ยกมือเห็นด้วยเต็มที่กับการที่ พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เดินหน้า
เมกะโปรเจ็กต์ 3 ล้านล้านบาทพลิกโฉมประเทศไทย
พล.อ.อ. ประจินประกาศชัดเจนว่ากระทรวงคมนาคมได้พิจารณาวงเงินลงทุน
โครงการต่างๆ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม
ขนส่งของไทยปี 2558-2565 ระยะเวลา 8 ปี
มีวงเงินมากกว่า 3 ล้านล้านบาท
ที่ต้องใช้เงินมากมายขนาดนั้น เพราะรัฐบาลคสช.ต้องดำเนินโครงการให้
ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ
ตัวเลข 3 ล้านล้านเป็นตัวเลขกลมๆ ที่ตั้งไว้คร่าวๆ
ส่วน โครงการจริงๆ ต้องใช้เงินเท่าไหร่นั้น พล.อ.อ.ประจินสั่งให้คำนวณให้ได้
วงเงินที่ชัดเจนแล้ว คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมครม.ได้ภายในวันที่ 10 พ.ย.นี้
แต่ก็คาดการณ์กันว่าไม่น่าต่ำกว่า 3 ล้านล้านบาทแน่ๆ เพราะดูจากโปรเจ็กต์
ทั้ง 5 ยุทธศาสตร์แล้วมหาศาลจริงๆ
เงิน การลงทุนดังกล่าวแบ่งออกเป็นระบบทางถนนประมาณ 400,000 ล้านบาท
ระบบทางรางประมาณ 1,600,000 ล้านบาท ทางอากาศประมาณ 94,000 ล้านบาท
และทางน้ำประมาณ 4,000 ล้านบาท
ประเทศยังต้องเดินไปข้างหน้า การลงทุนโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ
ประเทศเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง หากไทยไม่เดินหน้าพัฒนาในส่วนสำคัญนี้แล้ว
ไทยจะถูกโดดเดี่ยว
ไม่สามารถเชื่อมโยงกับประเทศในภูมิภาคเดียวกัน ยิ่งไม่สามารถเชื่อมโยงโลก
หาก นั่งอ่านโครงการ 5 ยุทธศาสตร์ของรัฐบาลนี้ให้ได้ ก็จะพบว่าส่วนใหญ่เป็น
โครงการเมกะโปรเจ็กต์ 2 ล้านล้านในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่นำมาเพิ่มขยาย
ให้ครบถ้วนและรอบด้านขึ้น
ตอนนี้ก็เลยเกิด คำถามขึ้นว่า แล้วทำไมตอนนั้นถึงมีการต่อต้านโครงการ 2 ล้านล้าน
จากทั้งพรรคประชาธิปัตย์ หรือกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนั้น
โจมตีกันถึงขั้นที่ว่าสร้างหนี้ให้ลูกหลานในอนาคต อีก 50 ปีก็ใช้หนี้กันไม่หมด
แล้วตอนนี้ไม่เห็นแกนนำพรรคประชาธิปัตย์หรือกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเดิมๆ
ออกมาท้วงติงโครงการ 3 ล้านล้านกันบ้างเลย
หรือว่าบรรลุจุดประสงค์แล้ว !?
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5EVXhNRE16TUE9PQ==§ionid=
ต้านเฉพาะ2ล้านล้าน คอลัมน์ ทิ้งหมัดเข้ามุม สมิงสามผลัด ข่าวสดออนไลน์ ...... ถาม สาวก ปชป. ใช่หรือไม่ ?????
เมกะโปรเจ็กต์ 3 ล้านล้านบาทพลิกโฉมประเทศไทย
พล.อ.อ. ประจินประกาศชัดเจนว่ากระทรวงคมนาคมได้พิจารณาวงเงินลงทุน
โครงการต่างๆ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม
ขนส่งของไทยปี 2558-2565 ระยะเวลา 8 ปี
มีวงเงินมากกว่า 3 ล้านล้านบาท
ที่ต้องใช้เงินมากมายขนาดนั้น เพราะรัฐบาลคสช.ต้องดำเนินโครงการให้
ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ
ตัวเลข 3 ล้านล้านเป็นตัวเลขกลมๆ ที่ตั้งไว้คร่าวๆ
ส่วน โครงการจริงๆ ต้องใช้เงินเท่าไหร่นั้น พล.อ.อ.ประจินสั่งให้คำนวณให้ได้
วงเงินที่ชัดเจนแล้ว คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมครม.ได้ภายในวันที่ 10 พ.ย.นี้
แต่ก็คาดการณ์กันว่าไม่น่าต่ำกว่า 3 ล้านล้านบาทแน่ๆ เพราะดูจากโปรเจ็กต์
ทั้ง 5 ยุทธศาสตร์แล้วมหาศาลจริงๆ
เงิน การลงทุนดังกล่าวแบ่งออกเป็นระบบทางถนนประมาณ 400,000 ล้านบาท
ระบบทางรางประมาณ 1,600,000 ล้านบาท ทางอากาศประมาณ 94,000 ล้านบาท
และทางน้ำประมาณ 4,000 ล้านบาท
ประเทศยังต้องเดินไปข้างหน้า การลงทุนโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ
ประเทศเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง หากไทยไม่เดินหน้าพัฒนาในส่วนสำคัญนี้แล้ว
ไทยจะถูกโดดเดี่ยว
ไม่สามารถเชื่อมโยงกับประเทศในภูมิภาคเดียวกัน ยิ่งไม่สามารถเชื่อมโยงโลก
หาก นั่งอ่านโครงการ 5 ยุทธศาสตร์ของรัฐบาลนี้ให้ได้ ก็จะพบว่าส่วนใหญ่เป็น
โครงการเมกะโปรเจ็กต์ 2 ล้านล้านในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่นำมาเพิ่มขยาย
ให้ครบถ้วนและรอบด้านขึ้น
ตอนนี้ก็เลยเกิด คำถามขึ้นว่า แล้วทำไมตอนนั้นถึงมีการต่อต้านโครงการ 2 ล้านล้าน
จากทั้งพรรคประชาธิปัตย์ หรือกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนั้น
โจมตีกันถึงขั้นที่ว่าสร้างหนี้ให้ลูกหลานในอนาคต อีก 50 ปีก็ใช้หนี้กันไม่หมด
แล้วตอนนี้ไม่เห็นแกนนำพรรคประชาธิปัตย์หรือกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเดิมๆ
ออกมาท้วงติงโครงการ 3 ล้านล้านกันบ้างเลย
หรือว่าบรรลุจุดประสงค์แล้ว !?
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5EVXhNRE16TUE9PQ==§ionid=