วันนี้ผมได้ไปซื้อของที่ Power Mall แผนกกีฬา สาขาสยามพารากอน เพื่อซื้อกระเป๋าเป้ New Balance ครับ
ปรากฏว่าตั้งแต่เข้าไปในร้าน พนักงานหญิง 2 คนก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะสนใจลูกค้าเลย ไม่มาสอบถามว่าลูกค้าอยากได้อะไร ต้องการอะไร ผมเห็นเธอทั้งสองคนเอาแต่นั่งอยู่ที่มุมร้านเฉยๆ จนกระทั่งผมและเพื่อนๆ เดินออกไปดูกระเป๋ายี่ห้ออื่น แต่ก็ยังไม่ถูกใจเลยแวะกลับมาที่เดิม พนักงานหญิงทั้ง 2 คนก็ไม่สนใจพวกผมเช่นเดิม (คือไม่กระตือรือร้นที่จะบริการเลย) ผมเดินดูของไปมาซักพัก เพื่อนผมถามพนักงานคนนึงว่ามีโปรโมชั่นอะไรของ New Balance มั้ย เธอก็ตอบว่า "ไม่มี" ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ ผม (และเพื่อนๆ) จ้องไปด้วยความไม่พอใจ ซักอึดใจนึงเธอจึงค่อยพูดต่อออกมาว่า "ยกเว้นบัตรเครดิตของกสิกร ใช้แต้มแลกเท่าราคาสินค้าถึงจะได้ส่วนลด 15%" แต่ก็ยังใช้น้ำเสียงห้วนๆ หน้าบึ้งๆ ตึงๆ เหมือนโกรธใครมาเหมือนเดิม พวกผมตอนนั้นไปกัน 5 คน สบตากันก็รู้แล้วว่าอีนี่ (ขอเรียกแบบนี้ มันรู้สึกไม่ดีจริงๆ) เป็นไรมากป่าววะ แต่ก็ได้ประเป๋ามาใบนึง รีบๆซื้อจะได้จบๆ เพราะยังไงเพื่อนก็อยากซื้อกระเป๋าให้ผมเป็นของขวัญวันเกิดครับ
ประเด็นคือผมอยากจะถามกับทาง The Mall Group จริงๆว่าได้มีการเทรนพนักงานมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า เพราะพนักงานทำตัวเหมือนเป็นพระเจ้าแทนลูกค้าซะเอง และแสดงกริยาเหมือนจะดูถูกลูกค้า(ทั้งๆที่วันนี้ก็แต่งตัวดีให้เกียรติสถานที่นะ ตัดเรื่องดราม่าการแต่งตัวออกไปได้เลย) แบบนี้หมายความว่าอย่างไรครับ เพราะพวกผมเอาเงินไปจ่ายพวกคุณไม่ได้มาขอของฟรี แบบนี้เสียความรู้สึกมากครับ แทนที่วันนี้จะเป็นวันดีๆ ยังไงก็ขอบ่นหน่อยละกันนะครับ
หลักฐาน
พนักงานน่าจะชื่อ WANNA หรือเปล่า? ดูจากชื่อ User นะ
เบื้องต้นได้บ่นไปทาง
http://themallgroup.com/th/page/paragoncontactus/ แล้ว เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น
อย่าหาว่าผมเยอะเลยนะ ผมเคยทำงานบริการมาก่อน แต่ไม่เคยบ่น ไม่เคยเหวี่ยงใส่ลูกค้า ต่อให้วันนั้นจะหงุดหงิดจากอะไรมาก็ตาม
เพราะถ้าอดทนทำงานบริการไม่ได้ ก็ไปหางานอื่นที่ตัวเองชอบทำดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียลูกค้า เสียชื่อตัวเอง และพาองค์กรเสียชื่อไปด้วยครับ
[ขอบ่น] พนักงานบริการแย่ๆ ของ Power Mall สยามพารากอน
ปรากฏว่าตั้งแต่เข้าไปในร้าน พนักงานหญิง 2 คนก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะสนใจลูกค้าเลย ไม่มาสอบถามว่าลูกค้าอยากได้อะไร ต้องการอะไร ผมเห็นเธอทั้งสองคนเอาแต่นั่งอยู่ที่มุมร้านเฉยๆ จนกระทั่งผมและเพื่อนๆ เดินออกไปดูกระเป๋ายี่ห้ออื่น แต่ก็ยังไม่ถูกใจเลยแวะกลับมาที่เดิม พนักงานหญิงทั้ง 2 คนก็ไม่สนใจพวกผมเช่นเดิม (คือไม่กระตือรือร้นที่จะบริการเลย) ผมเดินดูของไปมาซักพัก เพื่อนผมถามพนักงานคนนึงว่ามีโปรโมชั่นอะไรของ New Balance มั้ย เธอก็ตอบว่า "ไม่มี" ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ ผม (และเพื่อนๆ) จ้องไปด้วยความไม่พอใจ ซักอึดใจนึงเธอจึงค่อยพูดต่อออกมาว่า "ยกเว้นบัตรเครดิตของกสิกร ใช้แต้มแลกเท่าราคาสินค้าถึงจะได้ส่วนลด 15%" แต่ก็ยังใช้น้ำเสียงห้วนๆ หน้าบึ้งๆ ตึงๆ เหมือนโกรธใครมาเหมือนเดิม พวกผมตอนนั้นไปกัน 5 คน สบตากันก็รู้แล้วว่าอีนี่ (ขอเรียกแบบนี้ มันรู้สึกไม่ดีจริงๆ) เป็นไรมากป่าววะ แต่ก็ได้ประเป๋ามาใบนึง รีบๆซื้อจะได้จบๆ เพราะยังไงเพื่อนก็อยากซื้อกระเป๋าให้ผมเป็นของขวัญวันเกิดครับ
ประเด็นคือผมอยากจะถามกับทาง The Mall Group จริงๆว่าได้มีการเทรนพนักงานมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า เพราะพนักงานทำตัวเหมือนเป็นพระเจ้าแทนลูกค้าซะเอง และแสดงกริยาเหมือนจะดูถูกลูกค้า(ทั้งๆที่วันนี้ก็แต่งตัวดีให้เกียรติสถานที่นะ ตัดเรื่องดราม่าการแต่งตัวออกไปได้เลย) แบบนี้หมายความว่าอย่างไรครับ เพราะพวกผมเอาเงินไปจ่ายพวกคุณไม่ได้มาขอของฟรี แบบนี้เสียความรู้สึกมากครับ แทนที่วันนี้จะเป็นวันดีๆ ยังไงก็ขอบ่นหน่อยละกันนะครับ
หลักฐาน
พนักงานน่าจะชื่อ WANNA หรือเปล่า? ดูจากชื่อ User นะ
เบื้องต้นได้บ่นไปทาง http://themallgroup.com/th/page/paragoncontactus/ แล้ว เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น
อย่าหาว่าผมเยอะเลยนะ ผมเคยทำงานบริการมาก่อน แต่ไม่เคยบ่น ไม่เคยเหวี่ยงใส่ลูกค้า ต่อให้วันนั้นจะหงุดหงิดจากอะไรมาก็ตาม
เพราะถ้าอดทนทำงานบริการไม่ได้ ก็ไปหางานอื่นที่ตัวเองชอบทำดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียลูกค้า เสียชื่อตัวเอง และพาองค์กรเสียชื่อไปด้วยครับ