ล่าสุดเพิ่งโทรยกเลิกวันนี้คะ
คือเราบอกเจ้าหน้าที่ Call Center ว่าต้องการจะยกเลิกบัตร ไม่ใช้แล้ว
เนื่องจากไม่ประทับใจในบริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เราตัดสินใจสมัครบัตร เพราะมีน้องมาอ้อนวอน
และบอกว่าไม่ต้องเปิดบัตร แต่สุดท้ายบัตรเราถูกเปิดโดยใครไม่ทราบ ซึ่งเราไม่ได้เปิดบัตรเอง
และไม่ต้องการจะใช้ สมัครเพียงเพื่ออยากช่วยเซลล์ที่มาแนะนำ โดยเซลล์อ้างว่าเค้าจะต้องหาบัตรให้ได้
จำนวนตามเป้าหมาย เค้าถึงจะได้เข้าเป็นพนักงานธนาคาร UOB
หลังจากสมัครไปไม่นาน เราก็ได้รับใบแจ้งหนี้น่าจะเป็นค่าอากร
เราจึงโทรเข้า Call Center เจ้าหน้าที่บอกว่ายังยกเลิกไม่ได้ต้องจ่ายค่าอากรก่อน
เราก็โอเคไปจ่ายค่าอากรก่อนก็ได้
และเมื่อช่วงเดือนกุมภา เราก็โทรไปยกเลิกอีกเป็นครั้งที่ 2 ได้รับคำตอบกลับมาว่าต้องถือให้ครบ 6 เดือนก่อน
จึงจะยกเลิกได้ เราก็ถามไปว่าทำไมต้องถือครบ 6 เดือนในเมื่อมันเป็นสิทธิของเรา
แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
จนกระทั่งวันเราโทรไปยกเลิกอีกเป็นครั้งที่ 3
Call Center แจ้งว่ายกเลิกทันทีไม่ได้ ให้รอภายใน 3 วันทำการ จะมีเจ้าหน้าที่
ติดต่อกลับ เราก็แจ้งว่าเราเคยโทรยกเลิกหลายครั้งแล้ว
บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
แต่ก็ไม่เคยมี
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามีคนติดต่อกลับแล้ว บอกวันที่ที่ติดต่อกลับด้วย เราได้ยินวันที่ไม่ชัดเจน
แต่ดันมีประวัติการตอบกลับของเราว่า เรายินดีจะใช้บัตรต่อ เราก็งงสิ
มันไม่ใช่เลย ถ้าเราต้องการใช้บัตรต่อเราคงไม่ต้องลำบากโทรไปติดต่ออะไรหรอก
แล้วบัตรเราก็อยู่ในสถานะอายัดอยู่
อย่างนี้มันบ่งบอกว่าอะไร คนของ UOB ที่เราเจอไม่มีความซื่อสัตย์เอาเลยสักคนเลยหรอ
วันนี้มันรู้สึกแย่มากๆ กับบริการของ UOB ห่วยที่สุดในสามโลกเลย
เราไม่รู้ว่าจะยกเลิกยังไงแล้ว เราไม่ต้องการจะเป็นลูกค้าธนาคารนี้แล้ว
เราอยากถามเพื่อนๆ ในนี้ว่ามีช่องทางยกเลิกทางไหนอีก ที่พอจะได้เรื่องได้ราวมากที่สุด
หรือไม่ก็ขอช่องทางการร้องเรียนหน่อยเถอะคะ
ไม่ไหวแล้วจริงๆ
จนปัญญากับการยกเลิกบัตร UOB
คือเราบอกเจ้าหน้าที่ Call Center ว่าต้องการจะยกเลิกบัตร ไม่ใช้แล้ว
เนื่องจากไม่ประทับใจในบริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เราตัดสินใจสมัครบัตร เพราะมีน้องมาอ้อนวอน
และบอกว่าไม่ต้องเปิดบัตร แต่สุดท้ายบัตรเราถูกเปิดโดยใครไม่ทราบ ซึ่งเราไม่ได้เปิดบัตรเอง
และไม่ต้องการจะใช้ สมัครเพียงเพื่ออยากช่วยเซลล์ที่มาแนะนำ โดยเซลล์อ้างว่าเค้าจะต้องหาบัตรให้ได้
จำนวนตามเป้าหมาย เค้าถึงจะได้เข้าเป็นพนักงานธนาคาร UOB
หลังจากสมัครไปไม่นาน เราก็ได้รับใบแจ้งหนี้น่าจะเป็นค่าอากร
เราจึงโทรเข้า Call Center เจ้าหน้าที่บอกว่ายังยกเลิกไม่ได้ต้องจ่ายค่าอากรก่อน
เราก็โอเคไปจ่ายค่าอากรก่อนก็ได้
และเมื่อช่วงเดือนกุมภา เราก็โทรไปยกเลิกอีกเป็นครั้งที่ 2 ได้รับคำตอบกลับมาว่าต้องถือให้ครบ 6 เดือนก่อน
จึงจะยกเลิกได้ เราก็ถามไปว่าทำไมต้องถือครบ 6 เดือนในเมื่อมันเป็นสิทธิของเรา
แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
จนกระทั่งวันเราโทรไปยกเลิกอีกเป็นครั้งที่ 3
Call Center แจ้งว่ายกเลิกทันทีไม่ได้ ให้รอภายใน 3 วันทำการ จะมีเจ้าหน้าที่
ติดต่อกลับ เราก็แจ้งว่าเราเคยโทรยกเลิกหลายครั้งแล้ว
บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
แต่ก็ไม่เคยมี
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามีคนติดต่อกลับแล้ว บอกวันที่ที่ติดต่อกลับด้วย เราได้ยินวันที่ไม่ชัดเจน
แต่ดันมีประวัติการตอบกลับของเราว่า เรายินดีจะใช้บัตรต่อ เราก็งงสิ
มันไม่ใช่เลย ถ้าเราต้องการใช้บัตรต่อเราคงไม่ต้องลำบากโทรไปติดต่ออะไรหรอก
แล้วบัตรเราก็อยู่ในสถานะอายัดอยู่
อย่างนี้มันบ่งบอกว่าอะไร คนของ UOB ที่เราเจอไม่มีความซื่อสัตย์เอาเลยสักคนเลยหรอ
วันนี้มันรู้สึกแย่มากๆ กับบริการของ UOB ห่วยที่สุดในสามโลกเลย
เราไม่รู้ว่าจะยกเลิกยังไงแล้ว เราไม่ต้องการจะเป็นลูกค้าธนาคารนี้แล้ว
เราอยากถามเพื่อนๆ ในนี้ว่ามีช่องทางยกเลิกทางไหนอีก ที่พอจะได้เรื่องได้ราวมากที่สุด
หรือไม่ก็ขอช่องทางการร้องเรียนหน่อยเถอะคะ
ไม่ไหวแล้วจริงๆ