ผมขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆ ก่อนนะคับ...
ปกติผมจะจ่ายงวดรถยนต์จะจ่ายผ่าน True Money ตลอดสะดวกสบายดี แต่มาสิ้นเดือนนี้ ก.ย. 2557 ผมก็จ่ายงวดรถตามปกติ
แต่เกิดเหตุการดังนี้คับ... (True Money เวลาเติมเงินจะเติมได้ไม่เกิน 3,000 บาท เวลาเติม 2,000 บาทขึ้นไปจะค่าธรรมเนียม 10 บาทคืน)
เวลาเติมผมมีการผูกบัญชีกับ App Iphone ธ.กรุงศรี สามารถเติมผ่าน App ได้เลย
รอบที่ 1 วันที่ 30/09/2557 ผมเติม 3,000 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 3,010 บาท
***รอบแรกได้ข้อความนี้มาแสดงว่าเติมไม่ได้ ให้ลองใหม่อีกครั้ง*** แสดงว่าเติมเงินเข้า True Money ไม่สำเร็จ
รอสักพักผมเติมเงินเข้าไปใหม่
รอบที่ 2 ผมเติมเข้าไป 2,990 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 3,000 บาท
รอบที่ 3 ผมเติมเข้าไป 2,990 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 3,000 บาท
รอบที่ 4 ผมเติมเข้าไป 2,367 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 2,377 บาท
ยอดทั้งหมดจะอยู่ที่ 8,377 บาท
***ทำการเติมสำเร็จไม่มีปัญหาอะไร*** (ใน App ก็ขึ้นรายการเติมเรียบร้อย)
พอผมเติมเสร็จแล้วผมก็ทำการชำระค่างวดรถของเดือน ต.ค. 2557 จำนวน 8,377 บาท
***ทำการชำระสำเร็จไม่มีปัญหาอะไร***
เสร็จขั้นตอนในการเติมเงิน True Money เรียบร้อย
ประเด็นคือ พอประมาณ 5 โมงเย็นผมจะโอนในเงินกรุงศรีออนไลด์ของผม ยอดเงินของผมโดนตัดไปทั้งหมด 4 ยอดเลย
คือยอด
ยอดที่ 1 2,990+10=3,000 บาท
ยอดที่ 2 2,990+10=3,000 บาท
ยอดที่ 3 2,367+10=2,377 บาท
ยอดที่ 4 ***ยอดปัญหา 3,010 บาท*** แล้วตัดยอดหลังเพื่อนด้วย มาตัดทีหลังโดยเราไม่รู้เรื่องเลย (ถ้าตามรูป Statment ยอดตัดจะเรียงจากล่างขึ้นข้างบน)
พอเห็นยอดตัดผมเลยดูใน App True Wallet ยอดผมก็มี 0 บาท และดูในประวัติการทำรายการ ก็ไม่มียอด 3,010 บาทชึ้นมา ไล่ดูก็ไม่มีรายการ 3,010 บาทเลย แต่ทำไมอยู่ดีๆ มาหักตังค์ในบัญชีผม 3,010 บาท
รู้ว่ายอดหายแล้ว...
ผมก็โทรไปหา Call Center Krungsri เขาก็แจ้งว่ามีการเติมเงิน True Money (ผมก็งงเติมได้ไงทั้งรายการนั้นทำไม่สำเร็จ) เขาให้ผมติดต่อ True Money โดยตรง พอวางเสร็จผมก็โทรหา True Money เลย
เจ้าหน้าที่คนที่ 1 บอก ประมาณว่าไม่มียอดเติมเข้ามา 3,010 บาท ให้ไปเดิน Statment ว่ามีการหักยอด 3,010 บาท แล้วส่ง MMS ไปที่ 9481 พอส่งแล้ว 20 นาที ให้โทรกลับสอบถามใหม่ (ผมลืมถามชื่อ)
เจ้าหน้าที่คนที่ 2 คุณปาริตา คุยกันสักพักมีการไล่เรียงลำดับใหม่อีกครั้ง ก็มีการตรวจสอบ พอตรวจสอบเสร็จก็แจ้งว่า ระบบอาจมีปัญหาในขณะเติมเงิน เงินจะกลับเข้าสู่บัญชี 24 ชม. (เหมือนตอบส่งๆ ไป ป่านนี้ยังไม่เข้า)
วันนี้ เจ้าหน้าที่คนที่ 3 คุณเกสิณี พอคุยไล่เรียงลำดับใหม่อีกครั้ง ก็เข้าใจตรงกัน คุณเกสิณีก็บอกผมว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง หรือส่งเรื่องให้เลย เดี่ยวคุณเกสิณีส่งเรื่องให้ ตรวจสอบประมาณ 7 วัน (ในใจตายเลยรีบใช้เงิน) ผมก็ต้องยอมเถียงไรไม่ขึ้น
สรุป
- ผมต้องทำยังไงถึงได้เงินคืนรวดเร็วที่สุด
- ทำไมผมถึงโดนดึงเงินในบัญชีธนาคารทั้งที่ผมไม่ได้ยืนยัน
- ผมจะร้องเรียนได้ที่ไหนที่จะทำให้ผมได้คำตอบเร็วที่สุด (อยากร้องเรียนมาก) พอดึงเงินไปเร็วเหลือเกิน พอเวลาจะคืนเราต้องรอตรวจสอบอีก
- อยากให้แจ้ง Call Center เวลาตอบเอาให้แน่ อย่าตอบส่งๆ ไป เพื่ออยากจบสาย เอาข้อมูลให้ตรงกันหน่อย
***ขอบคุญทุกคนที่ตอบกลับ รบกวนให้ความรู้ผมหน่อยครับ ผมรีบใช้เงินค่าห้องก็ต้องจ่าย หนี้ก็มีครับ***
อยากร้องเรียน โดน True Money หักเงินในบัญชีธนาคารเฉยเลย
ปกติผมจะจ่ายงวดรถยนต์จะจ่ายผ่าน True Money ตลอดสะดวกสบายดี แต่มาสิ้นเดือนนี้ ก.ย. 2557 ผมก็จ่ายงวดรถตามปกติ
แต่เกิดเหตุการดังนี้คับ... (True Money เวลาเติมเงินจะเติมได้ไม่เกิน 3,000 บาท เวลาเติม 2,000 บาทขึ้นไปจะค่าธรรมเนียม 10 บาทคืน)
เวลาเติมผมมีการผูกบัญชีกับ App Iphone ธ.กรุงศรี สามารถเติมผ่าน App ได้เลย
รอบที่ 1 วันที่ 30/09/2557 ผมเติม 3,000 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 3,010 บาท
***รอบแรกได้ข้อความนี้มาแสดงว่าเติมไม่ได้ ให้ลองใหม่อีกครั้ง*** แสดงว่าเติมเงินเข้า True Money ไม่สำเร็จ
รอสักพักผมเติมเงินเข้าไปใหม่
รอบที่ 2 ผมเติมเข้าไป 2,990 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 3,000 บาท
รอบที่ 3 ผมเติมเข้าไป 2,990 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 3,000 บาท
รอบที่ 4 ผมเติมเข้าไป 2,367 บาท + ค่าธรรมเนียม 10 จะได้ยอดรวม 2,377 บาท
ยอดทั้งหมดจะอยู่ที่ 8,377 บาท
***ทำการเติมสำเร็จไม่มีปัญหาอะไร*** (ใน App ก็ขึ้นรายการเติมเรียบร้อย)
พอผมเติมเสร็จแล้วผมก็ทำการชำระค่างวดรถของเดือน ต.ค. 2557 จำนวน 8,377 บาท
***ทำการชำระสำเร็จไม่มีปัญหาอะไร***
เสร็จขั้นตอนในการเติมเงิน True Money เรียบร้อย
ประเด็นคือ พอประมาณ 5 โมงเย็นผมจะโอนในเงินกรุงศรีออนไลด์ของผม ยอดเงินของผมโดนตัดไปทั้งหมด 4 ยอดเลย
คือยอด
ยอดที่ 1 2,990+10=3,000 บาท
ยอดที่ 2 2,990+10=3,000 บาท
ยอดที่ 3 2,367+10=2,377 บาท
ยอดที่ 4 ***ยอดปัญหา 3,010 บาท*** แล้วตัดยอดหลังเพื่อนด้วย มาตัดทีหลังโดยเราไม่รู้เรื่องเลย (ถ้าตามรูป Statment ยอดตัดจะเรียงจากล่างขึ้นข้างบน)
พอเห็นยอดตัดผมเลยดูใน App True Wallet ยอดผมก็มี 0 บาท และดูในประวัติการทำรายการ ก็ไม่มียอด 3,010 บาทชึ้นมา ไล่ดูก็ไม่มีรายการ 3,010 บาทเลย แต่ทำไมอยู่ดีๆ มาหักตังค์ในบัญชีผม 3,010 บาท
รู้ว่ายอดหายแล้ว...
ผมก็โทรไปหา Call Center Krungsri เขาก็แจ้งว่ามีการเติมเงิน True Money (ผมก็งงเติมได้ไงทั้งรายการนั้นทำไม่สำเร็จ) เขาให้ผมติดต่อ True Money โดยตรง พอวางเสร็จผมก็โทรหา True Money เลย
เจ้าหน้าที่คนที่ 1 บอก ประมาณว่าไม่มียอดเติมเข้ามา 3,010 บาท ให้ไปเดิน Statment ว่ามีการหักยอด 3,010 บาท แล้วส่ง MMS ไปที่ 9481 พอส่งแล้ว 20 นาที ให้โทรกลับสอบถามใหม่ (ผมลืมถามชื่อ)
เจ้าหน้าที่คนที่ 2 คุณปาริตา คุยกันสักพักมีการไล่เรียงลำดับใหม่อีกครั้ง ก็มีการตรวจสอบ พอตรวจสอบเสร็จก็แจ้งว่า ระบบอาจมีปัญหาในขณะเติมเงิน เงินจะกลับเข้าสู่บัญชี 24 ชม. (เหมือนตอบส่งๆ ไป ป่านนี้ยังไม่เข้า)
วันนี้ เจ้าหน้าที่คนที่ 3 คุณเกสิณี พอคุยไล่เรียงลำดับใหม่อีกครั้ง ก็เข้าใจตรงกัน คุณเกสิณีก็บอกผมว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง หรือส่งเรื่องให้เลย เดี่ยวคุณเกสิณีส่งเรื่องให้ ตรวจสอบประมาณ 7 วัน (ในใจตายเลยรีบใช้เงิน) ผมก็ต้องยอมเถียงไรไม่ขึ้น
สรุป
- ผมต้องทำยังไงถึงได้เงินคืนรวดเร็วที่สุด
- ทำไมผมถึงโดนดึงเงินในบัญชีธนาคารทั้งที่ผมไม่ได้ยืนยัน
- ผมจะร้องเรียนได้ที่ไหนที่จะทำให้ผมได้คำตอบเร็วที่สุด (อยากร้องเรียนมาก) พอดึงเงินไปเร็วเหลือเกิน พอเวลาจะคืนเราต้องรอตรวจสอบอีก
- อยากให้แจ้ง Call Center เวลาตอบเอาให้แน่ อย่าตอบส่งๆ ไป เพื่ออยากจบสาย เอาข้อมูลให้ตรงกันหน่อย
***ขอบคุญทุกคนที่ตอบกลับ รบกวนให้ความรู้ผมหน่อยครับ ผมรีบใช้เงินค่าห้องก็ต้องจ่าย หนี้ก็มีครับ***