ร้านคู่แข่งเล่นสงครามประสาท เล่นสกปรกจนเราจะเจ๊งแล้ว

ยาวหน่อยนะ
เรากับแม่ เพิ่งเปิดร้ายก๋วยเตี๋ยวเล็กๆในซอยค่ะเปิดได้สี่เดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นเนี่ยมีร้านอาหารตามสั่งอยู่หน้าบ้านเรา ในซอยเราก็เงียบๆคนน้อยนะคะแต่วันแรกที่เราเปิดรู้สึกว่ามันขายดีมาก ช่วงแรกนี่แทบไม่มีเวลาพักกินข้าวเลย แต่ช่วงหลังเริ่มขายไม่ดีอันนี้เดี๋ยวมาเล่าต่อว่าทำไม
ร้านคู่แข่งเนี่ยก่อนเราเปิดร้านเค้าก็ไม่ค่อยชอบแม่เราอยู่แล้วคะชอบจับกลุ่มนินทากันกับคนแถวบ้านเราไม่รู้เลยเค้าเอาที่ไหนมานินทามากมายทั้งๆที่ไม่ได้คุยกัน
พ่อแม่เราหย่ากันเค้าก็นินทา สงสัยนินทาเรื่องนี้ แล้วก็ว่าว่าเรามาเปิดแข่งแต่จริงๆแล้วเราไม่ได้คิดแบบนั้นค่ะ เพราะลูกค้าเค้าไม่กินเราเลยเรามีแต่ลูกค้าใหม่ ลูกค้าซอยอื่น ย้ำนะคะว่าลูกค้าเราไม่ใช่ลูกค้าเค้าเลย
มันก็เหมือนจะไม่มีไรใช่ไหมค่ะแค่เค้านินทาเราแต่ไม่เลย ช่วงสองอาทิตย์ที่แล้วยอดขายเราตกลงไปมากมากจริงๆจากที่ได้ 2-3พัน ตอนนี้ ได้ 6-7ร้อย เรานี่อึ้งเลย แม่เราร้องไห้เลย แล้วเพื่อนบ้านเราเดินมาบอกว่าร้านข้าวเค้าเพิ่งลงขายก๋วยเตี๋ยวด้วย ตอนนั้น เราเริ่มคิดแล้วว่าคุณภาพเราตกแน่ๆไม่งั้นถึงเค้าจะขาย เค้าก็ไม่มีวันแย่งลูกค้าเราได้ จนวันนึงซึ่งก็คือวันนี้แหละ มีเพื่อนบ้านเราคนนี้ที่ไว้ใจได้ที่สุดมาบอกเราว่าวันอาทิตยท์ที่เราปิดไป(เราปิดทุกวันอาทิตย์ พาแม่ไปเที่ยว ดูหนัง) เค้าได้ยินร้านคู่แข่งเราบอกลูกค้า ที่มาร้านเรา(ลูกค้าบางคนไม่รู้ว่าปิดวันอาทิตยเพราะร้านยังใหม่อยู่)แล้วไม่เจอเรา เราปิด เค้าบอกว่า "วันนั้นลูกชายฉันซื้อก๋วยเตี๋ยวร้านมัน มันทำยังไงมีแมลงสาบลอยอยู่ด้วย ไม่สะอาด @%@ยิ้ม(#92..." เรางี้โคตรจะอึ้งเลย เพราะเค้าไม่เคยกินร้านเราเลยอ่ะ มันโกหกมากเลย เค้าไม่มีทางเสียเงินให้ร้านเราอยู่แล้วอ่ะ ลูกค้าคงร่ำลือกันไปแล้วอ่ะค่ะว่าร้านเราสกปรก มีแมลงสาบ
เรื่องใส่ร้ายแบบนี้มันน้ำเน่า และบ้าบอมากเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เราคงขายต่อไปในซอยไม่ได้แล้วค่ะ เราไม่รู้จะพูดไง หรือทำยังไง เราเกลียดเค้ามากค่ะ แต่ให้เราเดินไปบอกลูกค้าเค้าอะไรเลวๆแบบนั้นมันไม่ใช่ทางเราค่ะ เราไม่อยากยอมแพ้เค้าแต่เราไม่รู้จะทำไง
จะมีใครเคยเครียดแบบเราบ้างไหมค่ะ
วันนี้เราเครียดมากเลย เราเลยปิดร้าน
เราขอโทษถ้าเราพิมพ์ใส่อารมณ์ไป ถือว่าเราเขียนระบายแล้วกัน T_T
พิมพ์ในโทรศัพท์อ่านยากจังค่ะ ขอโทษด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่