ผมนี่ถึงขั้นต้องสมัครไอดีมาตั้งกระทู้เลยกับบริการหลังการขายของ Samsung Thailand

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกใน pantip ของผมเลย ปกติไม่เคยได้มีเรื่องตั้งกระทู้อะไรเลยไม่ได้สมัครไว้

เมื่อประมาณต้นปีครับ ผมก็มีโอกาสได้ไปซื้อ Samsung Note 10.1 2014 มาจาก True Shop สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ คือทุกอย่างก็ปกติดี แต่มันจะมีปัญหาอยู่เรื่องนึงคือแสงมันชอบหรี่เองเวลาใช้งาน ซึ่งตอนแรกผมก็เข้าใจผิดว่ามันเป็นเพราะเรื่องดวงตาอัจฉริยะหรือระบบปรับแสงอะไรของมันก็ไม่ได้โวยวายหรือขอเปลี่ยนเครื่องอะไร

พอใช้งานมาได้เรื่อย ๆ นับวัน ๆ แสงมันยิ่งหรี่ ๆ ลงเรื่อย ๆ จนตอนหลังผมเริ่มรู้สึกล่ะว่าเครื่องมันมีปัญหา แต่ก็ใช้มาหลายเดือนก็เลยทนใช้ไป ๆ กะว่าถ้ามันถึงขั้นใช้งานไม่ได้ ค่อยซ่อมทีเดียว

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา คือเครื่องมันหรี่จนมองไม่เห็นหน้าจอเลย คือเห็นเป็นภาพลาง ๆ จนแทบมองไม่เห็น ต้อง Restart เครื่อง ถึงจะสว่างจนใช้ได้ครั้งนึง แต่พอกดปุ่ม Lock เครื่องก็จะเป็นอาการเดิมอีก เลยนำเครื่องไปเช็คที่ศูนย์ Samsung สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม

พอไปถึงมีพนักงานรับเรื่องอยู่สองคน คนนึงเป็นผู้หญิงคอยตอบปัญหาลูกค้าแบบงู ๆ ปลา ๆ พนักงานอีกคนน่าจะเป็นผู้ชายยังวัยรุ่นหน่อย ๆ (คือตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าทอมหรือผู้ชายคือตัวเล็ก ๆ ผอม ๆ) ลักษณะนั่งเอนจนเกือบจะนอนล่ะ เอาเท้ายันขอบโต๊ะอยู่ คืออยากจะถามความเห็นคนอื่นเหมือนกัน ว่ามันสุภาพเหรอ นั่งรับลูกค้าแบบนี้ แต่น้องผู้ชายก็ไม่ได้ตอบปัญหาหรือช่วยเหลืออะไรลูกค้าคนอื่นเลย ทั้งที่ตอนนั้นคิวแน่นมาก ลูกค้านั่งรออยู่ 6 - 7 คนได้ ให้พนักงานผู้หญิงตอบคนเดียว ผมก็รอไปสักพักใหญ่ ๆ พอถึงคิวผม ผมก็แจ้งอาการครับ บอกอย่างละเอียดจนเสร็จ พนักงานผู้หญิงก็ตอบมา ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร ต้องส่งศูนย์อย่างเดียว ผมก็เลยสอบถามว่าแล้วมันต้องใช้เวลานานแค่ไหนครับ เพราะต้องใช้ทำงาน ต้องใช้คุยกับลูกค้า เค้าก็ให้คำตอบผมไม่ได้ บอกว่าที่ศูนย์แฟชั่นไอส์แลนด์ไม่ใช่ศูนย์ซ่อมต้องส่งไปที่อื่นอีกที โดยประมาณก็ต้องใช้เวลา 7 วันถึงจะส่งไปครั้งนึง แล้วก็ต้องทางนั้นแจ้งกลับมาอีกว่าเป็นที่อะไร ผมก็เลยแบบเอิ่มถ้ามันนานขนาดนั้น มีที่ไหนที่เป็นศูนย์ซ่อมบ้าง พนักงานผู้หญิงก็บอกกับผมว่ามีที่เดอะมอลล์บางกะปิกับฟอจูนรัชดาแล้วก็อีกสาขานึงซึ่งไกลจากบ้านผมมาก ๆ ผมเลยไม่ได้จำเอาไว้

เสร็จแล้วพอพูดกับผมเสร็จก็เอาเล็บจิกตรงช่องใส่ SD Card กับช่องใส่ Sim Card ของเครื่อง Note 10.1 ของผม เพื่อเอา SD Card กับ Sim ออกมา คือผมก็ไม่เข้าใจเค้านะ ว่าไม่คิดจะถามผมก่อนเลยเหรอ เผื่อมีข้อมูลหรืองานที่ยังไม่ได้เซฟหรือต้องใช้อยู่จะทำยังไง ทีนี้ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ พอแกะ Sim ออกมาจากช่อง ปรากฎว่าเหมือนมันเสียหรือยังไงไม่แน่ใจ มันใส่ Sim กลับเข้าไปไม่ได้ เหมือนมันไม่ยอม Lock Sim เลยทีนี้ แต่ผมก็คิดว่าผมอาจจะทำไรผิด ตรงนี้ยังไม่แน่ใจ ก็เลยขอเครื่องกลับมา เพราะตั้งใจว่าจะเอาเครื่องไปที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิเอง

พอมาถึงที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิ ผมก็ไปกดบัตรคิวมารอตรวจเช็คสักพักใหญ่ ๆ พนักงานผู้หญิงรับเรื่องหน้าศูนย์ก็มาถามเกี่ยวกับอาการเบื้องต้นพร้อมทั้งบอกว่าต้องรอช่างประเมินอาการประมาณ 3 วัน ผมก็โอเค รับรู้ล่ะ จนกระทั่งถึงคิวผม ผมก็ส่งเครื่องให้ดู พนักงานก็ตรวจรับเครื่องแล้วก็บอกไว้เหมือนเดิมคือต้องรอช่างตรวจเช็คอาการประมาณ 3 วันแต่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะเซนเซอร์หน้าเครื่องมีปัญหา ต้องเปลี่ยนยกชุด ซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร 3 วันก็ 3 วันแล้วก็เอาใบรับเครื่องกลับมา

แต่ผ่านไป 3 วันก็แล้ว 7 วันก็แล้ว ไม่เห็นจะมีช่างหรือพนักงานคนไหนติดต่อกลับมาหาผมเลยสักคน จนกระทั่งวันที่ 28 ผมทนไม่ไหวเลยโทรเข้าไปที่ Call Center ก็ถามเรื่องกับพนักงาน CC ปรากฎว่าพนักงาน CC บอกว่าทางศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิยังไม่ส่งเรื่องเครื่อง Note 10.1 ของผมเข้าระบบซ่อมเลยด้วยซ้ำ มีแต่แจ้งว่ากำลังตรวจสอบ ซึ่งผมถามว่าแบบนี้หมายความว่าไง ทางนั้นก็แจ้งว่าไม่มีข้อมูลอะไร ผมเลยขอเบอร์ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิมา เพื่อจะติดต่อไปตามเรื่อง แล้วท้ายสุดก็แจ้งเรื่องไว้กับ CC ให้แจ้งทางศูนย์ด้วยว่าให้ติดต่อกลับผมด่วนว่าจะเอายังไงกับเครื่องผม เผื่อว่าผมโทรไปแล้วไม่ติดซึ่งก็จริงตามคาดเลย พอวางโทรศัพท์เสร็จโทรไปที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิก็ไม่มีพนักงานรับโทรศัพท์จริง ๆ ผมก็เลยปล่อย เผื่อว่าแจ้งเรื่องไปแล้วพนักงานที่ศูนย์จะโทรกลับมาแจ้งความคืบหน้าบ้าง ว่าลงมือจับเครื่องผมตรวจสอบรึยัง แต่จนกระทั่งวันนี้วันที่ 30 ตุลาก็ยังเงียบอยู่ อยากรู้เหมือนกันมาตรฐานคำว่าด่วนของ Samsung Thailand นี่มันต้องใช้เวลาขนาดไหนเหรอครับ

คงต้องบอกไว้ท้ายที่สุดตรงนี้เลยว่าถ้าใครคิดจะซื้อของกับ Samsung ก็คิด ๆ ไว้เผื่อหน่อยก็ดีครับ ว่าถ้ามีปัญหาอาจจะต้องรอซ่อมกันยาวข้ามชาติเลยทีเดียว ทั้งที่อยู่ในประกันแท้ ๆ อีกเรื่องที่อยากจะฝากไว้เหมือนกันคือเรื่องอุปกรณ์เสริม Keyboard ของ Note 10.1 2014 ผมไม่ทราบว่ายังไงนะ แต่ผมซื้อเครื่องปุ้บ ทาง Samsung แจ้งว่าสินค้ายังไม่เข้าไทย ต้องประมาณสัปดาห์นึงถึงจะมีของ พอสัปดาห์ถัดมา ผมไปสอบถามปรากฎว่าของหมด ผมก็ไปเวียนดูหลายสาขาเหมือนกันสัก 10 แห่งได้ก็หมด ๆ ทุกที่ แล้วก็ไม่มีแนวโน้มว่าจะนำกลับเข้ามาขายเลย เพราะนี่ผมถามมา 10 เดือนล่ะ ยังไม่เคยเห็นมีของอีกเลยเหมือนกัน ถ้าคิดว่าจะไม่นำเข้ามาขายในไทยให้เป็นเรื่องเป็นราว ไม่ทราบว่าจะโฆษณาทีวีให้มันเสียเงินไปทำไมเหรอครับ มันเสียความรู้สึกลูกค้าของคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่