ตั้งกระทู้แรกในชีวิตเลย เราส่งโทรศัพท์ Iphone 6 ไปเคลมศูนย์บริการ เครือข่ายสีฟ้า ที่ห้างสีเขียว ขาว สมุทรปราการ ซื้อมาใช้งานได้ ครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 16 พค. ด้วยอาการมุมจอด้านบนมีสีดำๆ ประมาณ 0.1 มิลได้ มันเกิดขึ้นมาสักพักเเล้วเพราะแฟนเราเป็นคนสังเกตเห็น เราเป้นผู้หญิงเลยไม่สังเกตอะไรอยู่เเล้วอ่ะ มีก็ใช้ เเต่เราไม่เคยหล่นหรือกระเเทกอะไรเลย ก็เลย ส่งเครื่องเคลมตั้งเเต่วันที่ 4 พ.ค.59 (ยังอยู่ในช่วงประกัน ตอนซื้อทางศูนย์บอกว่า เปลี่ยนซ่อม เคลมได้ 1 ปี ) ตอนนี้ผ่านมาเเล้วเกือบ 3 อาทิตย์ ถ้านับวันพุธที่จะถึงนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้รับโทรศัพท์คืนเเละไม่มีการติดต่อจากศูนย์บริการ จากตอนเเรกที่แฟนบอกว่าน่าจะไม่นานเพราะแฟนก็ส่งเคลมเหมือนกันเเต่เป็นศุนย์ เครือข่ายสีส้ม ใช้เวลาเเค่ 1 อาทิตย์ ก็ได้รับเครื่องเเถมเป็นเครื่องใหม่อีก ตรงนี้เราไม่ว่ากัน ศูนย์ใครศูนย์มัน ระบบการทำงานไม่เหมือนกัน วันนี้โทรถามกับทาง เครือข่ายสีฟ้า เป็นรอบที่ 3 การโทรสอบถามเเต่ละครั้งใช้เวลารอสายประมาณ 5 นาทีขึ้นไปทุกครั้งไม่มีครั้งไหนที่ไม่ถือสายรอนานเลยสักครั้ง ถ้าตรงนี้เราว่ามันเปลืองค่าโทรศัพท์เราน่ะเอาจริงๆ ใครบ้างอยากโทรหาศูนย์โดยที่ไม่จำเป็น พอพนักงานรับสายเราก็ถามเค้าว่า สถานะเครื่องตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ได้คำตอบเหมือนกับ 2 ครั้งที่ผ่านมาคือ อยู่ในช่วงการส่งซ่อมให้กับ APPLE ทางศูนย์ได้ส่งให้กับ APPLE เรียบร้อยเเล้ว เมื่อวันที่ 11 พค. 59 คือดองเครื่องเราไว้ 1 อาทิตย์ เเล้วถึงส่งให้ทาง APPLE ถ้านับวันก็ผ่านมาร่วมเกือบ 2 อาทิตย์ ป่านนี้ยังไม่ได้รับข่าวสารใดๆคือทำได้เเต่รอ ทางศุนย์ บอกว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทาง APPLE อย่างเดียว คือไม่มีท่าทีว่าจะรับผิดชอบใดๆ โยนไปที่ APPLE ท่าเดียว 3 รอบอ่ะ ในส่วนนี้เราเข้าใจเเล้วว่าต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ APPLE เพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนที่เราจะส่งโทรศัพท์เคลม เราส่งสายชาทไปเคลมเพราะชาร์ท ไฟไม่เข้า ที่ พาราไดซ์ ปาร์ค ไม่ถึง 1 อาทิตย์เราได้สายชาร์ทอันใหม่มา เราก็เลยถามไปว่าเรารอมา 3 อาทิตย์เเล้วนะคะ พนักงานบอกว่า ทางศูนย์อาจจะส่งเครื่องกลับในอาทิตย์ที่ 3 ก็ได้ค่ะ คือ มันเป้นเเค่การสันนิษฐานลอยๆเลยอ่ะ may be ไง เราก็เลยวางสายไป ตอนเเรกเราไม่ได้ตั้งใจโทรหา Apple สิงคโปร์เลย เเต่รอบเเรกโทรหาที่ ไทยไม่ติด เลยโทรหา APPLE ที่สิงคโปร์แทน มีเจ้าหน้าที่พูดภาษาไทยได้รับสายเรา เราก็ให้เลข เครื่องเราไปถามถึงสถานะเครื่อง ทางสิงคโปร์ตอบว่าสถานะล่าสุดที่ทางสิงคโปร์เช็คได้คือวันที่ 14 พค. 59 ได้มีการรับเครื่องจากทางศุนย์ เเล้วจริง เเต่สถานะต่อจากนั้นไม่มีอีก คือเราก็งงไง วันนี้มันวันที่ 23 เเล้วนะ ทำไมล่าสุดเป็นวันที่ 14 พค.อ่ะ ทางสิงคโปร์เเนะนำมาว่าให้สอบถามกับศุนย์ ว่า เครื่องส่งไปที่ไหน ศูนย์ไหน เราเลยถามไปว่า แปลว่าตอนนี้เครื่องไม่ได้อยู่ที่สิงคโปร์ใช่มั้ยคะ ทางนั้นตอบว่าใช่ เราก็เลยวางสายไป จากนั้นกดหาโทรหาที่ APPLE ไทยใหม่ด้วยความหวังที่ว่าเราจะได้คำตอบอย่างน้อยก็ได้รู้ว่าเครื่องเราอยู่ที่ไหนสถานะคือการรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือว่ากำลังซ่อมให้แล้ว รอสาย 20 นาทีค่ะ นานมาก ฟังเพลงจบไปประมาณ 3 รอบ มีคนรับ ให้เลขเครื่องไปอีกครั้ง หลังจากเช็คสถานะเเล้ว จนท. บอกว่า เครื่องอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ เราเลยถามไปว่านี่ผ่านมา 3 อาทิตย์เเล้วยังตัดสินใจไม่ได้อีกหรอคะ จนท.ตอบว่ามีเครื่องส่งเคลมเยอะ มีหลายเคส คำถามคือ เเล้วเมื่อไหร่จะได้คะ จนท.ตอบว่า เค้าให้คำตอบเราไม่ได้ ถ้าจะให้ก็คือประมาณอีก 1-2 อาทิตย์ (คิดในใจตอนนี้ผ่านไป 3 เเล้วให้รออีก 1-2 อาทิตย์ก็เดือนกว่าพอดี) ตอนนี้เครื่องน่าจะอยู่ที่สิงคโปร์นะครับ ทาง Apple กำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่หรือว่าจะซ่อม เราสวนกลับทันทีว่า เราโทรเช็คกับที่สิงคโปร์เเล้วว่าเครื่องไม่ได้อยู่ที่สิงคโปร์ จนท.ได้เเต่ตอบว่าดูตามระบบคำถามคือ จนถึงตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเคลมเครื่องใหม่หรือซ่อมเครื่องให้เลย ถ้าเคลมก็คือเราน่าจะเครื่องไว ถ้าซ่อมให้แปลว่าต้องรอซ่อมไปถึงเมื่อไหร่ถึงจะได้เครื่องคะ? ต้องรอคิวซ่อมอีกมั้ย ? จนท.ได้เเต่ให้เว็บไซต์เราไว้เช็ค ให้เลข ID เรา ให้เช็คสถานะเครื่องตัวเอง เเล้วถามอีเมลล์เรา ไว้ เราเลยขอกลับบ้าง คือเค้าบอกว่าต้องส่งเป็นภาาาอังกฤษนะครับ เราบอกได้ค่ะ (คือเราไม่ได้มีปัญหากับภาษาอังกฤษเลยยยยยย อันนี้คิดในใจ) เราก็ขอ เเต่ค่ะ เค้าบอกว่าเค้าก็ให้เราไม่ได้ คืออะไรค้าาาาาาาา งงไปสิ เเล้วบอกเราเพื่อ ? เค้าก็บอกเราว่าต้องติดต่อทางเวบไซต์อ่ะ เรานึกอ๋อ เพราะเรากดส่งไปเเล้วเรียบร้อยเเต่มันส่งไม่ได้อ่ะ จริงๆนะ เเล้วเราก็เลยวางสายไป เพราะก้ทำอะไรไม่ได้นอกจากรออ่ะ คือตรงนี้เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าโทรศัพท์เราอยู่ที่ไหนกันเเน่ ลองคิดดูนะ ถ้าเราไม่มีโทรศัพท์ใช้แทนที่กันนานถึง 3 อาทิตย์ ใครรับผิดชอบ ? ไม่มีอ่ะ เค้าไม่คิดกันบ้างหร่อ ว่าให้เรานานเเบบนี้จะเอาโทรสัทย์ที่ไหนมาใช้อ่ะ สมัยนี้โทรศัพท์คือปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตเลยก็ว่าได้ ตอนนี้เราเลยได้เเต่ใช้ ไอโฟน 4S เครื่องเก่าอยู่ซึ่งมันไม่โอเคมากๆ ในเรื่องของการปฎิบัติการช้าทุกสเต็ป เราก็เข้าใจ เเต่คือเราก้มีโทรศัพท์ของเราอยู่ดีดี เราก้ส่งไปซ่อมเพราะคิดว่าจะได้ไวเหมือนของคนอื่นๆ ตอนนี้ก้เลยไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานเเค่ไหนกว่าจะได้โทรศัพท์คืน เเล้วก้ไม่รุ้ด้วยว่าเค้าจะซ่อมให้หรือเปลี่ยนให้หรืออาจจะไม่ทำอะไรเลยเเล้วส่งกลับมา เลยอยากรู้ว่าเพื่อนคนไหนที่ส่งซ่อมเเล้วรอนานเเบบนี้บ้างไหม เเต่เอาจริงๆ นี่ไม่ได้จะว่าฝ่ายไหนทั้งนั้น เเค่อยากมาเเชร์ประสบการณ์ตรงของตัวเอง เเล้วเเต่คนอ่านว่าอ่านเเล้วใครจะผิดใครจะถูก หรืออาจจะไม่มีเลย เเต่ถ้าความคิดเห็นส่วนตัวเลย เราคงไม่ใช้บริการของศูนย์นี้อีกเเล้ว เพราะเรามีปัญหากับคลื่นสัญญาณของเครือข่ายนี้ตลอด ค่าบริการที่เเสนเเพง (เราใช้โปรที่ติดมากับเครื่องติดสัญญา 1 ปี 599 + vat 7% ได้โทรฟรี 300 นาที กับอินเตอเน็ทที่จำกัดเเค่ 5 GB. ต่อเดือน มันไม่พออยู่เเล้วพอดีที่บ้านมี Wifi กับการบริการที่ไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป พี่ที่ทำงานได้อินเตอเน็ท 13 GB โทรฟรี 300 นาที เเค่ 450 บาท อินเตอร์เน็ทต่างกัน ครึ่งๆ โทรศัพท์ราคา 2 หมื่นใช้มา 1 ปี ไม่หล่นไม่กระเเทก ไม่มีการซัพพอร์ทใดๆให้ลูกค้าเลย ปล่อยให้ลูกค้ารอมา 3 อาทิตย์ ไม่มี Feedback สถานะการซ่อม หรือรอการเปลี่ยน ไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไหร่ เเล้วเดี๋ยวเราได้โทรศัพท์คืน เราก้ไม่รู้ว่าจะต้องรอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปเครือข่ายสีส้มอีกนานเเค่ไหน เพราะเราอ่านมาเเล้วจาก เครือข่ายฟ้าไปสีส้มนานโคตร เสียเงินค่ารายเดือนไปอี๊กกก (เราจะโดนฟ้องมั้ยนิ เเต่เราก้ไม่ได้ว่าใครจริงๆนะ ย้ำเป็นเเค่ คหสต.ค่ะ)
ส่ง Iphone 6 ไปเคลมกับเครือข่ายสีฟ้า ผ่านมา 3 อาทิตย์ยังไม่รู้สถานะว่าจะต้องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่อง?