ก่อนอื่นขอบอกเลยว่า โพสนี้ไม่ได้ดราม่าเกี่ยวกับ Box Set แต่อย่างใด แต่ไม่โอเคกับการทำงานของทีมงานจริงๆ
ในฐานะที่ผมเป็นนัการตลาดและคนสร้างแบรนด์ โลกของการทำธุรกิจและการตลาดนั้น จะมีสิ่งหนึ่งที่เราใส่ใจเสมอ คือ consumer voice หรือหลายคนรู้จักอีกชื่อ voice of consumer (voc) เพราะมันเป็นสิ่งที่สะท้อนว่า ภาพที่เราคิดมันเป็นภาพเดียวกับที่ consumer มองรึป่าว
กรณีนี้..ตอบเลยว่าไม่ !! ไม่มีแล้วที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง company centric ปัจจุบันต้อง consumer centric ทีมงานทำอะไรโดยไม่ดูความพร้อม คิดแต่จะกอบโกยช่วงนี้ ลองเปรียบเทียบดูทำไมกระแส Hormone ถึงตก เพราะเค้านำเสนอเป็นตอนๆ ตอนนี้ของตัวละครนี้นะ บลาบลา ถ้าคนดูไม่ชื่นชอบหรือไม่ in กับตัวละครตัวนั้น ก็ skip ไม่ดู ไม่เหมือน SS1 ที่นำเสนอรวม ลุ้นเองว่าตัวละครที่เราจะชอบจะมาตอนไหน ในแง่การตลาดถือว่า LS เข้ามาได้ถูกเวลามาก
ใครจะคิดว่า..ขนมน่องไก่โลตัส จะ remind หัวเราตลอด มัน tie-in กับบทที่ วว พูดและตบขา กต ว่าน่องใหญ่นะ หรือ เจเล่บิวตี้ ใครจะคิดว่าวันนี้เราจะซื้อมาลอง ในแง่คนสร้างแบรนด์ถือว่า โคตะระ success เพราะมันเป็น top of mind เราไปแล้ว
เรื่องนี้เข้าไปอยู่ในใจ FC ไวมาก ผมเองเพิ่งมาดู EP5 แล้วติดเลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบทดี และอีกส่วนเป็นเพราะนักแสดงที่เข้าถึงบท ถึงแม้ EPแรกๆ รู้สึกว่าเล่นอะไรกัน ทำไมแข็งจัง แต่พอมา EP หลังๆ พูดได้เต็มปากว่า น้องๆ มีพัฒนาการมาก !!
ถ้าทีมงานได้มาเห็น..อยากให้ balance กันหน่อย ระหว่าง demand&supply เชื่อว่า SS2 ยังไงคุณก็ขึ้นค่า sponsor แน่ๆ แต่ถ้าคุณไม่ supply ตาม ก็จะมี voc เยอะแบบนี้แหล่ะทั้งที่มี rational และ emotional
สุดท้าย
1.ขอให้ทีมงานระวังคำพูดหน่อย อย่าใช้ความเป็นทีมงานมาขู่หรือว่า FC เช่น จะตัดฉากนั้นออกนะ บลาบลา ทั้งที่คนพูดเป็นแค่ staff ไม่ใช่ director ไม่มีสิทธิ์ make dicision ได้..
2.ตระหนักถึงน้องๆ นักแสดงไว้มากๆ อย่ามองเป็นสินค้าหรือตัวทำเงิน โอเคน้องๆ เป็น magnet แต่ควรใช้ให้ถูกที่ถูกเวลา ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ควร
3.ลงทุน production สักนิดจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมมาก ตัดต่อให้ดีๆ ไม่ใช่สลับไปแบบงงๆ ตามอารมณ์ไม่ทัน คุณฉายช่อง 9 เวลา prime time คนเข้าถึงได้ง่ายกว่า Hormone ไม่ต้องดูออนไลน์ ไม่ต้องติดกล่องรับสัญญาณบ้าบอ reach สูงอยู่แล้ว
4.ถ้าวันนี้ไม่ได้ FC สนับสนุน คุณคงไม่เป็นที่รู้จักมากขึ้นหรอก
ปล.
1.production ไม่ลงทุน ตัดต่อห่วยมากอ่ะ
2.งานแฟนมีท ไม่มีการจัดการที่ดี ไม่มีความพร้อม
3.งาน movie marathon ก็ไม่มีการจัดการที่ดี เตรียมงานกันรึป่าว ไม่ profess ไม่จัดการเวลาอะไร พิธีกรก็พูดแบบไม่ได้เตรียมไรมา
4.ฉากต้องห้าม..ต้องห้ามใน Box Set แต่เที่ยวร่อนฉายเก็บเงินไปทั่ว..เพื่อ?
5.สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็น consumer insight ทั้งสิ้น คุณไม่ต้องเสียเงินสักบาทเพื่อให้ได้ข้อมูลเหล่านี้ เพราะ consumer มาบอก insight ตรงหน้าคุณแล้ว คุณจะไม่ทำอะไรหรือไม่แก้ไขอะไรเลยหรอ? ถ้าตอนนี้ที่ฮอตมากคงไม่พ้นเรื่อง Box Set ซึ่งคุณบอกติดเรื่องข้อตกลง .. ย้อนกลับไปอ่านข้อ 4 นะครับ ..เพื่อ??
สุดท้ายจริงๆๆๆๆๆๆ
มีโอกาสได้เจอน้องๆ นักแสดง น้องน่ารักมาก เหนื่อยแค่ไหน รองเท้ากัดเดินกะเพกๆๆ แต่ยังยิ้มให้ FC ที่มารอ
งานต่างๆ น้องก็ take care ทั่วถึง ให้ถ่ายรูป ถ้าน้องไม่ไหวน้องจะบอกไม่ขอ selfie นะ ขอถ่ายรวม .. FC น่ารัก เข้าใจน้อง ขอบคุณ FC ดีๆ ทุกคนที่ฉุดกระชากลากน้อง ^^
1 เสียง จาก 1 แก๊ง ถึง ทีมงาน Lovesick
ในฐานะที่ผมเป็นนัการตลาดและคนสร้างแบรนด์ โลกของการทำธุรกิจและการตลาดนั้น จะมีสิ่งหนึ่งที่เราใส่ใจเสมอ คือ consumer voice หรือหลายคนรู้จักอีกชื่อ voice of consumer (voc) เพราะมันเป็นสิ่งที่สะท้อนว่า ภาพที่เราคิดมันเป็นภาพเดียวกับที่ consumer มองรึป่าว
กรณีนี้..ตอบเลยว่าไม่ !! ไม่มีแล้วที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง company centric ปัจจุบันต้อง consumer centric ทีมงานทำอะไรโดยไม่ดูความพร้อม คิดแต่จะกอบโกยช่วงนี้ ลองเปรียบเทียบดูทำไมกระแส Hormone ถึงตก เพราะเค้านำเสนอเป็นตอนๆ ตอนนี้ของตัวละครนี้นะ บลาบลา ถ้าคนดูไม่ชื่นชอบหรือไม่ in กับตัวละครตัวนั้น ก็ skip ไม่ดู ไม่เหมือน SS1 ที่นำเสนอรวม ลุ้นเองว่าตัวละครที่เราจะชอบจะมาตอนไหน ในแง่การตลาดถือว่า LS เข้ามาได้ถูกเวลามาก
ใครจะคิดว่า..ขนมน่องไก่โลตัส จะ remind หัวเราตลอด มัน tie-in กับบทที่ วว พูดและตบขา กต ว่าน่องใหญ่นะ หรือ เจเล่บิวตี้ ใครจะคิดว่าวันนี้เราจะซื้อมาลอง ในแง่คนสร้างแบรนด์ถือว่า โคตะระ success เพราะมันเป็น top of mind เราไปแล้ว
เรื่องนี้เข้าไปอยู่ในใจ FC ไวมาก ผมเองเพิ่งมาดู EP5 แล้วติดเลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบทดี และอีกส่วนเป็นเพราะนักแสดงที่เข้าถึงบท ถึงแม้ EPแรกๆ รู้สึกว่าเล่นอะไรกัน ทำไมแข็งจัง แต่พอมา EP หลังๆ พูดได้เต็มปากว่า น้องๆ มีพัฒนาการมาก !!
ถ้าทีมงานได้มาเห็น..อยากให้ balance กันหน่อย ระหว่าง demand&supply เชื่อว่า SS2 ยังไงคุณก็ขึ้นค่า sponsor แน่ๆ แต่ถ้าคุณไม่ supply ตาม ก็จะมี voc เยอะแบบนี้แหล่ะทั้งที่มี rational และ emotional
สุดท้าย
1.ขอให้ทีมงานระวังคำพูดหน่อย อย่าใช้ความเป็นทีมงานมาขู่หรือว่า FC เช่น จะตัดฉากนั้นออกนะ บลาบลา ทั้งที่คนพูดเป็นแค่ staff ไม่ใช่ director ไม่มีสิทธิ์ make dicision ได้..
2.ตระหนักถึงน้องๆ นักแสดงไว้มากๆ อย่ามองเป็นสินค้าหรือตัวทำเงิน โอเคน้องๆ เป็น magnet แต่ควรใช้ให้ถูกที่ถูกเวลา ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ควร
3.ลงทุน production สักนิดจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมมาก ตัดต่อให้ดีๆ ไม่ใช่สลับไปแบบงงๆ ตามอารมณ์ไม่ทัน คุณฉายช่อง 9 เวลา prime time คนเข้าถึงได้ง่ายกว่า Hormone ไม่ต้องดูออนไลน์ ไม่ต้องติดกล่องรับสัญญาณบ้าบอ reach สูงอยู่แล้ว
4.ถ้าวันนี้ไม่ได้ FC สนับสนุน คุณคงไม่เป็นที่รู้จักมากขึ้นหรอก
ปล.
1.production ไม่ลงทุน ตัดต่อห่วยมากอ่ะ
2.งานแฟนมีท ไม่มีการจัดการที่ดี ไม่มีความพร้อม
3.งาน movie marathon ก็ไม่มีการจัดการที่ดี เตรียมงานกันรึป่าว ไม่ profess ไม่จัดการเวลาอะไร พิธีกรก็พูดแบบไม่ได้เตรียมไรมา
4.ฉากต้องห้าม..ต้องห้ามใน Box Set แต่เที่ยวร่อนฉายเก็บเงินไปทั่ว..เพื่อ?
5.สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็น consumer insight ทั้งสิ้น คุณไม่ต้องเสียเงินสักบาทเพื่อให้ได้ข้อมูลเหล่านี้ เพราะ consumer มาบอก insight ตรงหน้าคุณแล้ว คุณจะไม่ทำอะไรหรือไม่แก้ไขอะไรเลยหรอ? ถ้าตอนนี้ที่ฮอตมากคงไม่พ้นเรื่อง Box Set ซึ่งคุณบอกติดเรื่องข้อตกลง .. ย้อนกลับไปอ่านข้อ 4 นะครับ ..เพื่อ??
สุดท้ายจริงๆๆๆๆๆๆ
มีโอกาสได้เจอน้องๆ นักแสดง น้องน่ารักมาก เหนื่อยแค่ไหน รองเท้ากัดเดินกะเพกๆๆ แต่ยังยิ้มให้ FC ที่มารอ
งานต่างๆ น้องก็ take care ทั่วถึง ให้ถ่ายรูป ถ้าน้องไม่ไหวน้องจะบอกไม่ขอ selfie นะ ขอถ่ายรวม .. FC น่ารัก เข้าใจน้อง ขอบคุณ FC ดีๆ ทุกคนที่ฉุดกระชากลากน้อง ^^