เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2557 ผมเดินทางกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ รายละเอียดการเดินทางตามภาพครับ
http://image.ohozaa.com/view2/xT5bsWYNPMrQT35V
เป็นการเดินทางครั้งแรกที่ใช้บริการสายการบินนี้ ผมถึงสุวรรณภูมิน่าจะประมาณ 14.00 น.โดยลองใช้บริการรถไฟไฟฟ้า จากสถานีพญาไท-สุวรรณภูมิ ราคาไม่แพง 45 บาทและเร็ว สะดวก สบายดี ครับ
พอถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็เดินตรงไปที่ เค้าเตอร์เช็คอินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้คิวเค้าเตอร์ที่ 9 ก็ถาม-ตอบ รายละเอียดการเดินทางกันตามปกติ ช่วงระหว่างนั้นผมก็ก้มลงเปิดกระเป๋าหน้าหยิบ Tab Asus ออกมาไว้บนที่เค้าเตอร์และปิดซิบกระเป๋าเป้เรียบร้อย พนักงานถามว่ามีกระเป๋าโหลด 1 ใบใช่ไหมผมก็ตอบว่าใช่ รับตั๋วมาแล้วก็เดินเข้าประตูขาออกภายในประเทศ แล้วไปนั่งกินขนมนมเนยที่ ห้องรับรองผู้โดยสารตรงข้าม Gate A3 พอได้เวลาลงไปรอที่ Gate A8 เป็น Bus Gate ถึงเวลาก็เรียกขึ้นรถแล้วไปยังตัวเครื่องบินที่จอดรออยู่ ขึ้นเครื่องนั่งเรียบร้อยสักพักก็ Take Off แล้วเวลาผ่านไปก็ Landing อย่างปลอดภัย พอเข้ามาถึงอาคารผู้โดยสารรอกระเป๋าตามสายพาน พอเห็นกระเป๋าเป้นอนมากับสายพาน สิ่งที่น่าตกใจตอนนั้นคือ กระเป๋าด้านหน้าถูกเปิดอ้าออก พอเข้ามาใกล้ตัวเราใจหายว๊าบทันที นึกในใจ ของหายหมดแน่ๆเลย รีบหิ้วมาวางบนเก้าอี้แล้วตรวจดู มันหายเกลี้ยงจริงๆ ผมรีบไปที่เค้าเตอร์สายการบิน บอกว่ากระเป๋าผมถูกรื้อและของหายหมดเลย พนักงานภาคพื้นดินก็มา ว2. – ว8. ระหว่างตัวอาคารกับพนักงานที่อยู่บริเวณเครื่องบินว่ากระเป๋าของผู้โดยสารถูกเปิดมีของตกหล่นบ้างไหม ช่วงระหว่างนั้นรอลุ้น ภาวนาขอให้เจอ แต่สรุปแล้วไม่เจอ พนักงานก็ขอบัตรประจำตัวประชาชน และตั๋วโดยสารเพื่อไปทำสำเนาและเบอร์โทร+อีเมล์ และถ่ายรูปกระเป๋าไว้เป็นหลักฐาน ในนั้นมีอะไรอย่าพึ่งทราบตอนนี้ครับ ขอเล่าอีกนิด ช่วงนั้นเบลอๆ เอ๋อๆ กับเหตุการณ์ รอเพื่อนมารับและได้คุยกับพี่ที่ทำงานหน่วยงานเดียวกันที่บินมาพร้อมกัน พี่เค้าบอกว่าได้ไง เราไม่ได้ใช้บริการบินกับสายการบินอีแก้วอีคำนะ (ไอ้เราก็งง แล้วสายการบินนี้มันต่างจากสายการบินอีแก้วอีคำตรงไหน แล้วสายการบินอีแก้วอีคำคือสายการบินอะไร ยิ่ง งงๆ เบลอๆ เข้าไปใหญ่ ) ให้เอาเรื่องถึงที่สุด ตอนนั้นเพื่อนก็มารับพอดี กลับถึงบ้านรื้อค้นกระเป๋า แม่เจ้า...ยิ่งอารมณ์เสียเข้าไปใหญ่ สายชาร์ต Tab Asus หายครับพ่อแม่พี่น้อง โทรไปที่ Call Center 1771 ทันทีบอกเหตุการณ์ที่ผ่านมีอะไรบ้าง และย้ำว่าได้เรื่องไม่ได้เรื่องยังไงให้ติดต่อกลับภายในวันอาทิตย์ไม่งั้น วันจันทร์ผมจะเอาความเสียหายของผมที่ได้รับขึ้นแชร์ในสังคมออนไลน์นะ พนักงานผู้ชายก็บอกว่าจะรีบรายงานให้หัวหน้าทราบโดยด่วน ถึงวันนี้เวลานี้ (6/10/57 : 09.20) เงียบ เอาหละสิ่งที่มันหายไป คือ 1.เอกสารสำคัญด้านการเงิน 2. เศษเหรียญ+แบ๊งค์ย่อย 3.ยาดม 4.กระดาษซับมัน ( เผอิญเป็นคนหน้ามัน) 5.ยาพารา 6.เมนทอส(แท่ง)7. สายชาร์ต Tab Asus 8.ที่สำคัญที่สุดคือ Flash Drive ที่มีงานออกแบบที่จะต้องเสนอลูกค้าวันนี้ช่วงบ่าย ในนั้นมีชิ้นงานรวมๆกันมันมีมูลค่าหลายหมื่นบาท ผมก็ทำส่วนหนึ่งและให้เพื่อนที่ กทม.ช่วยออกแบบส่วนหนึ่ง เพราะผมไม่ได้เก่งไปซะทุกเรื่องต้องอาศัยเดินทางไปหาเพื่อนเพื่อให้ช่วยออกแบบด้วยกันให้สมบูรณ์ สรุปแล้วต้องมานั่งออกแบบเพิ่มเติมใหม่ทั้งหมดดีนะที่มีไฟล์เก่าเก็บไว้แล้วมานั่งเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ แต่ก็นั่งทำงานทั้งวันเมื่อวาน(วันอาทิตย์) ตั้งแต่ 09.00 –เกือบ 22.00 น. ส่งไฟล์กันไป ส่งไฟล์กันมากับเพื่อน เหมือนตีลูกเทนนิส เลย พอเสร็จงานอาบน้ำขอพิมพ์ข้อมูลเหล่านี้ไว้เพื่อแชร์ให้เพื่อนๆนักเดินทาง ทั้งหมดทั้งมวลสิ่งที่ผมข้องใจคือ
1.ไม่ได้รับคำว่า “ขอโทษ” หรือแสดงความ “เสียใจ” จากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ในทุกช่องทางการติดต่อ
2.ผมทราบครับว่าไม่ควรนำของมีค่าโหลดใต้เครื่อง แต่อย่าลืมนะครับว่าของทุกอย่างทุกชิ้นมีมูลค่าของมันอยู่แม้กระทั้งกางเกงใน 1 ตัวก็มีมูลค่าของมันอยู่
3.สายการบินบางกอกแอร์เวย์สามารถตรวจสอบได้นะครับว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง โดยขอดูจากภาพที่บันทึกโดยผ่านเครื่องสแกน เพราะในกระเป๋ามีโลหะ หลายๆชิ้น ที่สามารถดักจับและแสดงผลออกมาเป็นรูปภาพได้
4.สายการบินจะปฏิเสธการรับผิดชอบไม่ได้ อย่าอ้างว่างานด้านโหลดกระเป๋าว่าจ้างจากหน่วยงานอื่นมาทำแล้วไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้
5.บุคคลที่ทำงานด้านโหลดกระเป๋า คุณไม่มีสิทธิ์รื้นค้นหรือเอาอะไรๆของผู้โดยสารแม้สักชิ้นเดียว ถ้าคุณทำถือว่าคุณเป็นโจร+ขโมย
6.เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ท่านใด มีช่องทางที่จะให้ผมร้องเรียนหรือเอาผิดกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้ กรุณาโทรมาแนะนำ ชี้แนะได้นะครับที่เบอร์ 0931609437 ได้เลยนะครับ ยินดีมากมายครับ
จะบอกว่านี้เป็นครั้งแรกที่ผมใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เพราะทุกครั้งผมจะขึ้นที่เชียงใหม่กับสายการบินอื่น เพราะมีหลายปัจจัยที่ดีๆที่ต้องไปขึ้นที่เชียงใหม่และที่สำคัญที่สุดตลอดการเดินทางกับสายการบินเหล่านั้นไม่มีเหตุการณ์กระเป๋าถูกรื้อค้นแม้แต่ซักครั้งเดียวครับ (ผมมันคนบ้านนอก คนบ้านๆ ครับ )
สายการบิน....มีโจรขโมยนะครับ ?
http://image.ohozaa.com/view2/xT5bsWYNPMrQT35V
เป็นการเดินทางครั้งแรกที่ใช้บริการสายการบินนี้ ผมถึงสุวรรณภูมิน่าจะประมาณ 14.00 น.โดยลองใช้บริการรถไฟไฟฟ้า จากสถานีพญาไท-สุวรรณภูมิ ราคาไม่แพง 45 บาทและเร็ว สะดวก สบายดี ครับ
พอถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็เดินตรงไปที่ เค้าเตอร์เช็คอินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้คิวเค้าเตอร์ที่ 9 ก็ถาม-ตอบ รายละเอียดการเดินทางกันตามปกติ ช่วงระหว่างนั้นผมก็ก้มลงเปิดกระเป๋าหน้าหยิบ Tab Asus ออกมาไว้บนที่เค้าเตอร์และปิดซิบกระเป๋าเป้เรียบร้อย พนักงานถามว่ามีกระเป๋าโหลด 1 ใบใช่ไหมผมก็ตอบว่าใช่ รับตั๋วมาแล้วก็เดินเข้าประตูขาออกภายในประเทศ แล้วไปนั่งกินขนมนมเนยที่ ห้องรับรองผู้โดยสารตรงข้าม Gate A3 พอได้เวลาลงไปรอที่ Gate A8 เป็น Bus Gate ถึงเวลาก็เรียกขึ้นรถแล้วไปยังตัวเครื่องบินที่จอดรออยู่ ขึ้นเครื่องนั่งเรียบร้อยสักพักก็ Take Off แล้วเวลาผ่านไปก็ Landing อย่างปลอดภัย พอเข้ามาถึงอาคารผู้โดยสารรอกระเป๋าตามสายพาน พอเห็นกระเป๋าเป้นอนมากับสายพาน สิ่งที่น่าตกใจตอนนั้นคือ กระเป๋าด้านหน้าถูกเปิดอ้าออก พอเข้ามาใกล้ตัวเราใจหายว๊าบทันที นึกในใจ ของหายหมดแน่ๆเลย รีบหิ้วมาวางบนเก้าอี้แล้วตรวจดู มันหายเกลี้ยงจริงๆ ผมรีบไปที่เค้าเตอร์สายการบิน บอกว่ากระเป๋าผมถูกรื้อและของหายหมดเลย พนักงานภาคพื้นดินก็มา ว2. – ว8. ระหว่างตัวอาคารกับพนักงานที่อยู่บริเวณเครื่องบินว่ากระเป๋าของผู้โดยสารถูกเปิดมีของตกหล่นบ้างไหม ช่วงระหว่างนั้นรอลุ้น ภาวนาขอให้เจอ แต่สรุปแล้วไม่เจอ พนักงานก็ขอบัตรประจำตัวประชาชน และตั๋วโดยสารเพื่อไปทำสำเนาและเบอร์โทร+อีเมล์ และถ่ายรูปกระเป๋าไว้เป็นหลักฐาน ในนั้นมีอะไรอย่าพึ่งทราบตอนนี้ครับ ขอเล่าอีกนิด ช่วงนั้นเบลอๆ เอ๋อๆ กับเหตุการณ์ รอเพื่อนมารับและได้คุยกับพี่ที่ทำงานหน่วยงานเดียวกันที่บินมาพร้อมกัน พี่เค้าบอกว่าได้ไง เราไม่ได้ใช้บริการบินกับสายการบินอีแก้วอีคำนะ (ไอ้เราก็งง แล้วสายการบินนี้มันต่างจากสายการบินอีแก้วอีคำตรงไหน แล้วสายการบินอีแก้วอีคำคือสายการบินอะไร ยิ่ง งงๆ เบลอๆ เข้าไปใหญ่ ) ให้เอาเรื่องถึงที่สุด ตอนนั้นเพื่อนก็มารับพอดี กลับถึงบ้านรื้อค้นกระเป๋า แม่เจ้า...ยิ่งอารมณ์เสียเข้าไปใหญ่ สายชาร์ต Tab Asus หายครับพ่อแม่พี่น้อง โทรไปที่ Call Center 1771 ทันทีบอกเหตุการณ์ที่ผ่านมีอะไรบ้าง และย้ำว่าได้เรื่องไม่ได้เรื่องยังไงให้ติดต่อกลับภายในวันอาทิตย์ไม่งั้น วันจันทร์ผมจะเอาความเสียหายของผมที่ได้รับขึ้นแชร์ในสังคมออนไลน์นะ พนักงานผู้ชายก็บอกว่าจะรีบรายงานให้หัวหน้าทราบโดยด่วน ถึงวันนี้เวลานี้ (6/10/57 : 09.20) เงียบ เอาหละสิ่งที่มันหายไป คือ 1.เอกสารสำคัญด้านการเงิน 2. เศษเหรียญ+แบ๊งค์ย่อย 3.ยาดม 4.กระดาษซับมัน ( เผอิญเป็นคนหน้ามัน) 5.ยาพารา 6.เมนทอส(แท่ง)7. สายชาร์ต Tab Asus 8.ที่สำคัญที่สุดคือ Flash Drive ที่มีงานออกแบบที่จะต้องเสนอลูกค้าวันนี้ช่วงบ่าย ในนั้นมีชิ้นงานรวมๆกันมันมีมูลค่าหลายหมื่นบาท ผมก็ทำส่วนหนึ่งและให้เพื่อนที่ กทม.ช่วยออกแบบส่วนหนึ่ง เพราะผมไม่ได้เก่งไปซะทุกเรื่องต้องอาศัยเดินทางไปหาเพื่อนเพื่อให้ช่วยออกแบบด้วยกันให้สมบูรณ์ สรุปแล้วต้องมานั่งออกแบบเพิ่มเติมใหม่ทั้งหมดดีนะที่มีไฟล์เก่าเก็บไว้แล้วมานั่งเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ แต่ก็นั่งทำงานทั้งวันเมื่อวาน(วันอาทิตย์) ตั้งแต่ 09.00 –เกือบ 22.00 น. ส่งไฟล์กันไป ส่งไฟล์กันมากับเพื่อน เหมือนตีลูกเทนนิส เลย พอเสร็จงานอาบน้ำขอพิมพ์ข้อมูลเหล่านี้ไว้เพื่อแชร์ให้เพื่อนๆนักเดินทาง ทั้งหมดทั้งมวลสิ่งที่ผมข้องใจคือ
1.ไม่ได้รับคำว่า “ขอโทษ” หรือแสดงความ “เสียใจ” จากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ในทุกช่องทางการติดต่อ
2.ผมทราบครับว่าไม่ควรนำของมีค่าโหลดใต้เครื่อง แต่อย่าลืมนะครับว่าของทุกอย่างทุกชิ้นมีมูลค่าของมันอยู่แม้กระทั้งกางเกงใน 1 ตัวก็มีมูลค่าของมันอยู่
3.สายการบินบางกอกแอร์เวย์สามารถตรวจสอบได้นะครับว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง โดยขอดูจากภาพที่บันทึกโดยผ่านเครื่องสแกน เพราะในกระเป๋ามีโลหะ หลายๆชิ้น ที่สามารถดักจับและแสดงผลออกมาเป็นรูปภาพได้
4.สายการบินจะปฏิเสธการรับผิดชอบไม่ได้ อย่าอ้างว่างานด้านโหลดกระเป๋าว่าจ้างจากหน่วยงานอื่นมาทำแล้วไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้
5.บุคคลที่ทำงานด้านโหลดกระเป๋า คุณไม่มีสิทธิ์รื้นค้นหรือเอาอะไรๆของผู้โดยสารแม้สักชิ้นเดียว ถ้าคุณทำถือว่าคุณเป็นโจร+ขโมย
6.เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ท่านใด มีช่องทางที่จะให้ผมร้องเรียนหรือเอาผิดกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้ กรุณาโทรมาแนะนำ ชี้แนะได้นะครับที่เบอร์ 0931609437 ได้เลยนะครับ ยินดีมากมายครับ
จะบอกว่านี้เป็นครั้งแรกที่ผมใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เพราะทุกครั้งผมจะขึ้นที่เชียงใหม่กับสายการบินอื่น เพราะมีหลายปัจจัยที่ดีๆที่ต้องไปขึ้นที่เชียงใหม่และที่สำคัญที่สุดตลอดการเดินทางกับสายการบินเหล่านั้นไม่มีเหตุการณ์กระเป๋าถูกรื้อค้นแม้แต่ซักครั้งเดียวครับ (ผมมันคนบ้านนอก คนบ้านๆ ครับ )