เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เราได้สั่งทำริสแบนด์ (สายรัดข้อมือ) จากร้านในเฟสบุ๊ค (ซึ่งสาเหตุทีเลือกร้านนี้ เพราะเห็นเค้าโชว์ผลงานที่ทำให้โรงเรียน หน่วยงาน ร้านค้าดังๆ จำนวนมาก และผลงานโอเค ราคาถูก ไม่มีขั้นต่ำ) สั่งไปทั่งหมด 4 เส้น โดยที่เราทำข้อความและสีลงไฟล์ .psd ให้เค้าไป พร้อมแนบตัวอย่างสีที่เลือกมาจากชาร์ตที่ทางร้านแสดงไว้ ในทีนี้คือสี 13 เขียวอมฟ้า ตกลงราคาและวันโอนเงินเรียบร้อย คือ 26 มิ.ย. (ต้องการของต้นเดือนสิงหาคม)
26 มิ.ย.เราโอนเงินเรียบร้อย ทางร้านบอกว่า สินค้าจะเสร็จและส่งมาช่วง 20-25 ก.ค.
20 ก.ค. เราขอดูรูปสินค้าที่ทำเสร็จแล้ว ทางร้านขอเลื่อนเป็น อาทิตย์หน้า คือ ไม่น่าเกิน 31 ก.ค.
30 ก.ค. ทักแชทไปสอบถาม >> สินค้ายังไม่เสร็จ ให้รอ ซึ่งไม่ทันเวลาใช้แล้ว (จะทำเป็นของขวัญเฉลยสายรหัสที่โรงเรียน)
7 ส.ค. ทางร้านแจ้งว่าส่งของให้แล้ว น้องได้รับของเรียบร้อยและไม่ได้บอกอะไร
หลังจากนี้ มหาลัยเราเปิดเทอม และทำกิจกรรมค่อนข้างวุ่นวาย จนกระทั่งเมื่อกลางเดือน ก.ย. เรานึกได้ว่าส่งริสแบนให้น้องแล้ว
เลยถามน้องว่าเป็นยังไง น้องถ่ายรูปมาให้ดู ปรากฏว่า
มันไม่ใช่สีที่สั่งไป
เราจึงทักแชทไปสอบถามทางร้านอีกครั้ง และได้ข้อความตอบกลับมาว่า สี13 ที่เราสั่ง ไม่มี เพราะ ชาร์ตสีที่เราใช้อ้างอิงไม่ใช่ของร้าน
เรายืนยันหลายรอบว่านำมาจากลิ้งค์ของทางร้าน แต่ร้านก็ยังไม่รับผิดชอบ บอกว่าเปลี่ยนไปนานแล้ว
รอบล่าสุดที่เราทวงถาม ขอให้ร้านทำให้ใหม่ ร้านบอกว่า สีที่ทำมาให้ ถูกแล้ว ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าถูกยังไง
ถึงจะเป็นจำนวนเงินไม่มาก แต่มันเสียดาย และเสียความรู้สึก
จริงๆ เราก็ยอมรับว่าผิดเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดีตั้งแต่ต้น (แต่ที่เราไม่เอะใจเพราะน้องที่รับไปไม่ได้ทักว่าสีมันผิดจากเดิมที่เคยให้ดู)
แต่ เราอยากให้ร้าน รับผิดชอบมากกว่านี้ และไม่อยากให้ใครต้องผิดหวังแบบเรา
สรุปว่า ตอนนี้
1. เราอยากให้ทางร้านเปลี่ยนริสแบนชุดใหม่ให้เรา เป็นสีที่ถูกต้อง หรือแสดงความรับผิดชอบอื่นๆ
2. อยากเตือนเพื่อนๆ ที่อยากสั่งริสแบนด์ ให้ระวังกรณีแบบนี้ ทั้งรีบตรวจสอบให้ดี อย่าพลาดแบบเรา
แล้วก็เลือกร้านดีๆ

อันนี้เป็นรูปจากไฟล์ psd ที่เราส่งให้เค้าเป็นแบบ (ขอปิดข้อความเพราะมีชื่อเราและชื่อน้องอยู่)
ขอบคุณที่รับฟังและแสดงความเห็นค่ะ
แท็กโต๊ะเครื่องแป้ง เพราะเกี่ยวกับเครื่องประดับ
แท็กโรงเรียน เผื่อน้องๆนักเรียนที่จะสั่งทำริสแบนด์
ขอแชร์ ::ร้านริสแบนด์ ทำสินค้าไม่ตรงตามสั่ง ไม่รับผิดชอบ::
26 มิ.ย.เราโอนเงินเรียบร้อย ทางร้านบอกว่า สินค้าจะเสร็จและส่งมาช่วง 20-25 ก.ค.
20 ก.ค. เราขอดูรูปสินค้าที่ทำเสร็จแล้ว ทางร้านขอเลื่อนเป็น อาทิตย์หน้า คือ ไม่น่าเกิน 31 ก.ค.
30 ก.ค. ทักแชทไปสอบถาม >> สินค้ายังไม่เสร็จ ให้รอ ซึ่งไม่ทันเวลาใช้แล้ว (จะทำเป็นของขวัญเฉลยสายรหัสที่โรงเรียน)
7 ส.ค. ทางร้านแจ้งว่าส่งของให้แล้ว น้องได้รับของเรียบร้อยและไม่ได้บอกอะไร
หลังจากนี้ มหาลัยเราเปิดเทอม และทำกิจกรรมค่อนข้างวุ่นวาย จนกระทั่งเมื่อกลางเดือน ก.ย. เรานึกได้ว่าส่งริสแบนให้น้องแล้ว
เลยถามน้องว่าเป็นยังไง น้องถ่ายรูปมาให้ดู ปรากฏว่า มันไม่ใช่สีที่สั่งไป
เราจึงทักแชทไปสอบถามทางร้านอีกครั้ง และได้ข้อความตอบกลับมาว่า สี13 ที่เราสั่ง ไม่มี เพราะ ชาร์ตสีที่เราใช้อ้างอิงไม่ใช่ของร้าน
เรายืนยันหลายรอบว่านำมาจากลิ้งค์ของทางร้าน แต่ร้านก็ยังไม่รับผิดชอบ บอกว่าเปลี่ยนไปนานแล้ว
รอบล่าสุดที่เราทวงถาม ขอให้ร้านทำให้ใหม่ ร้านบอกว่า สีที่ทำมาให้ ถูกแล้ว ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าถูกยังไง
ถึงจะเป็นจำนวนเงินไม่มาก แต่มันเสียดาย และเสียความรู้สึก
จริงๆ เราก็ยอมรับว่าผิดเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดีตั้งแต่ต้น (แต่ที่เราไม่เอะใจเพราะน้องที่รับไปไม่ได้ทักว่าสีมันผิดจากเดิมที่เคยให้ดู)
แต่ เราอยากให้ร้าน รับผิดชอบมากกว่านี้ และไม่อยากให้ใครต้องผิดหวังแบบเรา
สรุปว่า ตอนนี้
1. เราอยากให้ทางร้านเปลี่ยนริสแบนชุดใหม่ให้เรา เป็นสีที่ถูกต้อง หรือแสดงความรับผิดชอบอื่นๆ
2. อยากเตือนเพื่อนๆ ที่อยากสั่งริสแบนด์ ให้ระวังกรณีแบบนี้ ทั้งรีบตรวจสอบให้ดี อย่าพลาดแบบเรา
แล้วก็เลือกร้านดีๆ
อันนี้เป็นรูปจากไฟล์ psd ที่เราส่งให้เค้าเป็นแบบ (ขอปิดข้อความเพราะมีชื่อเราและชื่อน้องอยู่)
ขอบคุณที่รับฟังและแสดงความเห็นค่ะ
แท็กโต๊ะเครื่องแป้ง เพราะเกี่ยวกับเครื่องประดับ
แท็กโรงเรียน เผื่อน้องๆนักเรียนที่จะสั่งทำริสแบนด์