สัวสดีครับ
ผมขอเริ่มเรื่องที่เกิดจากตัวผมเองก่อน คือผมใช้บริการแบบรายเดือนกับทาง DTAC ตอนแรกผมใช้โปร 199 (ยังไม่รวมภาษี) โปรเน็ต unlimit ก่อนครับเพราะไม่ได้โทรบ่อยและใช้เน็ตไม่ค่อยมาก ปกติจะใช้โทรศัพท์บ้าน หรือที่ทำงานในการติดต่อธุระ และแน่นอนครับรวมถึงใช้ WIFI ด้วย แต่พอหมดโปรผมก็ใช้ โปร unlimit 299 ซึ่งเมื่อรวมภาษีแล้วก็อยู่ที่ 300 กว่าๆ หลายเดือนผมก็ใช้ปกติดีอยู่ แต่พอมาเดือนนี้ ผมเช็คค่าโทรศัพท์ดู เนื่องจากแฟนโดนโกงค่า SMS (ส่วนนี้ผมจะขอเล่าให้ฟังทีหลังครับ) ยอดค้างชำระที่ยังไม่ถึงกำหนดที่ต้องชำระอยู่ที่ 1458.29 ซึ่งเป็นยอดที่ผิดปกติมาก ผมจึงไปที่ศูนย์สาขาเดอะมอลท่าพระ เบื้องต้นพนักงานได้เช็คโปรให้ว่าของผมเป็น unlimit หรือไม่? ซึ่งผมได้รับการยืนยันว่าเป็น unlimit แต่ทางศูนย์สาขาเดอะมอลไม่สามารถรับเรื่องได้แนะนำให้ไปที่ศูนย์ใหญ่เพื่อเคลมค่าบริการ ผมจึงไปที่สาขา central world พนักงาน DTAC แจ้งว่าผมใช้เน็ตเกินครับ คุยไปคุยมาจะลดค่าบริการให้ผม 600 กว่า แต่แฟนผมไม่ยอมครับ บอกว่าไม่ได้ใช้เกินทำไมต้องจ่าย พนักงานก็เถียงว่าใช้เกิน ชักแม่น้ำมาพูดบอกว่าในข้อมูลแสดงว่าใช้เกินจริง ผมก็ยืนยันว่าที่สาขาท่าพระมีการตรวจสอบแล้วว่าเป็น โปร unlimit 299 ไม่ต้องจ่ายค่าเน็ตเพิ่ม เพียงแต่ความเร็วจะ drop ลงเท่านั้นเอง ทางพนักงานยืนยันว่าเราต้องจ่าย แฟนผมเก็บอารมณ์อยู่นานจากเรื่องค่า SMS ของเขา แฟนผมเหวี่ยงนิดๆครับ ว่าทำไม่ถูกต้องแบบนี้ สามารถร้องเรียนได้ และให้พนักงานส่งเรื่องขึ้นไปเลยครับ สักพักพนักงานก็กลับมาพูดว่า ได้เป็นโปร unlimit 299
ส่วนเรื่องของแฟนผม เขาซื้อเบอร์แบบเติมเงินมาและผมไปขอซิมใหม่ให้ และลงทะเบียนเป็นชื่อเขา ซึ่งช่วงแรกผมก็เติมเงินให้ 100 - 200 เพราะไม่ค่อยใช้มือถือเหมือนกัน แต่หลังๆมาหลายเดือนผมก็ต้องเติมเงินให้บ่อยและเยอะขึ้น เป็นครั้งละ 300 บาท ผมและแฟนจึงเห็นว่าผิดปกติมาก คาดกันว่าอาจจะเป็น SMS เสียเงิน ซึ่งแฟนไม่ได้สมัครครับ แต่ก็โทรไปยกเลิก ได้รับ SMS ตอบกลับว่าได้ทำการยกเลิก SMS เสียเงินแล้ว แต่เงินกลับถูกหักอยู่ครับ ล่าสุดต้นเดือนผมเติมเงินให้ 300 ผ่านไป 2 วันครับ เขาจะโทรหาแม่ ก็มีการแจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่ถึง 20 บาท เงินหมดทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ เราจึงไปที่ศูนย์สาขาเดอะมอลท่าพระ แจ้งเรื่องทั้งหมดไป พนังงานแนะนำให้โทรเข้าศูนย์ครับผมก็เติมเงินให้อีก 50 บาทเพื่อโทร ครับแต่สายถูกตัดพอบอกว่าจะยกเลิก SMS เสียเงิน พนักงานก็บอกให้ไปสาขาใหญ่ ทางสาขานี้ก็ยอมรับว่า แฟนผมถูกหักเงินจริงแต่ก็พูดกลับไปกลับมาให้งงไว้ก่อน อ้างว่าไม่เกี่ยวกับทาง DTAC ผมอยากจะถามอย่างครับ SMS เสียเงินถ้าไม่เกี่ยวจริงเข้าไม่ได้เช่าสัญญาณคุณหรือครับ มีผลประโยชน์ร่วมกัน มีปัญหาบอกไม่เกี่ยว และที่สำคัญมาตราการความปลอดภัยอยู่ตรงไหน ปลอยให้ SMS เหล่านี้แทรกแซงลูกค้าได้ หาว่าเราไปกดสมัครแบบไม่รู้ตัวจากการใช้เน็ตบ้าง กดแบรนด์เนอร์ ผมไม่เข้าใจว่าเกี่ยวไหมให้ท่านผู้รู้ทางเว็บไซต์ หรือระบบต่างๆแนะนำที พูดไปพูดมาเสนอโปรรายเดือนให้แบบพิเศษ
แต่ด้วยความที่แฟนผมก็ค่อนข้างดื่อ คือถ้าเขาไม่ได้ใช้เขาก็จะขอเงินคืน เพราะมองว่าโปรเกินความจำเป็นสำหรับเขา พนักงานรับปากครับว่าจะทำเรื่องขอคืนเงินให้ 2 เดือน รอ 2 สัปดาห์ จะแจ้ง SMS มาบอก แต่ก็ไม่มีครับ เลยไปสอบถามที่สาขา Central world อีกครั้ง และพนักงานก็บอกว่าคืนเงินให้แล้ว แต่ว่าให้เดือนเดียวครับ ซึ่งได้คืนมา 200 กว่าบาท พนักงานคนเก่าอยู่ครับแต่ทำเหมือนมองไม่เห็นไม่สนใจและก็พูดดังๆกับ ลูกค้า 1 2 call ที่จะมาย้ายค่ายว่า จะย้ายค่ายหรือค่ะ กล่าวถึง 1 2 call AIS ว่าโกงค่าโทรศัพท์ลูกค้าเพื่อให้ผมและแฟนได้ยิน ผมเข้าใจดีครับพวกคุณไม่กี่ค่าย ไม่ง้อลูกค้า แต่กรุณาเถอะครับหยุดหากินแบบโกงหลอกลวงสักที ไม่ใช่ว่าผมหรือแฟนไม่มีปัญญาจะจ่ายหรือว่าขี้เหนียวอะไรนะครับ แฟนเขารู้สึกว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเขา เพราะเขาไม่ได้ใช้เลย ทำไมต้องเสียเงินส่วนนี้ด้วย ผมก็เห็นด้วยนนะครับว่า บ่อยๆ 300 ก็หลายพัน สู้เอาไปซื้อของที่ชอบ กินข้าว หรือทำอย่างอื่นดีกว่า และทุกท่านลองคิดดูสิครับ เอาแค่โกงเรา 300บาทพอนะครับ และมีผู้ที่ไม่ได้สังเกต ไม่ทราบ สัก 1000000 คนพอ DTAC ได้เงินส่วนนี้ไปเท่าไหร่ต่อเดือน เราผู้บริโภคต้องช่วยกันปกป้องสิทธิ์ตนเองอย่าให้ค่ายโทรศัพท์มาเอาเปรียบ
ใช้DTAC อยู่แล้วมีปัญหา ใครเคยเจอปัญหาค่ายโทรศัพท์โกงค่าบริการบ้างครับ?
ผมขอเริ่มเรื่องที่เกิดจากตัวผมเองก่อน คือผมใช้บริการแบบรายเดือนกับทาง DTAC ตอนแรกผมใช้โปร 199 (ยังไม่รวมภาษี) โปรเน็ต unlimit ก่อนครับเพราะไม่ได้โทรบ่อยและใช้เน็ตไม่ค่อยมาก ปกติจะใช้โทรศัพท์บ้าน หรือที่ทำงานในการติดต่อธุระ และแน่นอนครับรวมถึงใช้ WIFI ด้วย แต่พอหมดโปรผมก็ใช้ โปร unlimit 299 ซึ่งเมื่อรวมภาษีแล้วก็อยู่ที่ 300 กว่าๆ หลายเดือนผมก็ใช้ปกติดีอยู่ แต่พอมาเดือนนี้ ผมเช็คค่าโทรศัพท์ดู เนื่องจากแฟนโดนโกงค่า SMS (ส่วนนี้ผมจะขอเล่าให้ฟังทีหลังครับ) ยอดค้างชำระที่ยังไม่ถึงกำหนดที่ต้องชำระอยู่ที่ 1458.29 ซึ่งเป็นยอดที่ผิดปกติมาก ผมจึงไปที่ศูนย์สาขาเดอะมอลท่าพระ เบื้องต้นพนักงานได้เช็คโปรให้ว่าของผมเป็น unlimit หรือไม่? ซึ่งผมได้รับการยืนยันว่าเป็น unlimit แต่ทางศูนย์สาขาเดอะมอลไม่สามารถรับเรื่องได้แนะนำให้ไปที่ศูนย์ใหญ่เพื่อเคลมค่าบริการ ผมจึงไปที่สาขา central world พนักงาน DTAC แจ้งว่าผมใช้เน็ตเกินครับ คุยไปคุยมาจะลดค่าบริการให้ผม 600 กว่า แต่แฟนผมไม่ยอมครับ บอกว่าไม่ได้ใช้เกินทำไมต้องจ่าย พนักงานก็เถียงว่าใช้เกิน ชักแม่น้ำมาพูดบอกว่าในข้อมูลแสดงว่าใช้เกินจริง ผมก็ยืนยันว่าที่สาขาท่าพระมีการตรวจสอบแล้วว่าเป็น โปร unlimit 299 ไม่ต้องจ่ายค่าเน็ตเพิ่ม เพียงแต่ความเร็วจะ drop ลงเท่านั้นเอง ทางพนักงานยืนยันว่าเราต้องจ่าย แฟนผมเก็บอารมณ์อยู่นานจากเรื่องค่า SMS ของเขา แฟนผมเหวี่ยงนิดๆครับ ว่าทำไม่ถูกต้องแบบนี้ สามารถร้องเรียนได้ และให้พนักงานส่งเรื่องขึ้นไปเลยครับ สักพักพนักงานก็กลับมาพูดว่า ได้เป็นโปร unlimit 299
ส่วนเรื่องของแฟนผม เขาซื้อเบอร์แบบเติมเงินมาและผมไปขอซิมใหม่ให้ และลงทะเบียนเป็นชื่อเขา ซึ่งช่วงแรกผมก็เติมเงินให้ 100 - 200 เพราะไม่ค่อยใช้มือถือเหมือนกัน แต่หลังๆมาหลายเดือนผมก็ต้องเติมเงินให้บ่อยและเยอะขึ้น เป็นครั้งละ 300 บาท ผมและแฟนจึงเห็นว่าผิดปกติมาก คาดกันว่าอาจจะเป็น SMS เสียเงิน ซึ่งแฟนไม่ได้สมัครครับ แต่ก็โทรไปยกเลิก ได้รับ SMS ตอบกลับว่าได้ทำการยกเลิก SMS เสียเงินแล้ว แต่เงินกลับถูกหักอยู่ครับ ล่าสุดต้นเดือนผมเติมเงินให้ 300 ผ่านไป 2 วันครับ เขาจะโทรหาแม่ ก็มีการแจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่ถึง 20 บาท เงินหมดทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ เราจึงไปที่ศูนย์สาขาเดอะมอลท่าพระ แจ้งเรื่องทั้งหมดไป พนังงานแนะนำให้โทรเข้าศูนย์ครับผมก็เติมเงินให้อีก 50 บาทเพื่อโทร ครับแต่สายถูกตัดพอบอกว่าจะยกเลิก SMS เสียเงิน พนักงานก็บอกให้ไปสาขาใหญ่ ทางสาขานี้ก็ยอมรับว่า แฟนผมถูกหักเงินจริงแต่ก็พูดกลับไปกลับมาให้งงไว้ก่อน อ้างว่าไม่เกี่ยวกับทาง DTAC ผมอยากจะถามอย่างครับ SMS เสียเงินถ้าไม่เกี่ยวจริงเข้าไม่ได้เช่าสัญญาณคุณหรือครับ มีผลประโยชน์ร่วมกัน มีปัญหาบอกไม่เกี่ยว และที่สำคัญมาตราการความปลอดภัยอยู่ตรงไหน ปลอยให้ SMS เหล่านี้แทรกแซงลูกค้าได้ หาว่าเราไปกดสมัครแบบไม่รู้ตัวจากการใช้เน็ตบ้าง กดแบรนด์เนอร์ ผมไม่เข้าใจว่าเกี่ยวไหมให้ท่านผู้รู้ทางเว็บไซต์ หรือระบบต่างๆแนะนำที พูดไปพูดมาเสนอโปรรายเดือนให้แบบพิเศษ
แต่ด้วยความที่แฟนผมก็ค่อนข้างดื่อ คือถ้าเขาไม่ได้ใช้เขาก็จะขอเงินคืน เพราะมองว่าโปรเกินความจำเป็นสำหรับเขา พนักงานรับปากครับว่าจะทำเรื่องขอคืนเงินให้ 2 เดือน รอ 2 สัปดาห์ จะแจ้ง SMS มาบอก แต่ก็ไม่มีครับ เลยไปสอบถามที่สาขา Central world อีกครั้ง และพนักงานก็บอกว่าคืนเงินให้แล้ว แต่ว่าให้เดือนเดียวครับ ซึ่งได้คืนมา 200 กว่าบาท พนักงานคนเก่าอยู่ครับแต่ทำเหมือนมองไม่เห็นไม่สนใจและก็พูดดังๆกับ ลูกค้า 1 2 call ที่จะมาย้ายค่ายว่า จะย้ายค่ายหรือค่ะ กล่าวถึง 1 2 call AIS ว่าโกงค่าโทรศัพท์ลูกค้าเพื่อให้ผมและแฟนได้ยิน ผมเข้าใจดีครับพวกคุณไม่กี่ค่าย ไม่ง้อลูกค้า แต่กรุณาเถอะครับหยุดหากินแบบโกงหลอกลวงสักที ไม่ใช่ว่าผมหรือแฟนไม่มีปัญญาจะจ่ายหรือว่าขี้เหนียวอะไรนะครับ แฟนเขารู้สึกว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเขา เพราะเขาไม่ได้ใช้เลย ทำไมต้องเสียเงินส่วนนี้ด้วย ผมก็เห็นด้วยนนะครับว่า บ่อยๆ 300 ก็หลายพัน สู้เอาไปซื้อของที่ชอบ กินข้าว หรือทำอย่างอื่นดีกว่า และทุกท่านลองคิดดูสิครับ เอาแค่โกงเรา 300บาทพอนะครับ และมีผู้ที่ไม่ได้สังเกต ไม่ทราบ สัก 1000000 คนพอ DTAC ได้เงินส่วนนี้ไปเท่าไหร่ต่อเดือน เราผู้บริโภคต้องช่วยกันปกป้องสิทธิ์ตนเองอย่าให้ค่ายโทรศัพท์มาเอาเปรียบ