เห็นกระทู้ที่ตักเตือนเรื่องการบริการด้านไม่ดีมาก็เยอะ กระทู้นี้ ขอชมเชย และขอบพระคุณในการบริการที่ดูแลถึงจิตใจลูกค้า จากใจจริง กับ Home Pro สาขาจันทบุรี ^_^
เมื่อวานซืนไปซื้อสินค้าเตาอบเบเกอรี่จากสาขานี้มา ก่อนจะตัดสินใจไปซื้อ ก็หาข้อมูลเกี่ยวกับเตาอบเล็กมาเกือบ 1 เดือน
มีเซป๊คในใจตามที่ผู้ที่มี ปสก. ด้านการอบเค้กต้องการเป็นพื้นฐานดังนี้
- เปิดปิดไฟ บน-ล่าง สามารถแยกเลือกเปิดอันใดอันหนึ่งได้
- สามารถเปิดปิดพัดลม หรือไม่ก็ได้
- กำลังวัตถ์ไม่เกินที่ศึกษามา
- การรับประกัน เกิน 1 ปีก็ดี
ซึ่งข้อแรกกับข้อสองสำคัญมากๆๆๆๆ ในการคำเค้ก
พอไปถึงโฮมโปรจำไม่ผิดมีสองยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่ต้องการไม่มี คุยกับพนักงาน จึงตัดสินใจได้ยี่ห้อ......มา
เลยถามถึงเซป๊กขั้นต้นตามที่แจ้งด้านบน ว่า
มีแยกเปิดปิดไฟบน-ล่าง , มีพัดลมสามารถเปิดปิดแยกได้ใช่มั้ยคะ
...พนักงานตอบได้ค่ะ
เราก็โอเคในใจก็รู้สึกว่า พนักงานมีความมั่นใจ และคล่องแคล่วมาก ๆ ในการพรีเซ้นท์ และคิดว่า พนักงานคงจะมีความรู้ในด้านเตาอบ เพราะรับผิดชอบขายน่าจะมี ปสก. ไม่น่าจะผิดพลาด เลยทำให้ตัวดิฉันเองไม่ได้ถามซ้ำ
โอเค เมื่อเซป๊กได้ตามนี้ ก็อบเค้กได้แล้ว เค้กไม่ไหม้ ยี่ห้อที่ต้องการเล็งมาเกือบเดือน ก็ต้องตัดใจเอาอันนี้แหละ
พอกลับบ้านมา เอาชื่อรุ่นมา Search ใน google และศึกษาดูคู่มืออีก
โอ้มายยย ก๊อตตตต ทำไมถึงปิดไฟบนไม่ได้เนี่ย ในใจนึกถึงพนักงานคนที่ถาม แต่ก็ไม่ได้เคืองใจอะไร เพิ่งจะเข้าใจในตอนนั้น ว่าพนักงาน คงไม่เคยทำเค้ก อาจจะไม่เข้าใจถึงรายละเอียดมากนัก อันนี้เข้าใจนะคะ
แต่ หลังจากทราบ รู้สึกว่า หมดกำลังใจไม่อยากทำเค้กไปเลย ความรู้สึกเป็นแบบนี้จริง ๆ
จนพรุ่งนี้อีกวัน พยายามจะหาวิธีใช้เตาอบนี้ให้ได้ เจอวิธี แต่ลำบากและยุ่งยากมากกก
มาถึงประเด็นที่เราโทรไปหา คอลเซ็นเตอร์โฮมโปร
พนักงานพูดจาดีให้การประสานงานเป็นอย่างดี เราก็แจงรายละเอียดว่า
...เราคุยกับพนักงานตอนไปซื้อแบบนี้นะ แต่กลับบ้านดันไม่ได้ตามต้องการ การเจรจาของเรากับคอลเซ็นเตอร์ เป็นไปด้วยเหตุและผล ที่ไม่ใช้อารมณ์ใด ๆ ^_^
...ทางคอลเซ็นเตอร์ จึงรับเรื่องไว้จะประสานงานให้กับทางสาขาจันทบุรี ตอนนั้นโทรไปบ่าย ๆ แล้ว
....หลังจากนั้น ไม่นาน น่าจะชั่วโมงกว่า ผจก.ฝ่ายการขายจันทบุรี ก็โทรถามสอบถามเพิ่มเติม ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเซป๊กที่พนักงานเข้าใจผิด ทำให้เราได้เตาอบที่ไม่ตรงเซป๊กมา
เราคุยกัน สองรอบกับ ผจก.ฝ่ายบริการลูกค้าสาขาจันทบุรี เราคุยกันด้วยเหตุผล และถ้อยคำที่เห็นใจซึ่งกันและกัน ไม่ขอเขียนบทสนทนานะคะ เพราะรู้สึกจะยาวไป
บทสรุปสั้น ๆ คือ เมื่อต่างฝ่ายต่างเข้าใจกัน ทั้ง ผู้ให้บริการ และลูกค้า สรุปสุดท้าย ทาง Home Pro สาขาจันทบุรี ยินดีคืนเงินให้ลูกค้า เหตุผลเนื่องจาก ความเข้าใจผิดของพนักงานขายในการให้ข้อมูลกับผู้ซื้อ คลาดเคลื่อน
พอใกล้จะวางสาย ต่างคนต่างขอบอกขอบใจซึ่งกันและกัน รู้สึกดีมากๆๆๆๆๆ
เราจึงรู้สึกถึงการบริการ และการดูแลใจใส่ลูกค้าของ Home Pro สาขาจันทบุรีเป็นอย่างสูงเลยนะคะ รู้สึกปราบปลื้มใจมาก ทั้งสองท่านที่เราได้คุย พูดจาดีมากค่ะ
เหตุการณ์ทำให้เราก็ได้ข้อคิดมาเพิ่มเติมคือ
- ตัวเราผู้ซื้อ ไม่ควรรีบด่วนตัดสินใจ ถามเยอะ ๆ ค่ะ เพราะบางทีพนักงานขาย อาจไม่เจาะลึกถึงผลิตภัณฑ์บางตัว อันนี้เราเข้าใจพนักงานนะคะ และกลัวเค้าจะโดนเจ้านายติเตียนหรือป่าว
- ผู้ขาย การใส่ใจถึงรายละเอียดสินค้า ยิ่งถ้าเป็นสินค้าที่ต้องใช้เท็คนิค ถ้ามีโปรชัวร์ให้อ่านก็จะดีมัก ๆ เลยนะคะ ผู้ซื้อ จะได้ไม่ผิดหวังกับสินค้า และ การบริการ การเอาใจใส่ถึงใจผู้บริโภค สำคัญอีกเช่นกัน ลูกค้าจะกลับมาหาคุณอีกแน่นอนค่ะ
เดี๋ยวหลังจากเราพิมพ์กระทู้นี้เสร็จ ก็จะนำสินค้าไปคืนที่ Home Pro สาขาจันทบุรีแล้วค่ะ
อ่อ เมื่อวานเราคุยกับ ผจก. ถ้ามีสินค้ายี่ห้อที่เราต้องการ เราก็สามารถเปลี่ยนได้ คือ ให้เค้าสั่งมา แต่ ไม่สามารถค่ะ มีขายแต่สาขาที่ กทม.
สุดท้าย เราก็ขอขอบพระคุณในน้ำใจ และการบริการที่เยี่ยมยอด ตั้งแต่ คอลเซ็นเตอร์ที่รับสายส่วนกลาง และ ผจก.ฝ่ายบริการลูกค้าสาขาจันทบุรีมาก ๆ ด้วยนะคะ ที่ทั้งพูดจาดี และ มีความเอาใจใส่ลูกค้าแบบนี้นับเป็นตัวอย่างที่ดีมากเลยค่ะ
ขอให้ลูกค้ามาก ๆๆๆ นะคะ
Home Pro สาขาจันทบุรี ขอบพระคุณในบริการที่ใส่ใจต่อลูกค้า (เตาอบ)
เมื่อวานซืนไปซื้อสินค้าเตาอบเบเกอรี่จากสาขานี้มา ก่อนจะตัดสินใจไปซื้อ ก็หาข้อมูลเกี่ยวกับเตาอบเล็กมาเกือบ 1 เดือน
มีเซป๊คในใจตามที่ผู้ที่มี ปสก. ด้านการอบเค้กต้องการเป็นพื้นฐานดังนี้
- เปิดปิดไฟ บน-ล่าง สามารถแยกเลือกเปิดอันใดอันหนึ่งได้
- สามารถเปิดปิดพัดลม หรือไม่ก็ได้
- กำลังวัตถ์ไม่เกินที่ศึกษามา
- การรับประกัน เกิน 1 ปีก็ดี
ซึ่งข้อแรกกับข้อสองสำคัญมากๆๆๆๆ ในการคำเค้ก
พอไปถึงโฮมโปรจำไม่ผิดมีสองยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่ต้องการไม่มี คุยกับพนักงาน จึงตัดสินใจได้ยี่ห้อ......มา
เลยถามถึงเซป๊กขั้นต้นตามที่แจ้งด้านบน ว่า
มีแยกเปิดปิดไฟบน-ล่าง , มีพัดลมสามารถเปิดปิดแยกได้ใช่มั้ยคะ
...พนักงานตอบได้ค่ะ
เราก็โอเคในใจก็รู้สึกว่า พนักงานมีความมั่นใจ และคล่องแคล่วมาก ๆ ในการพรีเซ้นท์ และคิดว่า พนักงานคงจะมีความรู้ในด้านเตาอบ เพราะรับผิดชอบขายน่าจะมี ปสก. ไม่น่าจะผิดพลาด เลยทำให้ตัวดิฉันเองไม่ได้ถามซ้ำ
โอเค เมื่อเซป๊กได้ตามนี้ ก็อบเค้กได้แล้ว เค้กไม่ไหม้ ยี่ห้อที่ต้องการเล็งมาเกือบเดือน ก็ต้องตัดใจเอาอันนี้แหละ
พอกลับบ้านมา เอาชื่อรุ่นมา Search ใน google และศึกษาดูคู่มืออีก
โอ้มายยย ก๊อตตตต ทำไมถึงปิดไฟบนไม่ได้เนี่ย ในใจนึกถึงพนักงานคนที่ถาม แต่ก็ไม่ได้เคืองใจอะไร เพิ่งจะเข้าใจในตอนนั้น ว่าพนักงาน คงไม่เคยทำเค้ก อาจจะไม่เข้าใจถึงรายละเอียดมากนัก อันนี้เข้าใจนะคะ
แต่ หลังจากทราบ รู้สึกว่า หมดกำลังใจไม่อยากทำเค้กไปเลย ความรู้สึกเป็นแบบนี้จริง ๆ
จนพรุ่งนี้อีกวัน พยายามจะหาวิธีใช้เตาอบนี้ให้ได้ เจอวิธี แต่ลำบากและยุ่งยากมากกก
มาถึงประเด็นที่เราโทรไปหา คอลเซ็นเตอร์โฮมโปร
พนักงานพูดจาดีให้การประสานงานเป็นอย่างดี เราก็แจงรายละเอียดว่า
...เราคุยกับพนักงานตอนไปซื้อแบบนี้นะ แต่กลับบ้านดันไม่ได้ตามต้องการ การเจรจาของเรากับคอลเซ็นเตอร์ เป็นไปด้วยเหตุและผล ที่ไม่ใช้อารมณ์ใด ๆ ^_^
...ทางคอลเซ็นเตอร์ จึงรับเรื่องไว้จะประสานงานให้กับทางสาขาจันทบุรี ตอนนั้นโทรไปบ่าย ๆ แล้ว
....หลังจากนั้น ไม่นาน น่าจะชั่วโมงกว่า ผจก.ฝ่ายการขายจันทบุรี ก็โทรถามสอบถามเพิ่มเติม ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเซป๊กที่พนักงานเข้าใจผิด ทำให้เราได้เตาอบที่ไม่ตรงเซป๊กมา
เราคุยกัน สองรอบกับ ผจก.ฝ่ายบริการลูกค้าสาขาจันทบุรี เราคุยกันด้วยเหตุผล และถ้อยคำที่เห็นใจซึ่งกันและกัน ไม่ขอเขียนบทสนทนานะคะ เพราะรู้สึกจะยาวไป
บทสรุปสั้น ๆ คือ เมื่อต่างฝ่ายต่างเข้าใจกัน ทั้ง ผู้ให้บริการ และลูกค้า สรุปสุดท้าย ทาง Home Pro สาขาจันทบุรี ยินดีคืนเงินให้ลูกค้า เหตุผลเนื่องจาก ความเข้าใจผิดของพนักงานขายในการให้ข้อมูลกับผู้ซื้อ คลาดเคลื่อน
พอใกล้จะวางสาย ต่างคนต่างขอบอกขอบใจซึ่งกันและกัน รู้สึกดีมากๆๆๆๆๆ
เราจึงรู้สึกถึงการบริการ และการดูแลใจใส่ลูกค้าของ Home Pro สาขาจันทบุรีเป็นอย่างสูงเลยนะคะ รู้สึกปราบปลื้มใจมาก ทั้งสองท่านที่เราได้คุย พูดจาดีมากค่ะ
เหตุการณ์ทำให้เราก็ได้ข้อคิดมาเพิ่มเติมคือ
- ตัวเราผู้ซื้อ ไม่ควรรีบด่วนตัดสินใจ ถามเยอะ ๆ ค่ะ เพราะบางทีพนักงานขาย อาจไม่เจาะลึกถึงผลิตภัณฑ์บางตัว อันนี้เราเข้าใจพนักงานนะคะ และกลัวเค้าจะโดนเจ้านายติเตียนหรือป่าว
- ผู้ขาย การใส่ใจถึงรายละเอียดสินค้า ยิ่งถ้าเป็นสินค้าที่ต้องใช้เท็คนิค ถ้ามีโปรชัวร์ให้อ่านก็จะดีมัก ๆ เลยนะคะ ผู้ซื้อ จะได้ไม่ผิดหวังกับสินค้า และ การบริการ การเอาใจใส่ถึงใจผู้บริโภค สำคัญอีกเช่นกัน ลูกค้าจะกลับมาหาคุณอีกแน่นอนค่ะ
เดี๋ยวหลังจากเราพิมพ์กระทู้นี้เสร็จ ก็จะนำสินค้าไปคืนที่ Home Pro สาขาจันทบุรีแล้วค่ะ
อ่อ เมื่อวานเราคุยกับ ผจก. ถ้ามีสินค้ายี่ห้อที่เราต้องการ เราก็สามารถเปลี่ยนได้ คือ ให้เค้าสั่งมา แต่ ไม่สามารถค่ะ มีขายแต่สาขาที่ กทม.
สุดท้าย เราก็ขอขอบพระคุณในน้ำใจ และการบริการที่เยี่ยมยอด ตั้งแต่ คอลเซ็นเตอร์ที่รับสายส่วนกลาง และ ผจก.ฝ่ายบริการลูกค้าสาขาจันทบุรีมาก ๆ ด้วยนะคะ ที่ทั้งพูดจาดี และ มีความเอาใจใส่ลูกค้าแบบนี้นับเป็นตัวอย่างที่ดีมากเลยค่ะ
ขอให้ลูกค้ามาก ๆๆๆ นะคะ