เมื่อก่อนตอนอยู่เขตพหลโยธิน จำได้ว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย เพราะห้องมีสายโทรศัพท์เก่าอยู่แล้ว
คราวนี้ ผมย้ายมาเขตนึง (ไม่ขอเอ่ยชื่อ)
ทำเรื่องย้ายมาไม่ได้ พนักงานที่ศูนย์เลยบอกว่าขอใหม่เบอร์เลยดีกว่า
ผมก็ถามว่ามีค่าใช้จ่ายในการเดินสายใหม่หรือเปล่า เพราะในห้องก็มีสายเก่าอยู่แล้ว
พนักงานบอกว่า
"ไม่มีค่าใช้จ่าย" ผมก็รับทราบตามนั้น
แต่วันที่ช่างโทรศัพท์มาดูสายให้ ช่างบอกผมว่า "มีค่าไล่สาย 300 บาท"
ผมก็งงๆ ว่าแค่เดินๆดูๆนี่นะสามร้อย ? ... แต่ก็จ่ายให้ไป
หลังจากช่างกลับไป
ด้วยความสงสัย ผมโทรเข้าศูนย์ทรู เพื่อถามเรื่องค่าใช้จ่าย
คอลเซ็นเตอร์ก็ย้ำคำเดิมว่า
"ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ"
ผมก็บอกว่าผมโดนค่าไล่สายไป 300 นะครับ
เธอก็ถามว่าพอจะทราบมั้ยว่าช่างชื่ออะไร แต่ผมจำไม่ได้
ตอนนั้น เธอยืนยันเลยครับว่า
"ไม่ต้องจ่าย"
ช่วงเน็ทมีปัญหา ทรูส่งช่างเน็ทที่อายุราวๆเดียวกับผมมาดูให้
เป็นพนักงานของทรูเองเลย ผมก็ถามว่าตอนติดตั้งสายโทรศัพท์มันต้องจ่ายเงินด้วยหรอ
เค้าก็บอกว่า
"ไม่ต้องจ่าย" มันเป็นการบริการลูกค้าอยู่แล้ว
(คนนี้ดูทำงานเยอะและบริการดีกว่าช่างสามร้อยอีก ผมจึงซื้อขนมซื้อน้ำให้ด้วยความเต็มใจ)
หลังจากนั้นผมไปชำระค่าบริการเดือนแรกที่ศูนย์ทรู
ผมก็ถามพนักงานที่เค้าเตอร์อีกที
เค้าก็บอกว่า
"ไม่มีค่าใช้จ่าย" อีกเหมือนเดิม
แล้วช่างเอาค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาจากไหน ???
--------------
ช่วงนั้นผมงานยุ่ง เลยลืมๆไป
ไม่นานนัก บังเอิญมีเหตุที่ต้องย้ายห้อง ในตึกเดียวกัน
ไปแจ้งศูนย์ทรู ถามพนักงานเค้าท์เตอร์เพื่อความแน่ใจ(รอบที่ร้อย)อีกครั้ง
พนักงานผู้ชายที่ทำเรื่องบอกว่า
"ไม่มีค่าใช้จ่าย" เหมือนเดิม(รอบที่ร้อย)
แต่พอถึงเวลาที่พี่ช่างแกมา
พี่แกเอาอีกแล้วครับ !!!
"ขอค่าไล่สาย" คราวนี้เรียก 500 บาทเลย
ตกลงมันต้องจ่ายหรือไม่ต้องจ่ายครับ
ถ้าต้องจ่ายจริงๆ
รบกวนชี้แจ้งด้วยครับว่าค่าบริการส่วนนี้คิดจากอะไรบ้าง
[TRUE INTERNET] ปกติแล้วเวลาช่างมาเดินสายโทรศัพท์ให้มีค่าใช้จ่ายมั้ยครับ
คราวนี้ ผมย้ายมาเขตนึง (ไม่ขอเอ่ยชื่อ)
ทำเรื่องย้ายมาไม่ได้ พนักงานที่ศูนย์เลยบอกว่าขอใหม่เบอร์เลยดีกว่า
ผมก็ถามว่ามีค่าใช้จ่ายในการเดินสายใหม่หรือเปล่า เพราะในห้องก็มีสายเก่าอยู่แล้ว
พนักงานบอกว่า "ไม่มีค่าใช้จ่าย" ผมก็รับทราบตามนั้น
แต่วันที่ช่างโทรศัพท์มาดูสายให้ ช่างบอกผมว่า "มีค่าไล่สาย 300 บาท"
ผมก็งงๆ ว่าแค่เดินๆดูๆนี่นะสามร้อย ? ... แต่ก็จ่ายให้ไป
หลังจากช่างกลับไป
ด้วยความสงสัย ผมโทรเข้าศูนย์ทรู เพื่อถามเรื่องค่าใช้จ่าย
คอลเซ็นเตอร์ก็ย้ำคำเดิมว่า "ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ"
ผมก็บอกว่าผมโดนค่าไล่สายไป 300 นะครับ
เธอก็ถามว่าพอจะทราบมั้ยว่าช่างชื่ออะไร แต่ผมจำไม่ได้
ตอนนั้น เธอยืนยันเลยครับว่า "ไม่ต้องจ่าย"
ช่วงเน็ทมีปัญหา ทรูส่งช่างเน็ทที่อายุราวๆเดียวกับผมมาดูให้
เป็นพนักงานของทรูเองเลย ผมก็ถามว่าตอนติดตั้งสายโทรศัพท์มันต้องจ่ายเงินด้วยหรอ
เค้าก็บอกว่า "ไม่ต้องจ่าย" มันเป็นการบริการลูกค้าอยู่แล้ว
(คนนี้ดูทำงานเยอะและบริการดีกว่าช่างสามร้อยอีก ผมจึงซื้อขนมซื้อน้ำให้ด้วยความเต็มใจ)
หลังจากนั้นผมไปชำระค่าบริการเดือนแรกที่ศูนย์ทรู
ผมก็ถามพนักงานที่เค้าเตอร์อีกที
เค้าก็บอกว่า "ไม่มีค่าใช้จ่าย" อีกเหมือนเดิม
แล้วช่างเอาค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาจากไหน ???
--------------
ช่วงนั้นผมงานยุ่ง เลยลืมๆไป
ไม่นานนัก บังเอิญมีเหตุที่ต้องย้ายห้อง ในตึกเดียวกัน
ไปแจ้งศูนย์ทรู ถามพนักงานเค้าท์เตอร์เพื่อความแน่ใจ(รอบที่ร้อย)อีกครั้ง
พนักงานผู้ชายที่ทำเรื่องบอกว่า "ไม่มีค่าใช้จ่าย" เหมือนเดิม(รอบที่ร้อย)
แต่พอถึงเวลาที่พี่ช่างแกมา
พี่แกเอาอีกแล้วครับ !!!
"ขอค่าไล่สาย" คราวนี้เรียก 500 บาทเลย
ตกลงมันต้องจ่ายหรือไม่ต้องจ่ายครับ
ถ้าต้องจ่ายจริงๆ
รบกวนชี้แจ้งด้วยครับว่าค่าบริการส่วนนี้คิดจากอะไรบ้าง