นิยายรัก แนว ครู-นักเรียน สมควรแต่งหรือไม่?

ตามหัวข้อครับท่าน พอดี จขกท อยากลองแต่งแนวนี้ดูบ้าง มานึกๆดู มันดูไม่สมควรปะ? เพราะมันมีฉากค่อนข้างที่จะรุนแรงอย่าง ครูชาย ตบหน้า นร ชาย ลองถามเพื่อนๆ เพื่อน จขกท บอก ดราม่าดี แต่มาคิดดูๆมันรุนแรงไปนะ #สาเหตุที่ตบเพราะครูคนนี้เป็นลุงของนางเอกแบบยังไม่ค่อยเปิดเผยสักเท่าไร นร รู้ไม่กี่คนว่านางเอก กะครู คนนี้เป็น ลุง หลานกัน(สองคนคือรักกันมากกกกกเหมือนพ่อกับลูกเลย) เออแล้วมันเกิดการเข้าใจผิดกัน ประมาณว่านางเอกตกใจ ช็อกไป ครู(ซึ่งเป็นลุง) แบบ เข้าไปช่วย นวดเฟ้น แก้ไขให้ฟื้น ในนั้น มี นร หญิงอีก สี่คนอยู่ในเหตุการณ์ แต่ละคนก็รู้หมดว่าเป็นลุงหลานกันพอฟื้น ลุงก็โล่งใจ หอมหน้าผากกอดลูบหัว (แบบเหมือนพ่อกะลูกอ่ะ) รับขวัญหลานสาว นร หญิงทั้งสี่กพลอยโล่งไปด้วย ทีนี้ นร ชาย ก็ผ่านมาตรงนั้นพอดีเห็นฉากหอมลูบหัวกัพอดีเกิดการเข้าใจผิด และห่วงเพื่อน จึงเข้าไปต่อว่า ครู(ลุง) อย่าง !@Q$@!$4-/ภ- เออ แล้วพวก นร หญิง พยายามอธิบาย นร ชาย คนนั้นไม่ฟัง ครูก็พยายามอธิบาย  ก็โดนนร ชาย ด่า แล้ว นร ชาย คนนี้ก็ด่าไปถึงนางเอกว่า ทำตัวแบบนี้ทำไม เป็นกระห-ี่เหรอ(ความจริงคือรุนแรงและใส่อารมณ์กว่านี้) ด้วยความเป็นลุงที่รักนางเอกเหมือนลูกในไส้ก็โกรธ มากๆ( นร ชาย ก็ด่าแหลกคับ) ครูจัดการฟาดไปที่หน้า 1 ที ....มันมีต่อจากนี้อีกเยอะ แหม่ ผมร่ายมายาวมาก สรุป มันสมควรไหม ปรัยอย่างไร เอาไงดี จะแต่ง หรือลบทิ้ง? ท่านผู้รู้ โปรดแนะนำ ยิ้มยิ้มยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
แนะนำว่า  ควรจะออกแนว ท้องทุ่ง ท้องไร่ท้องนา ชาวสวน และสามารถหลีกเลี่ยงจรรยาบรรณได้บ้าง
ครูชาย (อายุมากกว่านักเรียนหญิง เปรียบเหมือนพี่ชายกับน้องสาว) กับ นักเรียนหญิง อยู่หมู่บ้านเดียวกัน
      ครูชาย กับ นักเรียนหญิง อาจจะเรียกว่าสนิทกันมาก หรือนักเรียนหญิงเคยได้รับความช่วยเหลือดูแลตอนสมัยเด็กๆ
....... ครูชาย (ก่อนจะเรียนจบจนเป็นครูมาสอนในหมู่บ้านตัวเอง) ได้ย้ายบ้านไปเรียนในเมือง เรียนจบกลับมาเป็นครูสอนที่โรงเรียนในหมู่บ้าน (แบบรับใช้หมูบ้าน) กลับมาอีกที นักเรียนหญิงโตเป็นสาวอยู่ ม.ปลาย (อาจออกห่างกันสัก 3 - 4 ปี ช่วงที่นักเรียนหญิงโตเริ่มเรียน ม.ปลาย)  สิ่งที่หายไปของทั้งสองได้กลับคืนมา ความสัมพันธ์เก่าๆในวัยเด็กหวนกลับมาอีกครั้ง  เมื่อสมัยก่อนคือความรักแบบดูแลห่วงใยต่อกัน แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นความรักแบบหนุ่มสาวโดยที่ทั้งสองไม่รู้ตัว  แม้จะใกล้ชิดสนิทเท่าไรก็ไม่เป็นสิ่งต้องห้ามในเรื่องจรรยาบรรณ เพราะทั้งสองถือว่า เคยใกล้ชิดเติบโตมาด้วยกัน (บทแบบนี้หลีกเลี่ยงเรื่องจรรยาบรรณได้บ้าง)
   สมัยนักเรียนหญิงวัยเด็ก ครูชาย (ช่วงบทแรกตอนนี้ยังไม่เป็นครู) เคยดูแลนักเรียนหญิง เพราะพ่อแม่ของนักเรียนหญิงยุ่งกับเรื่องการงาน ในท้องทุ่ง นักเรียนหญิงได้ครูชายเป็นที่พึ่งช่วยเหลือเสมือนเป็นพี่ชาย
(อุดรอยรั่วเรื่องจรรยาบรรณได้แล้ว ต่อไปก็เดินบทแบบมีความรักต่อกันได้  รักแบบพี่ชายน้องสาว  รักไสๆ)  และเมื่อนักเรียนหญิงเรียนจบ ม.ปลาย ก็แต่งงานลงเอยกันได้
   ....... มีบท ครูสาว กับ นักเรียนชาย เข้ามาเพิ่ม
ให้บทครูสาวโดย (อาจติดบทรวยเป็นคุณหนู) สมัยที่ครูชายเข้าไปเรียนในเมือง ทั้งสองได้เจอกัน  ครูสาวอาจจะสนใจในครูหนุ่มเพราะ นิสัยไม่เจ้าชู้ ตั้งใจเรียนเพื่อจะกลับมาเป็นครูที่บ้านเกิด (ครูชายยังห่วงนักเรียนหญิง  แต่แท้ที่จริงคือความรักที่ไม่รู้ตัว) เมื่อครูชายกับครูสาวเรียนจบ  ครูหญิงสงสัยว่าท้องทุ่งที่กันดารทำไมครูชายถึงเฝ้าฝันจะไปสอนที่แต่แบบนั้นให้ได้ ทำไมไม่เลือกไปสอนในที่เจริญ  จึงขอตามไปสอนเพื่อศึกษาเก็บข้อมูลชนบท
(บทครูสาวอาจตามมาทีหลัง เพื่อส่งบทให้นักเรียนหญิงน่าสงสาร และแอบชอบครูชายอยู่แบบเงียบๆไม่เปิดเผย  แต่แท้ทีจริงคือรักหมดใจอยู่ตลอดเวลา  บางทีมีบทแอบเป็นแม่สื่อให้ครูชายกับครูสาวทั้งสองสมหวังกันแต่ในใจสุดแสนจะเจ็บปวด) แต่การเป็นแม่สื่อกลับทำให้ ครูสาวกับนักเรียนชายสนิมกันเพิ่มมากขึ้น
บทครูสาวจะคู่กับนักเรียนชาย  ครูสาวเป็นคนเมืองเรื่องชนบทจึงไม่ประสีประสา ก็ให้บทนักเรียนชายเป็นคนช่วยสอนเรื่องท้องทุ่ง  ครูสาวสอนวิชา นักเรียนชายสอนวิถีชีวิตชาวบ้าน  พาไปดูการประกอบอาชืพต่างๆของชาวบ้านโดยที่ไม่มีสอนในตำราเรียน  เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่เลี้ยงปลา ปลูกพืชปลูกผักก็ว่าไป ความใกล้ชิดผูกพันธ์เริ่มเกิดขึ้นและกลายเป็นความรักในตอนท้ายที่เรียนจบ สิ่งที่แตกต่างจากชีวิตที่เคยเป็นอยู่ระหว่างในเมืองกับชนบท  ครูสาวเลือกสิ่งที่ตัวเองรักเลือกใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย อยู่สอนที่ชนบทแห่งนี้
บทครูสาวกับครูชายจะเดินเรื่องไปพร้อมๆ  ทำอะไรเหมือนๆกันแต่ทั้งสองคิดต่างกัน (จนนักเรียนหญิงคิดว่า อยู่ด้วยกันอาจรักกัน)
อุดรอยรั่วแล้ว มีที่มาของบทแล้ว ได้โครงเรื่องแล้ว คราวนี้ก็เรียบเรียงได้ง่าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่