ปัญหาแบตบวม เคลม หรือ เปลี่ยนแบต I Phone 5

สอบถามแบบนี้ครับ  เครื่องของ (ทรู)

เนื่องด้วย I phone ของผมเกิดอาการ แบต บวมขึ้นมาซะแล้ว หลังจากใช้มา 1 ปีกับอีก 10เดือน
เลยลอง เอาเข้าเช็ค ใน เวป Apple ว่า อยู่ในเครือ ได้เปลี่ยน/เคลมฟรีไหม ผลออกมาว่าไม่มี

ผมเลย ศึกษา จากในพันทิพ บาง คนบอกว่า แบต รับประกัน 3ปี สามารถ เคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ถ้าเกิดกรณีแบต บวม
บางคน บอก เคลมได้แต่ แบต แต่ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
บางคนบอก เคลม ได้เปลี่ยนเครื่องได้ แต่ ต้อง มีค่าใช้จ่าย จะ 3900 ค่าเปลี่ยนแบต / 9200 ค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ ว่าตามกันไป

ผมจึงอยากสอบ ถามแบบนี้ ในกรณี ถ้าเกิด ต้องเคลมแบบมีค่าใช้จ่ายจริงๆ ในกรณี 9200 (เปลี่ยนเครื่องใหม่)

1 ผมคิดว่า เราเปลี่ยน แบต ตามร้านข้างนอกคุ้มกว่าไหม ในราคาตั้งแต่ 700-1500 บาทไม่เกินนี้ และ สามารถกลับมาใช้ได้ปกติ (โดยไม่คำนึงถึง ในการรับประกัน ของตัวเครื่อง ที่หมดไปแล้ว )

2 ยอมเคลมแบบเสียเงิน 9200 เพื่อให้ได้เครื่องใหม่ มาพร้อมกับการรับประกันเพิ่มอีก 3เดือน /90 วัน โดยที่ไม่รู้ว่า หลัง หมดระยะเวลารับประกัน มันจะ มีอาการเสียอีกหรือไม่

ถ้าเป็น คุณจะเลือกแบบไหนดีครับ  อยากสอบถามเพื่อนๆที่เคย เปลี่ยนแบต ตาม ร้าน ตู้ หรือร้านข้างนอก ว่า สามารถเล่นได้ปกติ สุขเหมือนเดิมหรือไม่



จากรูป นี้ อาการ บวม เกิดตรงบริเวณ ปุ่ม เพิ่ม/ลดเสียง และปุ่มระบบเปิดเสียง/ สั่น..



อาจจะดูไม่ค่อยชัด เพราะมัน ยังไม่ดัน จน หน้าจอหลุดออกจากตัวเครื่อง แต่คิดว่า มัน สมควร ทำอะไร สักอย่าง ไม่เปลี่ยน แบตก็ต้องเคลมเคลมใหม่

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่