คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 20
สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าของกระทู้ค่ะ
หลังจากที่เราอัพเดทรูปภาพ การแก้ไขปัญหาของ the pizza company เราได้แจ้งปัญหาโดยการ inbox หา the pizza company
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราไม่อยากใช้คำว่า ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ต่างประเทศ (เช่น อเมริกา เป็นต้น) ที่นี่ประเทศไทยผู้บริโภคได้แต่ก้มหน้าก้มตายอมรับกรรม พอแจ้งปัญหามีโอกาสที่จะโดนอุ้มเงียบ หรือโดนฟ้อง แต่ก็ยังมีบางส่วนที่แก้ไขปัญหาไปในทางที่ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ประเทศไทยกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคมันต่ำจริงๆนะคะ
ถามว่าเราพอใจมั้ย กับการแก้ปัญหาของ the pizza company เราพอใจในระดับนึง ในส่วนที่ติดต่อเรากลับมาเร็ว แต่ในด้านการแก้ไขปัญหานั้น เราไม่รู้ว่าในอนาคต the pizza company จะมีการแก้ไขปัญหาอย่างที่เราเจอหรือเปล่า
อันนี้เราขอนอกเรื่องนิดนึง เวลาเราจะสั่งอะไร จะมีดอกจันเล็กๆบอกว่า รูปนี้ใช้เพื่อการโฆษณาเท่านั้น คือมันเหมือนกับว่า ต้องเตรียมใจยอมรับนะ ว่าของที่เราจะสั่ง ให้เตรียมใจว่าของอาจจะไม่ได้เหมือนกับภาพที่เราเห็น 100% แน่ๆ และเราก็อาจจะเอาผิดอะไรใครไม่ได้ด้วย เพราะเขาก็ได้เขียนไว้แล้วว่า รูปนี้ใช้เพื่อการโฆษณาเท่านั้น
ญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน รวมทั้งตัวเรา ก็สั่ง the pizza company บ่อยค่ะ หวังว่าจะเห็นการพัฒนาขึ้นในเร็ววันนี้นะคะ
สุดท้ายนี้เราอยากให้ the pizza company รับทราบถึงปัญหานี้บ้างค่ะ
และหวังว่าคงไม่มีใครเจอแบบเราอีกนะคะ
หลังจากที่เราอัพเดทรูปภาพ การแก้ไขปัญหาของ the pizza company เราได้แจ้งปัญหาโดยการ inbox หา the pizza company
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราไม่อยากใช้คำว่า ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ต่างประเทศ (เช่น อเมริกา เป็นต้น) ที่นี่ประเทศไทยผู้บริโภคได้แต่ก้มหน้าก้มตายอมรับกรรม พอแจ้งปัญหามีโอกาสที่จะโดนอุ้มเงียบ หรือโดนฟ้อง แต่ก็ยังมีบางส่วนที่แก้ไขปัญหาไปในทางที่ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ประเทศไทยกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคมันต่ำจริงๆนะคะ
ถามว่าเราพอใจมั้ย กับการแก้ปัญหาของ the pizza company เราพอใจในระดับนึง ในส่วนที่ติดต่อเรากลับมาเร็ว แต่ในด้านการแก้ไขปัญหานั้น เราไม่รู้ว่าในอนาคต the pizza company จะมีการแก้ไขปัญหาอย่างที่เราเจอหรือเปล่า
อันนี้เราขอนอกเรื่องนิดนึง เวลาเราจะสั่งอะไร จะมีดอกจันเล็กๆบอกว่า รูปนี้ใช้เพื่อการโฆษณาเท่านั้น คือมันเหมือนกับว่า ต้องเตรียมใจยอมรับนะ ว่าของที่เราจะสั่ง ให้เตรียมใจว่าของอาจจะไม่ได้เหมือนกับภาพที่เราเห็น 100% แน่ๆ และเราก็อาจจะเอาผิดอะไรใครไม่ได้ด้วย เพราะเขาก็ได้เขียนไว้แล้วว่า รูปนี้ใช้เพื่อการโฆษณาเท่านั้น
ญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน รวมทั้งตัวเรา ก็สั่ง the pizza company บ่อยค่ะ หวังว่าจะเห็นการพัฒนาขึ้นในเร็ววันนี้นะคะ
สุดท้ายนี้เราอยากให้ the pizza company รับทราบถึงปัญหานี้บ้างค่ะ
และหวังว่าคงไม่มีใครเจอแบบเราอีกนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
คำว่าภาพใช้เพื่อนการโฆษณาเท่านั้น ไม่ได้แปลว่าบริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆ ได้ครับ
แต่แปลว่า หน้าตาอาจจะไม่เหมือนเป๊ะ แต่ส่วนผสมและปริมาณต้องใกล้เคียงครับ หากทำให้เข้าใจผิดและมีการสั่งบริการนั้นๆ ผู้ให้บริการต้องรับผิดชอบครับ
ลองอ่านเพิ่มเติมได้นะครับ
http://123.242.175.89/office/consumerprotection/%A4%D9%E8%C1%D7%CD%E2%A6%C9%B3%D2.pdf
แต่แปลว่า หน้าตาอาจจะไม่เหมือนเป๊ะ แต่ส่วนผสมและปริมาณต้องใกล้เคียงครับ หากทำให้เข้าใจผิดและมีการสั่งบริการนั้นๆ ผู้ให้บริการต้องรับผิดชอบครับ
ลองอ่านเพิ่มเติมได้นะครับ
http://123.242.175.89/office/consumerprotection/%A4%D9%E8%C1%D7%CD%E2%A6%C9%B3%D2.pdf
แสดงความคิดเห็น
เจ็บใจ Pizza Company ทำกันได้ลงคอ!!
เมื่อสักครู่ มีสายจาก the pizza company ได้ติดต่อมา เพื่อยืนยันที่อยู่เพื่อส่งกีฟวอยเชอร์ และขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และถามเพิ่มเติมว่ามีใครจาก the pizza company ติดต่อมาบ้างหรือยัง เราก็บอกว่านี่คือสายแรก และ the pizza company แจ้งเพิ่มเติมว่า ได้แก้ไขรูปในเว็บไซต์ให้เรียบร้อยแล้ว* เราขอบคุณที่ไม่ได้นิ่งเฉยกับกรณีนี้นะคะ เราได้บอกเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็นไปไหมถ้าให้เขียนส่วนประกอบไปด้วยว่ามีอะไรบ้าง เหมือนบางทีเราดูรูปในเว็บแล้ว มันเข้าใจไม่หมดอะค่ะ ทาง the pizza company จะรับไปพิจารณาค่ะ
สุดท้ายนี้ขอบคุณมากค่ะ และหวังว่าไม่มีใครโดนแบบนี้อีกนะคะ
(*อัพเดทรูปจากในเว็บนะคะ ไม่มีไข่นกกระทาทั้งสองแบบค่ะ https://pizza.co.th)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
------------------------------
------------------------------
------------------------------
------------------------------
เพิ่มเติม คห.20 (25/9/2557 10.34)
**อัพเดทค่ะ** (24/9/2557 22.36)
หลังจากที่ the pizza company ขอเบอร์ติดต่อกลับ เราก็ได้ให้ไป(แต่ไม่ได้โทรมา) ทาง the pizza company ได้ส่งไฟล์ pdf มีเนื้อหาดังนี้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ยังไงก็ขอบคุณนะคะ ที่ยังเอาใจใส่ผู้บริโภค ติดตามและแก้ไขปัญหาได้เร็วในระดับนึง
แต่ทั้งนี้ อยากให้ the pizza company ใส่ใจกับรายละเอียดเพิ่มเติมในด้านของรูปภาพเมนู ในเว็บไซต์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษก็ไม่ได้บอกว่า มีส่วนประกอบวัตถุดิบอะไรบ้าง และที่สำคัญกรณีสลัด คือใช้รูปเหมือนกัน แต่ส่วนประกอบวัตถุดิบจริงๆกลับไม่เหมือนกันเสียอย่างนั้น เรารู้สึกเหมือนโดนหลอกอะค่ะ ตัวเราเองสั่ง the pizza company ค่อนข้างบ่อย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังจากนี้จะได้เห็นการบริการที่ดีขึ้น และหวังว่าความเห็นของเราคงจะมีประโยชน์บ้างนะคะ
------------------------------
ขออนุญาติยก คห.7 มาแปะไว้ตรงนี้นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
------------------------------
วันนี้ 24/9/2557 เราโทร 1112 เพื่อสั่ง pizza company เราสั่ง BBQ chicken wings 10 pcs และ Garden Salad with Salad Cream
BBQ chicken wings ได้รับปกติค่ะ แต่ตัวสลัดได้รับมาดังรูป (เราเปิดดูก็ตอนเราจะกิน หลังจากที่มาส่งประมาณ 20นาที)
นี่คือรูปในเว็บ สาเหตุที่สั่งชุดนี้ คือเราอยากกินไข่นกกระทา
ไม่มีข้าวโพด ไม่มีกระหล่ำม่วง ไม่มีแตงกวา ไม่มีไข่นกกระทา ....
เราก็โทรกลับไป 1112 ทันที เพื่อบอกปัญหา (เราจำชื่อพนักงานตอนสั่งครั้งที่1 กับโทรไปร้องเรียนครั้งที่2 ไม่ได้แล้วค่ะ)
พนักงานบอกว่า ปกติชุดนี้ไม่มีไข่นกกระทาอยู่แล้ว เราก็ตอบกลับ แล้วใส่รูปแบบนี้ทำไมคะ ใครเห็นรูปก็คิดว่ามันต้องเหมือนในรูปบ้างล่ะ
โอเค ไข่นกกระทาไม่มี แล้วทำไม กระหล่ำม่วง / แตงกวา / ข้าวโพดก็ไม่มี พนักงานตอบว่า ขออภัย แล้วจะแจ้งไปยังสาขาภูเก็ต ให้ติดต่อเรากลับมา
ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีใครจาก pizza company โทรมาทั้งสิ้น
แต่ทำไมถึงทำกับผู้บริโภคแบบนี้คะ? เราเข้าใจว่าอาจจะใช้รูปเพื่อการโฆษณาให้ดูน่ากิน แต่โฆษณาในสิ่งที่ตัวเองไม่ขาย/ไม่ใส่มาด้วย มันก็ไม่ถูกต้องนะคะ