พนักงานแบ้งกับการขายประกัน เบื้องหลังงานที่หดหู่ เครียด ช่วยแชร์หน่อยครับสงสารพนักงาน

กระทู้สนทนา
****ไม่มีอะไรมากแค่ เครียดแทนแฟนทำงานอยู่แบ้งตัวเขียว ครับ****
เรื่องมีอยู่ว่า
ผจก.สาขา:ทำไมผู้จัดการแบ้งต้องกดดัน ต้องบังคับขาย ประกันเพราะมีผจก.เขต กดดัน พนักงานแบ้งเครียดได้ผลตอบแทนไหมได้แต่น้อยนิ
ลูกค้า:ลูกค้าบางคนรำคาญไหม ตอบได้เลยรำคาญครับ คือจะมาฝากเงิน ถอนเงิน ทำธุรกรรมทางการเงินไม่ได้มาซื้อประกัน
ผจก เขต:ต้องทำเป้า เพื่อบรรลุเป้าหมาย เป้าหมายคืออะไร เป้าหมายคือยอดขายประกันครับไม่ใช่ทางด้านบริการ กดดันเด็ก กดดัน ผจก.สาขา
มุมมองลูกค้า ผมคนนึงที่ใช้บริการธนาคารผมบอกตรงๆผมเห็นใจครับ ทุกฝ่าย แต่อยากให้เข้าใจมุมมองบ้างว่าคุณมีอาชีพบริการ ทำธุรกรรมทางการเงิน
ไม่ใช่ **หน้าที่หลักตั้งมั่นขายประกัน ** ควรเน้นการบริการ ผมเข้าใจกำไรมันเยอะมันมีผลประโยชน์
แต่อยากให้ การขายประกันเป็นทางเสริมไม่ใช่หน้าที่หลัก ทุกวันนี้มันเกินไปครับ
มุมมองของพนักงาน:พนักงานทุกคนถามได้เลยครับไม่อยากขาย แต่จำเป็นต้องขายโดนกดดันทุกวัน อยากลาออก เครียด สุขภาพจิตเสีย
แต่ทุกคนมีค่าใช้จ่ายครับ ทำงานต้องมีความเครียดครับ แต่ควรกดดันบ้างไม่ใช่ทุกวัน
เด็กเข้ามาใหม่หน้าที่หลัก:หายอดขายประกัน งี้แบ้งเปิดบริษัทโดยตรงดีกว่าครับ หรือผมแนะนำหาคนขายประกันมาช่วยเสริมครับเอาคนที่อยากขายมาตั้งมั่นขายเลย อย่าไปกดดันคนที่ไม่อยากทำมันไม่เกิดผลหรอกครับ
***เดียวนี้แบ้งเป้าหมายคืออะไร ตอบได้เลยยอดขายประกันใครทำได้เยอะแปลว่าคนนั้นเก่ง ผมงงกับนโยบายขายกระดาษครับ
ทำไมมุมมองผู้บริหารถึงเปลี่ยนไป องค์กรณ์อยุ่ได้ด้วยประกันหรือครับ***
ลูกค้าที่ใช้บริการแบ้ง อย่าไปว่าน้องพนักงานเลยครับ เค้าไม่อยากขายประกันไม่อยากตื้อหรอกครับ แต่เค้าโดนบังคับมา ลองถามพนักงาน ใครมีลูกหลานทำธนาคาร ลองถามดูครับ เครียดไหมโดนบังคับขาย ร้อยละ99 เครียดเบื่อ แต่***ไม่รู้จะทำอะไรเพราะทำมาหลายปีแล้ว
********พนักงานในแบ้งพอพูดจะขายประกันกับลูกค้า ลูกค้าแทบไม่อยากเข้าไกล้ โดนปฎิเสธ โดนตอกกลับ ผมคนนึงยังกลัวเลย****
พนักงาน***ไปแบ้งบางสาขา คนเยอะมากแค่ทำงานเกี่ยวกับเงินก็เครียดแล้วครับเงินจะขาดไหม แต่ยังไม่จบแค่นั้นยังต้องขายประกันเป็นหน้าที่หลักอีก
มาตรฐานของผู้บริหารคือกำไรไรเข้าใจ แต่ควรเข้าใจถึงน้องๆพนักงาน บ้างครับ

** ผมไม่มีอะไรมากแค่อยากให้ผู้บริหารเข้าใจถึงสภาวะจิตใจของคนบ้างว่า คนเรามีจิตใจ อย่ากดดันเกินไป พนักงานตัวเล็กๆเค้าเครียด
** อยากให้คนใช้บริการเข้าใจ สงสารน้องๆหน้าเค้าเตอร์ เค้าจำใจต้องตื้อต้องขาย อย่าไปว่าหรืออะไรพนักงานเลยครับเค้าโดนกดดันหนักจริงๆ
** นี่คือความในใจที่ผมรับรุ้มาจากแฟนของผม
** ขอเหอะครับ อย่าเอาคำว่าแบ้งในสมัยก่อนๆดูดีๆ มาแทนที่คำว่านายหน้าขายประกันเลยครับ

มีใครหลายๆคนต้องคิดว่า ไม่พอใจก็ลาออกไป ผมมองว่านี่ไม่ใช่สาระสำคัญครับถึงลาออกไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่อยากองค์กรสร้างทัศนะคติใหม่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่