เตือนภัย น้ำเต้าหู้ขวดของ 7-eleven

สวัสดีชาวพันทิปทุกท่านครับ วันนี้จะขอเตือนภัยน้ำเต้าหู้ของเซเว่นครับ

* แท็กก้นครัว เพราะเกี่ยวกับเครื่องดื่ม
* แท็กสยามฯ เพราะจะเตือนๆวัยรุ่นทั้งหลายครับ
* แท็กสวนลุมฯ เพราะเกี่ยวกับโภชนาการ อาหารการกินครับ

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 10 ผมกลับบ้านดึก ก็แวะเซเ่วนตามเรื่องตามราวครับ ก็ซื้อข้าวมากล่องนึง (วัดดวงความอร่อยอีกแล้วตู.... อมยิ้ม20 )
แล้วก็น้ำเต้าหู้ของเซเว่น ยี่ห้อ.... โทฟูซัง จะเป็นขวดสีขาวเล็กๆขุ่นๆ สลากขาวๆ ขนาดประมาณขวาดยาแก้ไอน้ำแดงของเด็กครับ ราคา 13 บาท
หน้าตาคร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ.... (ลืมถ่ายภาพหน้าตรงมา ขออภัยครับ)

** ขวดนี้ไม่เสียครับ ทานไปแล้วเด้ออออ


ทีนี้เราก็มาเปิดขวดตามปกติ แต่รู้สึกแปลกๆเหมือนมวลมันหนาแน่นหนักๆแฮะ เออ... สงสัยจะเย็นจนแข็งมั้ง (โลกสวย chip...)



เทเข้าปากหน่อย (ซด) เอ้า...เฮ้ยยย ทำไมไม่ไหลฟระ?? เลยลองเอานิ้วจิ้มๆดู ก็รู้สึกว่ามันนิ่มๆ คงจะเป็นฟองเต้าหู้หุ้มอยู่มั้ง (จะโลกสวยไปไหน)

จากนั้น ลองบีบดู เฮ้ย!!! มาเป็นวุ้นเลย สูตรใหม่รึเปล่าเนี่ย....



ไหนๆมันก็ปลิ้นมาแล้ว ลองงับหน่อยนึง ปรากฎว่า....


แหวะสิครับ.... กลิ่นเปรี้ยวบูดมาเลย ตายละ มันเสียนี่หว่ายิ้มดดดด อมยิ้ม08

ก็เลยไปหยิบอีกขวดนึงมา (ย้อนไปดูภาพแรกนะ) ลองเขย่าดู มันก็เป็นน้ำปกติ ดมดูก็ไม่บูดเลยทานไป

หลังจากนั้น.... ใบเสร็จยังอยู่นี่หว่า เรื่องอะไรเราจะยอมเสียเงินฟรีๆจริงไหมครับ อมยิ้ม06



หาเบอร์โทรศูนย์บริการลูกค้าจากในนี้แหละ ยังไงก็ต้องเคลมให้ได้งานนี้ เคลมและเคลมเท่านั้น ถ้าไม่ให้เคลมไปเจอกันที่ สคบ.แน่ !!!

พอโทรไปก็แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานก็ถามสาขา ผมขอแนะนำว่าให้แจ้งเลขรหัสสาขาในวงเล็บ จะค้นง่ายกว่าหาจากชื่อสาขาครับ
เจ้าหน้าที่ก็บริการดีถามว่าจะไปเปลี่ยนเลย หรือจะให้ประสานก่อน ผมก็เลือกให้เขาประสานก่อนครับ ก็มีการถามเบอร์ slip และเบอร์เครื่อง POS
ตามใบเสร็จเลยครับ ก็อ่านๆแจ้งไป แล้วก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่าพรุ่งนี้ผมจะไปเปลี่ยนสินค้าครับ


ภาพสินค้าพร้อมเคลม เตรียมใส่ถุงมัดปาก

เช้าวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งด้วยว่าบอกทางสาขาแล้ว เอาของไปเปลี่ยนได้เลย พร้อมทั้งขอโทษขอโพยยกใหญ่ พร้อมทั้งแจ้งด้วยว่าจะเปลี่ยนขวดใหม่ จะเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นแทน หรือจะรับเงินคืนก็ได้ (แหม่....ประทับใจจริงๆ)

พอไปถึงสาขาก็แจ้งว่าเอาของมาเปลี่ยน ได้ประสานศูนย์บริการลูกค้าไปแล้ว พนักงานก็งงๆ(คงไม่ค่ยมีคนมาเคลมของกันมั้ง) ก็โทรไปที่ศูนย์เพื่อเช็คข้อมูล ก็ OK ตรงกัน เขาก็เปลี่ยนของให้ จบครับ

สรุปเรื่องสินค้า
กรณีน้ำเต้าหู้ อาจจะเก็บมาอุณหภูมิไม่ดีมั้งเลยเสีย (วันผลิต ของออกจากโรงงานหลังขวดที่ไม่เสียซะด้วย) วิธีทดสอบคือหยิบมาแล้วลองเขย่าดูครับ ถ้าเป็นน้ำ ก็น่าจะปกติ แต่หยิบมาแล้วมันหนักๆ เขย่าแล้วมันแข็งๆ(ไม่เกี่ยวกับแช่แข็งนะครับ...) ก็สันนิษฐานไว้ก่อนว่าขวดนี้มีปัญหาแน่ๆ หยิบขวดอื่นแทนโดยเร็วเลย.... และบอกพนักงานไว้นิดนึงก็ดีครับ เขาจะได้เช็คสินค้าอีกที

สรุปเรื่องการเคลมสินค้า
ซื้อของเซเว่น ใบเสร็จสำคัญนะครับ ถ้าของยังกินใช้ไม่หมด และยังไม่ได้ดูอย่างถี่ถ้วนว่าของไม่มีปัญหา อย่าเพิ่งทิ้งครับ เวลามีปัญหาแล้วเรามาไกลจากร้านแล้ว เราโทรแจ้งศูนย์บริการลูกค้าไว้ก่อนได้เลยครับ ให้เขาประสานงานขั้นต้นให้ก่อน และนำไปเปลี่ยนได้ถ้าของมีปัญหาและยังมีใบเสร็จยืนยันว่าซื้อจากสาขานั้นๆจริงครับ ยืนยันว่าเคลมได้ครับ

ปล1.ทีแรกต้งใจว่าจะตั้งกระทู้ระบายครับ แต่เมื่อของเคลมได้แล้วก็ปรับอารมณ์มาเป็นแนวเล่าสู่กันฟังครับผม
ปล2.ผมเป็นลูกค้าธรรมดานี่แหละครับ ไม่ใช่หน้าม้ามาอวย cp แต่อย่างใดครับผม (บริสุทธิ์ใจ)

จบกระทู้ครับ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่