ปรึกษาเรื่องโบนัส กับการลาออกจากที่ทำงานหน่อยค่ะ

ตอนนี้เราทำงานมาได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้วค่ะ
ที่ทำงานเราโบนัสออกสิ้นเดือนธันวาคม

ปีที่แล้วเราเข้าทำงานที่นี่เดือน มิ.ย. โปร 4 เดือน = เป็นพนักงานเต็มตัวเดือน ต.ค.
สิ้นปีที่แล้วก็อดโบนัสไปค่ะ T____T

เรื่องก็คือ ปีหน้านี้เรามีแพลนไปเรียนต่ออเมริกา จะออกเดินทางช่วงต้นเดือน ก.พ. (ออกจาก บ. สิ้นเดือน ม.ค.)
ตอนแรกตั้งใจว่าจะบอกหัวหน้าช่วงหลังจากปีใหม่สัก 1 อาทิตย์

แต่ประเด็นคือ เดือนหน้านี้เราจะไปยื่นเรื่องวีซ่า ซึ่งต้องขอใบรับรองการทำงานจากบริษัทเราไปด้วย
และเราเพิ่งมาทราบว่า บริษัทเราเวลาขอใบรับรอง จะต้องให้หัวหน้าเซ็นต์ก่อนไปยื่นให้ HR และมีช่องให้ติ๊กเหตุผลในการขอเต็มไปหมดดด...

เราเลยคิดว่าเราคงต้องบอกหัวหน้าเราเดือนหน้านี้เลยล่ะค่ะว่าปีหน้าเราจะออกไปเรียนต่อ (แต่อาจจะยังไม่แจ้งเดือนที่แน่ชัด)
ส่วนตัวแล้ว คิดว่าหัวหน้าเราคงไม่มีปัญหาเรื่องโบนัส ถ้าเราจะพูดกับเค้าตอนนี้
แต่เราไม่แน่ใจในส่วนของ HR เลยค่ะ...

ขอคำปรึกษาทีนะคะ ว่าควรทำอย่างไร งานนี้เป็นงานแรกของเรา เลยไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้เลยค่ะ (^^")
ขอบคุณมากค่ะ : )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่