มีปัญหาในการเคลมโทรศัพท์ควรทำยังไงดีค่ะ

กระทู้คำถาม
ขอออกตัวก่อนนะค่ะว่าเราไม่เคยตั้งกระทู้ หากผิดพลาดอะไรต้องขออภัยด้วยค่ะ

     แฟนเราซื้อมือถือยี้ห้อหนึ่งมาประมาณวันที่ 30/11/2014 ซื้อกับศูนย์บริการ ในห้างสรรพสินค้าซื้อในชื่อเรานะค่ะ เพราะวันนั้นแฟนลืมอาบัตรประชาชนไปนะค่ะ ในระหว่าใช้งานก็ไม่มีปัญหาอ่ะไร ใช้มาเรื่อยๆจนมาถึงเมื่อประมาณเดือน มิถุนายนแฟนเราทำมือถือตกน้ำ แล้วเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไรนะค่ะ แต่เรากล้วว่าจะมีปัญหาในภายหลังเรากับแฟนเลยนำโทรศัพท์ไปเครมกับศูนย์บริการ เรารู้ในเบื่องต้นว่าเราต้องเสียเงินในการเปลี่ยนเครื่องเพราะมันเป็นความผิดของเราเอง. เราไม่มีปัญหานะค่ะ จ่ายไป9,500 บาทก็ได้เครื่องใหม่ในวันนั้นเลยค่ะ  ตอนเรากับแฟนรับเครื่องพนักงานก็ใหเช็คเสียง กล้อง และภายนอกปกติค่ะ เราเห็นว่าไม่มีปัญหาอะไรก็รับเครื่องนั้นมาให้ปกติค่ะ พอมาถึงวันที่ 7/10/2014 ที่ผ่านมา หูฟังเสียบเข้าในรูเสียบไม่ได้(เสียบเข้าไม่สุด) ทำให้ไม่สามารถใช้ได้ เรากับแฟนเลยนำไปเครม กับศูนย์บริการเดิม สาขาเดิมค่ะ คือพนักงานตรวจเช็คภายนอกและอาการแล้วเค้าบอกไม่มีปัญหาอะไรให้รีเซ็ตเครื่องเพื่อนำไปเช็คกับทางบริษัทของมือถือ เราก็ตกลงค่ะเพราะประกันเราใกล้หมดแล้วเหลือประมาณ 50วัน แล้วพนักงานก็ดำเนินการค่ะพนักงานแจ้งว่าใช้เวลาในการตรวจเช็ค7-15วันทำการ และเค้าก็ให้เบอร์ติดต่อไว้ค่ะ ซึ่งคือเบอร์เราเอง เพราะแฟนไม่มีเครื่องใช้ ประมาณ1สัปดาห์เราก็โทรไปถามว่า  ขั้นตอนไปถึงไหนแล้วตอนนั้นพนักงานแจ้งว่าถึงบริษัทที่จะตรวจเช็คแล้ว กำลังรอคิว เราอุ่นใจว่ามีความคืบหน้าแล้ว แล้วปัญหามันก็เกิดค่ะ เมื่อพนักงานโทรมาแจ้งเราว่า เครื่องของเราอุปกรณ์ข้างในหายไป พนักงานถามว่า เราแกะเองมั้ย เราบอกว่าเราจะแกะออกทำไม เพื่ออะไร และเราไม่มีความรู้ด้านนี้เลย พนักงานจึงถามต่อว่างั้นคุณไปแกะร้านข้างนอกมั้ย คือเรายืนยันเลยนะค่ะว่า้รากับแฟนไม่เคยเอาไปใช้บริการใดๆกับร้านข้างนอกเลย พนักงานก็หัวเราะแล้วถามเราว่าแล้วอุปกรณ์หายไปได้ไง คือเราต้องถามมากกว่ามั้ยค่ะว่ามันหายไปตอนไหน หายได้ยังไง เราตอบไปแบบนี้ แล้วพนักงานก็บอกให้เราส่งเอกสารทั้งหมดไปให้เค้า ค่ะเราก็ส่งไปค่ะแล้วพนักงานก็โทรมาแจ้งเราคือค่ะว่า มันมีแนวทางแก้ไข2 อย่างอย่างแรก ส่งเอกสารและข้อมูลให้ทางบริษัทไปเลย (คือยื่นเรื่องอีกครั้ง) อย่างที่สอง ให้เรารอเครื่องกลับมาแล้วให้เรานำเครื่องไปใสอุปกรณ์กับร้านข้างนอกให้ครบแล้วส่งเรื่องอีกครั้งค่ะ แล้วเรากับแฟนปรึกษากันแล้วเราเลือกอย่างแรกค่ะ ซึ่งพนักงานแจ้งว่า มีโอการที่บริษัทจะปฏิเสธการเครมสูงค่ะ คือเราควรจะทำยังไงดีค่ะ คือเราไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้กับโทรศัพท์ยี่ห้อดัง กับศูนย์บริการที่เราไว้ใจ กลายเป็นว่ามันเป็นความผิดของเรา ซึ่งเราไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่เคยแกะ ไม่เคยนำโทรศัพท์ทำอะไรร้านข้างนอก  

  รบกวนชี้แนวทางให้เราด้วยนะค่ะ ร้อนใจมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่