คอลเซ็นเตอร์ทรูย์สุดเอ๋อ และการทะเลาะกับพนักงานทรูย์

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกของผม และเป็นการตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อโวยวาย ธรรมดาแล้วไม่ค่อยยี่หระเรื่องปัญหาเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตซักเท่าไหร่ แต่วันนี้ผมคิดว่าควรจะแชร์ปัญหานี้ให้หลายๆคนได้ทราบกันครับ
ผมก็แค่คนทำงานคนนึง ที่นานๆจะมีวันหยุดพัก(ซักครึ่งวัน) กับชาวบ้านเค้าบ้าง ธรรมดาจะสิงอยู่แค่ออฟฟิศบริษัท เลยไม่ค่อยรู้เรื่องราวของโลกมนุษย์กับเค้าเท่าไหร่ เรี่องเคเบิ้ลที่ซ่อมกันอยู่ก็เพิ่งมารู้เมื่อกี๊นี่เอง

คำเตือน: ยาวนะ

วันนี้ก็เปิด PS3 ขึ้นมาเพื่อจะดาวน์โหลดเกมฟรีในPS Store มาเล่น แต่ทำไงก็โหลดไม่ได้ ลองเข้าเว็บนอกดูก็ดับสนิท ก็เลยคิดว่ามันต้องมีปัญหาอะไรแล้วแน่ๆ เพราะมีปัญหาเว็บนอกเท่านั้น เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่เครือข่ายทรูอย่างเดียว(ยังไม่รู้เรื่องเคเบิ้ลเจ๊ง) ผมเลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ 1686 เพื่อแจ้งปัญหา

ทรุออนไลน์ 1686 สวัสดีค่ะ
For English PREASE PLESS nine. (ผมไม่ได้สะกดผิดนะ มันออกเสียงงี้จริง)
Nihongowa nana o ohitekudasai. (ภาษาญี่ปุ่น กดเจ็ดเด้อว์ ใช่แล้ว ผมฟังรู้เรื่องและพูดได้ แต่อ่านไม่ออก เท่มะ  เท่  )

(เงียบไป 1.75 วิ.......)
สนใจสมัครบริการไฮสปีดอินเตอร์เน็ต หรือโปรโมชั่น โทรกลางคืนฟรีย์ไม่จำกัด จากโทรศัพท์บ้านทรูย์ กดสองค่ะ

(เงียบไป 5.4723วิ....)
ขออภัยค่ะ ระบบไม่สามารถติดต่อหมายเลขของคุณได้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งนะคะ  เพี้ยนรมเสีย
เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ กรุณาระบุหมายเลขที่ใช้งานของท่าน ที่ขึ้นต้วยด้วย 91 02 หรือ 88 แล้วตารมด้วยเครื่องหมาย# หากขึ้นต้วยด้วย NF กรุณากดหมายเลขเจ็ดหลักค่ะ บลาๆๆๆๆ (จำไม่ได้ละ)

ผม: งงสิครับ -_- แล้วก็ลองอีกสองสามรอบ ในขณะที่กำลังมึนอยู่นั่นเอง พนักงานของทรู ของศูนย์บริการแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าตราดอกบัวพิเศษแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง ของจังหวัดที่มีอำเภอหาดใหญ่อยู่ (หาดใหญ่เป็นอำเภอ จริงๆนะ) ก็โทรเข้ามาหาผมเพื่อยืนยันการใช้งานของซิมโทรศัพท์ที่ผมเพิ่งไปรับมา (ผมตกลงเปลี่ยนแพ็กเกจหลังจากการโทรเข้ามาแนะนำให้ผมเปลี่ยนเป็นเน็ตเป็น30เม็ก เป็นโปรสุขคูณสาม เน็ต ทีวี และเบอร์โทร แต่ผมจะเสียค่าบริการเพิ่มขึ้น 100 บาท ซึ่ง ผมก็ตอบตกลงไป ไม่ใช่ว่าอยากได้เน็ตอะไรมากมาย แต่เผื่อเอาเบอร์ไปให้แม่ใช้)

พนงหญิง: จากทรูนะคะ บลาๆๆๆ จะยืนยันว่าซิมใช้ได้แล้วค่ะ
ผม: พอดีเลยครับ ผมกำลังมีปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ตอยู่พอดีเนี่ย หาเบอร์พวกคุณจนวุ่นไปหมดแล้ว
พนงหญิง: ปัญหาเรื่องเน็ต ติดต่อ 1686 คอลเซ็นเตอร์เท่านั้นค่ะ
ผม: โทรไปแล้วครับ แต่มันไม่บอกว่าให้ทำอะไรเลยอ่ะ
พนงหญิง: คุณต้องฟังไปเรื่อยๆค่ะ แล้วกดตามที่เค้าบอกให้กด
ผม: ผมฟังแล้วครับ แต่มันไม่มีให้ผมกดอะไรเลย คุณช่วยโอนสายให้ผมหน่อยได้มั้ย
พนงหญิง: เราไม่สามารถทำให้ได้ค่ะ รบกวนคุณลูกค้าติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์เองนะคะ
ผม: (เริ่มโมโห) เดี๋ยวๆ คุณฟังผมก่อน ผมไม่รู้ว่าจะต้องกดอะไร มันมีแต่ให้ผมสมัครอินเตอร์เน็ตอย่างเดียวเลยนะ! (เสียงเริ่มดัง)
พนงหญิง: รบกวนคุณลูกค้าติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์เอง หรือเข้ามาติดต่อโดยตรงที่ทรูช็อปของเราค่ะ
ผม: เดี๋ยวๆๆ นี่คุณไม่มีวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้แล้วรึไง ทำไมเรื่องแค่นี้ต้องให้ผมเข้าไปที่ศูนย์เลยเรอะ!
พนงหญิง: รบกวนคุณลูกค้าติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์เอง หรือเข้ามาติดต่อโดยตรงที่ทรูช็อปของเราค่ะ (ตัดสาย จึ้ก)

ผมสตั๊นห้าวิ เนื่องจากเพิ่งโดนสาวคนนึงตัดสาย (ไม่ช่ายละ)

เนื่องจากเบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์มือถือ ผมจึงโทรสวนกลับไปได้ คราวนี้เป็นผู้ชายรับเฉยเลย
พนงชาย: สวัสดีครับ
ผม: ผมจะคุยเรื่องปัญหาเน็ตน่ะ เมื่อกี๊ยังคุยไม่ทันจบเลย ก็วางสายไปซะละ
......... จึ้ก (ตัดสาย)
คราวนี้โมโหจริงละครับ โทรรัวเลย ประมาณสิบครั้ง กว่าจะติด

ผม: เมื่อกี๊คุณตัดสายผมทำไม!
พนงชาย: ผมต่อบลูทูธครับ
ผม: แล้วต่อบลูทูธแล้วเกี่ยวอะไรกับตัดสาย? แล้วรู้ว่าสายหลุดแล้วไม่โทรกลับมาด้วย (เสียตังค์เองล้วนๆ)
พนงชาย: พอดีผมเดินออกมาข้างนอก แล้วต่อหูฟังครับ
ผม: (งงสิครับ อะไรของมุงละครับเนี่ย) โอเค เมื่อกี๊ผมอธิบายไปให้น้องผู้หญิงคนนึงฟัง แต่เค้าจะให้ไปติดต่อที่ศูนย์ลูกเดียว คุณไปบอกเค้ามาคุยกับผมหน่อย
พนงชาย: ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนใช้เครื่องครับ
ผม: อ้าว เฮ้ย ก็เพิ่งวางไปหยกๆ คุณจะไม่รู้ได้ยังไง
พนงชาย: ผมไม่ทราบจริงๆครับ
ผม: (ขึ้นจริงๆแล้วคราวนี้) เฮ้ย คุณทำงานประสาอะไรของคุณเนี่ย คุณชื่ออะไร บอกผมมาหน่อย
พนงชาย: ชื่อบอลครับ (รึอะไรประมาณนี้แหละ)
ผม: ชื่อจริงสิครับ ผมไม่ใช่เพื่อนคุณนะ!!!
พนงชาย: ชื่อ ........................ ครับ

แล้วผมก็ต้องอธิบายให้ฟังใหม่ทั้งหมด (ยืนยันว่าไม่มีคำหยาบไดๆ แค่เสียงดังพอสมควร)
พนงชาย: รบกวนคุณลูกค้าติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์เอง หรือเข้ามาติดต่อโดยตรงที่ทรูช็อปของเรานะครับ

ผมคิดในใจ: (Sud)

และแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ต้องแก้ปัญหาเอง ถามอากู๋ ดูกระทู้เก่าๆเข้าไป ก็เลยรู้ว่าเคเบิ้ลใต้น้ำมันเจ๊ง
จบเรื่องไร้สาระ น้ำๆ ของผมไปแล้ว

ผมมั่วจนหมดตังในโทรศัพท์ไปหลายตัง ขอสรุปประเด็นสำคัญครับ ถ้าใครเจอแบบผมจะได้แก้ได้

ถึงทุกคน
- คอลเซ็นเตอร์ไม่บอกเลขช็อตคัตที่จะเข้าไปคุยกับศูนย์ปรึกษาปัญหา เพราะฉนั้น โทรหาให้ตายก็เข้าไปไม่ถูกครับ
- มีวิธีเข้าไปคือ หลังจากที่มันบอกให้สมัครเน็ตกดสอง มันจะเงียบไปห้าวิ ช่วงนั้นให้กดเลขสี่เพื่อจะเข้าไปยัง ศูนย์ปรึกษาปัญหาครับ หลังจากนั้นช็อตคัทจะออกมาให้กด
- วิธีที่สองคือตอนสุดท้ายที่บอกให้ใส่เลขบริการ ให้เราเอาเลขบริการใส่ไปตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม จากนั้นช็อตคัทจะออกมาให้กดเช่นกันครับ
- ตอนนี้คอลเซ็นเตอร์อาจโทรติดยาก แต่โทรติดครับ (เป็นการหาทางเลี่ยงไม่ให้ผู้บริโภคหาเรื่องลดค่าบริการรึเปล่าอ่ะ ผมบ่นลอยๆนะ)
- ข้อนี้สำคัญครับเราสามารถยื่นเรื่องเพื่อขอลดค่าบริการในช่วงที่เน็ตกำลังเจ๊ง จนกว่ากสท จะซ่อมเสร็จได้ครับ ถ้าไม่แจ้ง มันก็ไม่ลด (ใจร้ายนะ)
- เน็ตจะกากไปจนถึงช่วงต้นเดือนตุลา ชะเอิงเงย

ถึงทรูย์จ๋า
- พนักงานคอลเซ็นเตอร์ โทรติดยาก แต่น่ารักมาก เป็นน้องผู้ชาย เสียดายไม่ได้ถามชื่อ รับฟังปัญหาดีมาก ผมรู้ว่าช่วงนี้งานเยอะชัวร์ แต่เค้าก็ตอบกลับมาอย่างสุภาพและใส่ใจ ผมกดให้ห้าแต้มไปแล้ว

-  พนักงานสาขาโลตัสเอ๊กตร้าสงขลา งานคุณอาจเยอะ แต่คุณไม่มีจิตบริการ คนอื่นผมไม่รู้ แต่สองคนที่ผมคุยด้วย แย่มาก ตอนจะขายของให้ ยัดเยียดอยู่นั่นแหละ แต่พอมีปัญหา มันอาจไม่ใช่งานเค้าโดยตรง แต่ไม่คิดจะช่วยผมซักนิดเลย เค้าคงคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ คุณควรไปเทรนคนของคุณมาใหม่นะทรูย์

- เพื่อที่จะแก้ปัญหาได้เร็วขึ้น "คอลเซ็นเตอร์คุณกำลังกากมาก อย่าเถียงนะ อัดวิดีโอยืนยันไว้แล้วนะเฟร้ย" ซ่อมซะด้วย!!!


ขอขอบคุณท่านผู้มีอุเบกขาทุกท่านที่อ่านจบ

กระทู้แรก ผิดขออภัย
แท็คทรูย์ออนไลน์, อินเทอร์เน็ต, และมนุษย์เงินเดือนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่