หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เน็ตหลุดมา 2 อาทิตย์ ช่างมาแก้ก็ยังเหมือนเดิม จะรับผิดชอบยังไงครับ TOT
กระทู้คำถาม
อินเทอร์เน็ต
ADSL
tot
เล่นเกมทำอะไรก็หลุด เป็นมา 2 อาทิตย์ติด มีช่วงดีอยู่ 3 วัน จากนั้นเป็นเหมือนเดิม ช่างมาแก้ก็ยังไม่หาย ค่า SNR Margin ตก ค่าLine Attenuation สูง ที่บ้านใช้สิทธิพนักงานเหมือนกัน แต่จ่ายเงินเหมือนกันนะครับ ไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรหน่อยหรอ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เราสามารถเช็คระยะจากบ้านเรากับตู้โหนดเองได้มั้ยครับ
คือตอนนี้บ้านเพื่อนติดเน็ต TOT อยู่แล้ว มีปัญหามานานแล้ว สปีดก็ได้ไม่เต็มโดยมาตลอด และก็จะมีช่วงนึงที่เน็ตหลุดบ่อยก็ต้องโทรให้ช่างมาดู แต่ช่างก็แก้ไม่หายขาดซักที ตอนช่างมาบ้านเพื่อนผมก็ไม่ได้อยู่ด้ว
สมาชิกหมายเลข 1696199
ช่วยแนะนำทีครับ adsl ค่า snr ค่อยๆ ลดลงจนเน็ตหลุด
ที่บ้านใช้ โทรศัพท์บ้าน+adsl ของ TOT โดยติดโทรศัพท์บ้านก่อนเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว และติด adsl เพิ่มเมื่อราว 10 ปีที่แล้ว (ความเร็ว 7 mb ครับ) ผมขอเล่าเหตุการณ์ที่ผมทำตามลำดับนะครับ เผื่อมีประโยชน์
สมาชิกหมายเลข 1168319
ค่า SNR Margin กับ Line Attenuation
อ้างอิงจากข้อมูลที่ผมหา ค่า SNR(Signal to Noise Ratio) จะเป็นตัวบอกถึงความแรงของสัญญาณ ADSL เมื่อเปรียบเทียบกับสัญญาณรบกวน ค่า Line Attenuation คือค่าการลดทอนของสัญญาณเมื่อเดินทางจาก DSLAM มาถึงโมเด็
สมาชิกหมายเลข 1696199
สอบถามหน่อยครับ เรื่อง SNR กับ Line Attenuation
ช่างมาติดเน็ต Cat HiNet 10/1M ลองเช็คค่า SNR กับ Line Attenuation ได้ค่าตามด้านล่างครับ Downstream Upstream SNR Margin 20 6 db Line Attenuation 20 7 db Data Rate: 15043 1104 kbps Max Rate: 20245 12
สมาชิกหมายเลข 1279854
ADSL 3BB หลุดบ่อยมาก (ค่า SNR Margin = 13)
วันนี้โทรหา Callcenter บอกว่าค่า SNR Margin 13 คือปกตินะครับ ผมก็ไม่ใช้ช่างอะไรหรอก แค่เป็น User ที่พอมีความรู้เรื่องเน็ตเวิร์ต 5db หรือ ต่ำกว่า = เเย่มากสัญญาณอาจต่อไม่ได้เลย 8db-13db = พอใช้เเต่ก็
สมาชิกหมายเลข 705010
รบกวนผู้รู้ช่วยดูค่า SNR Margin กับ Line Attenuation ให้หน่อยครับ ว่าปกติมั้ย
สมาชิกหมายเลข 855625
เนตTOTหลุดทุก5นาทีแจ้ง1100แล้วยิ่งแย่หนักกว่าเดิมครับ
16มิย.วันฝนตกเนตก็เริ่มหลุดทุก5นาทีก็โทรแจ้ง1100เพราะทำอะไรไม่ได้เลยมันหลุดทุก5นาทีรำคาญมาก 17มิย.ฝนก็ยังตกทั้งวันแต่เช้ามีช่างTOTโทรมาบอกจะเปลี่ยนIPให้น่าจะดีขึ้น ทีนี้อาการหนักกว่าเดิม เดิมแค่หลุดทุ
ลุงอ้วนน่ารัก
อินเทอร์เน็ตมีปัญหาหลุดบ่อยๆครับ (user request - lcp down)
ที่บ้านใช้อินเทอร์เน็ตของทรูครับ จะเกิดปัญหา user request - lcp down ครับ ใช้ router tp-link w-8968 ครับ update firmware ตัวใหม่แล้วด้วยครับผม หน้า status เขียนอย่างนี้ครับ Upstream Downstream Curren
สมาชิกหมายเลข 1107769
ค่า SNR กับ noise margin ของเน็ตที่บ้านคุณเท่าไหร่กันบ้าง
ของผม SNR Up : 19.5 SNR Down : 17.5 Line Attenuation Up : 10.8 Line Attenuation Down : 18.0 คือตอนนี้เน็ตก็โอเคแล้วนะ แต่มีแผนจะเปลี่ยนสายจากเสาไฟเข้าบ้าน เพราะมันเก่ามากแล้ว เผื่อจะดีกว่านี้อีก ถ้
ธีรภัทร์2
SNR แบบนี้ โอเคไหม
สถานะตอนกลางวัน Upstream max rate (kbit/s) 2451 Downstream max rate (kbit/s) 21468 Upstream line rate (kbit/s) 1791 Downstream line rate (kbit/s) 17919 Upstream SNR (dB) 19.2 Downstream SNR (dB)
สมาชิกหมายเลข 3669274
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อินเทอร์เน็ต
ADSL
tot
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เน็ตหลุดมา 2 อาทิตย์ ช่างมาแก้ก็ยังเหมือนเดิม จะรับผิดชอบยังไงครับ TOT