เห็นในใบงาน 260 เมตรเองมั่งจากชุมสาย
จากโหนดช่างบอกก็ไม่ไกลเท่าไหร่ 1กม.หน่อยๆ เผลอ ๆ ไม่ถึง
ณ วันที่ติดตั้ง
- ติดตั้งไป ช่างที่เดินสายมา ไม่ตีกริป ภายในให้เลย ดูงานลวก ๆ ไม่ถามไรเลย
(คงผิดเองที่ไม่บอก .. ถ้าคนไม่ขอก็ไม่ต้องเก็บงาน #3bb)
- มีสายเน็ทเดิมซึ่งผมที่ยังไม่ยกเลิก..ก็บอกแกไปยังใช้อยู่.. พี่แกไม่คำสักคำ ตัดสายเน็ทผมเพื่อใช้ดึงสายเนทของช่าง เข้าฝ้าห้องผม
(กลางทางพี่แกจะตัดต่อสายผมหรือเปล่านะ .. เหอะๆ )
- ช่างที่มาติดตั้ง เหมือนไม่มีความรู้ในด้าน Router เลยเข้าใจว่ามีหลายยี่ห้อ..
(ทำเองได้อันนี้ ถาม VPI , VCI ก็ยัง งง .. เห่อ.. สรุปท้ายสุดผมก็ทำเองเพราะ router ผมเอง)
-SPEED ที่ได้วันแรก ต่ำมากจนน่าตกใจ snr ก็ต่ำเลี่ยดินเลย รีแล้วก็ต่ำ
โทรไป callcenter ให้ฝ่าย network ดูให้จากนั้น แรงละครับ เต็ม packet แต่ snr ยังต่ำเช่นเดิม
ประเด็นคือตอนนั้นยังไม่ยกเลิกของ TOT เลยเอามาเสียบทดสอบดู (แถวบ้านผมใช้ได้แต่ TOT , 3BB)
##3BB##
SNR Up : 6.1 ถึง 10
SNR Down : 6.6 ถึง 8.5
Line Attenuation Up : 7.8
Line Attenuation Down : 10.9
##TOT## ที่ว่ากันว่ากาก -0-.
SNR Up : 29.5
SNR Down : 27.5
Line Attenuation Up : 2.7
Line Attenuation Down : 6.0
กรณีแบบนี้ควรทำอย่างไรครับ อยากให้ช่างเดินสายหรือฝ่าย network ดูงานการลากสายมาจัง ทำได้ไหม
ทั้งโทรทั้งแจ้งไปในเว็บ นิ่งมาก .. สงสัยวันหยุดยาว หรอครับ ..
เสียความรู้สึกแท้ JAS @3BB
3BB Internet พึ่งติด แต่หลุดบ่อยทั้งที่เดินสายไม่ไกล
จากโหนดช่างบอกก็ไม่ไกลเท่าไหร่ 1กม.หน่อยๆ เผลอ ๆ ไม่ถึง
ณ วันที่ติดตั้ง
- ติดตั้งไป ช่างที่เดินสายมา ไม่ตีกริป ภายในให้เลย ดูงานลวก ๆ ไม่ถามไรเลย
(คงผิดเองที่ไม่บอก .. ถ้าคนไม่ขอก็ไม่ต้องเก็บงาน #3bb)
- มีสายเน็ทเดิมซึ่งผมที่ยังไม่ยกเลิก..ก็บอกแกไปยังใช้อยู่.. พี่แกไม่คำสักคำ ตัดสายเน็ทผมเพื่อใช้ดึงสายเนทของช่าง เข้าฝ้าห้องผม
(กลางทางพี่แกจะตัดต่อสายผมหรือเปล่านะ .. เหอะๆ )
- ช่างที่มาติดตั้ง เหมือนไม่มีความรู้ในด้าน Router เลยเข้าใจว่ามีหลายยี่ห้อ..
(ทำเองได้อันนี้ ถาม VPI , VCI ก็ยัง งง .. เห่อ.. สรุปท้ายสุดผมก็ทำเองเพราะ router ผมเอง)
-SPEED ที่ได้วันแรก ต่ำมากจนน่าตกใจ snr ก็ต่ำเลี่ยดินเลย รีแล้วก็ต่ำ
โทรไป callcenter ให้ฝ่าย network ดูให้จากนั้น แรงละครับ เต็ม packet แต่ snr ยังต่ำเช่นเดิม
ประเด็นคือตอนนั้นยังไม่ยกเลิกของ TOT เลยเอามาเสียบทดสอบดู (แถวบ้านผมใช้ได้แต่ TOT , 3BB)
##3BB##
SNR Up : 6.1 ถึง 10
SNR Down : 6.6 ถึง 8.5
Line Attenuation Up : 7.8
Line Attenuation Down : 10.9
##TOT## ที่ว่ากันว่ากาก -0-.
SNR Up : 29.5
SNR Down : 27.5
Line Attenuation Up : 2.7
Line Attenuation Down : 6.0
กรณีแบบนี้ควรทำอย่างไรครับ อยากให้ช่างเดินสายหรือฝ่าย network ดูงานการลากสายมาจัง ทำได้ไหม
ทั้งโทรทั้งแจ้งไปในเว็บ นิ่งมาก .. สงสัยวันหยุดยาว หรอครับ ..
เสียความรู้สึกแท้ JAS @3BB