นานๆจะมีสักครั้ง
เป็นเครื่องเล่นที่มาจากเกมดังและไม่ได้มีตลอด จะเปิดไม่กี่เดือน เพราะฉะนั้นเครื่องเล่นนี้ต้องมีบัตรคิวเหมือนแฮรี่ สำหรับคนที่ไปวันเดียวคุณต้องเลือกหละครับว่าคุณอยากเล่นแฮรี่ให้เร็ว หรือคุณอยากเล่นเจ้า Bio นี้ เพราะถ้าคุณเลือกแฮรี่ หลังจากคุณออกมาเพื่อจะมารับบัตรคิวเจ้านี่ มันก็หมดไปแล้ว เพราะฉะนั้นจากการที่ได้ไป 2 วัน ผมจึงได้วิ่งไปจองเจ้าเครื่องเล่นนี้และภาคในไม่เกิน 60 นาที บัตรคิวเจ้านี่ก็ไม่เหลือให้ใคร

วิธีไปรับบัตรคิวให้ได้เร็วที่สุดคือ จากเกทให้วิ่งขึ้นไปยังจุดเบอร์ 1 ตามรูปที่แล้ว จากนั้นจะเจอ Space Fantasy อยู่ทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวขวา จะมีตึกอยู่ทางซ้ายตรงน้แหละครับบัตรคิวเจ้า Biohazard หลังจากได้บัตรก็จะมีวลาให้ไปต่อคิวเจ้าเครื่องเล่นนี้อีกทีแถวๆ Spiderman เพราะฉะนั้นใครอยากเล่นเจ้าเครื่องเล่นนี้จะได้เล่นเครื่องเล่นแฮรี่ ในเวลาไม่ต่ำกว่า 120 นาทีแน่ๆ


2. Single Rider ผู้แสนได้เปรียบ
ใครไปคนเดียวจะสามารถเข้าช่อง เที่ยวคนเดีวก็เสียวได้ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาเยอะมาก และอยากจะบอกว่าก่อนเข้าให้อ่านเวลาให้ดีเช่น Spiderman 120 นาที Single 50 นาที บางทีเขาทำหลอกเอาไว้ เพราะพอผมเข้าไป 10 นาทีก็ได้เล่นซะงั้น เพราะฉะนั้นอย่าเชื่อเวลาช่อง Single จนโดนบั่นทอนกำลังใจที่จะต้องไปยืนคนเดียวให้มากนัก


3. Chucky Factory แค้นฝังญี่ปุ่น

จะเปิดให้เล่นเที่ยงครับ แต่แค่นคนญี่ปุ่นพี่แกมานั่งรอเปิดตั้งแต่ 10-11 โมง ดีที่ผมไหวตัวทันมาต่อคิวประมาณ 11 โมงครึ่ง ก็ได้เล่นประมาณเที่ยงครึ่ง เป็นบ้านผีสิงครับ และไม่ได้มีตลอดเพราะฉะนั้นก็ควรลองมาเล่น แต่ถามว่าหน้ากลัวมั้ย ผมเป็นคนกลัวยากน่ะ ฮ่าๆๆ


4. ตก 6 โมงเย็น Halloween Horror Night จะเริ่มขึ้น

ก่อนหกโมงเย็นให้คุณไปยืนรอแถว Terminator 3D และ Backdraft ไว้เลยครับ เพราะพอ 6 โมงแล้ว 2 ทีนั้นจะจัด Event พิเศษอย่าง Sadako ให้เล่น ถ้าคุณไม่ได้ไปต่อคิว ก็อดตามระเบียบครับ เพราะคุณจะมีเวลาเหลืออีกแค่ 2-3 ชั่วโมงก่อนสวนสนุกปิด


5. สำหรับคนไม่ล่นเครื่องเล่นช่วง Halloween Horror Night
สามารถเดินชมบรรยากาศซอมบี้ทั่วแผ่นดินได้ตามถนน มีวิ่งเอาเลื่อยไล่ฟัน หลอกคนญี่ปุ่นให้ได้เห็นอยู่ตลอดเวลา บางทีมีหน้าม้าโดนจับกระชากไส้ให้ดูด้วย แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดใน Event นี้คือ คนกลัวผีแล้วกระโดดถอยหลังมาเหยียบตรีนนี่แหละครับ คนญี่ปุ่นเค้าโอเวอร์แอคติ้งมากๆ ไอ้ผมน่ะเฉยๆ แต่โดนเหยียบไปหลายดอกเลย เออถ้าเป็นสาวๆโผมากอดจะไม่ว่าสักคำ


เอาเป็นว่า FAQS อันนี้น่าจะช่วยให้คนที่จะไปเล่น Harry Potter มีความหายกังวลกันบ้าง และสามารถเล่นได้อย่างรวดเร็วไม่มากก็น้อย หวังว่าเพื่อนๆคงสนุกกันนะครับ BYE BYEเพี้ยนรอที่ท่าน้ำ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่