เนื่องมาจากว่าวันที่ 23 กันยายน 2557 มีข้อความโฆษณาไลน์จาก dtac เด้งขึ้นมาว่าตอนนี้มี "Secret Deal ดีลลับลดหมื่น" สามารถซื้อ IPAD Mini Retina Display Cellular + Wifi with 64GB ได้ในราคา 13,490 บาท (ทั้งนี้ต้องซื้อพร้อมสมัครแพคเกจ 350/550 บาทถึงจะได้ราคาพิเศษ) ที่สำคัญจำกัดแค่ 20 สิทธิ์นะจ๊ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ราคานี้ถือว่าคุ้มและถูกมากต่อจะให้ต้องติดสัญญาใช้แพคเกจรายเดือนกับดีแทคนาน 6-12 เดือน แล้วแต่เราจะเลือกแพคเกจคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เลยได้ตัดสินใจซื้อ (ตอนนั้นรู้สึกดีใจมาก เหมือนมนุษย์ป้าได้ซื้อของถูก 555) เราเลือกผ่อนชำระกับบัตรธ.กรุงเทพเพราะส่วนตัวคิดว่าเราจะได้มีเงินไว้สำหรับเรื่องอื่นๆอีก อีกอย่างผ่อน 10 เดือนยังไงก็ 0% อยู่แล้วด้วย ฟินมากคะตอนนี้บอกเลย
ลืมบอกไปเราเลือกจะไปรับเครื่องเองที่สาขา Central World ไม่ได้ให้ส่งตรงถึงบ้าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากที่ได้ทำการสั่งซื้อเสร็จ เราก็โทรไปถามทาง Dtac Online 02-2028700 เกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขของแคมเปญ เบอร์ที่ต้องใช้กับแพคเกจ รวมถึงระยะเวลาในการได้รับของ (ที่ต้องโทรไปถามเพราะว่าทางหน้าเพจของ Dtac Online ให้ข้อมูลไว้น้อยมาก แทบจะไม่บอกอะไรเลยก็ว่าได้)
นี่คือคำถามที่เราได้ถาม Dtac Online
1. คำถาม: เพคเกจ 350 บาท หลังจากเล่น internet ครบ 2GB ความเร็วจะลดลงเหลือเท่าไหร่คะ
พนักงาน: หลังจากลูกค้าใช้ครบ 2GB ความเร็วจะปรับลดลงไม่เกิน 128Kbpsคะ
2. คำถาม: เบอร์ที่ใช้คู่กับเครื่อง IPAD ต้องเป็นเบอร์เดียวกับที่เราใช้สิทธิ์ในการซื้อ IPAD ราคาพิเศษไหมคะ
พนักงาน: ลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้เป็น Multi Sim คะ สามารถใช้เบอร์อื่นๆในดีแทคได้
3. คำถาม: สามารถเดินทางไปรับเครื่อง IPAD ได้เมื่อไหร่คะ
พนักงาน: จะดำเนินการจัดส่งสินค้าไปยังสาขาที่ลูกค้าเลือกไม่เกิน 3 วันทำการแล้วทางสาขาจะโทรแจ้งลูกค้าให้มารับเครื่องคะ
ต้องขอชื่นชมว่าทาง Dtac Online ตอบคำถามได้อย่างถี่ถ้วน ไขข้อข้องใจ ความสงสัยได้ครบหมดทุกคำถามเลยจริงๆ

เราก็สบายใจคะและก็โอเคกับทุกๆข้อกำหนดของ Dtac แต่ด้วยความใจร้อน + ความขี้สงสัยของเราทำให้เรามานั่งคำนวณอีกว่าเราสั่งสินค้าไปวันพุธที่ 23 กันยายน 2557 พนักงานบอกว่าสินค้าจะทำการส่งไปสาขาที่เราเลือกรับภายใน 3 วันทำการ .... นั่นก็หมายความว่าวันศุกร์ที่ 26 กันยายน 2557 สินค้าต้องถึงสาขา Cemtral World แล้วสิ

แล้วแบบนี้เราจะไปรับวันเสาร์ อามิตย์นี้เลยได้ไหม???? พอคิดได้แบบนี้ปุ๊ป เราก็รีบโทรไป Dtac Online อีกรอบ
เรา: สั่งซื้อ Ipad ไปเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557คะ อยากขอทราบสถานะของสินค้าหน่อย (เนียนถามไปก่อนยังไม่เข้าประเด็น)
พนักงาน: ขอเลขสั่งซื้อสินค้าด้วยคะ .....
ปกติสินค้าจะทำการจัดส่งภายใน 3 วันทำการคะ ตอนนี้พึ่ง 2 วันเอง (เราจับใจความได้ประมาณานนี้)
เรา: อ่อคะ แล้วแบบนี้ 3 วันทำการถ้าเครื่องส่งไปถึงสาขาแล้ว เสาร์ อาทิตย์เราเข้าไปรับเครื่องได้ใช่ไหมคะ
พนักงาน: ได้คะ หลังจากเครื่องถึงสาขา ทางพนักงานสาขาจะติดต่อเพื่อให้ลูกค้าเดินทางมารับสินค้าคะ ไม่น่าจะเกินวันศุกร์คะ
เรา: ขอบคุณมากคะ
หลังจากวางโทรศัพท์เราก็รู้สึกสบายใจอีกแล้ว คิดในใจวันเสาร์นี้ไปเดินเล่น Central World แน่ๆเพราะต้องไปรับ IPAD
.........................................................................................................................................................................................
และแล้ววันที่เรารอคอยก็มาถึง วันนี้ .. วันศุกร์ที่ 26 กันยายน 2557 (ครบ 3 วันทำการพอดี!) ตื่นเช้ามาเราก็รีบเช็คเมลเลยจ๊า แบบว่าลืมตาปุ๊ปหยิบโทรศัพท์ปั๊บ!
นี่คือ Email ที่ได้รับคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนนี้รู้สึกเหมือน ... แฟนบอกเลิก เพื่อนยกเลิกนัด โบนัสไม่ขึ้น ลูกค้ายกเลิกสัญญา



(คิดในใจกับตัวเอง นี่เราไม่ต้องไปเดินเล่นที่ Central World แล้วใช่ไหม TT___________TT) ด้วยความใจร้อน (อีกแล้ว) เราก็รีบโทรไป Dtac Online ปลดทุกข์กับ Call Center .. ทำไมทำแบบนี้ เครื่องจะไม่พอได้ไง บลาๆๆๆ ซึ่งเยอะมาก พนักงานขอโทษ เราก็เข้าใจนะว่าพนักงานจะไปรู้เรื่องอะไร เราเลยถามหาคนที่สูงกว่าพวกฝ่ายบริหารไรงี้อยากจะขอคุยทำไมทำอะไรไม่เตรียมพร้อม ทั้งๆที่รู้ว่ายังไงต้องมี 20 เครื่องที่ต้องจัดส่งแน่ๆอยู่แล้ว พนักงานเลยขอเลขสั่งซื้อสินค้าเราไป+เบอร์โทร แล้วแจ้งว่าเดี๋ยวจะดำเนินการให้พนักงานติดต่อกลับอีกที!
หลังจากว่างสายพนักงาน Dtac เราก็ตั้งสติ แล้วก็คิดได้ว่ายังไม่ได้ส่งเมลไปคอนเฟิมว่าจะรับสินค้าเลย ก็เลยส่ง email ตอบกลับไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ถึงยังไงในใจเรามันก็ยังมีคำถามมากมายที่มันไม่เคลียร์ ..... !!!!!!!!!!!!!
1. เครื่องหมดได้ยังไง? ในเมื่อก่อนทำแคมเปญคุณต้องเช็คก่อนอยู่แล้วว่าเครื่องพอรึเปล่า (มันแค่ 20 เครื่องเองนะ) หรือว่าจงใจ?
2. นี่เป็นแคมเปญระดมเงินทุนหรอ?
3. Dtac ปล่อยแคมเปญ ดีลลับลดหมื่นของ IPAD กี่รอบ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

4. ไหนบอกจำกัดแค่ 20 สิทธิ์ (1 สิทธิ์/ 1 เครื่อง) แล้วทำไมบอกมีการสั่งซื้อเกิน 20 เครื่อง? วางระบบไว้ไม่ดีหรอคะ?
ทำไมไม่เช็คความพร้อมในบริษัทก่อนที่จะปล่อยแคมเปญออกมาละคะ
หรือว่าการทำธุรกิจสมัยนี้ไม่ต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าแล้ว?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากเหตุการณ์นี้มันทำให้เราเห็นถึงความไม่เป็นมืออาชีพของบริษัทแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการเตียมพร้อมในการทำแคมเปญ, การจัดการบริหารสินค้า, จรรยาบรรณในการค้าขาย, ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า etc. ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้เป็นการกล่าวหาทางบริษัทนะคะ มันเป็นความรู้สึกของลูกค้าตัวเล็กๆคนหนึ่งที่อยากจะให้ใครสักคนมาตอบข้อสงสัยเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาทบริษัทแต่อย่างใด
Secret Deal "ดีลลับลดหมื่น" ถ้ารู้ว่าเครื่องไม่พอจะออกแคมเปญทำไมคะ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ราคานี้ถือว่าคุ้มและถูกมากต่อจะให้ต้องติดสัญญาใช้แพคเกจรายเดือนกับดีแทคนาน 6-12 เดือน แล้วแต่เราจะเลือกแพคเกจคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เลยได้ตัดสินใจซื้อ (ตอนนั้นรู้สึกดีใจมาก เหมือนมนุษย์ป้าได้ซื้อของถูก 555) เราเลือกผ่อนชำระกับบัตรธ.กรุงเทพเพราะส่วนตัวคิดว่าเราจะได้มีเงินไว้สำหรับเรื่องอื่นๆอีก อีกอย่างผ่อน 10 เดือนยังไงก็ 0% อยู่แล้วด้วย ฟินมากคะตอนนี้บอกเลย
ลืมบอกไปเราเลือกจะไปรับเครื่องเองที่สาขา Central World ไม่ได้ให้ส่งตรงถึงบ้าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากที่ได้ทำการสั่งซื้อเสร็จ เราก็โทรไปถามทาง Dtac Online 02-2028700 เกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขของแคมเปญ เบอร์ที่ต้องใช้กับแพคเกจ รวมถึงระยะเวลาในการได้รับของ (ที่ต้องโทรไปถามเพราะว่าทางหน้าเพจของ Dtac Online ให้ข้อมูลไว้น้อยมาก แทบจะไม่บอกอะไรเลยก็ว่าได้)
นี่คือคำถามที่เราได้ถาม Dtac Online
1. คำถาม: เพคเกจ 350 บาท หลังจากเล่น internet ครบ 2GB ความเร็วจะลดลงเหลือเท่าไหร่คะ
พนักงาน: หลังจากลูกค้าใช้ครบ 2GB ความเร็วจะปรับลดลงไม่เกิน 128Kbpsคะ
2. คำถาม: เบอร์ที่ใช้คู่กับเครื่อง IPAD ต้องเป็นเบอร์เดียวกับที่เราใช้สิทธิ์ในการซื้อ IPAD ราคาพิเศษไหมคะ
พนักงาน: ลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้เป็น Multi Sim คะ สามารถใช้เบอร์อื่นๆในดีแทคได้
3. คำถาม: สามารถเดินทางไปรับเครื่อง IPAD ได้เมื่อไหร่คะ
พนักงาน: จะดำเนินการจัดส่งสินค้าไปยังสาขาที่ลูกค้าเลือกไม่เกิน 3 วันทำการแล้วทางสาขาจะโทรแจ้งลูกค้าให้มารับเครื่องคะ
ต้องขอชื่นชมว่าทาง Dtac Online ตอบคำถามได้อย่างถี่ถ้วน ไขข้อข้องใจ ความสงสัยได้ครบหมดทุกคำถามเลยจริงๆ
เรา: สั่งซื้อ Ipad ไปเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557คะ อยากขอทราบสถานะของสินค้าหน่อย (เนียนถามไปก่อนยังไม่เข้าประเด็น)
พนักงาน: ขอเลขสั่งซื้อสินค้าด้วยคะ .....
ปกติสินค้าจะทำการจัดส่งภายใน 3 วันทำการคะ ตอนนี้พึ่ง 2 วันเอง (เราจับใจความได้ประมาณานนี้)
เรา: อ่อคะ แล้วแบบนี้ 3 วันทำการถ้าเครื่องส่งไปถึงสาขาแล้ว เสาร์ อาทิตย์เราเข้าไปรับเครื่องได้ใช่ไหมคะ
พนักงาน: ได้คะ หลังจากเครื่องถึงสาขา ทางพนักงานสาขาจะติดต่อเพื่อให้ลูกค้าเดินทางมารับสินค้าคะ ไม่น่าจะเกินวันศุกร์คะ
เรา: ขอบคุณมากคะ
หลังจากวางโทรศัพท์เราก็รู้สึกสบายใจอีกแล้ว คิดในใจวันเสาร์นี้ไปเดินเล่น Central World แน่ๆเพราะต้องไปรับ IPAD
.........................................................................................................................................................................................
และแล้ววันที่เรารอคอยก็มาถึง วันนี้ .. วันศุกร์ที่ 26 กันยายน 2557 (ครบ 3 วันทำการพอดี!) ตื่นเช้ามาเราก็รีบเช็คเมลเลยจ๊า แบบว่าลืมตาปุ๊ปหยิบโทรศัพท์ปั๊บ!
นี่คือ Email ที่ได้รับคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนนี้รู้สึกเหมือน ... แฟนบอกเลิก เพื่อนยกเลิกนัด โบนัสไม่ขึ้น ลูกค้ายกเลิกสัญญา
หลังจากว่างสายพนักงาน Dtac เราก็ตั้งสติ แล้วก็คิดได้ว่ายังไม่ได้ส่งเมลไปคอนเฟิมว่าจะรับสินค้าเลย ก็เลยส่ง email ตอบกลับไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ถึงยังไงในใจเรามันก็ยังมีคำถามมากมายที่มันไม่เคลียร์ ..... !!!!!!!!!!!!!
1. เครื่องหมดได้ยังไง? ในเมื่อก่อนทำแคมเปญคุณต้องเช็คก่อนอยู่แล้วว่าเครื่องพอรึเปล่า (มันแค่ 20 เครื่องเองนะ) หรือว่าจงใจ?
2. นี่เป็นแคมเปญระดมเงินทุนหรอ?
3. Dtac ปล่อยแคมเปญ ดีลลับลดหมื่นของ IPAD กี่รอบ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
4. ไหนบอกจำกัดแค่ 20 สิทธิ์ (1 สิทธิ์/ 1 เครื่อง) แล้วทำไมบอกมีการสั่งซื้อเกิน 20 เครื่อง? วางระบบไว้ไม่ดีหรอคะ?
ทำไมไม่เช็คความพร้อมในบริษัทก่อนที่จะปล่อยแคมเปญออกมาละคะ
หรือว่าการทำธุรกิจสมัยนี้ไม่ต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าแล้ว?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากเหตุการณ์นี้มันทำให้เราเห็นถึงความไม่เป็นมืออาชีพของบริษัทแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการเตียมพร้อมในการทำแคมเปญ, การจัดการบริหารสินค้า, จรรยาบรรณในการค้าขาย, ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า etc. ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้เป็นการกล่าวหาทางบริษัทนะคะ มันเป็นความรู้สึกของลูกค้าตัวเล็กๆคนหนึ่งที่อยากจะให้ใครสักคนมาตอบข้อสงสัยเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาทบริษัทแต่อย่างใด