ความแตกต่างระหว่างศูนย์ Apple ที่สิงคโปร์ กับ ศูนย์ iService ในประเทศสารขัณฑ์แห่งหนึ่ง

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจาก Mac Pro ของผมเกิดอาการงอแงหลังจากใช้งานมาได้สามเดือนกว่า โดยอาการมีเม็ดระยิบระยับเต็มหน้าจอ จะพบอาการได้ชัดถ้าหากเปิดคลิปหรือดูรูปภาพหรือเปิดภาพกราฟฟิกเคลื่อนไหว ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะตัวไฟล์คุณภาพไม่ดี แต่ไปๆมาๆอาการเริ่มแย่ลงและเกิดกับทุกไฟล์แม้กระทั่งไฟล์ที่เราคิดว่ามันมีคุณภาพดีที่สุด จนต้องนำเครื่องไปหาแหล่งที่ซื้อเพื่อสอบถามอาการ (ซื้อที่ iBeat สาขาหนึ่งในหาดใหญ่) iBeat บอกว่าถ้าหน้าจอแสดงอาการแบบนี้มันมีความผิดปกติขึ้นแล้วแน่นอน ที่ iBeat ไม่ได้รับซ่อม ถ้าจะซ่อมให้พาเครื่องไปที่ศูนย์ iService และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่กำลังจะเอามาเปรียบเทียบให้อ่านกันเล่นๆ

ศูนย์ iService : เท่าที่ตรวจสอบดู ตัวเครื่องน่าจะมีปัญหาแน่นอน ทั้งนี้ถ้ามีการแกะเครื่องซ่อมจะมีการคิดค่าแกะเครื่อง 1,070 บาท (ศูนย์คอมหรือผับ ทำอย่างกับมีค่าเปิดขวด)
ศูนย์ Apple สิงคโปร์ : ไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้นเนื่องจากเครื่องอยู่ในการรับประกัน (เพิ่งซื้อมาสามเดือนกว่าๆเองนะ)

ศูนย์ iService : ใช้เวลาในการตรวจเช็คและซ่อมประมาณ 2 สัปดาห์ แต่เอาเข้าจริงเข้าเดือนที่สามยังไม่มีการซ่อมใดๆทั้งสิ้น แถมมีการบอกว่าให้เอาเครื่องกลับไปใช้ก่อนถ้าอะไหล่มาจะโทรแจ้งให้เอาเข้าไป แล้วถ้าเครื่องมันเกิดอาการงอแงอย่างอื่นล่ะ จะโดนข้อหานอกเหนือการประกันหรือเปล่า?
ศูนย์ Apple สิงคโปร์ : หลังจากนอยด์เพราะไม่มีเครื่องใช้มาเกือบสามเดือน เลยลองโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงโทรกลับมาบอกจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้เลย

ศูนย์ iService : ช่วงเวลาเกือบสามเดือนติดต่อกันอยู่สองครั้ง คือตอนที่เอาไปเครื่องไปซ่อมและตอนที่เข้าไปถามความคืบหน้า ไม่มีการโทรมารายงานผลการซ่อมหรือบอกความคืบหน้าใดๆ
ศูนย์ Apple สิงคโปร์ : วันเดียวกันที่ติดต่อเข้าไป โทรเข้ามาหาเพื่อตามเรื่องให้สี่รอบ ที่สำคัญได้รับการเปลี่ยนเครื่องภายในสองวัน (โทรไปวันพฤหัสที่ 2 เอาเครื่องมาเปลี่ยนให้พรุ่งนี้ วันที่ 4)

สรุปคือ ไม่ว่าบริษัทอะไรที่ใหญ่โตขนาดไหน ขึ้นชื่อเรื่องการบริการดีขนาดไหน เมื่อเข้ามาที่ประเทศสารขัณฑ์นี้เมื่อไหร่ได้มีการตกม้าตายเรียบ ต่อไปนี้ไม่ว่าสินค้าอะไรของ Apple จะดีที่สุดเมื่อซื้อผ่าน online store เท่านั้น เมื่อก่อนผมมีความเชื่อที่ว่าใกล้ที่ไหน ซื้อที่นั่นการบริการได้รวดเร็วทันใจมากกว่า แต่หลังจากบทเรียนที่โดนกับตัวเองครั้งนี้ สินค้า Apple ของผมชิ้นต่อไปจะซื้อออนไลน์แน่นอน การบริการดีกว่ากันเยอะแบบจมหู ไม่ต้องมานั่งหงุดหงิดและนอยด์มาเกือบสามเดือนแบบที่โดนอยู่ปัจจุบัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่