วันนี้อยากจะมาแชร์ ประสบการณ์ การ เครมเครื่องiphone ที่ไม่ได้ซื้อในประเทศคะ
เป็นที่รู้กันว่า ศูนย์ซ่อมAppleของเมืองไทยนั้นไม่ค่อยจะยอมรับเครื่อง iPhone ที่ไม่ได้ซื้อในประเทศไทย
ปัญหาของเครื่อง จขก คือ แบตบวม ซึ่งตอนแรก เราไม่รู้เลยว่าแบตบวม นึกว่าทำตกแล้วหน้าจอมันบวมออกมา จนวันหนึ่งได้ถามพนักงานของ
Istudio แล้วเค้าก็บอกว่า มันแบตบวม พอเรารู้เราก็เลยถามว่าเคลมได้ไหม? เค้าก็เช็ค serial number แล้วบอกว่า เครื่องเราเครมไม่ได้
เราก็แบบจริงหรอ ด้วยความที่ไม่เชื่อพนักงานคนไทย ก็เลย โทรไปที่สิงค์โปร์
CC แนะนำดีมากค่ะ เค้าบอกว่า ให้หยุดใช้ แล้วก็บอกว่า แบตบวม Apple เปลี่ยนให้ทุกเครื่องไม่มีระยะเวลากำหนดว่าต้องซื้อเครื่องภายในกี่ปี
แต่!!! ทางCC บอกว่า เพราะเครื่องเราเป็นเครื่องของ อังกฤษ เค้าเครมให้ไม่ได้ เราก็แบบหรออออออ
ก็เลยโทรไปถาม Mac Siam discovery เค้าก็บอกว่า เค้าไม่รับ เราก็แบบ ทำไงถึงจะรับ เค้าก็บอกว่า ให้เราไปเอา CS code มา ถึงจะซ่อมให้
เราก็แบบ โอเคเดียวจะลองขอ ทาง Apple UK ดู
ก็เลยโทรไป Apple UK คุยกับเค้าสองรอบ ว่าเรามีปัญหาแบบนี้ เค้าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง เพราะ เราย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยแล้ว
ไม่สามารถที่จะไปเปลี่ยนที่อังกฤษได้แน่นอน ทาง CC ที่ UK ก็ให้เราคุยกับ Senior Advisor ของเค้า
ทาง Senior ก็ช่วยเราอย่างดีมาก ให้เราส่งรูปมือถือไปให้ทางทีมเค้าดู เค้าโทรมา update เราเป็นระยะๆ เราก็บอกเราว่า เครื่องเราเครมได้ แต่ ให้ CS Code ไม่ได้ แต่เค้าก็ต้องการที่จะคุยกับ Authrioze service ทางเมืองไทยที่ไม่ยอมซ่อมให้เรา
เราจึงให้เบอร์ที่ สาขา Siam dis ไป เค้าบอกเราว่า เค้าโทไปไม่มีคนรับ เราก็แบบนะ เซงงงง
เราก็เลยโทไปหา ที่สาขา Siam Dis วันต่อมา โทนานมากกว่าจะมีคนรับ พอมีคนรับเราก็เล่าให้ฟัง ว่าเนี้ย Senior ของ UK ต้องการที่จะคุยด้วย
มี ผู้จัดการไหม? คนรับโทรศัพท์ ตอบได้แย่มากกกก
นางตอบว่า ที่นี้ไม่มี ผู้จัดการ ทุกคนดูแลกันเอง เราก็ เอิ่มมมมม
ถามต่อ มี Email ของผู้จัดการไหม หรือ เอาอีเมล์พี่ก็ได้ เพราะทางนั้นเค้าอยากจะคุยด้วย
นางตอบ ไม่มี ให้ส่งมาที่อีเมล์ ที่มีอยู่บนเว็บ
คราวนี้เราก็นอยละ ถามต่อว่า แล้วจะทำยังไงเค้าโทรมาก็ไม่มีคนรับ อีเมล์ก็ไม่ให้
นางตอบว่า สาขานี้ไม่รับเครื่องนอกไปสาขาอื่นละกัน
เราก็แบบนอยมาก ส่งอีเมล์ไปบอก Senior เค้าก็หายไปหลายวันบอกว่าจะไปติดตามให้
จนวันนี้เราก็เลยลองโทรไปที่ Apple สิงคโปร์ที่อีก
เล่าให้ CC ฟัง บอก Case number ที่ทำกับทาง Apple UK.
CC ก็โอนสายให้เราคุยกับ Senior ของ ทาง Singapore
ทาง Senior ของ Singapore เค้าบอกว่าเค้าเห็น case ของเราจากทาง Senior ที่ UK เค้าจะเป็นคนติดต่อกับ ทาง
Iservice siam ให้เราเอง ว่าเปลี่ยนเครื่องให้เราได้ไหม
ตอนประมาณ 5 โมง เค้าก็โทรมาบอกเราว่า ให้เราเอาเครื่องเก่าไปเปลี่ยน ที่ iService ที่ Digital gateway.
เราก็รีบไป เราก็ได้เอาเครื่องไปให้เค้าตรวจสภาพ แล้วก็ สุดท้ายได้เครมเครื่องใหม่!!!!!
อยากจะบอกทุกคนที่ไม่ได้ซื้อเครื่องที่เมืองไทยว่า คุณสามารถเครมได้เหมือนคนอื่น แต่คุณต้องใช้ความพยายามมากกว่าคนอื่น
จากการติดต่อครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่า MAC ศูนย์ซ่อม Siam Discovery เป็นศูนย์ที่ไม่มี SERVICE MIND การพูดไม่ให้เกียรติลูกค้า สู้ iService digital gateway ไม่ได้เลย
เคลม iPhone5 เครื่อง UK
เป็นที่รู้กันว่า ศูนย์ซ่อมAppleของเมืองไทยนั้นไม่ค่อยจะยอมรับเครื่อง iPhone ที่ไม่ได้ซื้อในประเทศไทย
ปัญหาของเครื่อง จขก คือ แบตบวม ซึ่งตอนแรก เราไม่รู้เลยว่าแบตบวม นึกว่าทำตกแล้วหน้าจอมันบวมออกมา จนวันหนึ่งได้ถามพนักงานของ
Istudio แล้วเค้าก็บอกว่า มันแบตบวม พอเรารู้เราก็เลยถามว่าเคลมได้ไหม? เค้าก็เช็ค serial number แล้วบอกว่า เครื่องเราเครมไม่ได้
เราก็แบบจริงหรอ ด้วยความที่ไม่เชื่อพนักงานคนไทย ก็เลย โทรไปที่สิงค์โปร์
CC แนะนำดีมากค่ะ เค้าบอกว่า ให้หยุดใช้ แล้วก็บอกว่า แบตบวม Apple เปลี่ยนให้ทุกเครื่องไม่มีระยะเวลากำหนดว่าต้องซื้อเครื่องภายในกี่ปี
แต่!!! ทางCC บอกว่า เพราะเครื่องเราเป็นเครื่องของ อังกฤษ เค้าเครมให้ไม่ได้ เราก็แบบหรออออออ
ก็เลยโทรไปถาม Mac Siam discovery เค้าก็บอกว่า เค้าไม่รับ เราก็แบบ ทำไงถึงจะรับ เค้าก็บอกว่า ให้เราไปเอา CS code มา ถึงจะซ่อมให้
เราก็แบบ โอเคเดียวจะลองขอ ทาง Apple UK ดู
ก็เลยโทรไป Apple UK คุยกับเค้าสองรอบ ว่าเรามีปัญหาแบบนี้ เค้าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง เพราะ เราย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยแล้ว
ไม่สามารถที่จะไปเปลี่ยนที่อังกฤษได้แน่นอน ทาง CC ที่ UK ก็ให้เราคุยกับ Senior Advisor ของเค้า
ทาง Senior ก็ช่วยเราอย่างดีมาก ให้เราส่งรูปมือถือไปให้ทางทีมเค้าดู เค้าโทรมา update เราเป็นระยะๆ เราก็บอกเราว่า เครื่องเราเครมได้ แต่ ให้ CS Code ไม่ได้ แต่เค้าก็ต้องการที่จะคุยกับ Authrioze service ทางเมืองไทยที่ไม่ยอมซ่อมให้เรา
เราจึงให้เบอร์ที่ สาขา Siam dis ไป เค้าบอกเราว่า เค้าโทไปไม่มีคนรับ เราก็แบบนะ เซงงงง
เราก็เลยโทไปหา ที่สาขา Siam Dis วันต่อมา โทนานมากกว่าจะมีคนรับ พอมีคนรับเราก็เล่าให้ฟัง ว่าเนี้ย Senior ของ UK ต้องการที่จะคุยด้วย
มี ผู้จัดการไหม? คนรับโทรศัพท์ ตอบได้แย่มากกกก
นางตอบว่า ที่นี้ไม่มี ผู้จัดการ ทุกคนดูแลกันเอง เราก็ เอิ่มมมมม
ถามต่อ มี Email ของผู้จัดการไหม หรือ เอาอีเมล์พี่ก็ได้ เพราะทางนั้นเค้าอยากจะคุยด้วย
นางตอบ ไม่มี ให้ส่งมาที่อีเมล์ ที่มีอยู่บนเว็บ
คราวนี้เราก็นอยละ ถามต่อว่า แล้วจะทำยังไงเค้าโทรมาก็ไม่มีคนรับ อีเมล์ก็ไม่ให้
นางตอบว่า สาขานี้ไม่รับเครื่องนอกไปสาขาอื่นละกัน
เราก็แบบนอยมาก ส่งอีเมล์ไปบอก Senior เค้าก็หายไปหลายวันบอกว่าจะไปติดตามให้
จนวันนี้เราก็เลยลองโทรไปที่ Apple สิงคโปร์ที่อีก
เล่าให้ CC ฟัง บอก Case number ที่ทำกับทาง Apple UK.
CC ก็โอนสายให้เราคุยกับ Senior ของ ทาง Singapore
ทาง Senior ของ Singapore เค้าบอกว่าเค้าเห็น case ของเราจากทาง Senior ที่ UK เค้าจะเป็นคนติดต่อกับ ทาง
Iservice siam ให้เราเอง ว่าเปลี่ยนเครื่องให้เราได้ไหม
ตอนประมาณ 5 โมง เค้าก็โทรมาบอกเราว่า ให้เราเอาเครื่องเก่าไปเปลี่ยน ที่ iService ที่ Digital gateway.
เราก็รีบไป เราก็ได้เอาเครื่องไปให้เค้าตรวจสภาพ แล้วก็ สุดท้ายได้เครมเครื่องใหม่!!!!!
อยากจะบอกทุกคนที่ไม่ได้ซื้อเครื่องที่เมืองไทยว่า คุณสามารถเครมได้เหมือนคนอื่น แต่คุณต้องใช้ความพยายามมากกว่าคนอื่น
จากการติดต่อครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่า MAC ศูนย์ซ่อม Siam Discovery เป็นศูนย์ที่ไม่มี SERVICE MIND การพูดไม่ให้เกียรติลูกค้า สู้ iService digital gateway ไม่ได้เลย