ทำงานกันชุ่ยไปไหมพนักงานเลอโนโว อาคารศรีเฟื่องฟุ้ง

สวัสดีค่ะ คือ  แฟนได้นำโทรศัพท์ Lenovo รุ่น เอส 90 ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ Lenovo ที่ตึกศรีเฟื่องฟุ้ง เป็นรอบที่2 อาการของรอบแรกนั้นเครื่องร้อน ร้อนมากทั้งๆที่โทรศัพท์ไม่ค่อยได้ใช้งานเป็นตั้งแต่ซื้อเครื่องมา วันแรกเลยนะค่ะ แฟนก้นึกว่ามันเป็นปกติคือวันแรกซื้อมาก้ชาตแบตจนเต็มแล้วก็ลองเล่นก้นึกว่ามันร้อนจาการที่ใช้ แฟนก้ไม่ได้อะไร หลังจากนั้นใช้ไปประมาณ 2อาทิตเท่านั้นเครื่องค้างค่ะกดอะไรไม่ได้หน้าจอขึ้นเป็นสีดำเหมือนตอนเปิดเครื่องใหม่แล้วมีชื่อยี่ห้อเลอโนโวขึ้น ตลอด ทำยังไงก้ไม่ดับ ก้เลยต้องไปศูนย์ที่ตึกศรีเฟื่องฟุ้ง ช่างก้จัดการทำให้กลับมาใช้เป็นปกติ

     แต่อาการเครื่องร้อนก้ไม่หายนะค่ะ แฟนเราก้ไม่มีเวลาที่ไปบ่อยๆก้ทนใช้มาอีกประมาณเดือนหรือ2เดือนนี่ละ  เริ่มทนไม่ไหวกลัวมันจะระเบิดเอาเวลาใช้งาน ก้เลยไปส่งให้ที่ศูนย์เช็คดูอีกที แต่ครั้งนี้มันมีอาการอย่างอื่นด้วย ตั้งแต่ซื้อมาแฟนไม่เคยลองเปิดลำโพงเปิดสปีเกอร์โฟนเลย บังเอิญลองใช้ดูคุยกับเพื่อนเวลาเราพูดไปเขาไม่ได้ยินเราค่ะ จะเป็นแค่คุยแบบเปิดลำโพงเท่านั้นนะค่ะ พอปิดลำโพงคุยมันก้เป็นปกติค่ะ สายชาจก้หลวมค่ะ เวลาเสียบสายชาตเข้าตรงตัวโทรศัพท์หลวมมากจนขยับหรือชนก้หลุดออกจากโทรศัพท์เลยก้เลยเอาไปทีเดียวครั้งก่อนลืมเอามาด้วย(เป็นตั้งแต่ซื้อมาเลยนะค่ที่หลวมเนี่ย)   แต่อีกเครื่องรุ่นเดียวกันซื้อพร้อมกันเลยนะค่ะ ของเราก้ปกติดีไม่มีอาการเครื่องร้อน เครื่องค้างไม่มีค่ะ ทั้งๆที่ใช้งานหนักมากเล่นเกมทั้งวันแต่งรูปใช้ทำงานด้วย ทุกอย่าใช้ได้ปกติค่ะ  ก้เลยนำเครื่องของแฟนไปที่ศูนย์Lenovo ที่ตึกศรีเฟื่องฟุ้ง ที่เดิมเพราะสำหรับโทรศัพท์ของแบรนด์นี้มีศูนย์ที่เดียวค่ะ

     พอมาถึงพนักงานก้หน้าฟร้อนก็สอบถามอาการเราก้แจ้งว่าเครื่องมันร้อนเหมือนเดิมเลยค่ะ ไม่หาย แจ้งเรื่องสปีกเกอร์โฟนใช้ไม่ได้ ที่ชาจแบตหลวม พนักงานก้รับเรื่องพิมใบออกมา2ใบ ใบนึงให้เราเก็บไว้เอามารับเครื่อง อีกใบก้ไปพร้อมกับโทรศัพท์ที่ส่งซ่อม หลังจากส่งซ่อมไป 1-2 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาหาแฟนเราค่ะ แจ้งว่าจะลงโปรแกรมตังวเก่าให้ลองใช้ดูอีกทีก่อน เพราะก่อนหน้านั้นโทรศัพท์มีการอัพเดทระบบไป1ครั้งซึ่งครั้งที่แล้วที่เครื่องดับเจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า  เป็นเพราะเราไม่อัพเดทระบบตามวันที่กำหนดทำให้เครื่องดับ (งง กับมันไหมค่ะ ให้กุใช้ก่อนอัพเดทแล้วเครื่องจะดับเหมือนครั้งก่อนอีกป่าววะ)  
แฟนเราก้อืม ตกลงอะลองใช้ก่ลองใช้ วันรุ่งขึ้นก้ไปรับโทรศัพท์จากศูนย์ค่ะ

     กลับมาบ้านเราก้ถามแฟนโทรศัพท์เป็นไงบ้าง ไปรับมาแล้วดีขึ้นไหม แฟนเราก้ฟ้องเราเลยค่ะ (แฟนเราไม่ค่อยมีปากมีเสียง) ว่าเครื่องร้อนเหมือนดีขึ้น สปีกเกอโฟนใช้ไม่ได้เหมือนเดิม สายชาจหลวมแบบเดิม (ก้นึกในใจทำไมแฟนเรามันไม่เช็คก่อนวะ) แต่ก้อืม จริงๆแล้วพนักงานก่อนส่งเครื่องให้ลูกค้าก้ต้องมีการเช็คเครื่องก่อนอยู่แล้วที่จะส่งมอบคืนให้ลูกค้า  แต่นี่อะไรไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เราก้เลยโทรเข้าไปที่ศูนย์Lenovo ที่ตึกศรีเฟื่องฟุ้ง ที่ไปรับเครื่องมา เบอร์ 02 ที่เขาแจ้งไว้ในใบรับเครื่อง โทรเท่าไหร่ก้ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย โทรตอน บ่าย3โมง โทรตอน4โมง ก้ไม่มีใครรับ ทั้งๆที่ไม่ใช่เวลาปิดทำการ เราก้เลยโทรไปเบอช่างของเลอโนโวเลยเป็นมือถือที่เขาเคยโทรมาแจ้งเรื่องเครื่องว่าเป็นยัง
      
    โทรติดค่ะ มีเจ้าหน้าที่รับสาย
เรา               :  สวัสดีค่ะ ใช่เบอของเลอโนโวไหมค่ะ
พนักงาน        :  ใช่ครับ
       เราก้แจ้งอีมี่ตามที่เขาถามแล้วเราก้ถามว่าทำไมโทรศัพท์ กลับมาเหมือนเดิม สปีเกอโฟนใช้ไม่ได้ สายชาจก้หลวมเหมือนเดิมคือไรค่ะ
พนักงาน    แจ้งว่า วันที่โทรคุยกับแฟนเราแฟนเราบอกเครื่องมันร้อน อย่างเดียว

แฟนเราเลยบอกว่าวันนั้นที่พนักงานโทรมาเขาถามถึงเรื่องเครื่องว่ามันร้อน ใช่ไหมอาการอย่างนี้เขาจะแก้คือให้ใช่โปรแกรมเดิมก่อนอัพเดท แฟนเราเข้าใจ และในเมื่อช่างถามแค่เรื่องนี้ก้ตอบแต่เรื่องนี้ถูกต้องไหม  เพราะทางช่างก็ต้องมีใบสั่งงานใบแจ้งซ่อมที่ทางพนักงานหน้าฟร้อน ได้แจ้งไว้แล้วถูกไหมค่ะ  ซึ่งเรายืนฟังก้ได้ยินว่าแฟนเราแจ้งอาการเครื่องร้อน สปีเกอโฟนเสีย สายชาจหลวม ครบเลยวันที่ส่งซ่อมแจ้งหน้าฟร้อนไป แต่ช่างที่โทรคุยกับบอกเราว่าแฟนเราไม่บอกเขาวันที่เขาโทรมา โยนความผิดให้ลูกค้าทั้งที่ฝ่ายของคุณมันชุ่ย
      คือไรค่ะ ทำงานกันไม่อ่านใบแจ้งซ่อมหรอ หรือไร เราก้ย้นถามทำกลับไป พนักงานหรือช่างคนนั้นย้อนถามเรากลับว่าในใบแจ้งซ่อมมีเขียนว่าอะไรบ้าง  เราก้อ้าว คือนี่คุณไม่ได้ดูหรอก่อนซ่อมก่อนทำ ยืนยันกับเราอีกนะว่าโทรมาหาแฟนเราวันนั้นแฟนเราไม่บอก ก้บอกไปแล้วป่าววะในใบแจ้งซ่อมไม่อ่านหรอ  ถามเขาเรื่องเดียวเขาก้ตอบแค่นั้นป่าววะ
     ส่วนเรื่องสายชาจเขาแจ้งเราว่านึกว่าชาจไม่เข้าเขาเลยเอาไปลองชาจเห็นว่าชาจเข้าก้เลยไม่ซ่อมส่งกลับคืน เราก้จี๊ดเลยค่ะ เพราะวันที่แจ้งซ่อมจำได้เลยบอกหลวมหลวมแบบชนิดที่ว่าห้ามชนสาย ห้ามขยับเครื่อง คือ เวลาเขาเอาไปลองชาจเนี่ยไม่มีความรู้สึกหรอค่ะว่ามันหลวม ทำงานไม่มีความใส่ใจกันเลยหรอ พูดมาได้ว่านึกว่าสายมันแค่ชาจไม่เข้า เลยลองชาจดูเห็นว่าชาจได้ปกติก้เลยไม่ได้ทำอะไร  แม่เจ้า นี่ทำงานมีความตั้งใจกันไหมหรือแค่ทำไปวันๆค่ะ  

     ก่อนส่งเครื่องคืนให้ลูกค้าไม่มีการเช็คเครื่องดูกันอีกทีหรอค่ะ บางที่ลูกค้าก้ไม่มีเวลานั่งเช็คหรอกค่ะ (ก็อาจจะผิดที่ไม่เช็คก่อน) แต่ยังไงทางศูนย์ก้ควรเช็คก่อนป่ะค่ะ ก่อนส่งเครื่องให้ลูกค้า อยากให้มีความใส่ใจในการทำงานกันมากกว่านี้นะค่ะ มันเสียความรู้สึกค่ะ ไม่ได้มีเวลาว่างวนรถไปศูนย์บ่อยๆนะค่ะ หัดใส่ใจหน่อยค่ะ ชุ่ยมาก แย่

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน Android โทรศัพท์มือถือ คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่